TIN TÀI TRỢ.

Trẻ học lớp 4 tuổi có thể nhận biết tên trẻ qua chữ viết chưa?

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 6.68K Lượt đọc
  • 33 Trả lời

  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 7,080 Bài viết

    • 1,762 Được cảm ơn

    #1
    Các mẹ ở đây cho em hỏi (nhất là các mẹ làm trong ngành giáo dục, hoặc các mẹ có con sinh năm 2005 trở về trước).
    Số là sáng hôm qua, khi em đưa con đến lớp, lúc con em vào lớp, em đi cất nón và cặp cho bé thì thấy cô giáo bảo bé ra 1 góc, ở đó có 1 cái rổ nho nhỏ đựng các miếng giấy cắt hình bông hoa (miếng nào cũng hình bông hoa nhé)
    Trên từng miếng có 2 dòng. Dòng trên là tên bé, dòng dưới là 1 con số (số này em đoán là số thứ tự)
    Ví dụ: Diễm Mi
    20
    Miếng giấy nào cũng có màu y chang nhau, hình dạng y chang nhau, khác mỗi tên và số ghi trên đó thôi. Mà chúng không được sắp ra thành từng miếng mà cứ để chung trong 1 rổ nhỏ, bé đến lớp phải tự đến tìm ra miếng giấy ghi tên của bé rồi tự tay mở chai hồ, bôi hồ vào sau và dán lên bảng.
    Con em khi cô bảo làm em thấy cháu rất phân vân, nhìn mãi không tìm ra miếng giấy có tên cháu. Em đứng quan sát kĩ thì nhận thấy 1 số điều sau:
    1. Các bé sinh 2005 như con em, nếu bé nào sinh tháng 9, 10, 11, 12 thì khi khai giảng năm học này vẫn chưa tròn 4 tuổi, sao lại bắt bé nhận dạng chữ viết với nhiều nét quá vậy?
    2. Nếu bắt bé nhận dạng, sao không ghi tên bé, xong bên dưới là 1 cái hình hay kí hiệu nào đó, hoặc miếng giấy đó cắt theo các hình dạng khác nhau, ví dụ bé này thì hình hoa, bé kia hình tròn.
    3. Nếu "làm khó" các bé vậy thì em nghĩ sao không trải các miếng giấy ra 1 cái mâm, tức là không có miếng nào nằm đè lên miếng nào hết, để bé nhìn hết rồi tìm ra cái của bé, chứ để hổ lốn trong rổ, phải dùng tay bới lên, ngay như mình người lớn khi phải tìm cái gì trong 1 cái rổ lộn xộn, mình cứ phải bóc từng cái để nhìn, bé còn nhỏ liệu có làm được không?
    Và kết quả là sáng hôm qua con em nó không tìm ra cái hình hoa có tên nó, ngay lúc ấy em thấy có miếng giấy tên con em, nhưng nằm 1 góc rổ và hơi nghiêng đi. Xin ghi chú là đến 1/11/2009 con em mới tròn 4 tuổi, bé được học lớp 4 tuổi là đúng theo độ tuổi chứ em không tự ý cho con học vượt.
    Các mẹ có ai có lời khuyên hay giải thích giúp em giáo án dạy kiểu này là thế nào không ạ? Bây giờ em đang phải tạm thời chữa cháy bằng cách lấy giấy A4, viết y chang nội dung tên con em và con số kia, dán mỗi vách tường 1 tấm rồi cứ chỉ cho bé biết để nhớ thôi đây.
    PS: sẵn đây em cũng xin nói về năm ngoái con em học lớp 3 tuổi, các cô lớp 3 tuổi bắt bé nhận biết theo cách sau: chỉ định luôn cho mỗi bé 1 cái hình đơn giản (con em năm ngoái là hình ngôi sao), rồi trên tất cả các vật dụng cá nhân các cô đều dùng bút xóa hay thêu hay viết lên kí hiệu đó, thảm nào, trong cái tủ bàn chải í, nó 1 rừng bàn chải y nhau, cùng 1 màu hồng, nhưng con em nó bóc 1 phát trúng ngay vì trên cán bàn chải các cô lấy bút xóa ghi hình ngôi sao lên đấy. Em thấy cách đó hợp lý.

