TIN TÀI TRỢ.

Vườn hoa mơ ước- con đường phát triển thông minh toàn diện cho trẻ

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 813 Lượt đọc
  • 2 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 19 Bài viết

    • 11 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1
    Chào các mẹ.
    Tình cờ em tìm được một trang web khá hay cho thiếu nhi.
    Em đã nghe và tự thấy bản thân mình còn học hỏi được rất nhiều ở trang web đó.
    Trang web dạy cho trẻ em cách rèn luyện và phát triển các thói quen tốt như thói quen tập trung học tập, làm sao để hết sợ và yêu thích các môn học khó, làm sao có thể nói nhiều thứ tiếng, học cách yêu thương bạn bè, học cách làm sao để làm cho cái đầu thông minh hơn.
    Các bài giảng được phát triển dưới hình thức tác giả trò chuyện với các em thiếu nhi, gợi ý để các em trò chuyện và khéo léo dẫn dắt tìm hiểu về tâm tư, tình cảm của các em để từ đó có những lời khuyên phù hợp, dạy cho các bé cách ứng xử thông minh.
    Nhiều khi nghe em còn thấy bật cười vì sự ngộ nghĩnh của các cháu. Thật sự là khi nghe em thấy mình lại muốn quay về với tuổi thơ hồn nhiên và được học như các cháu.
    Trang web có các phần như:
    - Các bài tập dành cho bé: nói chuyện trước công chúng, tập phát triển năng khiếu. mỗi mục có đoạn nói chuyện nhỏ, rất hay, các mẹ thích mục nào thì click vào nghe. Sau khi các mẹ nghe xong, em nghĩ các mẹ có thể cho các bé tự nghe (các bé từ cấp 2 trở lên có thể tự nghe được rồi. e sẽ đăng thêm ở bên topic cấp 2-3). Và nhiều bài tập khác.
    - Tập phát triển tầm nhìn và tình thương.
    Các mẹ cũng có thể đọc về các bài do các bé viết. Bản thân em thấy thật sự vui mừng và khâm phục trước sự thông minh của các bé.
    Đó là mục phương pháp học tốt.

    Em trích thử một bài giảng các mẹ đọc nhé.

    Cách đặt câu hỏi.
    - Duy Huệ và Duy Thiện : Ông ơi, bây giờ con muốn giúp đỡ người khác thì phải làm thế nào ?

    - Ông : Các con phải bắt đầu từ những câu hỏi. Các con phải tập hỏi, đầu tiên các con tập với em, với bạn bè và với cha mẹ trước nhé !

    Tại sao phải đặt câu hỏi với người khác ? Nhằm mục đích gì ? Vì lợi ích gì ? Và phải đặt câu hỏi như thế nào ? Bao nhiêu câu ? Ông sẽ chỉ cho các con.

    Về mục đích và lợi ích của việc đặt câu hỏi :
    - Cái hay thứ nhất là giúp cho đầu óc các con biết nghĩ đến người khác.
    - Cái hay thứ hai là giúp cho đầu óc các con muốn học hỏi và muốn hiểu người khác.
    - Cái hay thứ ba là giúp cho đầu óc các con ngày càng có tính độc lập, tự chủ trong cuộc sống mà không lệ thuộc vào người khác quá nhiều.
    - Và cái hay cuối cùng là nó đưa các con tham gia vào một số công việc cụ thể nào đó có lợi, đem lại niềm vui cho người khác.

    Về nội dung câu hỏi :
    - Phải đặt ít nhất từ 3 đến 5 câu liên tiếp. Vì sao phải đặt ít nhất từ 3 đến 5 câu liên tiếp ?

    Ví dụ thứ 1 : Duy Thiện muốn giúp Bố làm cỏ trong vườn thì Duy Thiện sẽ đặt những câu hỏi như sau :

    Câu hỏi số 1 : đơn giản, chung chung
    - Duy Thiện : Bố ơi, hôm nay Bố có làm cỏ không Bố ?
    - Bố : Có chứ con. Hôm nay chắc trời không mưa, Bố sẽ làm cỏ vườn.

    => Qua câu hỏi này, Duy Thiện thể hiện ý muốn giúp Bố làm vườn.

    Câu hỏi số 2 : đi vào chi tiết, cụ thể hơn
    - Duy Thiện : Nhưng Bố định làm lúc mấy giờ, con thấy Bố đang tiếp khách bận quá, làm sao Bố có thời gian làm cỏ chiều nay ? Bố có làm được không ? Con làm cùng Bố được không ?
    - Bố : Bố bận lắm nhưng Bố sẽ sắp xếp thời gian để làm cỏ vì cỏ lên cao quá rồi con à !

    => Qua câu hỏi và câu trả lời này, Duy Thiện bày tỏ ý muốn giúp Bố làm cỏ và hiểu được Bố mình là người biết sắp xếp thời gian.

