TIN TÀI TRỢ.

Bài học nhớ đời về Điều 13 trong hợp đồng bảo hiểm - Ai không để ý thường bị mất sạch tiền

  • 143 Lượt chia sẻ
  • 810K Lượt đọc
  • 25 Trả lời

  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 532 Bài viết

    • 244 Được cảm ơn

    #1
    Không mua bảo hiểm sẽ hối hận vì có sự cố xảy ra không trở tay kịp. Lưu ý từng điều khoản trong hợp đồng, ví dụ như là điều số 13. Đã có người mua xong giờ không có đồng nào, đang vô cùng tức giận đấy ạ. Có người thật việc thật rõ ràng, đây là một cảnh báo cho các mẹ:

    bh-1
    Ảnh minh họa

    Nhưng mua BH xong mà không chú ý kỹ hợp đồng bảo hiểm thì cũng như chưa mà thậm chí còn mất trắng hết những khoản đã đóng. Bởi mấy cái hợp đồng bảo hiểm thuộc loại khó hiểu và phức tạp nhất trên thị trường, với các điều khoản khi diễn giải thường nghiêng về chiều hướng có lợi cho nhà bảo hiểm.

    Mới sáng đọc được tin Bà N.T.L.Th (Hà Nội) mua bảo hiểm Viên mãn trọn đời - cho em của Manulife đã bị từ chối chi trả quyền lợi, giữ lại toàn bộ phí bảo hiểm đã đóng với lý do không khai báo thông tin trung thực, chính xác. Không những vậy, bà té ngửa khi hợp đồng Thành tài lập nghiệp - Cử nhân bà mua cho con trai cũng bị đình chỉ và giữ lại toàn bộ phí. Lý do “khai báo thông tin không trung thực, chính xác, đầy đủ” là cái cớ đứng hàng đầu để các công ty bảo hiểm từ chối bồi thường.

    Trước đó năm 2013, AIA từng từ chối bồi thường cho trường hợp ông Nguyễn Văn Long (đã qua đời) với lý do này. Theo đó, nguyên nhân cái chết của ông Long là trụy mạch, xuất huyết tiêu hóa do giãn vỡ tĩnh mạch thực quản, nhưng AIA lại dựa vào chẩn đoán “hội chứng cai rượu” của ông trước đó để từ chối chi trả.

    Trường hợp khác, bảo hiểm Prudential cũng từ chối chi trả cho bà Huỳnh Thị Thảo với lý do bà không kê khai trung thực về tình trạng sức khỏe của con trai nhiễm HIV (đã mất vì tai nạn giao thông), hợp đồng vì thế vô hiệu. Cả hai vụ việc đã được đưa ra tòa phân xử.

    Hay Bảo Việt Nhân thọ cũng từ chối bồi thường trường hợp ông Trần Hậu Thuận (Hà Tĩnh, đã qua đời vì nhồi máu cơ tim) do không khai báo đã điều trị bệnh phổi trước khi ký bảo hiểm…


    Những trường hợp trên, các hợp đồng bảo hiểm là nguyên nhân chính gây ra tình trạng bất lợi cho người mua bảo hiểm mà mọi người nên chú ý:

    Thứ 1, từ ngữ sử dụng không rõ ràng, nên khi xảy ra sự cố dễ ngả theo chiều hướng có lợi cho nhà bảo hiểm. Bảo hiểm sẽ bồi thường nhưng một điều khoản khác lại ràng buộc người mua, là hợp đồng chỉ có giá trị hoàn lại sau khi đã đóng phí 2 năm. 2 điều khoản nhiều khi tách biệt nhau, nên chúng ta không thể hiểu rõ.

    Thứ 2, thiếu thông tin cụ thể. Chẳng hạn, người tham gia bảo hiểm phải điền đầy đủ, chính xác vào hồ sơ. Nếu vi phạm, hợp đồng sẽ vô hiệu và công ty sẽ hoàn lại phí bảo hiểm. Nhưng vô hiệu vào lúc nào thì chưa ghi chi tiết và giải thích cho người mua hiểu rõ.

    Thứ 3, điều khoản vòng vòng, siêu rối. Mình lấy ví dụ dẫn chứng là:“Trong thời gian hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực, nếu bên mua bảo hiểm tử vong hay bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn, và với điều kiện bên mua bảo hiểm tiếp tục bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn vào các ngày kỷ niệm hợp đồng và ngày phí bảo hiểm đến hạn, công ty sẽ thanh toán cho người được bảo hiểm 10% số tiền bảo hiểm mỗi năm vào ngày kỷ niệm hợp đồng cho đến khi hợp đồng bảo hiểm bắt đầu có quyền lợi phiếu tiền mặt và miễn phí bảo hiểm sản phẩm chính cho các kỳ phí bảo hiểm đến hạn của hợp đồng bảo hiểm này”. Mình đọc đi đọc lại có mỗi đoạn này còn không hiểu, huống gì người mua Bảo hiểm phải đọc 100 điều khác.

    Thứ 4, công ty bảo hiểm nhân thọ đang cố tình nghiêm trọng hóa vấn đề khai báo thông tin của người mua. Về nguyên lý thì các vi phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến tính chất hợp đồng thì mới được đơn phương chấm dứt. Nhưng trong hợp đồng, hầu hết các vi phạm đều dẫn đến việc hợp đồng bị vô hiệu hóa khiến người mua bảo hiểm cảm thấy oan ức, thiệt thòi.

    Thứ 5, những điều tra vô lý nhằm loại trừ trách nhiệm bồi thường của công ty bảo hiểm:Thí dụ, trong đơn yêu cầu bảo hiểm nhân thọ thường hỏi: Người được bảo hiểm có thường xuyên dùng xe máy trong công việc không? Hiện nay có dùng thuốc điều trị gì không? Trong vòng 5 năm trở lại đây, có xét nghiệm chẩn đoán như X-quang, siêu âm, điện tâm đồ, thử máu, sinh thiết hay không...

    Đây là ví dụ điều khoản mọi người cần lưu ý, điều số 13 mà em đề cập nè:

    BH_bilua

    Nói chung là mua Bảo hiểm nhân thọ là tốt, biết lo cho tương lai, hiện trên thế giới thì ngành bảo hiểm rất phát triển và giúp ích được rất rất nhiều người vượt qua những cảnh khốn khó. Bảo hiểm cũng là 1 dạng hay để tích lũy tiền, để mình không có tai nạn thì sẽ được nhận lại toàn bộ tiền đã đóng. Coi như bạn nghĩ đi 1 đời người sống chưa chắc gì có trong tay 200-300 triệu sau 10 năm thì BHNT bắt bạn đóng, sau này bạn không có chuyện nó cũng trả lại bạn. Còn bạn có tai nạn nó đền bù bạn sẽ đỡ khoản nào.
    Nhưng ở VN thì ngành nghề này còn quá nhiều lỗ hở, hy vọng tương lai tốt hơn cho mọi người an tâm. Còn bấy giờ cứ cẩn thận, tôi không chỉ trích riêng ai, cũng không ghét bỏ gì mà chửi chỉ là thích chia sẻ vậy thôi. Cám ơn.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của Meo81
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #2
    Chả biết thế nào với các thánh BH
    comment by WTT mobile view
    • 9 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #3
    Lằng nhằng nhỉ?
    • 12 Bài viết

    • 3 Được cảm ơn

    #4
    mội người có thể đọc thêm bài viết này cũng hữu ích. https://www.facebook.com/Hanhphucven...911168854924:0

    nói chung, Bảo hiểm thì tốt, nhưng có thực sự hữu ích hay không cũng phải tốn kém thời gian tìm hiểu trước khi tham gia
    • 6 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #5
    bảo hiểm rất quan trọng cho mỗi gia đình. Tuy nhiên lúc mua chỉ cần mình khai báo thật trung thực về tiền sử bệnh của mình. Bên cạnh đó bảo hiểm giờ đã cho ra đời những sản phẩm ưu việt, giúp đảm bảo cho người tham gia được nhiều quyền lợi hơn, đóng phí ít năm nhưng được bảo vệ trọn đời. Nếu bạn nào quan tâm thì liên hệ mình, mình tư vấn rõ hơn, đặc biệt mình sẽ giảm 15% phí bảo hiểm năm đầu cho ai liên hệ, vì thực sự mình tham gia vào ngành này chỉ để làm thêm và muốn bảo vệ thêm được gia đình nào thì tốt cho gia đình đó thui. Theo mình, bảo hiểm quá cần thiết.
    • 5 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #6
    Mình không hiểu bài viết nguồn ở đâu mà thấy mọi người share.
    Nhưng với tư cách là một người làm trong ngành, mình cũng có một số điểm cần lưu ý:
    1. Việc viết điều khoản sản phẩm là cả một sự cân nhắc, theo hướng không thiên quá về tính kĩ thuật, để bên mua có thể hiểu và ký kết hợp đồng. Thông thường, bạn có THỜI GIAN CÂN NHẮC (quy định trong điều khoản) kể từ lúc bạn nộp tiền và hoàn tất Giấy yêu cầu bảo hiểm, để nghiên cứu kĩ điều khoản và hủy bỏ Hợp đồng (HĐ) nếu cảm thấy có nhiều yếu tố không rõ ràng hay không phù hợp.
    Thực tế, đa phần đại lý cũng chưa chắc đã nắm rõ được các điều khoản này (do họ có quá nhiều sản phẩm với các đặc điểm khác nhau), nhưng bạn hoàn toàn có thể gọi điện lên đường dây nóng để biết chi tiết.
    2. Nội dung điều khoản đã được Bộ tài chính (BTC) duyệt thì cũng đã đạt được mọi yêu cầu về kĩ thuật, cũng như từ ngữ! Thật sự để 1 sản phẩm được BTC thông qua không hề đơn giản!
    3. Điều khoản sản phẩm mới không chỉ được trình lên Bộ tài chính để phê duyệt mà còn được trình Bộ công thương, do vậy, nhưng khoản mục có tính chất "không rõ ràng", chung chung như kiểu "các loại phí cần thiết", hay "các giấy tờ cần thiết" sẽ đều được liệt kê cụ thể. Với những điều khoản sản phẩm có từ trước đó cũng sẽ được yêu cầu trình lại. Thậm chí sản phẩm mới còn có yêu cầu TĂNG CỠ CHỮ LÊN 14 để DỄ ĐỌC! Chỉ một yếu tố đơn giản vậy thôi cũng đủ để bạn hiểu rằng sản phẩm bảo hiểm đang được chú trọng tới việc BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG như thế nào.
    4. Cái sai lầm của đa phần người tiêu dùng là:
    Thứ nhất, không nghiên cứu kĩ điều khoản, nhất là các điều khoản về bồi thường! Mọi người hay nghĩ công ty bảo hiểm lừa đảo, nhưng vấn đề ở đây là họ không hiểu rằng làm thế nào để được chi trả. Họ có đủ chứng cứ chứng minh họ xứng đáng được trả tiền không? Hãy thử đặt mình vào vị trí Công ty bảo hiểm, nếu tự dưng khách đưa bâng quơ mấy cái chứng từ "giời ơi đất hỡi" ở đâu đâu rồi đòi mấy trăm triệu, hay mấy tỉ, thì bạn có sẵn lòng "rút ví" trả ngay ko? Việc làm điều khoản chặt chẽ là bắt buộc, nếu không thì làm sao sống nổi nếu có mấy trường hợp trục lợi!!!
    Thứ hai, bạn đừng nghĩ cứ đóng phí là nhận được tiền! Còn tùy loại bảo hiểm nữa nhé! Nếu thuần bảo vệ, chẳng có giá trị hoàn lại nào, thì chỉ khi có sự kiện bạn mới nhận được thôi.
    Thứ ba, hãy tin GIẤY CHỨNG NHẬN BẢO HIỂM đừng tin TỜ RƠI! Tờ rơi chỉ là một thứ tham khảo, không hơn không kém! Các thông tin trong tờ rơi thường là ví dụ về những người khỏe mạnh, nghề nghiệp cơ bản, còn trẻ, ... Nhưng thực tế đó đâu phải thông tin của bạn. Bởi lẽ nếu bạn sức khỏe yếu, bạn còn bị tính phí phụ trội cơ mà. Giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ có các thông tin của bạn, và quyền lợi cam kết chi trả cho bạn.
    5. Khi khai báo thông tin, hãy trung thực, đừng nhờ đại lý khai báo hộ, hay kí hộ bạn. Bạn sẽ không biết hậu quả to lớn của tất cả những hành động này đâu!
    6. Và điều cuối cùng, nếu trong trường hợp xấu nhất, bạn không được chi trả một cách vô lý, thì hãy kiện ra tòa, bởi theo luật, vì các công ty bảo hiểm là người soạn thảo điều khoản nên những điều khoản mang tính chất mù mờ, không rõ ràng sẽ được xử theo hướng có lợi cho bên mua bảo hiểm.
    Vậy nhé, mình hi vọng các bạn có được cái nhìn khách quan hơn về bảo hiểm!
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #7
    Mình đồng tình với bạn bluecloud123 ! tôi cũng là 1 người trong ngành bảo hiểm , tôi chỉ thấy bài viết quá cực đoan và phiến diện.
    1. thật sự bài viết ra vẻ phân tích nhưng nghe qua đã biết là chẳng hiểu gì về bảo hiểm cả
    2. Khi 1 người tư vấn bảo hiểm cho các bạn có 2 điều rất quan trọng đó là các bạn phải khai báo về tình trạng sức khoẻ thật rõ ràng chính xác và các bạn luôn có thời gian 21 ngày để cân nhắc kể từ khi bàn giao hợp đồng
    3. Nói thật với 1 người lớn với suy nghĩ lớn mà bạn viết ra 1 bài viết để trách 1 cái hợp đồng bảo hiểm thì tốt nhất bạn nên xem lại mình ! Làm việc ở bất cứ 1 ngành nghề nào bây giờ cũng có hợp đồng lao động ! bạn thử đọc xem cái hợp đồng lao động mà bạn đang có xem nó có chặt chẽ không ạ !
    4. bạn cực đoan ở chỗ bạn và rất nhiều người nghĩ rằng cứ bắt đầu có chuyện sắp xảy ra là mua bảo hiểm để được đền bù ! Nhưng xin thưa đấy là chuộc lợi bảo hiểm ạ ! Và với kiểu đó thì đừng mong trả tiền nhé !
    5. Lời cuối khuyên thật các bạn hãy là 1 người tiêu dùng thông minh ! Đừng để 1 con sâu làm bẩn nồi canh ạ ! bạn mua 1 cái smartphone gần 20 triệu còn chẳng có 1 cái hợp đồng rõ ràng thế mà 1 giải pháp tài chính cho bản thân và gia đình với hợp đồng rõ ràng thì kêu thế này thế nọ !
    6. Chủ bài viết cho xin cái số đt để được mời anh/chị ra để em tư vấn xem anh chị phản pháo ra sao ạ ! Rất muốn nghe nhứng ý kiến trái chiều xem sao ạ
    • 2 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #8
    Mình đọc hoài ko hiểu j luôn😓.là do câu văn không có chấm phảy rõ ràng. Ngắt nối chỗ nào,nhấn mạnh ở đâu đều ko có. Chính vì thế nên khi người mua bảo hiểm đọc thì hiểu theo một cách còn các nhà bảo hiểm lại dựa vào để vặn vẹo theo cách của họ. Trăm cái vẫn thiệt cho ng dân mình mà thôi. Chẳng biết nên ntn nữa đây?.....
    comment by WTT mobile view
    • 2 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #9
    K hiểu rõ sự việc giữa khách hàng vs đại lý BH thì tìm cột đình cột miễu để dựa vào đó mà nghe các bậc bề trên nói lại cho biết. Đừng dựa vào mấy cái HĐ đã vô hiệu lực mà phán "Thứ 3, điều khoản vòng vòng, siêu rối. Mình lấy ví dụ dẫn chứng là:“Trong thời gian hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực, nếu bên mua bảo hiểm tử vong hay bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn, và với điều kiện bên mua bảo hiểm tiếp tục bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn vào các ngày kỷ niệm hợp đồng và ngày phí bảo hiểm đến hạn, công ty sẽ thanh toán cho người được bảo hiểm 10% số tiền bảo hiểm mỗi năm vào ngày kỷ niệm hợp đồng cho đến khi hợp đồng bảo hiểm bắt đầu có quyền lợi phiếu tiền mặt và miễn phí bảo hiểm sản phẩm chính cho các kỳ phí bảo hiểm đến hạn của hợp đồng bảo hiểm này”. Mình đọc đi đọc lại có mỗi đoạn này còn không hiểu, huống gì người mua Bảo hiểm phải đọc 100 điều khác."...cố tình phá rối hay vô tình không hiểu???!!!
    • Avatar của MrBa
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 2 năm
    • 2 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #10
    Chưa tìm hiểu thì nên tham gia 1 khoá học để mà hiểu. Ko nên mỏ tre sách in.
    Điều 13 hiểu như sau: vd anh A làm hd ngày 22.8.2015. số tiền bảo vệ là 200tr.
    Nếu 22.8.2016 a A tử vong. Nhận 200tr. Hợp đồng chấm dứt
    Nếu anh A Tàn tật toàn bộ vĩnh viễn(anh A vẫn sống bình thường) thì mỗi năm vào ngày 22.8(tức là kỳ phí) anh A nhận 10% tức là 20tr/1 năm. Cho đến khi hợp đồng hết hạn.còn bao nhiêu năm nhận bấy nhiêu.và anh A đc miễn hoàn toàn phí cho hợp đồng của anh A(nhận cho đến khi hết hạn hợp đồng là 15 năm. Vd 2016 nhận thì nhận đến 2030).
    Khi hết hạn hd là năm 2030 anh A vẫn nhận về số tiền bh như cam kết ban đầu(khoảng hơn 200tr).
    Note: vì sao lại trả 10%/năm. Vì anh A vẫn sống. Và 20tr/ năm là để a ta sống nốt những ngày ko lao động đc. Nếu trả cả. Vk con a ta tiêu hết a ta sống tn.đó là ý nghĩa của b.h.

    Thân!
    comment by WTT mobile view
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của MrBa
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 2 năm
    • 2 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #11
    Chưa tìm hiểu thì nên tham gia 1 khoá học để mà hiểu. Ko nên mỏ tre sách in.
    Điều 13 hiểu như sau: vd anh A làm hd ngày 22.8.2015. số tiền bảo vệ là 200tr.
    Nếu 22.8.2016 a A tử vong. Nhận 200tr. Hợp đồng chấm dứt
    Nếu anh A Tàn tật toàn bộ vĩnh viễn(anh A vẫn sống bình thường) thì mỗi năm vào ngày 22.8(tức là kỳ phí) anh A nhận 10% tức là 20tr/1 năm. Cho đến khi hợp đồng hết hạn.còn bao nhiêu năm nhận bấy nhiêu.và anh A đc miễn hoàn toàn phí cho hợp đồng của anh A(nhận cho đến khi hết hạn hợp đồng là 15 năm. Vd 2016 nhận thì nhận đến 2030).
    Khi hết hạn hd là năm 2030 anh A vẫn nhận về số tiền bh như cam kết ban đầu(khoảng hơn 200tr).ko liên quan đến số tiền anh A nhận trong 15 năm mỗi năm 20tr.
    Note: vì sao lại trả 10%/năm. Vì anh A vẫn sống. Và 20tr/ năm là để a ta sống nốt những ngày ko lao động đc. Nếu trả cả. Vk con a ta tiêu hết a ta sống tn.đó là ý nghĩa của b.h.

    Thân!
    comment by WTT mobile view
    comment by WTT mobile view
    • 2 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #12
    XIN THƯA VỚI MrBA!...tôi chỉ trích dẫn lời nói của tác giả bài viết về Điều 13 mà tác giả nói là không hiểu, chứ tôi không phải mổ xẻ gì ở đây nhá...sao không xem cho kỹ rồi hãy nói.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 5,463 Bài viết

    • 316 Được cảm ơn

    #13
    Mình thấy mấy cái điều khoản liên quan đến hợp đồng như thế này rất mập mờ và khó hiểu.
    npk12345

    Đánh Rơi Một Chấm Ân Tình.......
    • 22 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #14
    ôi nhưng mà cá nhân mình thấy mấy anh chị tư vấn viên bảo hiểm rất giỏi nói ngọt ngào, nhưng khi ký hợp đồng mua xong rồi khác hẳn.

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của Phunucuathoidai
    • 10 Bài viết

    • 14 Được cảm ơn

    #15
    1. Quy định về xử lý hợp đồng bảo hiểm trong trường hợp có gian dốiCác quy định của Luật kinh doanh bảo hiểm 2000 đã có sự mâu thuẫn trong cách xử lý đối với trường hợp cung cấp thông tin sai sự thật, tuy nhiên nội dung này vẫn chưa được sửa đổi trong Luật sửa đổi Luật KDBH năm 2010. Cụ thể, tại Khoản 2 Điều 19 Luật KDBH về trách nhiệm cung cấp thông tin quy định: "Doanh nghiệp bảo hiểm có quyền đơn phương đình chỉ thực hiện hợp đồng bảo hiểm và thu phí bảo hiểm đến thời điểm đình chỉ thực hiện hợp đồng bảo hiểm khi bên mua bảo hiểm có một trong những hành vi sau đây: a) Cố ý cung cấp thông tin sai sự thật nhằm giao kết hợp đồng bảo hiểm để được trả tiền bảo hiểm hoặc được bồi thường…". Tại khoản 3 Điều 19 cũng quy định: "Trong trường hợp doanh nghiệp bảo hiểm cố ý cung cấp thông tin sai sự thật nhằm giao kết hợp đồng bảo hiểm thì bên mua bảo hiểm có quyền đơn phương đình chỉ thực hiện hợp đồng bảo hiểm; doanh nghiệp bảo hiểm phải bồi thường thiệt hại phát sinh cho bên mua bảo hiểm do việc cung cấp thông tin sai sự thật".Việc cung cấp thông tin sai sự thật nhằm giao kết hợp đồng bảo hiểm về bản chất là hành vi lừa dối khi giao kết hợp đồng. Như vậy, tại Điều 19 này có thể nhận thấy việc “cung cấp thông tin sai sự thật nhằm giao kết Hợp đồng” chỉ dẫn đến hậu quả pháp lý là bên kia có thể đơn phương đình chỉ hợp đồng là chưa phù hợp với các quy định của BLDS cũng như các nguyên tắc trong giao kết Hợp đồng, ngoài ra chưa phù hợp với các quy định khác trong chính Luật KDBH. Cụ thể, tại Điều 22 của Luật KDBH lại quy định về các trường hợp HĐBH vô hiệu, trong đó có trường hợp: “Bên mua bảo hiểm hoặc doanh nghiệm bảo hiểm có hành vi lừa dối khi giao kết Hợp đồng bảo hiểm”, và “Việc xử lý hợp đồng bảo hiểm được thực hiện theo quy định của Bộ Luật Dân sự và các quy định của pháp luật có liên quan”. Theo quy định của BLDS, giao dịch dân sự vô hiệu không làm phát sinh, thay đổi hay chấm dứt quyền và nghĩa vụ dân sự của các bên kể từ thời điểm xác lập, khi giao dịch dân sự vô hiệu thì các bên phải khôi phục lại tình trạng ban đầu, hoàn trả cho nhau những gì đã nhận… và bên có lỗi gây thiệt hại phải bồi thường.

    Như vậy, cùng một vấn đề đã có hai cách xử lý khác nhau cùng được quy định trong Luật KDBH.Về mặt lý luận, nếu có hành vi lừa dối khi giao kết hợp đồng thì hợp đồng đó phải vô hiệu vì đã không tuân thủ nguyên tắc trung thực khi giao kết. BLDS năm 2005 quy định, nếu một bên bị lừa dối thì có quyền yêu cầu Toà án tuyên bố hợp đồng vô hiệu (Điều 132 Bộ Luật dân sự năm 2005). Vì vậy, việc cung cấp thông tin sai sự thật nhằm giao kết hợp đồng bảo hiểm không thể dẫn đến hành vi đình chỉ thực hiện hợp đồng.
    Tôi không bán Bảo hiểm Nhân thọ bằng mọi giá, tôi mời bạn những gì Bảo hiểm Nhân thọ có thể làm.
    Bảo hiểm Nhân thọ không dành cho người ra đi mà là vì người ở lại.Hãy Để lại Tình Yêu khi Trái Tim còn Chưa Ngừng Đập.
    https://www.facebook.com/DelaiTinhYeu...mChuaNgungDap/
    • 20 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #16
    cảm ơn chủ thớt,điều khoản này của công ty nào vậy để mình còn tránh
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #17
    cái công ty có điều khoản này là công ty nào vậy? Bên Manulife mình ko thấy cái điều này
    • Avatar của Mintt
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 87 Bài viết

    • 192 Được cảm ơn

    #18
    Nhà mình mua của AIA ko biết tn nhỉ. Có mẹ nào mua bh bên đó ko.

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của Mintt
    • Avatar của Mintt
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 87 Bài viết

    • 192 Được cảm ơn

    #19
    Nhà mình mua của AIA ko biết tn. Có mẹ nào mua bh bên đó ko.

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của Mintt
    • 7 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #20
    Chủ thớt có vẻ chưa hiểu rõ về bảo hiểm, Chỉ nói riêng Điều 13 thôi nhé, thông thường nếu Bên Mua không phải là Người Được Bảo Hiểm, mình sẽ mua thêm cho Bên Mua 1 sp bổ sung gọi là tử kỳ,(Hỗ trợ đóng phí) -------- > khi Bên Mua gặp điều khoản trên hợp đồng vẫn tiếp tục và Công ty Bảo hiểm phải chi trả khoản này.Vấn đề ở đây có thể tvtc không hiểu rõ sản phẩm.Nếu bạn mua 10 năm , đóng được 1 năm , công ty sẽ thay thế bạn trả 9 năm còn lại và đáo hạn cho bạn luôn, quá lời rồi còn gì.
    -- Thứ 2 : Nếu có người tiếp tục thay thế Bên Mua hợp đồng vẫn tiếp tục và không mất nhé.
  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2