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của meChipCam
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 14 năm
    • 397 Bài viết

    • 134 Được cảm ơn

    #2
    Con chị năm nay cũng 4 tuổi( cháu sinh cuối tháng 9 ) và cháu cũng đi pre-K. Ở lớp các cô cũng có 1 miếng giấy hình quả táo, trên đó có ghi tên của các bé và cũng có các màu khác nhau nhưng nhiều bé có trùng màu với nhau . Mỗi sáng đến lớp các bé cũng tự tìm name tag của mình rồi bố mẹ giúp bé cài lên áo. Nhưng chỉ khác là cô giáo để hết lên bàn cho các bé dễ tìm hơn. Chị quan sát thì thấy nếu bé chưa nhận ra name tag của mình thì chỉ 1 , 2 lần sau là bé tìm đúng tên của mình ngay mặc dù y chang màu như nhau. Ở lớp này các cô đã bắt đầu dạy trẻ nhận biết các chữ cái, chữ số rồi nhưng chỉ dưới dạng vừa học , vừa chơi thôi.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 7,080 Bài viết

    • 1,762 Được cảm ơn

    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi meChipCam Xem bài viết
    Con chị năm nay cũng 4 tuổi( cháu sinh cuối tháng 9 ) và cháu cũng đi pre-K. Ở lớp các cô cũng có 1 miếng giấy hình quả táo, trên đó có ghi tên của các bé và cũng có các màu khác nhau nhưng nhiều bé có trùng màu với nhau . Mỗi sáng đến lớp các bé cũng tự tìm name tag của mình rồi bố mẹ giúp bé cài lên áo. Nhưng chỉ khác là cô giáo để hết lên bàn cho các bé dễ tìm hơn. Chị quan sát thì thấy nếu bé chưa nhận ra name tag của mình thì chỉ 1 , 2 lần sau là bé tìm đúng tên của mình ngay mặc dù y chang màu như nhau. Ở lớp này các cô đã bắt đầu dạy trẻ nhận biết các chữ cái, chữ số rồi nhưng chỉ dưới dạng vừa học , vừa chơi thôi.
    Em không phản đối cách dạy vừa chơi vừa học, nhất là cho trẻ mẫu giáo, nhưng làm như kiểu lớp con chị thì có có thể hiểu và chấp nhận được, 1 số bé trùng màu vẫn đỡ hơn là toàn lớp 1 màu, và quan trọng là trải đều ra 1 mặt phẳng, bé chỉ việc đứng nhìn từng tấm tag để tìm tên bé, cứ đây cô giáo cứ để hết trong 1 cái rổ bé tẹo, nếu trên mặt k có bé phải dùng tay lôi tag bên dưới ra, trẻ 4 tuổi em nghĩ không thể vận động não bộ quá nhiều tác vụ như thế. Em đang tính góp ý với cô giáo mà không biết có bị ghét không đây?:Sad:
    • Avatar của Fiore
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 747 Bài viết

    • 2,083 Được cảm ơn

    #4
    Ông ngoại con mình từ 2 tuổi đã lấy lịch ra dạy nó số đếm. Giờ nó 30 tháng rồi biết đọc số đến 30 (y như lịch). Tên nó ông viết khắp tường, khắp giấy, khắp quần áo, đủ kiểu chữ đập vào mắt. Giờ viết theo font đơn giản theo kiểu nào, nó cũng biết chỉ từng chữ để gọi tên mình.


    Cơ mà em biết nó hiểu như con vẹt. Lý do là nhìn số 5 thì nó bảo số năm, nhưng bảo nó đưa mình năm cái kẹo thì nó cóc biết.

    Túm lại là chủ ý dạy thì có biết ạ.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của nobitu
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 1,342 Bài viết

    • 44 Được cảm ơn

    #5
    Về mặt phương pháp của cố giáo chắc không có gì để bàn nhiều vì ai trong số chúng ta cũng biêt, đó là phương pháp hay giúp trẻ nhận biết được số cũng như tên của trẻ.

    Nhưng cách mà cô giáo thực hiện thì lại còn nhiều điều fải bàn. Ví như tất cả các mẩu giấy đều giống nhau, thì đúng là hơi quá sức cho các cháu trong tầm tuổi này. Phải chi, như mẹ tất cả cho con đã nói, rằng mỗi mẩu giấy lại màu khác nhau thì đúng là dễ nhận biết hơn cho các cháu. Nhưng thông thường các lớp dều đông cháu quá, nên nhiều màu sẽ trùng nhau. Nhưng cả lớp 1 màu thì đúng là không nên.

