Những bài tập thoát vị đĩa đệm là một trong những bước triển khai của pháp đồ chữa bệnh bệnh lý. Với 10 bài tập cho người bệnh dưới đây người bệnh chỉ việc thực hiện ngay tận nơi cũng có thể có thể giảm đau nhanh, bổ trợ chữa bệnh tốt và đặc biệt là ngăn ngừa bệnh trở lại có tác dụng.


Thoát vị ở đĩa vùng đệm là các triệu chứng đĩa đệm bị di chuyển ra khỏi vị trí bên phía trong đốt sống. Bệnh này thường xẩy ra sau những nhân tố sang chấn hoặc bên trên nền đĩa vùng đệm gọi tắt đĩa đệm bị thoái hóa, nứt, rách rưới và trên lâm sàng thường biểu hiện chứng đau về thần kinh ở bất kỳ đoạn nào của cột sống.


Phần đông các tình huống bệnh thoát vị đĩa đệm đều có không cần phải phẫu thuật. Việc tập luyện và sử dụng thuốc theo liệu trình sẽ giúp giảm các triệu chứng bệnh sau vài ngày hoặc vài tuần. Nếu triệu chứng đau vẫn tiếp diễn đeo bám không tiêu giảm, chúng ta cũng có thể được không sử dụng tập luyện để tránh tới mức cao nhất ảnh hưởng của bệnh.


10 bài tập thoát vị đĩa đệm hiệu quả tối ưu nhất theo Chuyên Viên
Bài tập 1: Bài tập thể dục khởi động


Đứng thẳng, đôi chân dang rộng bằng hông, hai cánh tay dang rộng bằng vai tiếp đến chống tay xuống sàn. Hít vào, hô hấp ra thật thoải mái. Lặp lại hành động 10 phút hàng ngày.


Bài tập 2: hai tay nhịp nhàng


Ngồi quỳ chân, 1 tay vươn thẳng lên trần nhà, tiếp đến gập tay ra sau bả vai. Tay sót lại vòng về vùng phía đằng sau lưng, đan 2 bàn tay với nhau, giữ chặt 10s. Tiến hành động tác cử chỉ tương tự với tay sót lại.


Bài tập 3: Bài tập con mèo


ban đầu tại tư thế con mèo, tiếp đến từ từ hạ một cánh tay và bả vai chạm đất. Tay sót lại chống vuông góc về vùng trước với sàn. Dùng sức nặng thân bên trên để ấn vai và cánh tay cho cơ bắp được kéo căng. Giữ nguyên cử chỉ 30s sau đó đổi bên.


Bài tập 4: Bài tập thể dục bệnh thoát vị đĩa đệm hít đất


nằm úp mặt, 2 bàn tay úp, đặt trước ngực, chân duỗi thẳng. Đẩy phần bên trên cơ thể ra khỏi mặt sàn và giữ cho cánh tay thẳng. Giữ phong thái này trong tầm 30 giây với hơi hô hấp bình thường. Sau đó về lại phong thái nằm sấp, đặt 2 tay cạnh đầu, hít thở đều có.


Bài tập 5: Bài tập yoga cho những người bệnh thoát vị đĩa đệm


Ngồi thẳng sống lưng, 2 chân bắt chéo, 2 tay bạn đặt cạnh hông. Hít sâu, hô hấp ra đồng thời cùng lúc xoay vặn thân bên trên ra sau hết mức có thể về bên trái. Đầu nhìn thẳng qua vai, giữ tư thế khoảng 1 phút. Lặp lại động tác cử chỉ với bên còn sót lại.


Bài tập 6: Bài tập dụng cụ yoga


Đặt gạch yoga có chiều cao vừa dưới vùng xương bả vai và một khối khác bên dưới đầu. Đặt cơ thể ở phần dễ chịu và thoải mái nhất bên trên 2 gạch yoga. Hai tay tựa bên trên sàn, duỗi ra 2 bên. Giữ nguyên phong thái ít nhất 10s sau đó nghỉ 10s rồi lặp lại.


Bài tập 7: Bài tập chữa thoát vị đĩa đệm với dây


Ngồi thẳng sườn lưng, hai chân duỗi về phía đằng trước và tuy nhiên song với nhau, hai cánh tay đặt cạnh đùi. Gập chân nên sao để cho cẳng bàn chân sát với phía trong đùi trái. Làm một cái thòng lọng ở đầu dây và vòng qua cẳng chân trái. Giữ dây và từ từ hạ thấp người về vùng phía đằng trước. Tiến hành động tác liên tù tì 5 phút.


Bài tập 8: thực hiện động tác cử chỉ giao vận


nằm ngửa lưng trên sàn, tay duỗi thẳng, đầu gối cong. Thắt chặt cơ vùng bụng, giữ chân cong và nâng 1 bàn chân lên khổi mặt sang, giữ nguyên trong tầm 5 giây thì hạ xuống. Tiến hành tương tự với chân sót lại. Với tay, bạn nâng một tay lên đầu, giữ trong vòng 5 giây rồi hạ xuống. Tiến hành đổi bên.
chú ý là tập đơn lẻ 2 cử chỉ trên, khi đã quen dần thì bạn mới có thể tiến hành song song cả chân và tay: Nâng một tay và chân ở phía đối diện vào cùng 1 thời điểm. Thực hiện 10 lần rồi dừng lại.


Bài tập 9: Bài tập cho người căn bệnh thoát vị đĩa đệm nhẹ


Chống hai tay xuống giường, quỳ gối tạo thành 4 điểm. Hạ mông từ từ xuống cho đến khi ngồi trên hai gót bàn chân thì nỗ lực bò thẳng về vùng phía đằng trước. Triển khai tới nào mỏi thì thả lỏng. Lặp lại từ 10 – 15 lần.


Bài tập 10: Bài tập then chốt


nằm ngửa lưng, đặt đôi chân bên trên quả bóng, cải thiện hông, kế tiếp nâng chân phải ra khỏi quả bóng, uốn cong một bên gối và kéo quả bóng lại gần bằng gót bàn chân trái của bạn. Lặp lại cử chỉ với bên chân còn lại.
Việc triển khai 10 bài tập căn bệnh thoát vị đĩa đệm kể bên trên dù rằng rất hữu hiệu nhưng cũng không còn xử lý dứt điểm căn bệnh lý tận gốc. Muốn làm được điều đó người mắc bệnh cần phải áp dụng 1 cách khắc phục hoàn chỉnh, bảo tồn, dứt điểm từ trong ra ngoài.