Kinh nghiệm bán hàng online trên sendo.vn

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 22.1K Lượt đọc
  • 16 Trả lời

Chia sẻ công thức nấu ăn, mẹo vặt trong nhà, cùng nhiều thông tin thường thức khác, giúp cuộc sống bạn thêm nhẹ nhàng.

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của peam0706
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 13 Bài viết

    • 3 Được cảm ơn

    #1
    Thực sự thường mình ít khi phàn nàn về mấy trang bán hàng online vì họ sống bằng review mà. Nhưng bản thân mình là shop trên sendo.vn, đã báo tổng đài nhưng trời ơi, bực mình + vô lý + tốn tiền đt khiếu nại quá nên phải nói ra đây để thoã nổi lòng. Đảm bảo giải quyết xong khiếu nại (kn) mình sẽ đóng shop, chuyển qua mấy trang bán hàng khác. Mình cũng thừa biết theo acc này sendo du sức check ra tài khoản của shop mình nhé. Nhưng mình ko nói điêu, nên mình chả ngại!
    Trước khi đọc về kn của mình thì mình xin nhắc lại là khi 1 đơn hàng cáp kèo ko thành công thì phí chuyển hàng đi sendo trả, phí chuyển hoàn shop trả. Nội cái tiền chuyển hoàn đã chóng mặt rồi vì có lời lóm gì nhiều đâu mà trả tông mấy chục ngàn rồi. Trong khi đó sendo sống được nhờ có shop, shop mua lượt up, shop mua quảng cáo, hoa hồng từ nhà vận chuyển,... Ok, tạm fine vì ít nhất sendo chịu 1 đầu phí chuyển đi, shop chịu phí chuyển hoàn, người mua có lợi đi.

    1/ KHIẾU NẠI 1 - Dịch vụ vận chuyển
    - mình nhận được thông báo "ko giao hàng đc do ko liên lạc đc với k/h"
    - mình gọi khách, khách vẫn nghe máy và báo ko hề có ai liên hệ giao hàng + ko có cuộc gọi nhỡ nhá!!! >>> nên mình báo bên NVC sẽ liên hệ lần nữa, nhờ khách chú ý đt giúp mình.
    - qua hôm sau mình nhận đc thông báo huỷ đơn hàng vì ko liên hệ k/h đc >>> what's the hợi!?!? Mình lại gọi tổng đài, cập nhật y chang vậy, tổng đài báo sẽ nói bộ phận xử lý đơn hàng làm việc. Mình yêu cầu sendo có trách nhiệm gọi xác minh lại với khách hàng vì lỗi do nhà vận chuyển ko liên hệ khách hàng chứ ko phải ko liên hệ đc, và yêu cầu phải chuyển hàng 1 lần nữa.
    - tới chiều lại nhận đc tin báo hàng đc chuyển hoàn người bán... Điên mất! Mình gọi khách, khách bảo sáng nay có người gọi, khách đã báo địa chỉ và địa chỉ này vẫn nhận hàng bình thường khi mua hàng mà. Khách bảo chỉ nhận duy nhất đt của mình và cuộc gọi sáng nay, và ng gọi ấy bảo khách phải đặt hàng lại, đơn hàng sẽ bị huỷ.
    Mèn ơi, bán nửa kí bột lãi 3k, tiền chuyển hoàn hết mấy chục ngàn, mà có phải tại khác ko muốn mua đâu...lỗi bên thứ 3, web éo chịu, khách ko nhận đc hàng thì lấy gì chịu, shop lãnh đủ.
    - mình kiên nhẫn gọi tổng đài, tổng đàu bảo sáng nay do bộ phận bên sendo gọi chứ k phải nhà vận chuyển gọi (mie ơi, NVC tệ thật, sao ko cắt hợp đồng với nó đi, giao hàng mà éo gọi lần này, lại bảo ko liên hệ đc). Và xác nhận địa chỉ khách cho ban đầu là sai. Mình có đọc lại cho tổng đài địa chỉ khách cung cấp ban đầu (địa điểm toà nhà hành chính huyện xyz) và cung cấp lại (đủ tên đường này nọ), thực ra hai địa chỉ ấy là 1. Tổng đàu cứ khăn khăn khác nhau, khác lắm đó chị. Vậy mình hỏi em đọc nguyên văn khách cc xem nào, dạ em ko đọc đc vì quy định rồi. Thật ko cam lòng mà... (Lúc vô tình em ấy có đọc mình thấy giống chỗ đầy đủ địa chỉ ấy)...
    Vậy là đơn bị chuyển hoàn. Cực nản ấy! Ấm ức nữa!!!

