1. Giọng Nam bộ vậy đó ông. Đặc điểm thả câu từ nó vậy.2. Những từ có ng cuối mà đòi hỏi như ông nó lấn mẹ qua 1/4 nhịp sau thì hát làm sao?
trong mọi trường hợp, cha mẹ là người có trách nhiệm cao nhất với đứa con và có mọi nghĩa vụ đối với đứa con, không thể đẩy nghĩa vụ cho ông bà, hay cho họ hàng, hay thậm chí cho nhà trường được. thậm chí phải có trách nhiệm hợp tác chặt chẽ với nhà trường để nuôi dạy con cái cho thật tốt.
hãy làm những ông bố bà mẹ có trách nhiệm với con mình, đừng đi đòi hỏi người khác có trách nhiệm với đứa con trong khi bố mẹ nó thì không!
- những người theo các tôn giáo có nhắc tới "đấng sáng tạo" thì nếu đã tin rồi thì làm ơn giữ vững lòng tin của mình. giữ vững lòng tin của mình chứ không phải là đi phỉ báng, hay dạy dỗ những người tin khác mình.
- những người tin theo khoa học thì làm ơn đừng thấy tôn giáo cái là nhảy dựng lên, giẫy đành đạch. nếu kinh thánh không nói "mặt trời quay xung quanh trái đất" thế thì cô-péc-ních ở đâu? ga-li-lê ở đâu? không phải một câu "mặt trời quay xung quanh trái đất mà nhân loại được khôn lên biết bao nhiêu lần hay sao? sao không biết ơn kinh thánh một chút, biết ơn chúa một chút mà lại quay lại chê bai? ngay cả việc "chúa đã tạo ra loài người", chưa biết chúa có tạo ra loài người thật không nhưng người đã gieo duyên cho darwin tìm kiếm được học thuyết tiến hóa.
- các bạn tưởng con người khôn lắm sao? thực tình con người rất là ngu dốt. nếu như không có ý tưởng đặt ra, thì họ không thèm suy nghĩ, không thèm tìm hiểu. hết ăn, hết ngủ, rồi đến hưởng thụ dục lạc. đầu óc mê mờ vô minh còn nghĩ ra cái gì nữa?
- ai tìm hiểu về thiền cũng đều biết những công án hỏi kiểu như "thế nào là tiếng vỗ của một bàn tay?" câu hỏi đó có thực sự cần sự trả lời hay không? hay chuyện một sư phụ hỏi đệ tử : con chó có Phật tính hay không? đệ tử trả lời có cũng ăn đập, mà trả lời không cũng bị ăn đập. thế thì là như thế nào?
chuyện con người tiến hóa mà có hay chuyện con người được tạo ra bằng kỹ thuật hay bằng phép màu, điều đó có quan trọng bằng việc hiện nay con người đang sống như thế nào hay không? có biết trân trọng cuộc sống đang có hay không? yêu thương nhau hay làm khổ nhau bằng những sự tranh cãi mâu thuẫn về những vấn đề mà giải quyết thì cũng tốt, không giải quyết thì cũng chẳng sao?
những người bảo vệ darwin có thực chứng như darwin hay không ? hay chỉ là, tôi không theo đạo, tôi biết vậy, hợp ý tui nên tui tin theo darwin? xin lỗi quý vị đừng tưởng biết về học thuyết của darwin là cao siêu lắm, chương trình phổ thông sinh học nào cũng nhắc đến darwin. và cái thuyết tiến hóa không phải là cái quý báu nhất mà darwin muốn đưa lại cho con người. "bác học không có nghĩa là ngừng học" -đó mới là thứ quan trọng.
các mác nghĩ ra học thuyết cộng sản là do đâu? do ông chứng kiến người công nhân làm việc quá cực khổ, ông muốn tìm ra con đường cho họ hết khổ được vui, nên ông lao vào nghiên cứu, cuối cùng ông có được một bộ chủ nghĩa xã hội khoa học - aka học thuyết cộng sản. thực tế hiện tại chứng minh học thuyết của ông đã sai bét nhè khi mà hầu hết các quốc gia cộng sản đã tan rã và dân cộng sản khổ còn hơn chó tư bản. nhưng ông vẫn xứng đáng được ngưỡng mộ, vì tinh thần của ông và vì tấm lòng của ông.