    Sự bức xúc của mẹ tất cả cho con là hoàn toàn có thể hiểu được. Nhưng mẹ nó thử nhẹ nhàng góp ý với cô giáo xem thế nào?
    Phàm những việc lớn trong thiên hạ cứ về nhà hỏi vợ. Vợ bảo sao cứ làm ngược lại, ắt là thành công. :Battin ey: :rolleyes:


    [COLOR="darkred"]Nếu không thành công lại đem về hỏi vợ. Làm y như vợ bảo chắc chắn sẽ thành công :Laughing::cool:ol:
    [/COLOR]
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của MHuong
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 15 năm
    • 96 Bài viết

    • 14 Được cảm ơn

    #6
    Con mình 2004. Ở lớp con mình (hình như lớp nào cũng thế) thì cô chia ra 4 tổ. Mỗi tổ quy định 1 màu hoa và để vào 4 cái rổ khác nhau. Trên bông hoa có tên con và ở dưới là ký hiệu. Mỗi con có 1 ký hiệu riêng, được in trên hoa (để điểm danh, đến lớp con dán vào bảng, về con gỡ ra), trên khăn mặt và cốc uống nước.
    Con nhà mình thì từ lâu rồi đã đọc được tên nó (viết chữ hoa hoặc chữ thường), nhưng cũng chỉ là nhìn quen nhận ra thôi, tương tự như nó nhận ra 1 cái hình nào đó thôi mà.
    Mẹ nó có thể mua cái bảng số từ 1->100 và bảng chữ cái (ngoài hiệu sách bán nhiều lắm) về dạy con nhận mặt số và chữ. Cũng giống như các bố mẹ dạy con số điện thoại của mình ý. Các con học nhanh lắm mẹ nó ah.
    MHuong (HN)
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 7,080 Bài viết

    • 1,762 Được cảm ơn

    #7
    Em đang định sẽ làm như sau:
    1. In tên con em, họ và tên luôn (may quá con em họ và tên tổng cộng có 2 chữ thôi), dán 1 số nơi trong nhà, chỉ cho cháu mỗi ngày 1 ít.
    2. Mua số và bảng chữ cái về dạy cháu mỗi ngày 1 ít.
    Cái em bức xúc là cách cô dạy cháu và thái độ cô trả lời khi phụ huynh có thắc mắc về cách dạy, cô tưởng cô là luôn đúng nên trả lời có vẻ khó chịu, ra vẻ lắm. Cô giáo gì làm nghề trồng người mà vô trách nhiệm, phụ huynh chưa nói xong câu đã nhảy vào mồm bảo là "... cô đã dạy rồi, cả tháng nay rồi, lớp ai cũng làm được có mỗi Duy là chậm ...", cô buồn cười, cô ăn lương để dạy con tôi chứ con tôi giỏi sẵn thì cần gì cô dạy. Làm nghề trồng người, chăm lo trẻ con, 10 đứa mà 9 đứa kia tiếp thu được, còn 1 đứa chưa được cũng phải trăn trở chứ, ít nhất cũng phải tự xem lại mình trước. Khi em trình bày thì cô giáo này nhảy tưng tưng lên vì cô ta nghĩ rằng e cho rằng đây là lỗi của cổ, mà em có nói gì buộc tội cô ta đâu, chưa gì đã phủi trách nhiệm, lại còn bảo phụ huynh cần dạy thêm ở nhà, nghe rõ buồn cười. Đúng là phụ huynh cần take care con mình, nhưng mới 4 tuổi mà phải học thêm ở nhà là không đúng.
    • 7,080 Bài viết