    2/ KHIẾU NẠI 2 - Vụ tính phí, quy trình lằng nhằng
    - khách đã nhận hàng và khuôn sai màu. Khuôn màu gì cũng ra thành phẩm vậy thôi, mình cũng du di vì ko để rõ màu ngẫu nhiên. Nên khi khách khiếu nại mình vẫn vui vẻ nhận lại hàng nha. Và phát sinh từ đây.
    - mình có than là chỉ lãi vài ngàn mà tốn phí chuyển hoàn. Khách đồng ý và muốn nhanh chóng nên khách dùng dịch vụ ngoài chuyển hàng trả cho mình, để shop ko mất phí.
    - mình có báo khách là nếu sendo gọi, khách cứ báo đã nhận hàng để sendo trả tiền hàng cho shop (lúc ấy tiền hàng sendo vẫn đang giam nha), shop sẽ chuyển cho khách theo tk khách báo. Nói chung khách thấy mình nói ch đàng hoàng nên rất tin tg, thêm nữa tiền hàng có hơn 100k tẹo thôi, ko đáng ngại.
    - xong mấy hôm sau khách lại gọi mình bảo chuyển tiền, mình nói chưa thấy sendo thanh toán, khách bảo tổng đài có gọi nên khách báo đã tự trả hàng cho shop, nhờ shop gọi tổng đài giúp
    - tổng đài bảo ko thể trả tiền cho mình vì có kn, nên mình bảo vậy trả tiền cho khách đc ko? Tổng đài bảo đc, mình đồng ý, và cập nhật cho khách y chang vậy. Và kn đc đóng
    - giờ mình bị truy thu tiền trả hàng...vô lý ko? Sendo có chuyển hoàn đâu mà truy thu của mình!?!
    Nói qua nói lại tốn 21p35s * 1k tiền gọi tổng đài, sắp xỉ phí vận chuyển, mà tổng đài chỉ là em ghi nhận, em chuyển bộ phận liên quan, bộ phận liên quan thì đâu đẩu đâu đâu...
    Vậy đó, bán hàng chỉ chuốt thêm bực bội. Giải quyết xong thì nghỉ sendo nha. Giờ thiếu gì trang thương mại, phí vừa rẻ, vừa hỗ trợ nhiệt tình (Cả free ship nha)...
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #2
    Cảm ơn bạn đã chia sẽ kinh nghiệm này cho mọi người trong đó có mình. mình vừa đăng ký bên sendo.vn định bán đồ bên đó. mới có 1 đơn hàng. Nhưng khi nhìn thấy biểu phí của SenPay mình chóng mặt wa. Các thứ còn lại ko hiểu gì hết. hên vô tình tìm ra bài viết này của bạn. Chak mình ko bán hàng bên đó đâu. Thấy cháng qua!!!!!
    • 273 Bài viết

