Bơi lội được khẳng định là mang đến nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai tuy nhiên không phải chị em nào cũng mạnh dạn tham gia môn thể thao này.


Chúng ta đều biết rằng tập thể dục khi mang thai rất có lợi cho bà bầu. Theo nhiều nghiên cứu, phụ nữ tập thể dục thường xuyên trong thời gian mang thai sẽ có một thai kỳ khỏe mạnh, tích cực và năng động hơn những người ít luyện tập.

Lý do mà nhiều chị em bầu chọn bơi lội khi mang thai là do hình thức của môn thể thao này rất đơn giản, bạn sẽ không cảm thấy nặng nề như những môn thể thao khác vì được vận động dưới nước. Bên cạnh đó, bơi lội còn giúp bạn mát mẻ và không bị mất sức như những môn thể thao khác, đặc biệt là trong mùa hè này.

Ngoài ra, môn thể thao này còn mang lại rất nhiều lợi ích tích cực cho mẹ bầu:

- Bơi lội giúp giảm chứng bệnh đau lưng.

- Giảm sức chèn của thai lên trực tràng, thúc đẩy máu lưu thông ở vùng xương chậu, làm tan hiện tượng ứ máu, giúp phòng ngừa táo bón, phù chân.


Bơi lội giúp giảm chứng bệnh đau lưng cho mẹ bầu. (ảnh minh họa)

- Giúp phổi thêm khỏe, nhờ đó khi lâm bồn sản phụ có thể dễ dàng hít sâu, giảm thiểu khó khăn khi sinh nở.

- Giúp tiêu hao nhiệt lượng dư thừa, nhờ đó phòng tránh căn bệnh tiền sản giật.

- Có lợi cho việc điều chỉnh vị trí của thai nhi, khiến việc sinh nở thuận lợi hơn.

- Khi bơi, cơ bắp toàn thân phải vận động, các mạch máu được nước masgase nên sẽ giúp thúc đẩy toàn hoàn máu ở cả mẹ lẫn con.

- Sản phụ có cơ hội tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tia cực tím không chỉ có tác dụng sát khuẩn mà còn khiến cholesterol dưới da chuyển hóa thành vitamin D3 (loại vitamin thúc đẩy hấp thụ canxi, phốt pho, có lợi cho xương cốt của thai nhi phát triển).

- Bơi lội còn cải thiện cảm xúc cho thai phụ, làm giảm đau đầu, giúp hệ thống thần kinh của bé phát triển khỏe mạnh.




____________________________________

bệnh chàm
bệnh hiv
bệnh parkinson
bệnh viêm xoang
bệnh lao phổi