TIN TÀI TRỢ.

Nhờ mọi người tư vấn về cách tính trợ cấp thôi việc

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 858 Lượt đọc
  • 2 Trả lời

Chia sẻ công thức nấu ăn, mẹo vặt trong nhà, cùng nhiều thông tin thường thức khác, giúp cuộc sống bạn thêm nhẹ nhàng.

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của return76
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 14 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #1
    Chào các mẹ!
    Các mẹ tư vấn hộ em vụ này với: E vừa thất nghiệp xong, xin nghỉ để ở nhà tạm thời trông 2 nhóc nhà e: 1 đang học lớp 5, 1 đang học lớp 1. Đang tính là có ít tiền trợ cấp thôi việc để tiêu được một thời gian, vậy mà cty e lại tính theo lương trên hợp đồng lđ (chỉ ký theo mức lương đóng BHXH) trong khi đó theo thỏa ước lao động thì tính theo mức lương và phụ cấp lương (theo e hiểu là theo lương thực nhận). Các mẹ có kinh nghiệm tư vấn giúp e với. Cám ơn các mẹ nhiều!:LoveStruc:

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của Merangsun
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 1,295 Bài viết

    • 702 Được cảm ơn

    #2
    Các cty tư nhân họ chia ra hai hình thức trả lương chính là để giảm bớt việc đóng BHXH và các khoản phải trả khác cho NLĐ. Vì vậy trên HDLĐ thường Cty chỉ ghi mức lương theo cấp bậc, hệ số, hoặc một mức lương phù hợp theo quy định của LLĐ và phụ cấp (nếu có).
    Trợ cấp thôi việc của bạn sẽ chỉ được tính trên mức lương ghi trên HDLĐ (là mức đóng BHXH).
    Trợ cấp thôi việc của bạn được tính 0,5 tháng lương/1 năm lv thực tế (bao gồm cả thời gian thử việc).
    Chúc em gặp nhiều may mắn!
    :Rose::Rose::Rose::Rose::Rose::Rose::Rose::Rose::R ose::Rose::cool:
    Tình yêu như bát bún riêu
    • Avatar của return76
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 14 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #3
    Chào chị Merangsun,Cám ơn chị đã tư vấn giúp. (Vì e chưa biết sử dụng diễn đàn nhiều nên gửi cả tin nhắn cho chị)
    Nhưng có vấn đề e vẫn thắc mắc là trong thỏa ước lao động tập thể của công ty quy định là tính trợ cấp trên lương và phụ cấp.
    Thật ra e đã điện thoại hỏi nhiều người trong trụ sở chính công ty (vì e làm ở chi nhánh) đã nghỉ việc thì được biết là họ được trợ cấp theo mức lương thực nhận. Rõ ràng là công ty có kiểu là người biết thì trả đủ theo quy định trên thỏa ước, người k biết thì trả theo pháp luật lao động. Nhưng ở đây k chưa có và chưa hiểu rõ căn cứ lắm để tranh luận với họ nên muốn tham khảo thêm anh chị trên diễn đàn. Nếu chị biết rõ hơn thì tư vấn thêm cho e nhé. tks chị nhiều.