    Câu hỏi thứ 3 : khó hơn, chi tiết hơn nữa
    - Duy Thiện : Tại sao Bố bận nhiều việc như thế mà Bố vẫn có thời gian làm cỏ ? Bố làm sao mà hay thế ! Bố chỉ con đi.
    - Bố : Dù bận đến mức nào nhưng dứt khoát 5h chiều Bố sẽ dừng công việc để làm cỏ con à. Bố làm 30 phút là xong thôi !

    => Qua câu hỏi và câu trả lời này, Duy Thiện nhằm mục đích muốn biết Bố sắp xếp công việc như thế nào nên trước tiên đã khen ‘Bố làm sao mà hay thế !’ và Duy Thiện biết được chính xác 5h Bố sẽ làm cỏ và hiểu được Bố làm rất nhanh, chỉ cần 30 phút.

    Đó là ví dụ về cách bày tỏ ý muốn giúp đỡ người khác thông qua 3 đến 5 câu hỏi liên tiếp. Các con cũng có thể hỏi đến mức mà Bố các con có thể bị bí và không trả lời được.

    Em thấy rằng thời kỳ tiểu học này là thời kỳ nền tảng rất quan trọng của các bé. Nếu không rèn luyện thời kỳ này thì sau này sẽ khó hơn, đặc biệt là khi các bé lên cấp 2 và 3 thì đây là thời kỳ "khó bảo" nhất vì đây là thời kỳ tâm sinh lý rất phức tạp. Cho nên là mình nên dạy các bé ngay từ bây giờ, hihi.

    Các mẹ có cần tìm hiểu thêm gì thì cứ cmt ở đây cho em nhé.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của Lucky4u
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 803 Bài viết

    • 912 Được cảm ơn

    #2
    Sao mẹ nó không cho link luôn đi nhỉ?
    • 19 Bài viết

    • 11 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    E ko hiểu sao link của em cứ bị xóa. các mẹ có thể seach từ khóa này duytuechildgenius thì sẽ ra.
    E sẽ up lên những bài hay nhé.

    Tập nói chuyện trước công chúng.
    Bây giờ Tịnh Hiếu, còn bài gì để chia sẻ cho các bạn không?

    - Dạ còn bài danh nhân ông ạ.

    - Sau khi đọc bài danh nhân con phải diễn tả cảm xúc của con là con thích chỗ nào, con tâm đắc nhất chỗ nào. Chẳng hạn con thích nhất chỗ này, chỗ này hay quá.. Phải tập như vậy cho nó quen.

    - Tịnh Hiếu đọc bài Pharber - Nhà côn trùng học.

    - Ông ấy tên là gì? Ông sinh ở nước nào?

    - Dạ ông ấy sinh ở nước Pháp.

    - Ông ấy nổi tiếng nhất là về cái gì?

    - Ông thích nghiên cứu về các loài côn trùng học.

    - Bây giờ con tập bài tập như sau:

    Thứ nhất, nhắc lại tên cho các bạn nghe, thứ hai cho biết ông ấy ở nước nào, thứ ba là con chú ý đến những con số, năm nào ông ấy làm gì, cuối cùng là ông ấy đạt kết quả gì là nổi tiếng nhất.

    Con tập tóm lượt như vậy để con và các bạn nhớ được bài. Bây giờ các con có thể tóm lượt cho các bạn và ông nghe được không. Tóm lượt nhưng con phải nhấn mạnh, con không nên nói đều đều, mà cần có lên có xuống cho hấp dẫn.

    - Ông này tên là Pharber, ông sinh năm 1823, ở nước Pháp.

    - 1854 ông đọc một quyển sách viết về côn trùng và quyết định dành cả đời mình cho nghiên cứu côn trùng.

    - Khi đã 71 tuổi, ông vẫn viết một quyển sách khoa học cho thiếu nhi.

    - 1886 ông nhận huy chương vàng của Viện Hàn lâm pháp.

    - 1887 ông đến vùng Serial và tiếp tục viết 10 tập sách về côn trùng.

    - Kết quả lớn nhất ông đạt được là ông ấy đạt được huy chương vàng của Viện Hàn lâm Pháp.

    Đây là ông tập cho các con kỹ năng biết cách nói chuyện nhấn mạnh chỗ nào xuống, chỗ nào lên cho hấp dẫn. Làm như thế sau này các con mới có thể nói chuyện trước đám đông, mới có thể lôi cuốn người khác được.

    Con còn ý kiến nào chia sẻ với ông và các bạn nữa không?

    - Dạ không.

    Bây giờ con cảm ơn ông và các bạn đã lắng nghe. Nếu các con thường xuyên tập những điều này, các con sẽ rất tự tin khi giao tiếp bên ngoài, gặp cô chú, ông bà gì chúng ta đều tự tin.