cùng với rất nhiều học thuyết đã sai lầm trong quá khứ nhưng đã góp phần làm nên những viên gạch cho sự phát triển của con người, tôi rất ngưỡng mộ họ. và tôi biết chắc chắn sự đúng đắn được xây dựng trên những nghịch lý, những phát biểu có vẻ "ngông cuồng", hay là sự sai lầm nghiêm trọng.
xin kính cẩn nghiêng mình trước tất cả./.
các mẹ đừng lạc đề. Yến đã có cơ hội đi thi rồi, và Yến đã đánh mất cơ hội của Yến. hiện nay miss Việt Nam chỉ có một là Trương Thị May mà thôi.
may trình diễn không hút như yến, cái đó ai cũng biết.
nhưng may có những thứ mà yến không có và chẳng bao giờ có được.
thời của yến đã qua ......
vì thế hãy tập trung chuyên môn ủng hộ cho em May nào :))
tìm mộ có các công đoạn: tìm kiếm - khai quật - xác nhận - thờ
như vậy rõ ràng tất cả những người thân của các gia đình liệt sĩ dù thế nào đi nữa cũng phải có trách nhiệm xác nhận xem đó có phải là hài cốt của người thân mình hay không, tại sao lại bỏ qua công đoạn này để bây giờ quay lại trách nhà ngoại cảm? người ta có đảm bảo 100% chính xác đâu.
người ta được chỉ chỗ nằm, nhưng ai đảm bảo vong linh thành khẩn, chính xác? vong linh cũng từng là người, mà người thì lươn lẹo, hàng tôm hàng cá cũng đầy, thẳng thắn cùng đầy. có vong muốn về, có vong muốn nằm lại chiến trường với đồng đội nên chỉ bậy. cô hằng từng kể chuyện cô bị một vong "lừa" trong một đĩa của cô, và còn nhiều nguyên nhân khác nữa.
tôi vẫn tin vào năng lực của cô hằng, cùng các nhà ngoại cảm chân chính khác. tuy nhiên mong quý vị đi tìm mộ bằng phương pháp ngoại cảm cần phải dùng adn để xác minh rõ ràng. mà dùng adn cũng cần phải cẩn thận vì có thể lâu ngày, cốt người nằm lẫn với cốt vật, với xác cây .... :)
ngày trước khi phong kiến còn, chắc ông bà mình khổ rất nhiều, kết hôn xong dù có khổ đau như thế nào cũng không dám li hôn vì sợ miệng lưỡi của thế gian thế này thế nọ. nhất là phái nữ, cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy, không hề được lựa chọn, tìm kiếm tình yêu đích thực của cuộc đời. cả cuộc đời chôn vùi trong gian bếp.
nên cả một thời phong kiến lâu dài chỉ có được 3 nhà thơ nữ danh tiếng: đoàn thị điểm, bà huyện thanh quan và hồ xuân hương.
phái nữ phải chịu nhiều sự thiệt hại, sự kìm kẹp, sự bất công so với nam giới rất nhiều.
giờ đây thì ta có thể tự do kết hôn cũng như li hôn. ta có thể tham gia vào các công việc xã hội như ta muốn. ta cũng có thể sinh con và nuôi con một mình mà không cần phải quan tâm dị nghị của đời người. tất nhiên với một xã hội còn chịu tư tưởng phong kiến tàu như việt nam thì vẫn còn điều tiếng nhiều, nhưng là đỡ hơn hẳn thời xưa.
