Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Levi’s – biểu tượng lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.21K Lượt đọc
  • 1 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của 2en
    • 2en
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 350 Bài viết

    • 211 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1
    Xuyên suốt lịch sử của thương hiệu Levi’s® — từ cuộc nổi loạn văn hóa trẻ thập niên 50 và 60, cho đến cách mạng công nghệ thông tin trong thiên niên kỷ mới – trang phục jeans của Levi’s luôn là hình ảnh biểu trưng cho tinh thần cấp tiến.

    Sự lạc quan và nhiệt huyết tuổi trẻ chính là giá trị cốt lõi của thương hiệu Levi’s và giá trị này luôn được tiếp tục kết nối với mọi người trên khắp thế giới” Robert Hanson, tổng giám đốc toàn cầu của thương hiệu Levi’s nói.

    levis-red-ss-2011-1

    Levi Strauss – Cuộc đời khốn khó và chiếc quần bảo hộ lao động thay đổi thế giới thời trang


    6522591a486687c50d2d43881f6c00a8


    Levi Strauss tên thật là Loeb Strauss, sinh ngày 26/2/1829, là con thứ 6 trong một gia đình Do Thái làm nghề bán hàng xén. Thời đó, người Do Thái còn rất bị kỳ thị và phân biệt đối xử ở xứ Bavaria (Đức). Hai người anh trai của Loeb Strauss đã sớm di cư sang Mỹ làm ăn. Người cha qua đời năm Loeb Strauss mới 18 tuổikhiến kinh tế gia đình ngày càng khó khăn nên chàng thanh niên Loeb khi ấy đã quyết định đưa mẹ và anh em di cư sang Mỹ, sống nhờ cửa hàng nhỏ bán quần áo của hai người anh Jonas và Louis ở New York. Thời gian trôi qua, dân làng Buttenheim dần phai mờ ký ức về gia đình Strauss, kể cả sau khi Loeb Strauss– khi đó đã đổi tên thành Levi St rauss – nổi tiếng và giàu có với phát minh quần bò của mình.

    Vào đầu những năm 50 của thế kỷ 19, người lao động đổ xô về những mỏ vàng ở phía tây nước Mỹ. Năm 1853, không chấp nhận cuộc sống nhờ vả hai anh, Levi Strauss cũng bỏ nhà theo những người đào vàng đến San Fransisco. Tuy nhiên, ông không đi đào vàng mà chỉ có ý định làm dịch v ụ cho họ. Về sau nhìn lại thì quả đây là một quyết định rất sáng suốt.

    Chẳng có vốn liếng gì, chỉ biết chút ít may vá nên Levi Strauss quyết định lại mở cửa hàng quần áo và tạp hoá nhỏ, nhận sửa chữa và may vá quần áo cho công nhân đào vàng trên cơ sở số hàng hoá của hai anh trai cho mang theo. Cho tới một ngày, một thợ đào vàng đề nghị ông may cho một chiếc quần bảo hộ thật bền, thật chắc để mặc đi làm hàng ngày. Đúng lúc nhà hết sạch vải may quần, Levi Strauss chợt nảy ra ý tưởng lấy cuộn vải bạt, dầy và khá thô, vốn chỉ để làm buồm cho thuyền lớn hay làm lều ngủ ngoài trời để may quần cho người thợ ấy.
    Những tấm postel quảng cáo của Levi’s Jeans thập niên đầu thế kỉ XX


    Chiếc quần bò đầu tiên ra đời từ đó. Ban đầu nó có màu nâu và kèm dây đeo theo kiểu quần công nhân và chất liệu không phải là jeans hay denim.

    Người thợ đào vàng quá sung sướng và thoả mãn bởi chiếc quần lao động đơn giản nhưng rất chắc chắn, rất phù hợp với nghề đào vàng luôn phải di chuyển, cọ sát với vách đá, hầm mỏ… Người này mách người kia, cuối cùng Levi Strauss phải may thêm rất rất nhiều quần bò cho gần như tất cả thợ trong khu mỏ. Khi đi mua vải, Levi Strauss chọn vải bông dầy, dẹt thô và được nhuộm màu xanh. Những chiếc quần bò do Levi Strauss may và bán ngày càng được biết đến và đặt hàng nhiều hơn.

