Tức giận và thất vọng là những cảm xúc phổ biến của con người, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải là nạn nhân của những cảm xúc tiêu cực. Khi trưởng thành, chúng ta có nghĩa vụ với gia đình và bản thân mình để tránh cho phép cảm xúc của chúng ta có được những điều tốt nhất của chúng ta.
sxXBa4cyKX9s2KY9VySusuNrg4edZhUvrvdotQx7sUyE50F7rz_Ea3Vcqk9sOVpqdT-9GnlJfhedGasIPLcEOP9yEhw_apCkIqXboIBGZnr_Mc3Iy7W9W2QApQxNwRn4H3VdCwj4
Mua cho trẻ đồ chơi, quần áo, những thứ chúng thích thôi chưa đủ nhưng bạn có thể trước tiên mua cho chúng những bộ đồ mà chúng thích, tham khảo tại https://becungshop.vn/ao-ao-khoac-be-gai-c5
Hãy đối mặt với nó. Làm cha mẹ thật khó khăn! Khi bạn chỉ đơn giản muốn đi tiểu một mình hoặc tắm trong hơn hai phút mà không nghe thấy tiếng bước chân nhỏ bên ngoài tấm màn, điều đó có thể gây khó chịu vô cùng. Hoặc, khi bạn nói với con bạn lần thứ hai để tắt đèn khi chúng rời khỏi phòng, nó có thể khiến bạn muốn nhổ tóc ra.
Một cách mà nhiều bậc cha mẹ thể hiện sự tức giận và thất vọng của họ là la mắng con cái. Không phải vì họ muốn nhất thiết, mà bởi vì đôi khi họ bị quá tải, họ mất kiểm soát. Những lần khác, nó có thể dễ dàng hơn để thúc đẩy hơn là học các chiến lược để trở thành một phụ huynh bình tĩnh hơn.
Các nghiên cứu cho thấy la hét làm cho trẻ hung hăng hơn, thể chất và lời nói. Là cha mẹ, việc cao giọng đến mức la hét khiến trẻ sợ hãi và khiến chúng cảm thấy bất an. Nó đã được chứng minh là gây ra những ảnh hưởng lâu dài, như lo lắng, lòng tự trọng thấp và sự gây hấn tăng lên. Một phụ huynh bình tĩnh là yên tâm, điều đó làm cho trẻ cảm thấy được yêu thương và chấp nhận mặc dù hành vi xấu.
Có nhiều câu trả lời bạn có thể chọn khi gặp tình huống khiến máu bạn sôi lên. Tìm hòa bình là có thể! Học cách kiểm soát cơn giận của bạn và đi đến một giải pháp hòa bình bằng các chiến lược sau:
1. Xem xét hậu quả tiêu cực của việc thể hiện sự tức giận. Thật hấp dẫn khi chạy theo sự bực tức của bạn trong thời gian ngắn, nhưng nhượng bộ trong cơn thịnh nộ có thể gây ra nhiều thách thức hơn nữa. Trước khi đả kích con bạn hoặc lấy những gì bạn cho là hành động thích hợp, hãy xem xét mọi thứ sẽ thế nào khi khói tan.
2. Cho mình một khoảng thời gian chờ. Thời gian chờ không chỉ dành cho trẻ nhỏ. Người lớn cũng cần thời gian chờ hoặc nghỉ ngắn để bình tĩnh. Hít thở sâu, cho bản thân một vài phút để cho phép một mức độ lý trí trở lại tâm trí của bạn. Bạn sẽ ở một nơi tốt hơn để đưa ra quyết định nuôi dạy con phù hợp.
3. Khi thích hợp, hãy để các thành viên gia đình của bạn sai. Đó không phải là công việc của bạn để chứng minh rằng ai đó sai; chỉ cho phép họ bị nhầm lẫn. Nếu bạn có một mong muốn mạnh mẽ để cho họ thấy rằng họ không chính xác, đó là bản ngã của bạn sủa. Tất nhiên, trách nhiệm của bạn là cha mẹ phải giáo dục con cái giữa đúng và sai. Tuy nhiên, vào cuối ngày, bạn không thể kiểm soát các lựa chọn họ đưa ra và cuối cùng họ sẽ phải học hỏi từ hậu quả khi họ gặp phải lỗi trong phán đoán.
4. Quyết định cái nào quan trọng hơn: hạnh phúc hay đúng đắn. Nhiều tranh luận là kết quả của mong muốn được đúng. Nếu bạn chọn hạnh phúc hơn khi chiến thắng mọi cuộc thảo luận sôi nổi với con bạn, cuộc sống của bạn sẽ thú vị hơn, và bạn sẽ trở thành một phụ huynh thoải mái hơn. Cái nào quan trọng hơn đối với bạn?
5. Dành một phút để nhận thấy sự tức giận của bạn. Thay vì vô thức phản ứng với sự thất vọng của bạn, hãy dành một chút thời gian để kiểm tra nó. Giả vờ bạn là bên thứ ba chứng kiến ​​sự cáu kỉnh và khó chịu của bạn. Bạn cảm thấy thế nào? Cảm xúc đến từ đâu trong cơ thể bạn? Là cảm giác trong đầu, ngực hoặc dạ dày của bạn? Hơi thở của bạn đã thay đổi? Tay bạn đang run hay nắm chặt? Bằng cách thảnh thơi khỏi sự tức giận của bạn, bạn có thể có được một quan điểm khác và làm suy yếu cảm xúc tiêu cực của bạn.
6. Tự hỏi tại sao bạn buồn. Có ai đó làm hại bạn về thể chất? Họ đã làm bạn thất vọng? Vi phạm một trong những giá trị của bạn? Tìm hiểu lý do tại sao bạn thất vọng và bạn sẽ có thể thực hiện các bước cần thiết để khám phá giải pháp.
7. Tập trung vào bức tranh lớn. Hãy tưởng tượng rằng bạn biết thế giới sẽ kết thúc vào thứ Sáu tới. Bạn có buồn nếu con bạn không treo ba lô không? Tất nhiên là không.
8. Tìm kiếm giải pháp, thay vì cố gắng làm cho bản thân cảm thấy tốt hơn. Hành động trong sự tức giận là làm cho bản thân bạn cảm thấy tốt hơn. Thay vì la mắng con bạn, chẳng hạn, hãy tìm một giải pháp hòa bình. Kết quả sẽ tốt hơn nhiều và xứng đáng với thời gian của bạn.
9. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu tình hình. Tại sao tức giận với con bạn trước khi bạn biết sự thật? Đảm bảo vấn đề không phải là một thông tin sai lệch có thể.
10. Học và thực hành các kỹ thuật thư giãn. Bạn càng thoải mái khi thường xuyên làm cha mẹ, bạn càng ít có khả năng trở nên tức giận. Kỹ thuật thư giãn cũng có thể hữu ích sau khi thực tế. Học cách tự làm dịu. Đó là một kỹ năng có thể học được.
11. Xem sự khó chịu của bạn như một cơ hội thực hành để tìm sự bình yên. Mỗi khi bạn cảm thấy khó chịu, hãy xem tình huống này như một cơ hội để thực hành các kỹ năng kiểm soát cơn giận của bạn. Đó là một phước lành trong ngụy trang. Cam kết bản thân quản lý cơn thất vọng này tốt hơn lần trước.
Tránh để sự tức giận, thất vọng và phiền toái đạt được điều tốt nhất của bạn. Là một người chu đáo, yêu thương con người và cha mẹ, bạn có sẵn các lựa chọn cho mình. Tìm kiếm để tìm giải pháp và hòa bình hơn là nhượng bộ trước những thôi thúc ngay lập tức của bạn.