Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Hỏi về bài toán kiểm tra cuối năm lớp 3

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.78K Lượt đọc
  • 12 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của chipanh
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 425 Bài viết

    • 111 Được cảm ơn

    #1
    Cháu mình học lớp 3, cuối năm vừa rồi con làm bài kiểm tra cuối năm có 1 bài mình muốn hỏi các bố mẹ
    Đề bài như sau:
    Viết số và đơn vị thích hợp vào chỗ....
    Hình H gồm hình chữ nhật ABCD và hình vuông BMNC. AB=15cm; AD=9cm
    Diện tích của hình chữ nhật ABCD là .........
    Diện tích hình vuông BMNC là ......
    Diện tích hình H là ........
    Chu vi hình H là........

    Cháu mình làm đúng hết trừ phần tính chu vi hình H. Cháu điền 66cm (bố mẹ cháu nghĩ là đúng) cô giáo chấm sai bị trừ 1/2 điểm.
    Ý kiến các bố các mẹ như thế nào ạ?
    Thích đủ thứ...:Smiling:

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 1,277 Bài viết

    • 1,752 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #2
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chipanh Xem bài viết
    Cháu mình học lớp 3, cuối năm vừa rồi con làm bài kiểm tra cuối năm có 1 bài mình muốn hỏi các bố mẹ
    Đề bài như sau:
    Viết số và đơn vị thích hợp vào chỗ....
    Hình H gồm hình chữ nhật ABCD và hình vuông BMNC. AB=15cm; AD=9cm
    Diện tích của hình chữ nhật ABCD là .........
    Diện tích hình vuông BMNC là ......
    Diện tích hình H là ........
    Chu vi hình H là........

    Cháu mình làm đúng hết trừ phần tính chu vi hình H. Cháu điền 66cm (bố mẹ cháu nghĩ là đúng) cô giáo chấm sai bị trừ 1/2 điểm.
    Ý kiến các bố các mẹ như thế nào ạ?
    Bài này có hình vẽ không?
    Trường hợp MN ngoài hình chữ nhật ABCD? .
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 320 Bài viết

    • 39 Được cảm ơn

    #3
    Theo mình, cách hiểu rõ nhất về cách đánh giá của cô giáo là trao đổi trực tiếp với cô, nghe cô giải thích sai sót ở đâu, xem cô yêu cầu có câu trả lời hoàn chỉnh là gì, vd như chỉ cần đáp số hay phải biểu diễn phép tính, ....
    Ba thương Con vì Con giống Mẹ ...Mẹ thương Con vì Con giống Ba ...
    • Avatar của Tapchi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #4
    Có vẻ hình chữ nhật ABCD không có thật. Nếu có thì hơi vô lý. Này nhé, hình ABCD là chữ nhật thì nghĩa là, AB, BD là cạnh của một góc vuồng còn AD là cạnh huyền. Theo mình biết thì trong tam giác vuông, cạnh huyền luôn luôn lớn hơn hai cạnh góc vuông. Trong khi đề ra lại cho cạnh huyền AD=9cm trong khi cạnh góc vuông lại lên tới... 15cm. Không thể vẽ được hình này. Bạn nào vẽ được mình sẽ tặng cho một quả sầu riêng không có... ruột. Hii.
    • 1,277 Bài viết

    • 1,752 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #5
    Đây là 2 cách vẽ hình
    http://www.mediafire.com/?ascomvet4fufxq4
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 437 Bài viết

    • 67 Được cảm ơn

    #6
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chipanh Xem bài viết
    Cháu mình học lớp 3, cuối năm vừa rồi con làm bài kiểm tra cuối năm có 1 bài mình muốn hỏi các bố mẹ
    Đề bài như sau:
    Viết số và đơn vị thích hợp vào chỗ....
    Hình H gồm hình chữ nhật ABCD và hình vuông BMNC. AB=15cm; AD=9cm
    Diện tích của hình chữ nhật ABCD là .........
    Diện tích hình vuông BMNC là ......
    Diện tích hình H là ........
    Chu vi hình H là........

    Cháu mình làm đúng hết trừ phần tính chu vi hình H. Cháu điền 66cm (bố mẹ cháu nghĩ là đúng) cô giáo chấm sai bị trừ 1/2 điểm.
    Ý kiến các bố các mẹ như thế nào ạ?
    Mình nghĩ là có thể con phải trình bầy hai kết quả:
    1. Nếu MN nằm ngoài hình vuông, thì chi vi hình H là: 66cm
    2. Nếu MN nằm trong hình vuông, thì chu vi hình H là: 48cm

    Nên bé mới bị trừ 1/2 điểm chăng?
    :Rose::Rose::Rose:
    • 62 Bài viết

    • 13 Được cảm ơn

    #7
    Tớ nghĩ bạn nên bảo cháu trao đổi thẳng với cô giáo vì hồi tớ học lớp 4 tớ bị một trường hợp như này nhé: Bài tớ đúng hoàn toàn nhưng không hiểu sao cô giáo chấm nhầm, tớ mang về nói với bố mẹ thế là đem lên kiện cô, cô phải sửa lại điểm cho tớ đấy
    • Avatar của chipanh
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 425 Bài viết

