Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Em có mấy câu hỏi về mô hình giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật mong các mẹ giúp em

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 4.96K Lượt đọc
  • 7 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của garo217e
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 8 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #1
    Em có mấy câu hỏi sau về trường mẫu giáo và tiểu học học theo mô hình giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật, rất mong các mẹ trả lời giúp em với.

    - Các trường mẫu giáo và tiểu học bây giờ thường áp dụng mô hình giáo dục hòa nhập ghép 1-2 trẻ vào lớp bình thường hay là tách ra một lớp học riêng ạ? Ưu nhược điểm của từng loại là gì ạ?

    - Em có thấy nhiều trường cho 1-2 trẻ vào học chung lớp thường nhưng có người nói bố mẹ các trẻ bình thường không muốn cho con mình học với trẻ khuyết tật. Vân đề này thì thực chất thế nào ạ.

    - Với loại hình hòa nhập 1-2 trẻ vào lớp bình thường thì loại hình khuyết tật chủ yếu là loại khuyết tật gì ạ?

    - Em thấy có mô hình mẫu giáo ở đó các trẻ khuyết tật chơi chung với trẻ bình thường nhưng khi học thì vào một lớp riêng (học chuyên biệt chơi hòa nhập), mỗi tiết 10-15' và mỗi tiết chỉ có 2-3 em học trong một phòng, học các kĩ năng cơ bản như cầm nắm v.v.... Nhưng em hơi thắc mắc là tiết học đặc biệt này diễn ra thời điểm nào? hay diễn ra trong khi trẻ em bình thường học các môn nào ạ? (em hỏi ở bậc mẫu giáo), thường thì trẻ bình thường học 1 tiết khoảng 30', trẻ khuyết tật học 10-15' vậy thời gian chênh lệch, thừa ra thì trẻ khuyết tật sẽ làm gì ạ? Địa điểm học của lớp đặc biệt này thường được bố trí thế nào ạ?

    Rất mong các mẹ giúp em với.

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 132 Bài viết

    • 16 Được cảm ơn

    #2
    Trích dẫn Nguyên văn bởi garo217e Xem bài viết
    Em có mấy câu hỏi sau về trường mẫu giáo và tiểu học học theo mô hình giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật, rất mong các mẹ trả lời giúp em với.

    Chào garo217e! Mình mới làm đề tài nghiên cứu này ở 5 trưởng tiểu học có trẻ khuyết tật học hòa nhập với trẻ bình thường!
    - Các trường mẫu giáo và tiểu học bây giờ thường áp dụng mô hình giáo dục hòa nhập ghép 1-2 trẻ vào lớp bình thường hay là tách ra một lớp học riêng ạ? Ưu nhược điểm của từng loại là gì ạ?
    Đúng nghĩa của hòa nhập là cho trẻ KT học cũng lớp với trẻ BT nhưng không được quá 3 bé cùng một dạng tật vô một lớp và cứ nhận vô một trẻ KT thì phải giảm bớt 5 trẻ BT

    - Em có thấy nhiều trường cho 1-2 trẻ vào học chung lớp thường nhưng có người nói bố mẹ các trẻ bình thường không muốn cho con mình học với trẻ khuyết tật. Vân đề này thì thực chất thế nào ạ.
    Điều này là có thật! Vì đến giờ phút này ở VN mình, XH vẫn chưa có được tầm hiểu biết sâu, rộng về chuyên ngành và chứng bệnh mới này! Đó là điều đáng buồn!
    Mình kể bạn nghe một câu chuyện còn đau lòng hơn: "Có một cô giáo day trẻ tự kỷ rất tâm huyết, khi cô lấy chồng, có bầu thì gđ chông đã quyết liệt ngăn cấm cô không được đến gần những đứa trẻ TK nữa vì họ sợ sau này con, cháu họ giốn như vậy!"

    - Với loại hình hòa nhập 1-2 trẻ vào lớp bình thường thì loại hình khuyết tật chủ yếu là loại khuyết tật gì ạ?
    Đủ dạng tật bạn ah! Nhưng thấy trẻ bị các dạng tật tự kỷ, chậm phát triển, mù là nhiều hơn, nhất là tự kỷ, chậm phát triển