mình ủng hộ cho phép kết hôn - ly hôn đồng tính. nếu như người "đồng tính giả" kết hôn rồi lại nhận ra mình là người dị tính thì hoàn toàn có thể ly hôn để đến với giới tính phù hợp. quyền lợi thì cũng như các cặp đôi bình thường thôi nhỉ? thay vì gi là ông a bà b đã kết hôn thì có thể sửa là ông/bà a đã kết hôn với ông/bà b là được :) vì người đồng tính không sinh được con nên có thể bắt họ chịu đóng thêm một khoản phí hằng năm để hỗ trợ các gia đình khác khi có em bé sơ sinh (như ở nước ngoài các gia đình sinh em bé đều được chính phủ trợ cấp), nếu họ nhận con nuôi thì con cái họ được đảm bảo quyền lợi rõ ràng, ....
chứ mình thấy nhiều trường hợp người đồng tính "nhắm mắt" kết hôn đại với người khác giới cũng khó và khổ cho họ.
mình có một chị bạn cũng là người giới tính thứ 3, tuy nhiên vẫn nhắm mắt kết hôn và đẻ con, và chị ấy có tâm sự là cảm thấy rất là khốn khổ trong cuộc sống và nỗi thèm khát tình yêu thực sự lúc nào cũng dâng trào. hiện chị ấy có quan hệ với một chị khác cũng đã có gia đình và có con. mình nghĩ xã hội nhắm mắt làm ngơ để những trường hợp như vậy xảy ra thì không được nhân văn cho lắm.
theo thống kê mình biết thì tỷ lệ đồng tính nam là 5% và nữ giới khoảng 2%. mình nghĩ đây là một con số đáng kể. dân số vn 90 triệu người. vị chi có khoảng hơn 2 triệu nam giới và gần 1 triệu nữ giới là người đồng tính. (kể cả những người lộ và ẩn). mình cho rằng 3 triệu người này xứng đáng được xã hội thông cảm và đảm bảo quyền lợi.
mình nghĩ là cho phép kết hôn thì tốt hơn là "xóa bỏ kỳ thị". vì sao như vậy? xã hội việt nam từ xưa đến nay đầy rẫy kỳ thị: hà nội thì dân nội thành kỳ thị dân ngoại tỉnh, người nam kỳ thì kỳ thị người bắc kỳ, cọng hành thì kỳ thị cọng sả và ngược lại, cả nước kỳ thi hoa thanh quế, cả nước kỳ thị tàu, ... dân việt nam bản chất dễ kỳ thị những thứ khác biệt nên khó thay đổi. việc công nhận là công việc của nhà nước và quốc hội dễ dàng hơn nhiều.
hồi trước lúc topic mới được 20 trang mình có ghé vào một lần, trong đầu có chửi thầm "
chuyện may có được vào top này hay top kia là một chuyện vui nhưng cũng không quan trọng bằng việc em để lại được một ấn tượng tốt đẹp cho bạn bè các nước và chị em chúng ta đồng sức đồng lòng vui vẻ 8 chuyện và vote cho em. hình ảnh thân thiện và ngọt ngào mà may mang lại trên các trang báo quốc tế đủ làm cho hình ảnh người việt nam đẹp lên một chút trong lòng thế giới rồi.
Tui là nữ nhi đó ông :))
tui mê nhất ca sĩ hoàng oanh. cổ là người nam chánh gốc mà có ngọng ng cuối đâu.
mà tui góp ý chút xíu cô cố hát cho tròn chữ ng ở cuối, quê hương cô hát quê hươn, bàng hoàng -> bàn hoàn nghe nó hơi kì :D
âm nhạc thuộc về tầng thứ nhất, tức là nhu cầu căn bản của con người. như ăn, như mặc, như ở, ai người ta cũng cần nghe nhạc. ngay cả bộ đội cũng cần phải nghe nhạc, nông dân cũng cần phải nghe nhạc, doanh nhân cũng cần nghe nhạc, bác sĩ kỹ sư cũng cần nghe nhạc.