    • 111 Được cảm ơn

    #8
    Mình xin lỗi đã không nói rõ đề bài, hình chữ nhật ABCD và hình vuông BMNC có chung 1 cạnh là BC (=9cm), đúng như hình 1 bố/mẹ caychuoihot đã vẽ.
    Khi hỏi, cô giáo nói: vì hình H gồm hình chữ nhật ABCD và hình vuông BMNC nên chu vi của nó phải bằng chu vi của 2 hình cộng lại (nghĩa là bằng 84cm), còn cháu mình tính (15+9+9)*2=66cm là sai
    Đáp số nào đúng đây:Thinking:
    Thích đủ thứ...:Smiling:
    • 1,277 Bài viết

    • 1,752 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #9
    Cô giáo cho điểm đúng đấy.... Bới vì như các mẹ đa xbieets ở lớp 1 , 2 có tam giá rồi kẻ 1 đường trung tuyên, hay đường cao ấy....thì thành 3 tam giác gôm 2 tam giác con và 1 tam giác to bao phủ ngoài....
    Tôi nhắc lại cô giáo cho điểm đúng thôi chứ không tranh luận về việc đáp số nào đúng!
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.
    • 14 Bài viết

    • 8 Được cảm ơn

    #10
    theo em thì đây là thiếu sót của cô giáo trong cách ra đề nhưng nếu bé học lớp chuyện/ chọn thì đề bài này chấp nhận đc là nâng cao... đề bài hoàn toàn không nhắc gì đến vấn đề hình nào nằm trong hình nào, nên với khả năng tư duy của bé lớp 3 thì sẽ nghĩ hình H gồm 2 hình có chung cạnh BC rồi tình ra kết quả 66 là đúng...nhưng nếu bé của mẹ chipanh học lớp chuyên hoặc mong muốn cho bé còn tiến xa trong học tập thì không nên đem chuyện này lên bắt bẻ cô giáo và giải thích với bé là bé làm thiếu trường hợp 2 hình lồng nhau. Tại sao :

    - Tập cho bé tư duy các trường hợp có thể xảy ra
    - Để bé có thể khiêm tốn mà tiếp tục học hỏi mà không quá tự tin vào bản thân
    - Đặc biệt có thể nhắc khéo bé đem bài lên hỏi cô giáo là có phải tại bé thiếu ở đây ở đây nên bị trừ điểm không có lẽ cô sẽ vui khi thấy bé tìm đc lỗi sai và quan tâm bé nhiều hơn

    Đôi khi điểm số không phải là tất cả mà là qua bài kiểm tra các bé thu đc cái gì .
    Ra đường gặp cánh hoa rơi :Battin ey:
    Giơ chân dẫm nát, không chơi hoa tàn :cool:
    Quay lại gặp cánh hoa tàn :Thinking:
    Dẫm thêm phát nữa cho tàn đời hoa

    Nhận trông các bé gái tuổi từ 16 đến 27 từ 18h đến 6h sáng hôm sau, làm cả thứ 7 chủ nhật. Lương thoả thuận rooling:rooling:
    • 1,277 Bài viết

    • 1,752 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #11
    -Tập cho bé tư duy các trường hợp có thể xảy ra
    - Để bé có thể khiêm tốn mà tiếp tục học hỏi mà không quá tự tin vào bản thân

    Đôi khi điểm số không phải là tất cả mà là qua bài kiểm tra các bé thu đc cái gì .
    Nhưng thích nhất đoạn này....
    Nhận trông các bé gái tuổi từ 28 đến 40 từ 20h đến 6h sáng hôm sau, làm cả thứ 7 chủ nhật. Không cần Lương.
    Xem ôm kiêm gia sư ....cho con của vợ ! Giải toán online THCS...
    Học hành rất gian khổ, không gian được thì KHỔ.
    • 14 Bài viết

    • 8 Được cảm ơn

    #12
    Trích dẫn Nguyên văn bởi caychuoihot Xem bài viết
    Nhưng thích nhất đoạn này....
    Nhận trông các bé gái tuổi từ 28 đến 40 từ 20h đến 6h sáng hôm sau, làm cả thứ 7 chủ nhật. Không cần Lương.
    hự, của mình là 16-27 mà >"<
    Ra đường gặp cánh hoa rơi :Battin ey:
    Giơ chân dẫm nát, không chơi hoa tàn :cool:
    Quay lại gặp cánh hoa tàn :Thinking:
    Dẫm thêm phát nữa cho tàn đời hoa

    Nhận trông các bé gái tuổi từ 16 đến 27 từ 18h đến 6h sáng hôm sau, làm cả thứ 7 chủ nhật. Lương thoả thuận rooling:rooling:
    • Avatar của xuanson
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 200 Bài viết

    • 72 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chipanh Xem bài viết
    Mình xin lỗi đã không nói rõ đề bài, hình chữ nhật ABCD và hình vuông BMNC có chung 1 cạnh là BC (=9cm), đúng như hình 1 bố/mẹ caychuoihot đã vẽ.
    Khi hỏi, cô giáo nói: vì hình H gồm hình chữ nhật ABCD và hình vuông BMNC nên chu vi của nó phải bằng chu vi của 2 hình cộng lại (nghĩa là bằng 84cm), còn cháu mình tính (15+9+9)*2=66cm là sai
    Đáp số nào đúng đây:Thinking:
    Theo mình, nếu là hình 1 cách tính của cô giáo chỉ áp dụng cho tính diện tích vì diện tích là bao gồm toàn bộ bề mặt hình H, còn chu vi chỉ là phần bao quanh hình H nếu tính như vậy chu vi sẽ bị trùng thêm 2 đoạn BC nữa. Đáp số 66cm.