    • 28 Được cảm ơn

    #3
    bây giờ em thấy mọi người bán trên shopee nhiều hơn
    • 58 Bài viết

    • 22 Được cảm ơn

    #4
    Đang lưu tâm đây ạ. E cũng đang có ý định bán online
    • 1 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #5
    Mình cũng bị y chang chủ thớt vậy. Bị nhiều lần. Do nhà vận chuyển không giao hàng. Báo giao lại lần nữa thì thu phí gần 20k . Mà riêng phí vận chuyển trả hàng đã 67k. Bị truy thu đủ thứ hết. Nhưng mình vẫn bán dù bị ức chế rất nhiều lần. Do nhà vận chuyển k giao hàng. Nhà vận chuyển nhầm hàng .... Sen đỏ có chức năng chọn nhà vận chuyển. Nên mình chừa nhà vận chuyển GHN ra. Thế là tỉ lệ đơn hàng trả của mình thấp. Vài Kinh nghiệm nhỏ cho ai mới bán trên sendo.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 199 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #6
    Trích dẫn Nguyên văn bởi thanhbinhsip Xem bài viết
    Cảm ơn bạn đã chia sẽ kinh nghiệm này cho mọi người trong đó có mình. mình vừa đăng ký bên sendo.vn định bán đồ bên đó. mới có 1 đơn hàng. Nhưng khi nhìn thấy biểu phí của SenPay mình chóng mặt wa. Các thứ còn lại ko hiểu gì hết. hên vô tình tìm ra bài viết này của bạn. Chak mình ko bán hàng bên đó đâu. Thấy cháng qua!!!!!
    Giờ bán trang nào hiệu quả đây ta
    • 5 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #7
    Bên Sen Đỏ bán hàng cũng khá ổn bạn ạ. Với bên đó quảng cáo dữ lắm nên đẩy đơn hàng của mình, nhiều mẹ bây giờ kinh doanh quá trời trên mấy àn đó. sàn sendo của Việt Nam , nói chung cũng tạm
    • Avatar của camha02
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #8
    Mình cũng đang bán trên sendo, cũng có nhiều cái ngán ngẩm lắm :
    - phí chuyển hoàn: bán 1 sp lãi 3-10k tùy theo, phí trả về nếu không thành công khoảng 30-61k. Bị mấy đơn do lỡ cập nhật "Giao Hàng Nhanh" => kinh nghiệm loại trừ đơn vị vận chuyển này ngay và luôn. Bên đó không giao hàng mà lại báo không liên lạc được, đơn trả về, mình báo khách đặt lại bên viettel giao thành công.
    Mỗi tháng mình mất khoảng 100k-200k phí chuyển hoàn .
    Kinh nghiệm: chọn "Giao hàng Tiết kiệm " chuyển hàng nhanh nhưng phí trả về cũng cao, shop mình tắt hết chỉ chọn "Viettelpost"=> dù chuyển chậm nhưng mà chắc vì phí trả về rẻ khoảng 10-20k, tháng bị mấy đơn thì cũng chưa đến 100k nữa. đơn không giao được cho khách đều báo về điện thoại cho shop kịp xử lý.
    - phí rút tiền cao => cái này phải nhiều vốn, để tiền trong tài khoản nhiều mới rút cho đỡ tốn.
    - truy thu phí lấy hàng không thành công : cái này hơi vô lý, đơn hàng đã xác nhận, đóng gói để gửi cho khách,thì khách báo hủy không muốn đặt nữa.
    Vậy là 10k của shop ra đi vì bị truy thu lấy hàng không thành công... Má ơi. .😵
    Mỗi tháng đâu có 5-7 đơn như vậy thôi ak..??
    - và một số đơn hàng có vấn đề gì gì..đó nữa thì tốt nhất là kệ nó , chịu oan phí 1 ít còn hơn gọi tổng đài, vì có gọi cũng ko giải quyết được mà mất cả tiền điện thoại nữa..
    - mọi người đọc kỹ và áp dụng nhé,vì đây là kinh nghiệm xương máu của mình đó..ai có vấn đề gì cần biết cứ hỏi thêm nha
    • 85 Bài viết

    • 13 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018
    #9
    mọi ng cho em hỏi, em đky sendo rồi mà đăng bài bán sản phẩm mà nó cứ hiện cái điểm gì ở dưới ý. Kiểu quy định viết mô tả sản phẩm trên 400 từ thì được 3 điểm. Mà quái nào em em tìm chỗ lưu đăng bài mà ko thấy, kiểu em hiểu mà là phải hoàn thành các yêu cầu như viết trên 400 từ ý thì nó mới hiện chữ lưu đăng bài ạ? Nói chứ em ngồi cả tiếng mà tìm ko ra
    Name: san san
    Lụa tơ tằm Bá Minh
    • Avatar của hobacit
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 3 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #10
    Cảm ơn về bài viết của bạn, mới đăng ký bán hàng đèn cây pixar chính hãng ở quận 9. có mấy đơn hàng mà mình do dự mãi, đọc bài viết của bạn mình huy luôn cho lành.
    • 3 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #11
    Mình cũng có bán trên sendo, một đơn lời được có 20 - 30k mà không hiểu sao tự dưng bị hệ thống trừ mất gần 100k. Giao dịch thành công, không có vấn đề gì, cũng không nhận được thông báo bị trừ tiền.Hix. Muốn khiếu nại mà thấy nhiều quy trình lằng nhằng nên thôi.
    • 70 Bài viết