    • 1,762 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi MHuong Xem bài viết
    Con mình 2004. Ở lớp con mình (hình như lớp nào cũng thế) thì cô chia ra 4 tổ. Mỗi tổ quy định 1 màu hoa và để vào 4 cái rổ khác nhau. Trên bông hoa có tên con và ở dưới là ký hiệu. Mỗi con có 1 ký hiệu riêng, được in trên hoa (để điểm danh, đến lớp con dán vào bảng, về con gỡ ra), trên khăn mặt và cốc uống nước.
    Con nhà mình thì từ lâu rồi đã đọc được tên nó (viết chữ hoa hoặc chữ thường), nhưng cũng chỉ là nhìn quen nhận ra thôi, tương tự như nó nhận ra 1 cái hình nào đó thôi mà.
    Mẹ nó có thể mua cái bảng số từ 1->100 và bảng chữ cái (ngoài hiệu sách bán nhiều lắm) về dạy con nhận mặt số và chữ. Cũng giống như các bố mẹ dạy con số điện thoại của mình ý. Các con học nhanh lắm mẹ nó ah.
    Làm như lớp con chị mới đúng đó. Nếu không cụ thể từng bé ra thì ít nhất cũng phải chia nhóm nhỏ chứ. Mà con chị 2004 vẫn còn được cho xài kí hiệu riêng, ấy thế mà con e 2005, em hỏi cô sao không cho xài kí hiệu riêng thì cô này bảo đó là trò của bọn 3 tuổi. (tức là 2006), còn 4 tuổi 5 tuổi thì phải giỏi hơn rồi. Rồ nặng.
    • Avatar của mẹKê
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 685 Bài viết

    • 246 Được cảm ơn

    #9
    em Liên ơi, cái này là do lỗi pp dạy của cô, chứ các con nhà mình nếu đc hướng dẫn thì chỉ 1-2 lần là con thuộc tên mìnhngay (giống cái PP của ông GS ng Mỹ đó). Chị cũng thử rồi, thấy đúng là con vẹt học chữ nên chán chả buồn dạy nữa. Nên góp ý với cô về cách đưa thêm ký hiệu kèm tên và dải ra chứ bọn nó đủ kiên nhẫn chọn tên trong cái rổ ấy thì chị cũng phải bái phục . Nếu làm thế này thì chỉ 2 buổi là Duy chọn đc ngay cái bông hoa của mình.

    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 7,080 Bài viết

    • 1,762 Được cảm ơn

    #10
    Trích dẫn Nguyên văn bởi mẹKê Xem bài viết
    em Liên ơi, cái này là do lỗi pp dạy của cô, chứ các con nhà mình nếu đc hướng dẫn thì chỉ 1-2 lần là con thuộc tên mìnhngay (giống cái PP của ông GS ng Mỹ đó). Chị cũng thử rồi, thấy đúng là con vẹt học chữ nên chán chả buồn dạy nữa. Nên góp ý với cô về cách đưa thêm ký hiệu kèm tên và dải ra chứ bọn nó đủ kiên nhẫn chọn tên trong cái rổ ấy thì chị cũng phải bái phục . Nếu làm thế này thì chỉ 2 buổi là Duy chọn đc ngay cái bông hoa của mình.
    Dạ, nói chung là Bean cũng biết mình tên gì, nhưng nhìn vào chữ thì chưa nhận ra đó là tên mình nhanh được. Một số sách tiếng Anh được chỉ qua và có hình, Bean mở ra cũng đọc đúng chữ minh họa bên dưới, ví dụ như hình cô giáo, bên dới ghi là Ms. Dolly, Bean chỉ tay vào hình và đọc luôn, em không phản đối vụ dạy trẻ nhận biết mặt chữ nhưng em cũng có nói cô rùi, mà cáu lắm chị ạ, cô toàn nói ngang, nhưng mình vẫn giữ thái độ đúng mực, không thì con mình bị đì chị ạ
    • 223 Bài viết

    • 13 Được cảm ơn

    Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #11
    Chào mẹ Duy,

    Mình là mẹ bé Bảo Duyên, Bảo Duyên nhà mình học chung lớp với Duy í :Smiling:

    Mình thì chưa bao giờ có thời gian nán lại ở lớp con xem con mình học gì, làm gì ở lớp nên mình không dám nói chắc chắn, nhưng theo mình hình như cái bông hoa í là để cho các bé nhận biết chữ số thôi mẹ Duy ạ, mỗi sáng bé sẽ tìm số của mình trên bông hoa và dán bông hoa vào bảng như là 1 hình thức điểm danh vậy. (Cái này cũng như ở lớp 3 tuổi các bé sẽ nhận biết đồ vật của mình bằng ký hiệu)

    Con mình những ngày đầu đi học về cứ khoe là bàn chải con số 24, hay con biết số 24 nè, thật sự 1 điều là Duyên chỉ biết đếm từ 1 đến 10, chưa biết 1 mặt chữ nào hết nên mình thấy lạ mới hỏi cô giáo là có đúng như vậy không, thì cô giải thích với mình là như vậy và đúng là số trên bông hoa của Bảo Duyên là số 24.

