Các bà mẹ khi có con nhỏ thường xuyên bị thiếu ngủ trầm trọng. Cuộc sống và đồng hồ sinh học của bạn bị xáo trộn bởi em bé. Dưới đây là những cách giúp cả bạn và bé có giấc ngủ ngon và sâu mỗi đêm.


1. Mẹ cũng ngủ khi trẻ ngủ


Bất cứ khi nào trẻ ngủ, bạn cũng nên tranh thủ thời gian chợp mắt. Điều này sẽ giúp bạn nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng. Đừng bận tâm đến việc bạn còn phải giặt đồ hay tắm rửa.


mevabe_zps37896d12

2. Không nên để trẻ ngủ nhiều vào ban ngày


Nếu giờ giấc ngủ của trẻ bị xáo trộn giữa ngày và đêm, bạn cần chú trọng tập cho trẻ thói quen thức vào ban ngày và ngủ vào ban đêm. Giờ ngủ của trẻ bị lệch sẽ khiến lịch sinh hoạt của bạn cũng sẽ bị thay đổi theo và việc chăm sóc con sẽ rất vất vả.


3. “Hiệu lệnh” ngủ cho trẻ


Nếu bạn muốn tập cho trẻ ngủ vào một giờ nhất định, bạn nên tạo ra một tín hiệu hoặc hiệu lệnh nào đó. Chẳng hạn như bạn hãy tắt đèn vào giờ bạn muốn trẻ ngủ.


4. Đặt trẻ nằm ngủ ở cũi hoặc nôi


Rất nhiều bà mẹ thường đặt con nằm ngủ cùng mình để tiện chăm sóc con. Tuy nhiên, bạn sẽ rất khó ngủ ngon giấc khi trẻ nằm cạnh bởi từng cử động nhỏ của trẻ cũng có thể làm bạn thức giấc. Nếu bạn tập cho trẻ thói quen ngủ riêng từ bé, cả hai sẽ đều có được những giấc ngủ ngon hơn. Trong trường hợp, bạn không muốn để trẻ ngủ một mình, hãy mua một tấm đệm hoặc giường gấp nhỏ đặt trong phòng riêng của trẻ.


5. Tránh bật TV và máy tính vào buổi tối


Cho dù bạn muốn theo dõi các chương trình TV hay lướt web vào buổi tối nhưng cách tốt nhất để có một giấc ngủ ngon là một cuốn sách hay và một cốc trà thảo mộc (không chứa caffein).