Nám da là một trong những nguyên nhân chính làm giảm vẻ đẹp của mọi phụ nữ. Các vết đốm màu nâu xuất hiện trên gò mà, sống mũi, trán hoặc cằm,… luôn là nỗi phiền toái của rất nhiều chị em phái đẹp. Nhưng đối tượng dễ bị
nám da
nhất phải kể đến chính là phụ nữ sau sinh nở, khi thay đổi bất thường của nội tiết tố khiến các hắc sắc tố melanin tăng mạnh, tạo ra các vùng da sẫm màu rất mất thẩm mỹ. Trong giai đoạn này, các loại mỹ phẩm và phương pháp trị liệu luôn không được khuyến khích bởi những tác dụng phụ của nó đối với cơ thể của cả mẹ và con. Điều này càng khiến các vùng nám phát triển, lan rộng và rất khó điều trị tận gốc, gây tổn thương đến sắc đẹp và sự tự tin.



Nhưng cũng thật may mắn rằng, dân gian đã tập hợp rất nhiều các phương pháp trị nám da an toàn và hiệu quả cho phụ nữ sau sinh. Có thể sử dụng những bí quyết vô cùng đơn giản sau đây để loại bỏ vết nám và tái tạo lại làn da tại nhà.



Bí xanh



Trái bí xanh khá quen thuộc trong điều trị nám da, được xem là thần dược hỗ trợ cho da rất hữu hiệu và an toàn. Các loại vitamin A, E, C cùng các hợp chất AHA tự nhiên trong bí xanh không chỉ có công dụng bài trừ độc tố mà còn là những dưỡng chất nuôi dưỡng cho da sáng mịn hơn.Trong dân gian có rất nhiều cách chữa nám với bí xanh từ đơn giản nhất đến cầu kỳ nhất.



webtretho




Nếu là người bận rộn, không có nhiều thời gian thì chỉ cần xay nhuyễn bí, ép lấy nước sau đó hằng ngày thoa lên vùng da có nám. Kiên trì, chăm chỉ sử dụng sẽ giúp nám mờ đi theo thời gian.



Bên cạnh đó, có thể bỏ chút thời gian xay nhuyễn bí xanh, trộn với mật ong và rượu trắng, sau đó ninh nhừ hỗn hợp trong 6 tiếng rồi chắt lấy nước cốt. Tinh chất điều chế được sẽ ở dạng cao, có thể sử dụng trong hằng ngày trong thời gian dài.



Hành tây



Hành tây chứa rất nhiều vitamin E và tinh dầu có trong các lớp vỏ của củ hành có tác dụng chống oxy hóa, nhờ đó làm mờ nám và sẹo khá hiệu quả. Hành tây có tác dụng hóa giải và bão hòa các melanin trên vùng da nám trở thành những tế bào chết, sau đó bài trừ chúng ra khỏi làn da.


webtretho




Thái nhỏ hành và bỏ vào nồi cùng một ít nước.


Đun sôi nhỏ lửa sau đó vớt bỏ bã, xay nhuyễn, chắt lấy nước và tiếp tục cho nước ép này vào đun sôi.



Khi dung dịch chuyển sang màu nâu vàng và hơi sệt thì dừng lại, đợi nguội bớt thì thêm chút mật ong khuấy đều.



Sử dụng hỗn hợp hành tây – mật ong hằng ngày xoa lên vùng da có nám để các đốm nám mờ dần
.



Nghệ tươi



Hợp chất Curcumin trong tinh chất củ nghệ vàng là chất chống oxy hóa rất mạnh (gấp 8 lần vitamin E) nên thường được điều chế trong các phương thuốc và mỹ phẩm trị nám. Không chỉ trị nám, nghệ còn giúp làm mở các vết rạn da, thay thế các vùng da thô ráp và sần sùi sau sinh bằng vùng da trắng mịn màng.


webtretho



Để sử dụng nghệ trị nám, nên lấy nghệ tươi (đã giã nhỏ ) và đun với rượu cùng mật ong để thành hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này xoa đều lên vùng da bị nám khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước sẽ giúp các vết nám mờ đi dần dần.



Cà chua



Là một loại thực phẩm dinh dưỡng, hàm lượng vitamin C, E và caroten, kali và chất sắt dồi dào trong cà chua cũng rất tốt cho da mặt, kh
ông kém cạnh gì các loại
kem dưỡng da
. Bên cạnh đó, loại quả này còn có tính axit nhẹ giúp loại bỏ dần thâm nám một cách lâu dài và bền bỉ mà không gây bất kỳ phản ứng có hại nào da mặt.



webtretho



Đánh nhuyễn cà chua và trộn đều với mật ong để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn và xoa lên da mặt khoảng 20 phút bằng nước ấm là một phương pháp vô cùng đơn giản để loại bỏ các vết nám cứng đầu, đặc biệt là cho các bà mẹ sau sinh vì sự hiệu quả và an toàn của nó. Kiên trì sử dụng hỗn hợp này khoảng 3 lần/tuần sẽ giúp phụ nữ sau sinh lấy lại nhan sắc xinh đẹp.



Giải pháp trị nám sau sinh tối ưu



Cùng với các giải pháp tự nhiên, để thúc đẩy quá trình trị nám cho phụ nữa sau khi sinh, cũng có thể sử dụng sản phẩm
Kem trị nám
tại nhà Mesoestetic Cosmelan 2
, một sản phẩm chuyên dùng để điều trị nám cho phụ nữ sau sinh. Đây là một loại mỹ phẩm có xuất xứ Tây Ban Nha và được nhập khẩu chính thức bởi công ty Mỹ phẩm Hoa Anh Đào.



webtretho


Điểm nổi bật của sản phẩm này là sử dụng các thành phần không chỉ trị nám mà còn ngăn ngừa sự hình thành nám mới trên da, kết hợp với các liệu pháp tự nhiên như Kojic Acid, Phytic Acid và Vitamin C giúp làm sáng da vùng nám và ngăn chặn các tác nhân gây hại cho da, chống oxy hóa cũng như đẩy lùi dấu hiệu lão hóa da.



Kết hợp với các liệu pháp tự nhiên, sản phẩm này có tác dụng đẩy nhanh tiến trình điều trị nám, phòng ngừa các tế bào nám quay trở lại.