Da bắt đầu
lão hóa
khi bạn 25 tuổi, và khi đó những dấu hiệu của làn da lão hóa bắt đầu hiện rõ 1 cách “công khai”. Nếu chịu khó để ý những dấu hiệu ấy bạn sẽ thấy làn da của mình đang “xuống cấp” ở mức nào để tìm cách chăm sóc, và bảo vệ da kịp thời giữ gìn vẻ trẻ trung, săn chắc cho da. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho các bạn những dấu hiệu cho thấy làn da của chúng đang bị lão hóa, hãy cùng điển qua xem đó là các dấu hiệu nào nhé!



1. Da kém săn chắc và xuất hiện các nếp nhăn:



Nếp nhăn là một trong những nỗi ám ảnh lớn của chị em phụ nữ trong độ tuổi trung niên, nó không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn phản ánh tình trạng sức khỏe suy giảm.



Biểu hiện:



– Nếp nhăn xuất hiện tại vùng trán, khóe mũi, khóe môi và vết chân chim ở đuôi mắt.


– Da chảy xệ, kém săn chắc tại vùng da gò má, vùng da chân mày, vùng da quanh mắt và vùng da quanh cổ.


Phái đẹp có thể kiểm tra độ trẻ của làn da mình bằng cách kẹp một mảng da dưới hai ngón tay trong ít giây rồi thả ra. Làn da nào càng mất nhiều thời gian để trở về trạng thái bình thường càng có nguy cơ lão hóa cao.



Nguyên nhân:



Quá trình sản sinh các sợi collagen (giúp săn chắc da) và sợi elastin (giúp da đàn hồi) giảm đi đáng kể, quá trình sản sinh tế bào da bị giảm xuống. Nếp nhăn xuất hiện là dấu hiệu của tình trạng lão hóa da.



webtretho



2. Da khô:



Da khô khiến bạn gái khó khăn hơn trong việc trang điểm và đặc biệt khó chịu khi thời tiết vào đông.



Biểu hiện:



Da trở nên thô ráp, ngứa, châm chích, xuất hiện vết nhăn hoặc bụi trắng tại lớp biểu bì ngoài cùng, đặc biệt là vùng da gò má và vùng da quanh mắt. Làn da mỏng khô thường sẽ khó trang điểm, do bề mặt da không đủ độ ẩm để giữ lớp phấn trang điểm lâu trôi.



Nguyên nhân:



Hoạt động của tuyến dầu (tuyến ba nhờn) có xu hường giảm dần theo thời gian và nhân tố tạo độ ẩm tự nhiên của làn da suy giảm theo tuổi tác.


Người ngồi điều hòa nhiều, lười uống nước, không bổ sung vitamin và khoáng chất trong khẩu phần ăn hoặc sinh hoạt thiếu điều độ cũng khiến da khô đi trông thấy.



webtretho



3. Lỗ chân lông nở rộng và da mỏng dần



Cũng là 1 nguyên nhân làm cho da có nếp nhăn



Biểu hiện:



– Lỗ chân lông to, lộ rõ.


– Da mỏng, xuất hiện các mạch máu dưới da.



Nguyên nhân:



Bước sang độ tuổi ngoài 25, quá trình sản sinh các protein quan trọng bị chậm lại. Khi đó, da sẽ bị chùng giãn, quá trình sản sinh các bó sợi mới cũng chậm đi, khiến lỗ chân lông to dần. Tình trạng này kéo dài tạo điều kiện cho các vết nhăn hình thành và rõ rệt hơn. Cùng với đó, lượng hormone trong cơ thể cũng bị thay đổi, chất sắt bị thiếu thụt trong máu khiến da mỏng đi trông thấy.



webtretho



4. Da xỉn màu, sạm đen và thâm nám:



Nám da mặt là loại bệnh về da mà rất nhiều người mắc phải đặc biệt là các chị em đã bước qua tuổi 30 làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mỹ mỗi người. Các chị em phụ nữ phải chú ý lựa chọn các loại
kem trị nám hiệu quả



Biểu hiện:



– Da không đều màu và dễ bắt nắng


– Xuất hiện các vết nám theo mảng ở hai má và trán hoặc theo đốm như đầu que diêm ở hai gò má.



Nguyên nhân:



Nám da, sạm da được hình thành bởi nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là do sự lão hóa do quá trình tấn công liên tục của các gốc tự do và thay đổi nội tiết tố trong cơ thể nữ giới.



webtretho5. Tàn nhang:



Những vết tàn nhang khiến bạn gái thiếu tự tin khi giao tiếp, từ đó làm ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý và cuộc sống của họ.



Biểu hiện:



– Những vết đốm nhỏ li ti xuất hiện đều trên bề mặt da, tập trung ở khu vực mặt, cánh tay và vai.


– Màu sắc của tàn nhang có thể là những đốm chấm nhỏ màu nâu sậm hoặc vàng.



Nguyên nhân:



Có nhiều nguyên nhân gây ra tàn nhang, chủ yếu là do sự lão hóa, thay đổi hooc-môn, ánh nắng mặt trời và di truyền.



webtretho



Tóm lại, dấu hiệu của sự lão hóa là những nếp nhăn xuất hiện, làn da kém săn chắc, đàn hồi, sạm nám và kém mịn màng. Lão hóa da là bằng chứng tố cáo tuổi tác. Điều đó báo hiệu cơ thể và sức khỏe đang cần được quan tâm chăm sóc hơn. Vì thế cần phải có các biện pháp chăm sóc da và chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý.



Trên các bộ phận của cơ thể thì làn da mặt được coi là nơi dẽ bị lão hóa nhất nếu không được chăm sóc và bảo vệ. Vì thế, ngay từ bây giờ bạn hãy lên kế hoạch chăm sóc làn da lão hóa của mình một cách chu đáo như:


Chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng đủ các chất dinh dưỡng ( đường, đạm, chất béo..).


Bổ sung các loại vitamin cần thiết cho làn da như: vitamin A, E, C, B


Uống đủ lượng nước hàng ngày ( uống 2 lít nước/ngày) sẽ giúp làn da có độ ẩm


Thường xuyên massage da và sử dụng các loại
kem dưỡng trắng da tốt nhất
chống lão hóa, đảm bảo ngủ đủ giấc ( 6-8 tiếng/ ngày), không thức khuya.



Bảo vệ da dưới tác động của môi trường và ánh nắng mặt trời, Kết hợp sử dụng những thực phẩm chức năng có chứa lollagen theo chỉ dẫn của bác sỹ.



Để duy trì về tươi trẻ lâu dài trên khuôn mặt và các vùng da khác, bạn nên chăm sóc da ngay từ khi còn trẻ. Tùy từng độ tuổi mà bạn có chế độ chăm sóc da mặt riêng biệtví dụ như kem dưỡng da nhạy cảm. Đối với những phụ nữ ngoài 30 tuổi hoặc “ ngấp nghé” U40 cần có cách chăm sóc da mặt đặc biệt, bởi làn da lúc này đã bị nhăn nheo, chảy xệ



Các bạn có thể sử dụng thử mặt nạ
3d Sakura 3D Whitening Collagen Mask
với dưỡng chất tăng cường trẻ hóa da giúp săn chắc, giảm nếp nhăn của Mỹ phẩm cao cấp Sakura đến từ Nhật Bản . Có khả năng chống lão hóa ngay từ bên trong dựa trên nền tảng khám phá về Telomere bảo vệ nhiễm sắc thể DNA giúp kéo dài tuổi thanh xuân phục hồi trẻ hóa từ trong tâm tế bào. Đồng thời bảo vệ da chống lại tác hại từ môi trường bên ngoài nhờ chiết xuất hữu cơ Buddleja davidill hỗ trợ làm da bị tổn thương da.