các chị thấy thời khủng hoảng kinh tế, bao nhiêu ngành khó khăn, bao nhiêu công ty chết, nhưng âm nhạc, dưới phương diện là một ngành kinh doanh, lúc nào cũng "sống khỏe". các anh các chị ca sĩ việt nam nếu mà không ham bài bạc, không ham "làm kinh tế", chỉ đi hát thu tiền thì sống rất khỏe. vì rõ ràng âm nhạc là một "hàng cơ bản". khủng hoảng đến mấy thì cái miệng cũng đòi đớp và cái tai cũng đòi nghe.
tất nhiên nhóm hàng nào cũng chia ra làm nhiều "phân khúc thị trường".
chia phân khúc thị trường có nhiều cách chia:
- theo thể loại: rnb, pop, jazz, rock, dance, ....
- theo lứa tuổi: nhạc thiếu nhi, nhạc trẻ, nhạc già, ....
- theo quốc gia: nhạc việt, nhạc us-uk, nhạc hàn, nhạc hongkong, nhạc hoa, ...
....
chỉ có duy nhất tại cái xứ vịt này mới phân ra nhạc sang và nhạc sến.
thằng chồng trước của tôi là người pháp, và tôi có vinh hạnh sống ở châu âu hơn 10 năm, và thưa với quý vị dân hát dạo kiếm ăn bên đó toàn dùng violin, cello, ..., thậm chí hát opera ngoài đường, còn vừa đệm đàn ghita vừa hát vừa mở thùng đàn hứng tiền lẻ nhiều vô kể. vâng! nhạc sang ở việt nam là nhạc đi hát dạo kiếm ăn ở bên châu âu. thế thì sang cái gì?
trong khi thứ nhạc mà xứ vịt này gọi là sến thì đường hoàng đứng trên những sân khấu to nhất, lộng lẫy nhất của nước mỹ mà trình diễn, và nhiều khi có nguyên dàn nhạc dây đệm cho giọng hát mùi mẫn được bay cao bay xa, .... không có tiền ai dám vào đó nghe nhạc?
quý vị thôi phân chia nhạc thành sang thành sến đi. hãy nhìn lại bản thân mình, một năm mình kiếm được bao nhiêu tiền, mình có tự hào vì bản thân mình chưa? mình thích nghe nhạc sến thì có thoải mái nghe nhạc sến hay chưa, hay lại sợ người ta chê bai trình độ văn hóa mà không dám sống thật với chính mình ? rồi gồng mình lên nghe mấy cái nhạc mình thấy mệt tai bỏ mợ nhưng vẫn phải nghe "để có cái mà chém gió với người khác"!
còn riêng tôi, tôi rất tự hào về âm nhạc trữ tình quê hương, thứ âm nhạc đậm tính nhân bản của người việt nam mình.
nhắc tới âm nhạc việt nam với bạn bè quốc tế, thì họ biết tới nhiều nhất chính là nhạc của nhạc sĩ trịnh công sơn.
chưa hẳn là nhạc trịnh là hay nhất hay quý giá nhất gì trong nền âm nhạc việt nam đâu. nhưng từ xưa tới nay, nhìn lại con đường của những bậc vĩ đại đã đi, giải nobel hòa bình chỉ dành cho những ai chống chiến tranh và ca ngợi hòa bình, kêu gọi đạt tới hòa bình bằng con đường đối thoại, hòa giải. trịnh công sơn đã dấn mình vào con đường đó, khánh ly đã dấn mình vào con đướng đó. chống chiến tranh và ca ngợi hòa bình, chứ không cổ xúy cho chiến tranh, cho diết chóc, đặc biệt là đồng bào bắn đồng bào như một cơ "nhạc sĩ cộng sản" khác.
cho nên những người ngồi phân tích nhạc trinh hay như thế nào, giọng hát của khánh ly hay như thế nào là thừa, khi mà họ đã dùng cả tuổi trẻ để "phản đối chiến tranh", họ là những dũng sĩ tích cực nhất của hòa bình, và tinh thần của họ cảm khái cả dân tộc, cho nên đến giờ phút này cả dân tộc này vẫn còn yêu mến âm nhạc của họ.