    Theo mình là vậy đó nên mẹ Duy yên tâm đi nha với lại có lẽ là do cô hơi - nói sao ta - có lẽ do tính cô hơi lạnh lùng 1 tí, hơi khô 1 tí, nhưng thật sự cô giáo chủ nhiệm của Duy và Duyên rất tình cảm, không như vẻ bề ngoài của cô đâu, về điều này mẹ Duy có thể check lại với M2 của Nhím hoàng tử (hồi trước cô cũng là GVCN của Nhím đó).
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 13,781 Bài viết

    • 11,390 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #12
    Hoặc là tên trải hết trên bàn, hay đính lên tường cho con lên tự tìm. Có 1 cô sẽ đứng gần các con, nếu bé nào chưa biết thì các cô sẽ giúp. Màu giống nhau thì các em ấy sẽ thuộc nhóm màu đấy.

    Học mẫu giáo của con chị là vậy lúc 3 tuổi. Con chị là yellow group nên bảng tên màu vàng, và đính lên tường. Đến giờ học các con lại lựa tên mình và gắn lên áo. Con em sinh 2005 vậy là 4 tuổi còn lớn hơn con chị lúc học mấy cái trò này.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 7,080 Bài viết

    • 1,762 Được cảm ơn

    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Bảo Duyên Xem bài viết
    Chào mẹ Duy,

    Mình là mẹ bé Bảo Duyên, Bảo Duyên nhà mình học chung lớp với Duy í :Smiling:

    Mình thì chưa bao giờ có thời gian nán lại ở lớp con xem con mình học gì, làm gì ở lớp nên mình không dám nói chắc chắn, nhưng theo mình hình như cái bông hoa í là để cho các bé nhận biết chữ số thôi mẹ Duy ạ, mỗi sáng bé sẽ tìm số của mình trên bông hoa và dán bông hoa vào bảng như là 1 hình thức điểm danh vậy. (Cái này cũng như ở lớp 3 tuổi các bé sẽ nhận biết đồ vật của mình bằng ký hiệu)

    Con mình những ngày đầu đi học về cứ khoe là bàn chải con số 24, hay con biết số 24 nè, thật sự 1 điều là Duyên chỉ biết đếm từ 1 đến 10, chưa biết 1 mặt chữ nào hết nên mình thấy lạ mới hỏi cô giáo là có đúng như vậy không, thì cô giải thích với mình là như vậy và đúng là số trên bông hoa của Bảo Duyên là số 24.

    Theo mình là vậy đó nên mẹ Duy yên tâm đi nha với lại có lẽ là do cô hơi - nói sao ta - có lẽ do tính cô hơi lạnh lùng 1 tí, hơi khô 1 tí, nhưng thật sự cô giáo chủ nhiệm của Duy và Duyên rất tình cảm, không như vẻ bề ngoài của cô đâu, về điều này mẹ Duy có thể check lại với M2 của Nhím hoàng tử (hồi trước cô cũng là GVCN của Nhím đó).
    Nói chung là mình không có ý kiến gì về cô, chỉ có điều khi phụ huynh có thắc mắc và lo lắng, cô cần có cách giải thích để phụ huynh yên tâm hơn. Tính mình hay nói thẳng, mình thấy sao thì nói vậy thôi. Năm học này mình thấy Duy đi học về không hào hứng như năm trước (có thể nói là giảm đi 1 chút, năm ngoái 10 điểm năm nay 9 điểm, nói vậy cho dễ hình dung). Mình còn nhận ra 1 điều là lớp Duy và Duyên học năm nay chỉ có 1 cô (không hiểu tại sao lại thiếu cô giáo nữa), như vậy là quá tải cho cô. Mình quan sát thấy trong lớp không được trang trí đẹp như mọi năm, làm sao có thể trang trí nổi khi chỉ có 1 cô vừa lo cho bé vừa lo sổ sách vừa lo giáo án. Chính vì thế, khi mình thấy tất cả bông hoa cùng 1 màu, bỏ cùng 1 rổ chồng chất lên nhau, mình cứ nghĩ là cô giáo chưa để ý đến điểm này vì 1 mình cô phải cover tất cả trong lớp nên mình có ý thắc mắc cũng là để gợi ý giúp cô thêm thôi, cũng là muốn tốt cho con mình và các bé học cùng.:Smiling:
    Chính cái hôm mình góp ý đó, mình có ở lại xem thử các bé tự tìm bông hoa của mình thì ngay chính các bé lớn tháng hơn Duy cũng vẫn lúng túng, chứ không phải tìm 1 phát ra ngay đâu, lúng túng là vì sao, là vì trong 1 cái rổ bé xíu vậy, tụi nhỏ cứ lục lục lên nên dễ phân tâm nên tìm chậm. Tới lượt Duy nhà mình, mình sinh nó ra mình hiểu, nhìn ánh mắt nó là mình biết ngay nó nản rồi, mắt nó ngó lơ lơ vô cái rổ à, hơi khó quá so với nó nên nó nản, thật sự lúc đó mình chực muốn khóc vì thấy tội con quá, muốn làm giùm cho con mà nghĩ làm dùm nó rồi làm sao nó tiến bộ, finally là cô lại nhắc bài nó tiếp.
    Còn hơn chục ngày nữa là đến sinh nhật Duy, mình đã xin phép cô hiệu trưởng và cũng có nói qua cô đứng lớp rồi. Duy háo hức lắm, hy vọng hôm đó sinh nhật thật vui cho Duy và các bạn. Duy là em út, giờ này mới đủ 4 tuổi đó.:Smiling:
    PS: Duy về nhà kể tên các bạn cũng có nhớ có bạn tên là Bảo Duyên chị ạ.:Battin ey:
    • 7,080 Bài viết