    - Em thấy có mô hình mẫu giáo ở đó các trẻ khuyết tật chơi chung với trẻ bình thường nhưng khi học thì vào một lớp riêng (học chuyên biệt chơi hòa nhập), mỗi tiết 10-15' và mỗi tiết chỉ có 2-3 em học trong một phòng, học các kĩ năng cơ bản như cầm nắm v.v.... Nhưng em hơi thắc mắc là tiết học đặc biệt này diễn ra thời điểm nào? hay diễn ra trong khi trẻ em bình thường học các môn nào ạ? (em hỏi ở bậc mẫu giáo), thường thì trẻ bình thường học 1 tiết khoảng 30', trẻ khuyết tật học 10-15' vậy thời gian chênh lệch, thừa ra thì trẻ khuyết tật sẽ làm gì ạ? Địa điểm học của lớp đặc biệt này thường được bố trí thế nào ạ?
    Theo mình biết thì khi đứa trẻ KT chưa có nhửng kỹ năng cơ bản của cuộc sống, đang có những hành vi bất thường thì phải can thiệp ở mô hình chuyên biệt! Khi bé đã tự phục vụ, làm được những kỹ năng cơ bản rồi thì mới cho vô hòa nhập được! Hòa nhập là trẻ bình thường và trẻ KT học như nhau cả về thời lượng và lượng kiến thức chứ! Nhưng giáo viên có dành thời gian để hỗ trợ riêng cho trẻ KT!

    Rất mong các mẹ giúp em với.
    Có phải bạn đang làm đề tài nghiên cứu không? Nếu làm đề tài NC thì cho mình mail mình gửi bảng hỏi và những kết quả, nhận xét, kết luận của mình cho bạn tham khảo! Vì thật sự mình rất bận nên không trả lời kỹ và chi tiết hơn cho bạn!
    Chúc bạn vui và thành công!
    :Kiss::Kiss::Kiss:Phước thiện giống như nước hoa khi xịt cho người khác thì mình được ngửi mùi thơm trước:Rose::Rose::Rose:
    • Avatar của My Lăng
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 657 Bài viết

    • 487 Được cảm ơn

    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi dthuhien1088 Xem bài viết
    Có phải bạn đang làm đề tài nghiên cứu không? Nếu làm đề tài NC thì cho mình mail mình gửi bảng hỏi và những kết quả, nhận xét, kết luận của mình cho bạn tham khảo! Vì thật sự mình rất bận nên không trả lời kỹ và chi tiết hơn cho bạn!
    Chúc bạn vui và thành công!
    Nếu có thể được, dthuhien1088 có thể cho tôi tham khảo thêm được không, tôi chỉ nghiên cứu thêm với tư cách cá nhân là phụ huynh của trẻ TK. Mail : phammylang@gmail.com. Tks!
    • 132 Bài viết

    • 16 Được cảm ơn

    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi My Lăng Xem bài viết
    Nếu có thể được, dthuhien1088 có thể cho tôi tham khảo thêm được không, tôi chỉ nghiên cứu thêm với tư cách cá nhân là phụ huynh của trẻ TK. Mail : phammylang@gmail.com. Tks!
    E đã gửi mail cho bác hôm qua rồi bác My Lăng nhé!
    :Kiss::Kiss::Kiss:Phước thiện giống như nước hoa khi xịt cho người khác thì mình được ngửi mùi thơm trước:Rose::Rose::Rose:
    • Avatar của My Lăng
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 657 Bài viết

    • 487 Được cảm ơn

    #5
    Cảm ơn em , đã nhận được !
    • Avatar của garo217e
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 8 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #6
    Mail của em là garo217@yahoo.com , rất mong chị giúp em sớm với.
    • 132 Bài viết

    • 16 Được cảm ơn

    #7
    Trích dẫn Nguyên văn bởi garo217e Xem bài viết
    Mail của em là garo217@yahoo.com , rất mong chị giúp em sớm với.
    Mình đã gửi cho garo217 rồi nhé! Chúc bạn vui!
    :Kiss::Kiss::Kiss:Phước thiện giống như nước hoa khi xịt cho người khác thì mình được ngửi mùi thơm trước:Rose::Rose::Rose:
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #8
    Em chào các mẹ ạ. Em hiện giờ đang làm một nghiên cứu về vấn đề giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật này và rất cần phỏng vấn một vài giáo viên, phụ huynh về cách nhìn nhận và khó khăn khi thực hiện giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật. Các mẹ có thể giúp em được không ạ? Em là một sinh viên không có căn bản về giáo dục hòa nhập, nên giờ làm nghiên cứu về nó, mà lại đang ở nước ngoài nên hơi khó khăn.
    Mẹ dthuhien1088 ơi, mẹ có thể cho em tham khảo tài liệu về giáo dục hòa nhập của mẹ trước đây được không ạ?
    Em mong nhận được sự giúp đỡ từ mọi người ạ. Em xin cám ơn ạ.