TIN TÀI TRỢ.

Muôn kiểu lách phụ phí gây bức xúc của một số bậc bố mẹ: Vô tình dạy con tính gian dối

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 267 Lượt đọc
  • 0 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 425 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #1
    Thấy mà tức gì đâu luôn á. Nhiều lúc bố mẹ khai gian tuổi của con, mà bị chính đứa con ngây thơ của mình bóc mẽ trước nhân viên nhà hàng.

    Lý do nhà hàng, khách sạn phụ thu trẻ em

    Đối với các nhà hàng buffet, điều này tương đối dễ hiểu vì trẻ em ở dưới một độ tuổi/chiều cao nhất định thì sức ăn không nhiều, nên không tính phí. Tuy nhiên, nếu ở một độ tuổi/chiều cao nào đó, thì sức ăn của trẻ không kém người lớn đáng kể nên nhà hàng phải thu phí để đảm bảo lợi nhuận.

    Còn đối với khách sạn, khi có thêm người ở, khách sạn sẽ phát sinh các chi phí như điện, nước, khăn tắm, bàn chải và kem đánh răng, khăn giấy, giấy vệ sinh hay dầu gội, sữa tắm và ăn sáng. Giá thuê phòng chỉ gồm hai người. Nếu ở từ 3 người trở lên, khách sạn phải thu thêm để bù vào các khoản này, chủ yếu là cho bữa sáng.

    Khách sạn cũng thu thêm vào ngày lễ để trang trải tiền thực phẩm tăng giá, trả tiền lương gấp đôi cho nhân viên đi làm ngày nghỉ lễ.

    Thực trạng lách phí của một số khách Việt Nam

    Theo Nam Thành, nhân viên một khách sạn tại TP HCM, anh thường gặp tình trạng khách nói dối về độ tuổi của con cái để không phải trả phụ phí. Đầu tháng 6, một đoàn khách 15 người lớn, 7 trẻ em đến ở tại khách sạn của Thành.

    Khi Thành đề cập chuyện phụ thu trẻ em trên 5 tuổi, một trưởng đoàn nói với Thành: "May quá, đám trẻ con nhà anh toàn dưới 5 tuổi". Con của khách đứng đó liền nói: "Ơ, bố nhầm à. Con 7 tuổi rồi, chị Mai 8 tuổi còn em Minh năm nay đi học lớp một". Khỏi phải nói, ông bố như chỉ biết chui xuống lỗ vì xấu hổ. Thế là Thành nhờ em nhỏ này mà thu được khoản phí theo đúng quy định.

    z37P_oEjonhjTCPmAvrvg9kaJI4cJw3VmH-i1AMzCPQucj6CI57c-5Cs0JGQuzY2RcYL3RCkfMx3WAASR27iJ1uf5z59aw

    Một lễ tân khách sạn khác thì từng gặp tình huống oái oăm khi khách đặt phòng cho 2 người lớn, nhưng tới nơi thì dắt theo 3 trẻ nhỏ. Lúc bị yêu cầu trả phụ phí 58 đô thì vị khách nữ này từ chối, bảo rằng con mình ăn rất ít. "Chị ấy nói với chúng tôi rằng con chị tuy 9 tuổi nhưng trong mắt chị, chúng chỉ như những đứa trẻ chưa lên 6, vì vậy tại sao phải trả phụ phí" - lễ tân kể lại. Vâng, gặp tình huống này thì bạn có thấy dở khóc dở cười không cơ chứ?

    Ấy thế mà khi lễ tân thu phí theo quy định, thì cô du khách nói trên lại nổi giận đùng đùng, về còn viết review nói xấu khách sạn và chấm 1 sao.

    Không chỉ khách Việt, nhiều trường hợp khách nước ngoài tìm mọi cách bắt lỗi khách sạn để được giảm giá, không phải trả thêm phụ thu... Đây phần lớn là khách du lịch trẻ tuổi, họ nắm được tâm lý là các khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở Việt Nam rất sợ bị đánh giá 1 sao trên các ứng dụng đặt phòng.

    Đây là những hành động khiến cho bạn dễ bị người khác đánh giá xấu, thậm chí chính con bạn cũng hình thành tính cách không trung thực từ nhỏ. Do đó, khi đi khách sạn hay nhà hàng, chúng ta hãy làm những vị khách văn hóa, ứng xử đúng quy tắc nhé bạn ơi. Đừng chỉ vì tiếc tiền mà dạy cho chính đứa con ngây thơ của mình tính gian dối như thế.

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT