TIN TÀI TRỢ.

Suốt 3 tháng cuối, mỗi ngày ăn 1 quả na, em sinh không biết đau, sữa về nhanh, con hồng hào

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 449 Lượt đọc
  • 0 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 566 Bài viết

    • 10 Được cảm ơn

    #1
    Em bị ghiền ăn na các mẹ ạ. Bầu bì mấy tháng cuối lại vô đúng mùa na, ngày nào em cũng ăn ít nhất 1 quả. Có ngày còn ăn tới 2,3 quả nữa cơ. Chồng em thì cứ sợ, nói na ngọt, nhiều đường, ăn cho lắm vào tiểu đường thì khổ mẹ khổ con.

    Định cãi chồng, nhưng thấy anh nói cũng có lý, hơn nữa, anh có quát cũng là vì thương vợ thương con, nên em không ăn nhiều nữa mà mỗi ngày 1 quả thôi cho đỡ thèm.

    Bữa có đứa bạn về quê lên, đem nhiều thứ lắm, toàn trái trong vườn, nó cho em hẳn 2 ký na, còn bảo, bầu ăn na tốt lắm, vừa giúp mẹ giảm ốm nghén, ngừa sinh non, lại còn giúp đi sinh dễ dàng hơn mà sinh xong lại nhiều sữa nữa chứ. Nó còn dẫn chứng chị họ nó, hai lần bầu đều ăn na mà thai kỳ suôn sẻ nhẹ nhàng, không biết đau đẻ là gì, con sinh ra thì xinh xắn đẹp đẽ lại rất sáng dạ.

    Thì ra, na rất tốt cho mẹ bầu với nhiều công dụng dưới đây, sắp đến mùa na chín rộ rồi, mẹ nào bầu bì thì tranh thủ mà ăn đi nè, dù gì vẫn nên ăn trái cây đúng vụ thì sẽ tốt hơn các mẹ à.

    suot-3-thang-bau-moi-ngay-an-1-qua-na-em-di-sinh-khong-he-dau-de-sua-lai-nhanh-ve-con-bu-no-ne-01

    Cải thiện miễn dịch

    Quả na giàu vitamin C, trong 100gr quả na có chứa tới 15mg vitamin C. Ăn na, mẹ sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin C để cải thiện hệ miễn dịch, giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa tình trạng cảm cúm, cảm lạnh, nhiễm trùng…

    Giảm ốm nghén

    Na giàu các vitamin B như B1, B2, B3, giúp mẹ ổn định tâm trạng, giảm căng thẳng, giảm cảm giác tê chân và bớt ốm nghén.

    Cải thiện cân nặng

    Na giàu dinh dưỡng với các vitamin, chất xơ, protein, chất béo, khoáng chất cần thiết như phốt pho, canxi, sắt… là loại trái cây thích hợp cho những mẹ bầu thiếu cân.

    Làm tăng nguồn sữa mẹ

    Mẹ bầu ăn na giúp bổ sung dinh dưỡng cho thai kỳ, mẹ sẽ được cung cấp các dưỡng chất quý giá, từ đó có tinh thần thoải mái, ăn uống ngon miệng, ngủ ngon giấc, từ đó làm tăng nguồn sữa mẹ.

    Làm giảm các cơn đau đẻ

    Na là nguồn dung cấp dồi dào hàm lượng đồng, một trong những khoáng chất cần thiết cho thai kỳ, mẹ bầu thiếu đồng có thể tăng nguy cơ sinh non. Mẹ bầu ăn na không chỉ ngừa sinh non, sẩy thai mà còn làm giảm những cơn đau đẻ.

    suot-3-thang-bau-moi-ngay-an-1-qua-na-em-di-sinh-khong-he-dau-de-sua-lai-nhanh-ve-con-bu-no-ne-02

    Có vai trò quan trọng đối với thị lực, tóc và mô máu thai nhi

    Na giàu vitamin C, vitamin A và chứa hàm lượng beta carotene đáng kể, đây là những vi chất có vai trò quan trọng trong sự phát triển thị lực, tóc và mô máu thai nhi. Mẹ ăn na, con sinh ra có đôi mắt đẹp, làn da đẹp và có lông mi, tóc dày.

    Giúp thai nhi phát triển thể chất, trí não

    Mẹ bầu ăn na giúp cải thiện miễn dịch, mẹ khỏe mạnh trong thai kỳ sẽ giúp thai nhi phát triển thể chất và trí não tối đa. Ngoài ra, na giàu canxi, giúp nuôi thai nhi dài xương cao lớn.

    Những điều mẹ bầu cần lưu ý khi ăn na

    - Thời điểm tháng 7, tháng 8 là mùa na chính vụ. Mẹ ăn na mùa này sẽ tốt hơn ăn na trái mùa.

    - Mua na ở cửa hàng trái cây uy tín, an toàn để đảm bảo quả không bị chín ép, phun thuốc trừ sâu.

    - Chỉ ăn những quả na chín, tuyệt đối không ăn na chưa chín vì sẽ có vị chat và có thể khiến mẹ gặp các vấn đề về tiêu hóa.

    - Hàm lượng đường trong quả na khá cao, với những mẹ bầu bị tiểu đường, không nên ăn na thường xuyên và ăn quá nhiều.

    - Mẹ không cắn vỡ hay nuốt hạt na vì trong hạt na có độc, có thể khiến mẹ bị ngộ độc và gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT