webtretho



Làm mẹ là thiên chức của người phụ nữ. Không gì hạnh phúc hơn người mẹ khi nghe tiếng khóc con mình lúc vừa chào đời. Niềm vui ấy rất thiêng liêng và đáng trân trọng, nhưng song hành cùng nó là những vấn đề vô cùng nan giải mà các bà mẹ trẻ phải đối mặt thời kì hậu sản. Trong đó có
nám da
.



1. Nám da là gì?



webtretho



Nám là tình trạng trên da xuất hiện những đốm tròn nhỏ, sậm màu, có màu vàng, nâu vàng, nâu sáng nhưng phần lớn là màu nâu đen. Nám thường mọc tập trung thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm….



2. Các nguyên nhân hình thành nám.



Có rất nhiều nguyên nhân gây nên nám, trong đó đa phần là do rối loạn nội tiết tố sau khi sinh hoặc tiền mãn kinh, do tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời, yếu tố di truyền, dị ứng với thành phần của thuốc hoặc mỹ phẩm,
kem dưỡng da
thiếu các dưỡng chất cần thiết hoặc do stress lâu dài.



3. Tình trạng nám sau khi sinh



a. Nguyên nhân:


– Đối với phụ nữ sau khi sinh, nguyên nhân chủ yếu gây nám da là do thay đổi nội tiết tố đột ngột, lượng estrogen và progesteron tăng quá cao hoặc quá thấp đều có thể kích thích hắc tố melanin sản sinh nhiều bất bình thường dưới da.


*quá trình thay đổi nội tiết tố dẫn đến nám


webtretho



Estrogen
là hormone sinh lí nữ, giúp điều hòa hệ sinh dục, làn da, mái tóc phụ nữ, ngoài ra, estrogen kiểm soát hormone MSH kích thích sản sinh melanin, melanin như các bạn đã biết là sắc tố quy định màu da, cũng chính là “mẹ” của những vết nám sần sùi trên da mặt chị em phụ nữ. Trong thời kì mang thai, hàm lượng Estrogen tăng lên đột biến để bảo vệ thai nhi, đến khi sinh xong hormone này lại đột ngột giảm hàm lượng khiến nội tiết tố bị rối loạn.


Tương tự, progesteron là một trong những loại hormon kích thích và điều hòa chức năng của cơ thể, có vai trò trong việc duy trì thai kỳ. Loại hormon này được tạo ra chủ yếu từ buồng trứng, nhau thai (trong giai đoạn mang thai) và tuyến thượng thận. Nó giúp cho cơ thể chúng ta chuẩn bị sẵn sàng cho sự thụ thai và mang thai, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng. Khi mang thai, số lượng hormones progesteron được hình thành trong thời kì thai nghén và sau khi sinh chênh lệch nhau, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến rối loạn nội tiết tố.



webtretho



– Trong giai đoạn mang thai và vừa sinh xong, cơ thể phụ nữ có nhiều biến đổi, da trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương dưới ánh sáng mặt trời hơn bình thường, kích thích sản xuất nhiều melanin hơn, dẫn tới nám da



– Hội chứng tâm lí stress sau khi sinhcũng là một nguyên nhân quan trọng dẫn tới nám da. Bạn thử tưởng tượng người phụ nữ đã phải cực khổ như thế nào khi vừa trải qua thời kì thai nghén, vừa vất vả chịu đựng những chuyển biến phức tạp của cơ thể để thích nghi với một cơ thể mới đang dần hình thành, đó là chưa kể đến những tác động tâm lí khác sau khi sinh, như suy nhược cơ thể, stress trong việc cân bằng giữa nuôi con nhỏ và công việc, lo âu về vấn đề cân nặng,….



webtretho



b. Cách trị nám cho phụ nữ sau khi sinh



Để điều trị nám cho phụ nữ sau khi sinh, có những cách sau đây



Chống nắng cẩn thận, không để da tiếp xúc trực tiếp với tia UV từ môi trường


Dùng thực phẩm chức năng cân bằng nội tiết tố (
thuốc trị nám da
)


Sống lành mạnh, giảm stress


(
Phương pháp trị nám sau khi sinh
được để cập cụ thể trong một bài viết khác, chị em nào quan tâm có thể nhấn vào link liên kết)



Vậy là các bạn đã hiểu rõ những nguyên nhân gây nám sau khi sinh đúng không, thực ra nám da không phải là một bệnh nguy hiểm và có thể chữa hết, nhưng nó ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ và tâm lí của phái đẹp, vậy nên việc điều trị nám đúng cách, hiểu quả và an toàn được chị em đặc biệt quan tâm. Chúc cho các chị em sớm tìm được liệu pháp trị nám phù hợp, lấy lại tự tin để vực dậy tinh thần, chăm sóc con tốt hơn nha ^^




Kem giúp giảm nám dưỡng trắng da ban ngày Sakura Spots Care & Whitening Day Cream - được sản xuất với công thức giúp giảm nám chuyên biệt cho ban ngày kết hợp cùng công nghệ điều giúp giảm nám siêu hiện đại được chuyên gia da liễu hàng đầu Nhật Bản & Bộ Y Tế Nhật Bản chứng nhận với các thành phần giúp giảm nám, làm trắng da chiết xuất từ thiên nhiên an toàn nhất hiện nay.Sản phẩm lý tưởng giúp ngăn ngừa tình trạng da đổi màu, xuất hiện đốm nâu, tàn nhang, sạm nám, dưỡng da trắng sáng, chống nắng, bảo vệ, tái tạo da giúp da luôn tươi trẻ mịn màng.