12 siêu thực phẩm cực tốt cho người mới làm mẹ


“Giảm cân” “ lấy lại vóc dáng” “ vòng eo thon thả” luôn là những vấn đề hàng đầu mà bạn suy nghĩ sau khi sinh xong em bé .Vì thế bạn đã vô tình quên đi điều thậm chí còn quan trọng hơn cả trọng lượng và cơ thể của bạn đó là sức khỏe của bạn và của bé.

Và việc nên ăn những thực phẩm như thế nào để tạo cho bạn một sức khỏe tốt, tăng sức đề kháng cũng như sự chịu đựng của cơ thể dưới áp lực của việc bắt đầu làm mẹ.

news_1372231150

Thường xuyên ăn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng trong suốt cả ngày sẽ cung cấp tối ưu năng lượng cho bạn để sẵn sàng thực hiện trách nhiệm của một người mẹ. Nếu bạn đang cho con bú, những thứ bạn ăn có thể ảnh hưởng đến chất lượng sữa của bạn.

Và nếu bạn không nạp đủ dinh dưỡng cần thiết, cơ thể sẽ lấy năng lượng và dinh dưỡng duy trì sức khỏe của riêng bạn để tạo sữa cho bé. Theo thời gian phần dữ trữ đó bị hụt dần làm bạn suy nhược, mệt mỏi và sữa cho bé cũng sẽ không còn. Cho nên đảm bảo rằng lượng dinh dưỡng mà bạn nạp vào hàng ngày đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể sẽ thực sự tốt cho cả hai mẹ con.

Ăn uống thông minh, đưa vào cơ thể những thực phẩm giàu dinh dưỡng. Làm được điều đó cả cơ thể và bé sẽ biết ơn bạn rất nhiều.

Cá hồi

Không có một thực phẩm nào cung cấp chất dinh dưỡng hoàn hảo. Nhưng cá hồi là loại thực phẩm có thể coi như gần đến hoàn hảo để cung cấp dinh dưỡng cho người mới làm mẹ. Cá hồi, như những loại cá béo khác mang trên mình chất béo được gọi là DHA. Chúng ta đều biết tầm quan trọng của DHA với sự phát triển trí não của bé. Tất cả sữa mẹ đều có chứa DHA , nhưng lượng DHA sẽ càng cao hơn nữa nếu người mẹ ăn vào chất dinh dưỡng chứa điều DHA.

1338174434_cahoi

DHA trong cá hồi cũng có thể khiến tâm trạng của bạn khá hơn . Nghiên cứu cho thấy lượng DHA vừa đủ có thể ngăn chặn hội chứng trầm uất sau sinh của phụ nữ trong thời gian đầu nuôi con.

Nhưng không có nghĩa là nạp càng nhiều càng tốt, FDA khuyến cáo rằng phụ nữ cho con bú, phụ nữ có thai cần biết rõ giới hạn mà cơ thể có thể nạp vào. Phác đồ khuyến cáo trung bình là nên ăn 2 bữa chính trong 1 tuần tương đương với 300gr. Lý do là để hạn chế lượng thủy ngân mà bé có thể bị tiếp xúc .

Mức độ thủy ngân trong cá hồi được coi là thấp hơn một số loài cá khác, chẳng hạn như cá kiếm hay cá thu, cá có hàm lượng thủy ngân cao và nên tránh hoàn toàn. 300gr là mức trung bình . Ăn nhiều hơn trong một tuần - chẳng hạn ăn 3 lần thay vì 2 lần cũng không sao miễn là tuần sau bạn ăn ít hơn là được .

Sản phẩm sữa ít chất béo

11_sua_va_cac_san_pham_tu_sua

Bất kể là sữa chua ,sữa hay pho mát chỉ cần là các sản phẩm từ đều trở thành một yếu tố quan trọng trong việc duy trì sức khỏe người mẹ. Ngoài việc cung cấp protein, vitamin B và vitamin D , các sản phẩm sữa là một trong những nguồn tốt nhất cung cấp canxi . Nếu bạn đang cho con bú, sữa có đủ canxi sẽ giúp xương của bé phát triển , vì vậy để có đủ lượng canxi hỗ trợ xương cốt bé phát triển nên uống đủ 3 ly sữa trong một ngày.

Thịt bò nạc

Tăng cường sức chịu đựng để khi mới bắt đầu làm mẹ của bạn với các loại thực phẩm giàu chất sắt như thịt bò nạc . Sự thiếu hụt sắt có thể tiêu hao mức năng lượng của bạn, mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều khi bạn cần đáp ứng nhu cầu của bé.

thuc-pham-mau-do
Chăm sóc sức khỏe và cần thiết nạp đủ lượng protein và vitamin B12- Thật may mắn là thịt bò nạc là nguồn dinh dưỡng cung cấp đủ lượng chất thiết yếu đó

Các loại đậu

dau-do-19909

Đậu giàu chất sắt, đặc biệt là những loạt có màu tối như đậu đen và đậu đỏ, là một thực phẩm tuyệt vời cho người mẹ đang cho con bú, đặc biệt là cho người ăn chay.Đó là nguồn cung cấp tuyệt vời, nhiều chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe.