    • 1,762 Được cảm ơn

    #14
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Liên ròm Xem bài viết
    Hoặc là tên trải hết trên bàn, hay đính lên tường cho con lên tự tìm. Có 1 cô sẽ đứng gần các con, nếu bé nào chưa biết thì các cô sẽ giúp. Màu giống nhau thì các em ấy sẽ thuộc nhóm màu đấy.

    Học mẫu giáo của con chị là vậy lúc 3 tuổi. Con chị là yellow group nên bảng tên màu vàng, và đính lên tường. Đến giờ học các con lại lựa tên mình và gắn lên áo. Con em sinh 2005 vậy là 4 tuổi còn lớn hơn con chị lúc học mấy cái trò này.
    Cái đỏ đỏ chị nói đó là cái mà em muốn cô giáo cải tổ đó chị.
    Con em năm ngoái 3 tuổi, em từng chứng kiến nó bóc 1 phát trúng ngay cái bàn chải của nó trong 1 rừng mấy chục cái bàn chải cùng màu cùng size. Đơn giản là vì kí hiệu của nó là ngôi sao. Đến cuối năm e vào trường dự lễ tổng kết với con, e thấy con em đi uống nước cũng bóc trúng phóc cái ly có ngôi sao của nó luôn. Thành ra em cũng thấy yên tâm. Cha mẹ mà, con cái đi học mà không thấy tiếp thu được là mình thấy lo liền, đúng không chị!
    • 7,080 Bài viết

    • 1,762 Được cảm ơn

    #15
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Liên ròm Xem bài viết
    Hoặc là tên trải hết trên bàn, hay đính lên tường cho con lên tự tìm. Có 1 cô sẽ đứng gần các con, nếu bé nào chưa biết thì các cô sẽ giúp. Màu giống nhau thì các em ấy sẽ thuộc nhóm màu đấy.

    Học mẫu giáo của con chị là vậy lúc 3 tuổi. Con chị là yellow group nên bảng tên màu vàng, và đính lên tường. Đến giờ học các con lại lựa tên mình và gắn lên áo. Con em sinh 2005 vậy là 4 tuổi còn lớn hơn con chị lúc học mấy cái trò này.
    Cái đỏ đỏ chị nói đó là cái mà em muốn cô giáo cải tổ đó chị.
    Con em năm ngoái 3 tuổi, em từng chứng kiến nó bóc 1 phát trúng ngay cái bàn chải của nó trong 1 rừng mấy chục cái bàn chải cùng màu cùng size. Đơn giản là vì kí hiệu của nó là ngôi sao. Đến cuối năm e vào trường dự lễ tổng kết với con, e thấy con em đi uống nước cũng bóc trúng phóc cái ly có ngôi sao của nó luôn. Thành ra em cũng thấy yên tâm. Cha mẹ mà, con cái đi học mà không thấy tiếp thu được là mình thấy lo liền, đúng không chị!
    • Avatar của apu
    • apu
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 14 năm
    • 10 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #16
    Mình cũng có con sinh năm 2005 đây. Cháu không những nhận ra tên mình, mà còn biết viết tên mình, bố mẹ và những người thân nữa. Bây giờ mỗi buổi sáng trước khi đi học cháu đều tự viết tên mình vào quả chuối để mang đi học.

    Trẻ con có trí nhớ tôt lắm. Bạn đừng lo. Bạn đã bao giờ quan sát trẻ con chơi xếp hình chưa? Chúng nó có cách chơi của chúng nó, rất lạ. Mình chơi với con trai mình 1 bộ xếp hình khoảng 50 miếng (lâu lắm rồi). Lần đầu tiên, cháu phải nhờ mình giúp. Đến lần sau thi cháu đã xếp nhanh hơn mình. Người lớn mình chơi khi nhặt 1 quân thì bắt đầu suy nghĩ là hình này dáng này thì phải tìm cái phù hợp. Còn bọn trẻ con có cảm giác nó nhớ luôn vị trí, nên nó đặt vào ngay chỗ cần đặt.

    Bọn trẻ con nó giỏi hơn mình tưởng, và nó có khả năng tiếp thu nhiều đấy.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 7,080 Bài viết

    • 1,762 Được cảm ơn

    #17
    Trích dẫn Nguyên văn bởi apu Xem bài viết
    Mình cũng có con sinh năm 2005 đây. Cháu không những nhận ra tên mình, mà còn biết viết tên mình, bố mẹ và những người thân nữa. Bây giờ mỗi buổi sáng trước khi đi học cháu đều tự viết tên mình vào quả chuối để mang đi học.

    Trẻ con có trí nhớ tôt lắm. Bạn đừng lo. Bạn đã bao giờ quan sát trẻ con chơi xếp hình chưa? Chúng nó có cách chơi của chúng nó, rất lạ. Mình chơi với con trai mình 1 bộ xếp hình khoảng 50 miếng (lâu lắm rồi). Lần đầu tiên, cháu phải nhờ mình giúp. Đến lần sau thi cháu đã xếp nhanh hơn mình. Người lớn mình chơi khi nhặt 1 quân thì bắt đầu suy nghĩ là hình này dáng này thì phải tìm cái phù hợp. Còn bọn trẻ con có cảm giác nó nhớ luôn vị trí, nên nó đặt vào ngay chỗ cần đặt.

    Bọn trẻ con nó giỏi hơn mình tưởng, và nó có khả năng tiếp thu nhiều đấy.
    Mình cũng biết khả năng này và có để ý con mình nhớ cũng tốt lắmj. Mình làm công ty Game, cháu đến công ty với mình 1-2 lần nhìn thấy cái logo tên công ty to vật trên tường (logo ct mình chỉ là 1 hàng chữ thôi, không có hình ảnh), về sau, khi tình cờ thấy game nào hay chơi game nào có logo này, cháu đều nói rằng game ở công ty mẹ nè:Smiling:
    • Avatar của MHuong
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 15 năm
    • 96 Bài viết

    • 14 Được cảm ơn

    #18
    Trích dẫn Nguyên văn bởi apu Xem bài viết
    Mình cũng có con sinh năm 2005 đây. Cháu không những nhận ra tên mình, mà còn biết viết tên mình, bố mẹ và những người thân nữa. Bây giờ mỗi buổi sáng trước khi đi học cháu đều tự viết tên mình vào quả chuối để mang đi học.

    Trẻ con có trí nhớ tôt lắm. Bạn đừng lo. Bạn đã bao giờ quan sát trẻ con chơi xếp hình chưa? Chúng nó có cách chơi của chúng nó, rất lạ. Mình chơi với con trai mình 1 bộ xếp hình khoảng 50 miếng (lâu lắm rồi). Lần đầu tiên, cháu phải nhờ mình giúp. Đến lần sau thi cháu đã xếp nhanh hơn mình. Người lớn mình chơi khi nhặt 1 quân thì bắt đầu suy nghĩ là hình này dáng này thì phải tìm cái phù hợp. Còn bọn trẻ con có cảm giác nó nhớ luôn vị trí, nên nó đặt vào ngay chỗ cần đặt.

    Bọn trẻ con nó giỏi hơn mình tưởng, và nó có khả năng tiếp thu nhiều đấy.
    Đúng rồi. Con nhà mình cũng chơi xếp hình nhanh hơn cả mình nữa. Lúc đó con khoảng 3tuổi rưỡi. Bọn trẻ con có trí nhớ rất tốt, chủ yếu là phương pháp thôi mẹ nó ah.
    Ở nhà chẳng bao giờ mình dạy nó nổi bài thơ nào nhiều hơn 4 câu, nhưng ở lớp cô dạy nó bài dài lắm, nó rất thuộc (VD bài Con yêu mẹ của Xuân Quỳnh í)
    Mẹ nó không nên quá lo lắng. Đối với bọn này mỗi thứ gì mới dạy, cần nhắc đi nhắc lại khoảng 5 lần, sau đó thi thoảng hỏi lại, nó chẳng quên đâu.
    Mẹ nó cũng đừng giận cô làm gì, có thể phương pháp của cô khác cô giáo lớp con tớ, nhưng tựu chung lại vẫn là để dạy các con. Thật ra cô cũng chỉ thay ký hiệu = con số hoặc chữ thôi mà. Các bạn 2005 giờ cũng tập nhận mặt số dần được rồi đấy chứ nhỉ?
    MHuong (HN)
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 7,080 Bài viết

    • 1,762 Được cảm ơn

    #19
    Trích dẫn Nguyên văn bởi MHuong Xem bài viết
    Đúng rồi. Con nhà mình cũng chơi xếp hình nhanh hơn cả mình nữa. Lúc đó con khoảng 3tuổi rưỡi. Bọn trẻ con có trí nhớ rất tốt, chủ yếu là phương pháp thôi mẹ nó ah.
    Ở nhà chẳng bao giờ mình dạy nó nổi bài thơ nào nhiều hơn 4 câu, nhưng ở lớp cô dạy nó bài dài lắm, nó rất thuộc (VD bài Con yêu mẹ của Xuân Quỳnh í)
    Mẹ nó không nên quá lo lắng. Đối với bọn này mỗi thứ gì mới dạy, cần nhắc đi nhắc lại khoảng 5 lần, sau đó thi thoảng hỏi lại, nó chẳng quên đâu.
    Mẹ nó cũng đừng giận cô làm gì, có thể phương pháp của cô khác cô giáo lớp con tớ, nhưng tựu chung lại vẫn là để dạy các con. Thật ra cô cũng chỉ thay ký hiệu = con số hoặc chữ thôi mà. Các bạn 2005 giờ cũng tập nhận mặt số dần được rồi đấy chứ nhỉ?
    Sáng nay con tớ lôi bộ trò chơi Speller Jr. ra chơi, em ngồi thêu bên cạnh xem nó chơi thế nào, thì thấy con em nó làm cũng được lắm, mỗi tấm có những chữ cái nào là nó tìm ra chữ cái đó và để đúng vị trí luôn nên em phần nào yên tâm, em cứ lo con em nó bị chậm .hic:Sad:
    • 828 Bài viết

    • 1,072 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #20
    bé nhà mình là tháng 12 2005 đấy, học lớp chồi. Hồi lớp mầm thì hình 4x6 các bé được ép plastic và 1 que cắm như kiểu cắm cờ. Cứ vào lớp là tìm hình mình rồi cám lên cái bảng bằng bìa mà các cô làm. Năm nay thay vì hình thì sẽ là biểu tượng như tập, viết, 2 bạn nắm tay, ngôi sao,....Cac bé làm quen và nhớ biểu tượng của mình, vào lớp thì tìm biểu tượng trong rỗ rồi cắm lên, về thì lấy xuống cho vào rổ. Còn tên thì các cháu chưa học chữ nên chưa biết và nhớ tên mình bằng chữ.
    Năm ngoài lớp mầm học theo chủ điểm riêng biệt như động vật, thực vật, gia đình, thiên nhiên, giao thông,....Hết chủ đề này sang chủ đề khác lần lượt. Năm nay phương pháp mới trường tự chon và đăng ký với Bộ GD hay Phòng GD gì đấy, các cô dạy tự do theo phương pháp của trường, các chủ đề được lồng vào nhau. Ví dụ đi chơi với ông bà, cha mẹ vào mùa xuân, gặp trời mưa ,...thì gồm gia đình ông ba, cha mẹ), thiên nhiên (nắng mưa), mùa (xuân) nên khó theo dõi chương trình con lắm.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2