Nám da là hiện tượng các hắc tố tích tụ tạo thành những vùng tế bào sẫm màu bám trên da, một nhân tố làm giảm nhan sắc và sự tư tin của phái đẹp. Các đốm nâu sẫm khi tập hợp thành nhiều vùng trên da sẽ ăn sâu và bám vào làn da, rất khó để điều trị tận gốc.


Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa trị nám da từ những bí quyết dân gian đơn giản đến những cách thức vật lý trị liệu hiện đại như bắn tia lazer, lột da, tẩy màu,…Mỹ phẩm trị nám da cũng rất được ưa dùng và sử dụng phổ biến bởi tính tiện lợi và hiệu quả của chúng.



Tuy nhiên, nám còn liên quan đến nội tiết tố, ánh nắng mặt trời, chế độ sinh hoạt… nên trong quá trình điều trị
nám da
, cần chú trọng một số lưu ý sau:



1. Cẩn trọng trong chế độ ăn uống.



Các hắc tố melanin tạo thành các vết nám đã ăn sâu vào da nên cần phải được loại bỏ từ từ bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Các thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày sẽ cung cấp các dưỡng chất và vitamin thiết yếu để cơ thể cân bằng nội tiết.


webtretho


Khi đang điều trị nám da, bạn nên sử dụng nhiều loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E (có nhiều trong đậu nành, bí xanh), đặc biệt là các loại thực phẩm giàu dưỡng chất glutathone (như cà chua). Đây là những hợp chất chống oxy hóa mạnh, thúc đẩy quá trình bài trừ melanin và ngăn ngừa hình thành thêm vùng nám da mới. Các loại thực phẩm chứa nhiều selen như măng, trứng, cá, nấm, tỏi, hành tây, tôm, sò,… cũng là gợi ý rất hiệu quả vì selen có thể chuyển hóa dễ dàng thành glutathone rất có lợi cho da.



Vitamin C
là dưỡng chất quan trọng để hạn chế và phòng ngừa các hắc sắc tố mãn tính kháng trị. Do vậy, hãy bổ sung cho cơ thể một lượng vitamin C cần thiết bằng các loại trái cây như cam, quýt, bưởi,… khi đang điều trị nám.


Điều quan trọng là nên tránh các loại thức ăn tụ huyết trên da cao như rượu, bia và các loại gia vị cay nóng (tiêu, ớt, mù tạc,…).



2. Chống nắng tối đa



Do tác động của tia UVA, UVB trong ánh mặt trời khi tiếp xúc thường xuyên khiến cơ thể tập trung sản xuất nhiều lượng melanin tạo thành 1 màng chắn bảo vệ. Lâu dần, lớp màng này được tích tụ, định cư luôn trên da và hình thành nên tình trạng nám da.Vậy nên, trong quá trình điều trị nám, thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho tình trạng da ngày càng trở nên trầm trọng hơn.



webtretho



Để tránh điều này, các bạn gái nên sử dụng những liệu pháp chống nắng mọi lúc mọi nơi trong lúc dùng các loại mỹ phẩm điều trị nám. Mặc áo chống nắng, tránh việc tiếp xúc với nắng khi không cần thiết, đặc biệt là sử dụng kem chống nắng thường xuyên là những cách giúp hạn chế tối đa tác động của ánh nắng mặt trời đối với quá trình điều trị nám da.



3. Phải có tính kiên nhẫn



Tùy từng loại nguyên nhân và cơ cấu da của mỗi người mà thời gian điều trị của mỗi người là khác nhau. Nấm do nắng lâu ngày, do mất cân bằng nội tiết sau khi sinh, do sử dụng mỹ phẩm không đúng cách,… tương đối khó điều trị nên phải kiên nhẫn trong suốt quá trình. Bỏ dở giữa chừng việc điều trị nám sẽ khiến các tế bào da càng mất cân bằng và tạo điều kiện cho các sắc tố nám da phát triển và lan rộng hơn nữa. Do vậy, tính thiếu kiên nhẫn rất có hại cho việc điều trị.



webtretho



Hãy sử dụng kết hợp tất cả những phương pháp ngăn ngừa nám da như sử dụng kem chống nắng thường xuyên, khai thác tính năng của các loại mặt nạ rau củ quả tự nhiên, bổ sung nước để dưỡng ẩm cho da, đồng thời hỗ trợ điều trị bằng c
ác lo
ại
kem tr
nám hiệu quả
.



Ngoài những lưu ý trên, bạn cũng nên cẩn trọng trong việc sử dụng các loại
mỹ phẩm
làm trắng da nhanh, các loại kem trị nám không rõ thành phần xuất xứ. Những loại sản phẩm này có thể gây nên vùng nám da vĩnh viễn vì khiến da mặt bị teo, gây tổn thương và giảm sức đề kháng của da. Các bạn gái nên chọn các loại thuốc hoặc kem trị nám có thành phần từ thiên nhiên, và được tư vấn dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ chuyên môn.



Kem trị nám hiệu quả
Sakura Ngày và Đêm
được nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản là một sản phẩm trị nám rất tốt và an toàn được chứng nhận an toàn và được các chuyên gia thẩm mỹ khuyên dùng.


webtretho


Với các thành phần thiên nhiên được nghiên cứu và sản xuất theo quy trình hiện tại, tích hợp dưỡng chất SPF 45, kem trị nám Sakura đánh bật nám tận gốc các vết nám, sạm, tàn nhang, đốm nâu và mọi vết thâm do mụn để lại. Ngoài tác dụng trị nám, các tinh chất thảo mộc trong mỗi sản phẩm còn giúp giữ ẩm và làm mềm mại da, chống lại các dấu hiệu lão hóa. Có hai loại kem trị nám ngày và đêm phát huy tác dụng tối đa trong việc điều trị nám tận gốc.


webtretho


Bộ kem trị nám ngày và đêm Sakura Whitening cream



Bộ sản phẩm được công ty Mỹ phẩm Hoa Anh Đào phân phối và cam kết chất lượng.