Chế độ dinh dưỡng khi mang thai rất quan trọng bởi nó là cơ sở cho sự phát triển của thai nhi. Mẹ khoẻ mạnh sẽ giúp cho thai nhi dung nạp đủ dưỡng chất cần thiết để phát triển trong suốt thai kỳ. Bạn cần biết rằng tất cả những gì bạn ăn uống cũng đều được hấp thụ bởi thai nhi. Chính vì vậy, việc ăn uống đầy đủ khi mang thai là vô cùng cần thiết. Hàng ngày, bạn hãy hạn chế tối đa những tác nhân gây hại, bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất cần thiết để giúp con bạn phát triển tốt.calcium-intake_grande
https://www.hangucthomdang.com/ xin gửi đến các mẹ bầu chế độ ăn uống theo từng tháng bầu cho mẹ

Dinh dưỡng khi mang thai tháng thứ nhất

Tháng đầu tiên của thai kỳ ăn sao để vừa bổ dưỡng vừa giúp giảm nghén?
Ăn một bữa ăn nhẹ giàu carbohydrate khoảng 15-20 phút trước khi ra khỏi giường. Để sẵn ở đầu giường một lọ bánh quy mặn, các loại hạt, ngũ cốc hoặc trái cây sấy khô.
038e32691cb375f7040b227695043658_grande

Chia 3 bữa ăn chính thành 6 bữa nhỏ mỗi ngày.
Chọn các thực phẩm dễ tiêu hóa, kết hợp ăn tinh bột cùng nguồn protein nạc từ thịt gà và gá. Đừng quên uống thêm sữa ít béo và bổ sung thêm các chế phẩm từ sữa vào buổi sáng và buổi tối.
Uống nước giữa các bữa ăn, chứ không nên uống trong bữa ăn.
Tránh những món khó tiêu nhiều chất béo, chiên, rán, ngọt hoặc cay. Chúng chỉ khiến tình trạng ốm nghén của bạn thêm tồi tệ mà thôi!
Trong tháng đầu tiên này, bác sĩ thường khuyên bạn nên uống a-xít folic. Bổ sung dưỡng chất này là rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Bạn cũng có thể bổ sung thêm thực phẩm giàu folic như: Các loại rau xanh đậm, bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu. Trong tháng đầu mang thai, tuyệt đối không ăn thức ăn chưa nấu chín như trứng sống, thịt tái, sashimi…

Dinh dưỡng khi mang thai tháng thứ 2

Áp dụng một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và lành mạnh để tăng cân khi mang thai là điều kiện cần để giúp bé con trong bụng phát triển và tăng trưởng với tốc độ vượt trội. Tuy nhiên, rất nhiều bà bầu vẫn cảm thấy khá khó khăn trong việc tính toán lượng calorie, hay nói đúng hơn năng lượng cần thiết...
Về vấn đề ăn cho cả hai, mẹ nên định rõ lại quan điểm. Không phải ăn gấp đôi, nhưng phải ăn thêm để đảm bảo lượng calorie cần thiết hằng ngày tăng khoảng 300. Vì vậy, thay vì để ý đến kích cỡ khẩu phần ăn, bạn nên chăm sóc chất lượng món ăn của mình.
Thực phẩm trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 2 nên đa dạng, và nằm trong nhóm thực phẩm thiết yếu: Các loại ngũ cốc, bánh mì, rau, trái cây, sữa, chế phẩm từ sữa, thịt và các loại đậu. Ngoài ra, cố gắng hạn chế thức ăn nhiều calorie, chất béo và đường. A-xít folic vẫn đóng vai trò quan trọng trong tháng này. Ngoài ra, nhớ uống 2 lý sữa ít béo mỗi ngày, vì đây là nguồn bổ sung canxi tuyệt vời.
oz-farm-3-1024x597_grande
Sữa bầu Oz Farm của Úc https://www.hangucthomdang.com/collections/me-bau-truoc-va-sau-sinh/products/sua-bau-oz-farm-uc-900-gram

Dinh dưỡng khi mang thai tháng thứ 3

Cấu trúc bữa ăn vẫn là 3 bữa chính và 2-3 bữa ăn nhẹ mỗi ngày. Vào cuối tháng thứ 3, bạn nên tăng khoảng 0,4-1,7kg. Sau cột mốc này, mỗi tuần bạn sẽ tăng khoảng 0,5kg.
Lời khuyên dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 3 này như sau:
Tạo thói quen ăn nhiều rau và trái cây trong bữa ăn. Giảm đồ ăn vặt không thân thiện, nhiều calo, ít dinh dưỡng như đồ ngọt, thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến. Thay vào đó, chọn món giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất như các loại hạt, trái cây sấy khô.
Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm chất lỏng từ nước trái cây tươi, súp, canh. Lượng sữa ít béo giàu canxi tăng lên 3-4 ly/ngày.
Tiếp tục bổ sung vitamin, khoáng chất.
elevit_vs_bill_grande
Elevit cung cấp 11 loại vitamin và 7 loại khoáng chất cho mẹ bầu
Các loại vitamin mẹ bầu nên bổ sung trong 3 tháng đầu:
VITAMIN TỔNG HỢP CHO BÀ BẦU CỦA ÚC - ELEVIT 100 VIÊN : https://www.hangucthomdang.com/products/vitamin-tong-hop-cho-ba-bau-cua-uc-elevit-100-vien
BỔ SUNG DHA CHO BÀ BẦU BIO ISLAND CỦA ÚC 60 VIÊN: https://www.hangucthomdang.com/collections/vitamin-va-sua-bot-cho-me-bau-trong-thai-ky/products/bo-sung-dha-cho-ba-bau-bio-island-cua-uc-60-vien
VIÊN UỐNG ELEVIT MORNING SICKNESS RELIEF LÀM GIẢM CÁC TRIỆU CHỨNG ỐM NGHÉN 30 VIÊN: https://www.hangucthomdang.com/collections/vitamin-va-sua-bot-cho-me-bau-trong-thai-ky/products/vien-uong-elevit-morning-sickness-relief-lam-giam-cac-trieu-chung-om-nghen-30-vien
Mẹ bầu có thê lựa chọn 1 trong 2 sản phẩm vitamin tổng hợp là elevit hoặc blackmores bầu. VITAMIN CHO BÀ BẦU BLACKMORES PREGNANCY AND BREASTFEEDING GOLD 180 CAPSULES : https://www.hangucthomdang.com/collections/vitamin-va-sua-bot-cho-me-bau-trong-thai-ky/products/vitamin-cho-ba-bau-blackmores-pregnancy-and-breastfeeding-gold-180-capsules
HẠT ÓC CHÓ MOURAD SỐ 1 CỦA ÚC 500G https://www.hangucthomdang.com/collections/vitamin-va-sua-bot-cho-me-bau-trong-thai-ky/products/hat-oc-cho-mourad-so-1-cua-uc-500g

Dinh dưỡng khi mang thai tháng thứ 4

Trong thời gian này, các chuyên gia khuyến cáo về việc ăn thực phẩm giàu sắt. Sự gia tăng của lưu lượng máu dẫn đến nhu cầu chất sắt cao.
Nguồn thực phẩm giàu sắt bao gồm thịt gà, các loại đậu, rau xanh đậm. Để tăng cường sự hấp thụ chất sắt, bạn nên bổ sung thêm vitamin C từ chanh, cam, dưa hấu, bông cải xanh, ớt chuông xanh trong thực đơn hằng ngày. Bác sĩ có thể sẽ yêu cầu bạn uống sắt khi mang thai nếu cần thiết.
thuc-pham-chua-nhieu-sat-tot-cho-ba-bau_grande

Quan trọng hơn cả, tuyệt đối không bỏ bữa hay nhịn ăn. Ít nhất sau 4 giờ đồng hồ, bà bầu nạp thêm thức ăn lành mạnh vào cơ thể để ngăn ngừa chứng buồn nôn, ợ nóng, mệt mỏi và buồn ngủ.
VIÊN UỐNG BỔ SUNG SẮT CHO BÀ BẦU BLACKMORES PREGNANCY IRON : https://www.hangucthomdang.com/collections/vitamin-va-sua-bot-cho-me-bau-trong-thai-ky/products/vien-uong-bo-sung-sat-cho-ba-bau-blackmores-pregnancy-iron