    • 11 Được cảm ơn

    #12
    Con minh thi ban thung mi loi co 2k ma bi quy toi Trực loi ma giam gia. Gio minh muốn khiếu nai giai quyết trực tiếp chu ko qua tong dai thi phai lam sao, các ban huống dan dum minh nha. Mỗi Shop ban co ranh đấu, thay dọn hang thi giao thoi ma
    • 6 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Cathy2505 Xem bài viết
    Con minh thi ban thung mi loi co 2k ma bi quy toi Trực loi ma giam gia. Gio minh muốn khiếu nai giai quyết trực tiếp chu ko qua tong dai thi phai lam sao, các ban huống dan dum minh nha. Mỗi Shop ban co ranh đấu, thay dọn hang thi giao thoi ma
    Cathy2505 ơi, Mình là Admin Sen Đỏ đây ạ. Theo quy định sử dụng voucher giảm giá thì khi đơn hàng có vi phạm Sen Đỏ sẽ có bộ phận để kiểm tra thông tin đơn hàng đồng thời thao tác Hủy đơn nếu đơn vi phạm điều khoản sử dụng voucher Bạn nha. Trường hợp Bạn cần kiểm tra thông tin nhờ Bạn vui lòng cung cấp mã đơn hàng để Ad kiểm tra giúp Bạn nha. Cám ơn Bạn!
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #14
    Trích dẫn Nguyên văn bởi SenDoHoTro Xem bài viết
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Cathy2505 Xem bài viết
    Con minh thi ban thung mi loi co 2k ma bi quy toi Trực loi ma giam gia. Gio minh muốn khiếu nai giai quyết trực tiếp chu ko qua tong dai thi phai lam sao, các ban huống dan dum minh nha. Mỗi Shop ban co ranh đấu, thay dọn hang thi giao thoi ma
    Cathy2505 ơi, Mình là Admin Sen Đỏ đây ạ. Theo quy định sử dụng voucher giảm giá thì khi đơn hàng có vi phạm Sen Đỏ sẽ có bộ phận để kiểm tra thông tin đơn hàng đồng thời thao tác Hủy đơn nếu đơn vi phạm điều khoản sử dụng voucher Bạn nha. Trường hợp Bạn cần kiểm tra thông tin nhờ Bạn vui lòng cung cấp mã đơn hàng để Ad kiểm tra giúp Bạn nha. Cám ơn Bạn!
    Bạn có thể tư vấn cho mình về chuyển khoản sendo ko
    • 3 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #15
    Hix cũng đang có ý định mở rộng, mà có vẻ cũng lắm rắc rối quá
    Có một ngày trời xanh nắng đẹp
    anh cười như nắng
    tôi ngồi ngắm ngẩn người
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #16
    Hàng đóng gói hết rồi, NVC đến lấy hàng, ok, hàng gói cẩn thận. 5 ngày sau báo hàng hư hỏng trả về. Mình không nhận, làm đủ thủ tục khiếu nại. gửi đúng mail hotronguoiban@sendo.vn, mà gọi 4 5 lần nhân viên tổng đài bảo không nhận được mail. Lấy mail khác gửi cũng bảo vậy. trong khi FW cho mail khác thì 1 phút qua ngay. tốn cả mớ tiền đt gọi tổng đài, còn phải xin lỗi khách rối rít vì giao hàng muộn. Đến nay cả tuần vẫn bảo chưa nhận được mail. Hài không
    • 6 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #17
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ThanhHuong900513 Xem bài viết
    Hàng đóng gói hết rồi, NVC đến lấy hàng, ok, hàng gói cẩn thận. 5 ngày sau báo hàng hư hỏng trả về. Mình không nhận, làm đủ thủ tục khiếu nại. gửi đúng mail hotronguoiban@sendo.vn, mà gọi 4 5 lần nhân viên tổng đài bảo không nhận được mail. Lấy mail khác gửi cũng bảo vậy. trong khi FW cho mail khác thì 1 phút qua ngay. tốn cả mớ tiền đt gọi tổng đài, còn phải xin lỗi khách rối rít vì giao hàng muộn. Đến nay cả tuần vẫn bảo chưa nhận được mail. Hài không
    Chào bạn ThanhHuong900513,

    Sen Đỏ rất tiếc và rất xin lỗi về những trải nghiệm chưa tốt của bạn cùng Sen Đỏ. Bạn ThanhHuong900513 vui lòng cung cấp thêm thông tin mã đơn hàng để Sen Đỏ tiến hành kiểm tra thông tin và hỗ trợ bạn tốt hơn ạ.

    Cám ơn bạn. Mến chúc bạn một ngày tốt lành.

    Trân trọng,
    Trường Giang.
    Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng Sen Đỏ.