hay như đại danh ca thái thanh, từ lâu thái thanh đã được giới trí thức công nhận là "giọng hát số một" của tân nhạc việt nam, ngay cả khánh ly với lệ thu cũng khâm phục nhất là thái thanh. chưa hẳn là giọng hát của bà hay kỹ thuật của bà, mà nhắc đến nhiều nhất, nhắc đi nhắc lại, người ta vẫn nhắc là "giọng hát của thái thanh đã "khóc cười theo mênh nước nổi trôi"". trong tiếng hát ấy có lịch sử bi thương của dân tộc, một tiếng hát phản ánh trung thực lịch sử đau thương, không lệ thuộc vào quan điểm chính trị, không bị những ý đồ xấu xa nhằm bôi nhọ lịch sử làm cho mờ, thì nghiễm nhiên được dân tộc xưng tán.
nhiều bài nhạc sến bị phê phán tơi bời là ủy mị, yếu đuối, nhưng nó lại phản ánh mạnh mẽ nhất những bất công trong xã hội, những thói xấu xa trong xã hội.
chẳng hạn như bài siêu sến "nhẫn cỏ cho em"
"em về tung nhẫn cỏ ra sân
để đeo vô nhẫn cưới huy hoàng ..."
đã phản ánh một cách mạnh mẽ thói "trọng tiền khinh nghĩa", "chạy theo vật chất bỏ quên nghĩa tình" của xã hội ngày ông vinh sử đã viết, mã đến giờ người ta vẫn nghe, vẫn hát, vì nó vẫn phản ánh trung thực hiện thực xã hội. tôi nhớ trên này có chị nào đó đã kể chuyện cô ca sĩ ngọc anh bỏ người yêu cũ vì không mua được cho cổ chiếc audi và thuê tài xế chở cổ đi hát. anh người yêu cũ không hát "nhẫn cỏ cho em" thì hát cái gì bây giờ? mà chắc chắn cô ca sĩ này cũng sẽ mai một sớm thôi.
quý vị nhìn vào thực tế cuộc sống hiện tại, có nhiều thứ để phản ánh lắm chứ, nhưng họ không chịu phản ánh, cứ ngồi viết ba cái bài hát nhắng nhít, mì ăn liền, ... rồi trách khán giả không nghe nhạc của họ. dân chứng khoán đến giờ vẫn phải ngân nga câu hát "trời vào thu Việt Nam buồn lắm em ơi" để diễn tả tình trạng ảm đạm của thị trường chứng khoán việt nam!
âm nhạc muốn tồn tại, muốn bền vững lâu bền thì phải: hướng đến trình độ nhân bản, hoặc phản ánh trung thực lịch sử dân tộc, hoặc phản ánh hiện thực xã hội sâu sắc, hoặc gắn liền với cốt cách dân tộc, còn không thì mãi "nhạc của tôi không hiểu sao không ai nghe" như ông quốc trung.
không có ý chê tác phẩm của họ tệ hại. mà có 2 vấn đề:
1/ phần nhạc quá cao siêu, trưng trổ, khán giả bình dân nghe không hát được, không cảm được. các vị học "tây" nhiều quá nên viết nhạc xa rời cốt cách dân tộc, khiến cho tác phẩm không có chỗ đứng trong đông đảo quần chúng, nên chết/ lỗi thời/ quê mùa rất nhanh.
2/ phần đặt lời cho có, quá thô thiển, không có sự đầu tư, chăm chút.
chẳng hạn lấy ngay anh quốc trung làm ví dụ, cùng một vấn đề : "cô gái nhớ người yêu", anh quốc trung viết bài "sao chẳng về với em", lời là: anh giờ ở nơi chốn nào, sao chẳng về với em, có nghe lời âu yếm, trái tim của em .....
hát sai lời tả lả cũng làm liều, rống ổng ổng :))
tôi nghĩ là bảo yến hát hay hơn thanh lam nhiều lần.