    levis_ad_working1
    Đăng kí bản quyền sáng chế cho những chiếc đinh tán


    Một đặc tính mang lợi thế vượt trội của quần bò là rất bền, đòi hỏi các đường may phải rất chắc chắn. Levi Strauss đã phải dùng loại chỉ tốt nhất và phần lớn là may hai đường song song cách nhau chừng 5 mm. Tuy vậy, chiếc quần bò được ưa chuộng như ngày nay vẫn thấy là những chiếc quần bò có tán đinh bằng đồng, dạng hình tròn ở các mép túi. Nhưng người đầu tiên nghĩ ra việc này là Jacob David, cũng là một thợ may và là một khách hàng thường xuyên của Levi Strauss. Bởi lúc ấy, quần bò của Levi tuy bền, nhưng các mép túi lại dễ bị bong và xé rách, Jacob đã thử đóng đinh tròn vào các mép quần. Và thật ngạc nhiên, những chiếc quần bảo hộ lao động không chỉ trở nên bền hơn hẳn mà những chiếc đinh tán còn tôn thêm vẻ đẹp cho quần, khiến chúng trở nên nam tính và không chỉ còn là chiếc quần bảo hộ quê mùa, nhàm chán nữa.

    05f39d78db7e17044b72442089cf5207

    Khách hàng liên tục đặt may những chiếc quần đó bò có đinh tán. Jacob David rất muốn đăng ký phát minh đơn giản mà có giá trị này nhưng ông thợ may nghèo không có đủ tiền để đóng phí đăng ký bản quyền. Mức phí 68 USD ngày nay chưa chắc đã mua được một chiếc quần bò Levi’s loại tốt nhưng cách đây hơn 130 năm lại là một tài sản rất lớn. Một chiếc quần bò lúc đó chỉ được bán với vài chục cent mà thôi. Năm 1872, Jacob David đã gặp Levi Strauss đề nghị hợp tác nếu Levi Strauss bỏ tiền đăng ký bản quyền cho phát minh đóng đinh tán vào các mép túi quần bò. Trước cơ hội kinh doanh bất ngờ, Levi Strauss đã đồng ý ngay và lịch sử của chiếc quần bò được ưa chuộng khắp thế giới chính thức bắt đầu từ đó. Những chiếc quần bò màu xanh của Levi Strauss gần như không có mấy thay đổi cho đến nay.
    1280200990_2702

    Chinh phục thế giới với thương hiệu Levi’s

    Từ năm 1873 trở đi, Levi Strauss đã bắt đầu nổi tiếng với sản phầm quần bò của mình.

    Không chỉ có công nhân đào vàng mà tầng lớp người lao động, công nhân các ngành nghề ai cũng sắm cho mình một, hai chiếc quần bò. Chỉ riêng trong năm 1873, Levi Strauss đã sản xuất được tổng cộng 72.000 chiếc bằng vải bông dày màu xanh. Xưởng may của Levi Strauss hoạt động hết công suất mà không kịp cung cấp đủ hàng với một thị trường như vậy, lại nắm trong tay bản quyền phát minh, Levi Strauss quyết tâm mở rộng qui mô sản xuất. Cơ sở may cũ Levi Strauss giao cho Jacob David quản lý, còn ông đi mở các cơ sở mới. Lần lượt một, hai rồi ba nhà máy may quần bò đã được mở ở San Francisco và vùng lân cận. Levi Strauss đã phải tuyển gần 1.000 thợ may để làm việc chuyên cắt may quần bò.levi501_josh_beech0levi501_josh_beech1

    Ngày nay trên thị trường lưu hành nhiều loại quần bò khác nhau. Levi’s không còn là thương hiệu quần bò duy nhất và sáng giá nhất, nhưng vẫn nổi tiếng nhất. Tất cả các thương hiệu quần bò khác đều ít nhiều có biến hóa từ sản phẩm của Levi’s, định hướng vào mốt thời thượng và thị hiếu của giới trẻ.

