Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Xây dựng lợi thế cạnh tranh ( kiến thức miễn phí )

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 4.39K Lượt đọc
  • 1 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 17 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1
    Chào Ad và các mẹ, hôm nay mình viết bài liên qua tới việc cách tạo ra lợi thế cạnh tranh cho riêng mình để phát triển doanh nghiệp, thương hiệu một cách hiệu quả nhất, mong các mẹ đọc, suy ngẫm và cùng góp ý ạ

    Michael Porter đã truyền bá quan niệm cho rằng một công ty sẽ thắng nếu xây dựng được một lợi thế cạnh tranh thích hợp và bền vững. Có được lợi thế cạnh tranh cũng giống như cầm được một khẩu súng trong trận chiến với giáo mác vậy.

    Điều đó đúng, tuy nhiên ngày nay phần lớn các lợi thế không còn thích hợp và chỉ có 1 số ít bền vững. Lợi thế chỉ mang tính tạm thời. Ngày nay càng có nhiều công ty chiến thắng không chỉ dựa vào một lợi thế duy nhất mà dựa vào luôn biết tạo lợi thế khác cao hơn cái sẵn có. Người nhật là bậc thấy về phương pháp đó, trước hết họ bắt đầu với giá rẻ sau đó là nhiều tính năng hơn, rồi chất lượng tốt hơn, và kế đến là vận hành nhanh hơn. Người Nhật biết rằng tiếp thị là một cuộc đua không có mức đến.

    Công ty có thể phát triển lợi thế cạnh tranh từ nhiều nguồn, tính ưu việt về phẩm chất, tốc độ, an toàn,dịch vụ , mẫu mã, và độ tin cậy, đi cùng với chi phí thấp, giá rẻ...
    Thông thường lợi thế là sự kết hợp thống nhất những yếu tố kể trên chứ không phải chỉ duy nhất một viên đạn bằng bạc có thể tạo ra lợi thế.

    Để thành công, công ty phải kết hợp các nhóm lợi thế bổ sung lẫn nhau xoay quanh một ý tưởng chủ đạo. Wal-Mart, IKEA, và Southwest Airlines có những nhóm lợi thế riêng biệt giúp bán được giá rẻ hơn trong lĩnh vực hoạt động của họ. Nếu một đối thủ cạnh tranh nào đó bắt trước một vài chiêu thức thì cũng không thể tạo được lợi thế cạnh tranh thành công như họ.

    Cũng cần phải biết lợi thế cạnh tranh là tương đối chứ không phải tuyệt đối. Nếu đối thủ cạnh tranh tăng trưởng 30% mà bạn chỉ tăng trưởng 20% thôi thì có nghĩa là bạn đang mất lợi thế cạnh tranh. Hãng hàng không Singapore luôn nâng cao chất lượng dịch vụ, nhưng Cathay Pacific còn làm được nhanh hơn nữa; nhờ vậy nó dần bắt kịp Singapore Airlines.

    Chúc các mẹ luôn thành công trong cuộc sống và công việc, học hỏi được nhiều kiến thức mới.

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 17 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #2
    Kinh doanh không khó - Chỉ cần chịu khó làm theo công thức
    CEO - vanthuhay.com