Việt quất

Các bà mẹ cho con bú nên đảm bảo cung cấp đủ 2 phần trái cây hoặc nước ép trái cây mỗi ngày. Quả việt quất giàu chất chống oxy hóa là một sự lựa chọn tuyệt vời để giúp bạn đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết của cơ thể.

vietquat

Loại trái cây ngon lành mọng nước và xinh đẹp này đáp ứng được đầy đủ lượng vitami khoáng chất đồng thời lượng carbohydrate lành mạnh của chúng đủ để giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng.

Gạo lức

Bạn có thể bị cám dỗ để quyết liệt rằng cắt giảm lượng carbohydrate ( như chúng ta hay biết đến là Low – carb) sẽ không ảnh hưởng đến bé. Nhưng không phải vậy. Giảm cân quá nhanh khiến bạn tiết sữa ít hơn đồng thời cơ thể trở nên uể oải và chậm chạp.

gao-luc-giam-can

Kết hợp đúng đắn các loại tinh bột ngũ cốc như gạo lức trong chế độ ăn uống của mình để giúp cơ thể luôn tràn đầy năng lượng. Các loại thực phẩm như gạo lức cung cấp cho cơ thể lượng calo cần thiết để sản xuất sữa có chất lượng tốt nhất cho em bé.

Cam

Tiện dụng và bổ dưỡng, cam là một thực phẩm tuyệt vời để tăng cường năng lượng cho những người mới làm mẹ. Cam và các loại trái cây họ cam quýt khác là thực phẩm tuyệt vời, vì những người mẹ đang trong giai đoạn cho con bú cần lượng vitamin C nhiều hơn so với phụ nữ mang thai.

cam

Không có đủ thời gian để ăn một bữa nhẹ?Nhâm nhi một ít nước cam trong lúc di chuyển - bạn sẽ nhận được lợi ích từ vitamin C và thậm chí có thể chọn loại nước cam ép có bổ sung canxi để nhân đôi lợi ích từ nước giải khát của mình.

Trứng

Trứng là một lựa chọn linh hoạt để đáp ứng nhu cầu protein hàng ngày . Dùng một vài quả trứng cho bữa sáng, quăng một hoặc hai quả trứng luộc chín trên xà lách trong bữa trưa, hoặc có món trứng chiên và salad cho bữa tối.

trung-giam-can

Trứng có thể tăng mức acid béo trong sữa mà bạn uống hàng ngày.Điều này hoàn toàn có lợi cho bạn và bé.

Bánh mì

Axit folic là rất quan trọng cho sự phát triển của bé trong giai đoạn đầu của thai kỳ.Nhưng tầm quan trọng của nó không dừng lại ở đó.

banhmi

Axit folic là một chất dinh dưỡng quan trọng trong sữa mẹ , và em bé cần nó để có một sức khỏe tốt.. Bánh mì các loại, ngũ cốc nguyên hạt và mì ống có thể củng cố chất dinh dưỡng quan trọng này đồng thời cung cấp cho bạn một liều lành mạnh của chất xơ và sắt.

Rau xanh

Rau lá xanh như rau bina, bông cải xanh chứa đầy vitamin A, tốt cho cả bạn và em bé của bạn. Những lợi ích không dừng lại ở đó. Chúng là một cung cấp tốt canxi, vitamin c, và sắt cho sữa của bạn.

rau-xanh_9-29810-c28bb
Rau xanh cũng tăng cường sức khỏe tim mạch với chất chống oxy hóa, ít calo, ngon và mát cho một ngày mơi.

Tất cả các loại hạt ngũ cốc

Sau một đêm không ngủ vì bận rộn chăm sóc bé, một trong những thực phẩm tốt nhất để tăng cường năng lượng cho các bà mẹ mới trong buổi sáng là một bữa ăn sáng lành mạnh với các loại ngũ cốc nguyên hạt.

whole-grains

Nhiều loại ngũ cốc có sẵn được bổ sung các vitamin và chất dinh dưỡng để giúp bạn đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày của bạn.

Nước

Các bà mẹ cho con bú đặc biệt có nguy cơ mất nước rất cao. Để giữ mức năng lượng của bạn và tăng lượng sữa lên, bạn nên uống nhiều nước.

do_uong_cho_be_2
Bạn có thể thay đổi lựa chọn bằng cách uống nước trái cây và sữa, nhưng phải cẩn thận khi nói đến đồ uống chứa cafein như cà phê hoặc trà.

Không nên uống quá 2 đến 3 cốc các loại liên quan đến caffeine trong một ngày. Caffeine vào sữa mẹ và có thể khiến em bé của bạn trở nên dễ cáu kỉnh và ngủ kém.