    Levi Strauss đã có ý thức về xây dựng thương hiệu rất sớm. Để tạo ra sự khác biệt dễ thấy giữa quần bò Levi’s và các loại quần bò khác, Levi Strauss đã nghĩ đến việc gắn cho chiếc quần một cái mác ấn tượng. Trên biểu tượng của thương hiệu Levi’s có hình hai con ngựa xé chiếc quần. Hình ảnh này, được sử dụng lần đầu tiên năm 1886, biểu tượng cho tính bền chắc của quần bò Levi’s. Chút vải đỏ ở túi quần bên trái được may ghép lần đầu tiên năm 1936 với ý đồ để dễ nhận ra quần bò Levi’s từ xa. Năm 1890, Công ty Levi Strauss & Co lần đầu tiên dùng số “501” để mã hóa sản phẩm.
    hot_akshay_kumar_levis02

    Từ năm 1922, quần bò có thêm đai quần và con đỉa để sử dụng thắt lưng thay cho dây đeo quần như trước. Từ năm 1954, quần bò Levi’s sử dụng khóa kéo răng cưa thay cúc ở cửa quần. Năm 1966, những chốt đinh tán ở phía sau được thay thế bằng chốt chỉ. Năm 1981, chiếc quần bò Levi’s đầu tiên cho phụ nữ được xuất xưởng.

    Quần jeans Levi Strauss biểu tượng cho tính mạnh mẽ và gan góc của đàn ông, đồng thời lại rất hợp cả đối với phái yếu.
    levis_country1

    Những tuyên ngôn thời trang của Levi’s Jeans mê hoặc mọi tín đồ


    Cái tên Levi Strauss nổi tiếng nhờ đó và từ đó. Chiếc quần bò tưởng đơn giản và thô thiển vậy mà trở thành huyền thoại. Nó vừa là quần lao động mà lại vừa là mốt thời trang. Nó mang tính hoang dại mà đồng thời cả tính cách mạng. Nó lưu giữ hơi thở của một thời kỳ lịch sử của nước Mỹ, biểu tượng cho tính mạnh mẽ và gan góc của đàn ông, đồng thời lại rất hợp cả đối với phái yếu. Nó là loại quần được mặc nhiều nhất trên thế giới. Cái tên Levi’s được sử dụng cho cả một chủng loại hàng hóa. Nó được sản xuất hàng loạt mà vẫn đáp ứng được khát vọng của từng người về chútgì đó rất riêng tư và thật sự của chính mình.

    319ecdcf42bd16c7c60b7e9fe689422b fe1d3df6f015b5a0533a2eb0f5ef7e1f1
    Tên gọi Quần Jeans ra đời như thế nào?

    Cái tên “quần jeans” bắt đầu từ đâu cũng là một câu chuyện thú vị. Có nhiều cách lý giải khác nhau về việc vì sao loại quần ấy lại được gọi là quần Jeans. Một trong những cách lý giải đó là sự chuyển ngữ từ tiếng Pháp ra theo cách đọc trong tiếng Anh ở Mỹ.

    Xuất xứ ban đầu là những chiếc quần bình thường may bằng vải sợi từ vùng ngoại ô thành phố Genua (Italia) xuất sang Mỹ. Genua trong tiếng Pháp đọc thành “Genes” và trở thành Jeans trong tiếng lóng ở Mỹ. Vải bò là loại vải rất bền chắc được dệt ở thành phố Nimes (Pháp), lúc đầu được gọi là “Serge de Nimes”, có nghĩa là “vải từ thành phố Nimes”, về sau được gọi tắt là Denim. Khi Levi Strauss dùng vải này để may quần lao động cho những người đào kiếm vàng, cái tên Denim Jeans xuất hiện và lưu hành từ đó. Nếu như quần bò đúng là một huyền thoại thì chắc chắn Levi Strauss chỉ là một phần của huyền thoại vì ông chỉ sử dụng chứ không phát minh ra loại vải chuyên để may quần bò.
    levis_strikeYếnLy ♥


    2en

    Liên hệ:
    Cửa hàng 2en tại Tp.HCM: 223 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.7, Q.3, TP.HCM
    Email: support@2en.vn hoặc chat với 2EN từ 09:00 đến 21:00 từ thứ 2 đến thứ 7 và từ 9:00 đến 17:00 ngày chủ nhật
    Điện thoại: (08) 7309 9939
    Facebook: http://www.facebook.com/www.2en.vn
    https://www.2en.vn
    2en Thời trang cao cấp chính hãng từ USA
    Hàng chính hãng - Đổi trả hàng trong 2 ngày - Miễn phí giao hàng toàn quốc - Thanh toán khi nhận
    223 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, F.7, Q3, Tp.HCM | (08) 7309 9939

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của xahama
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 3 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #2