TIN TÀI TRỢ.

Huawei và những con số

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 2.25K Lượt đọc
  • 3 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 8 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #1
    wol_error Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1280x1158.
    Huawei-Mate7-1

    Huawei là một cái tên không mới, ngược lại còn khá có tiếng trong thị trường di động, đặc biệt là mảng hạ tầng viễn thông, tuy nhiên với mảng thiết bị di động đầu cuối, Huawei vẫn còn tương đối mới, nhất là ở Việt Nam. Vừa qua, Huawei đã bước những bước đầu tiên vào thị trường nước ta, bắt đầu khẳng định tên tuổi của mình thay vì chỉ dừng lại ở việc OEM sản phẩm cho các nhà mạng như từ trước đến nay.

    Công ty toàn cầu

    Huawei thành lập cách đây 25 năm tại đặc khu kinh tế Thẩm Quyến, là công ty tư nhân 100%, đến năm 1997, Huawei bắt đầu vươn ra các thị trường bên ngoài Trung Quốc để trở thành công ty toàn cầu. Tính đến hôm nay, Huawei đã có văn phòng ở hơn 140 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam (1999). Doanh số của Huawei nếu trước 1997 là 100% tại thị trường trong nước (1 tỉ USD) thì đến nay, tỉ lệ doanh số đến từ quốc tế đã chiếm đến 66% (tổng doanh số 2014 là 46.5 tỉ USD).

    wol_error Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1280x853.
    Huawei-Mate7-2

    Để trở thành một công ty toàn cầu có đủ năng lực đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên thế giới, Huawei đã thuê các công ty nổi tiếng của Mỹ như IBM (phát triển sản phẩm tích hợp), The Hay Group (quản trị nguồn nhân lực), Accenture (quản lý quan hệ khách hàng), KPMG (quản lý tài chính)… để hiện đại hóa quy trình quản lý và hoạt động kinh doanh của mình. Năm 2014, Huawei lần đầu tiên đã lọt vào danh sách Top 100 nhà sáng tạo Toàn cầu 2014 của Thompson Reuters. Công ty cũng xếp hạng 94 trong Top 100 Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất 2014 của Interbrand, đưa Huawei trở thành công ty đầu tiên có trụ sở đặt tại Trung Quốc lọt vào danh sách toàn cầu thường niên này của Interbrand.

    Là một công ty toàn cầu với chiến lược bản địa hóa, Huawei ở các thị trường ngoài Trung Quốc có tỉ lệ nhân viên là người bản địa chiếm trên 70%, riêng tại Ấn Độ có khoảng 6000 nhân viên bản địa, chiếm tỉ lệ đến 95%. Trụ sở chính của Huawei đặt tại Thẩm Quyến có 33% nhân viên là người nước ngoài.

    wol_error Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1280x986.
    Huawei-Mate7-3
    Bất kể một doanh nghiệp nào đều có quan hệ với các cơ quan chính phủ, tuy nhiên giữa Huawei và chính phủ Trung Quốc, mối quan hệ tồn tại cũng tương tự như giữa Cisco với chính phủ Mỹ, giữa Ericsson với chính phủ Thụy Điển. Huawei là công ty tư nhân, hoàn toàn không có sở hữu của chính phủ Trung Quốc trong công ty, hãng cũng không nhận bất cứ sự hỗ trợ nào từ chính phủ.

    Tập trung cho R&D

    Trong năm 2014, Huawei đã đầu tư khoảng 6,375 - 6,54 tỉ USD cho R&D, tăng 28% so với năm 2013. Tổng vốn đầu tư cho R&D của Huawei trong hơn 10 năm qua là khoảng 30,34 tỉ USD. Bên cạnh đó, công ty đã đệ trình 546 đề xuất bằng sáng chế về các tiêu chuẩn lõi LTE lên 3GPP, chiếm gần 25% tổng số bằng sáng chế của thế giới. Tại Huawei có 70,000 nhân viên, chiếm tỉ lệ 45% số lượng nhân viên, chỉ tập trung vào R&D. Mức đầu tư dành cho R&D của Huawei trong năm 2014 chiếm gần 14% tổng doanh thu. Nhờ tập trung nguồn lực vào R&D các công nghệ mới, Huawei được tin tưởng và hiện đang phục vụ 45/50 nhà khai thác mạng hàng đầu trên thế giới.

    wol_error Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1006x1280.
    Huawei-Mate7-4

    Huawei đã thiết lập quan hệ hợp tác đối tác chiến lược với rất nhiều nhà cung cấp mạng, và cùng nhau chia sẻ nguồn tài nguyên cũng như kết quả về nghiên cứu và phát triển. Huawei cùng triển khai các dự án nghiên cứu và phát triển liên hợp, có quan hệ mật thiết với bộ phận nghiên cứu và phát triển khách hàng của nhà khai thác, nhằm hiểu rõ hơn nhu cầu của họ và nhu cầu của khách hàng của họ. Một ví dụ thành công về sự sáng tạo là Huawei đã tiên phong trong việc đề xuất khái niệm Single Ran, hỗ trợ trạm thiết bị dữ liệu nền 2G/3G/LTE, tiết kiệm được 2/3 diện tích bao phủ và 1/2 hao tổn công suất cho nhà khai thác, đồng thời hỗ trợ phát triển linh hoạt, bảo vệ tối đa đầu tư của nhà khai thác.

    Bảo mật mạng

    Sau 25 năm phát triển, Huawei có mặt tại hơn 140 quốc gia trên khắp thế giới, phục vụ 1/3 dân số toàn cầu và cho đến thời điểm hiện tại vẫn không có vấn đề gì về an ninh mạng khi sử dụng các sản phẩm của Huawei. Doanh số của Huawei phần lớn (gần 70%) đến từ thị trường quốc tế, vì vậy nếu có bất cứ hành động nào ảnh hưởng đến vấn đề an ninh mạng, đó sẽ là dấu chấm hết cho thương hiệu Huawei. Là một công ty toàn cầu và đang là đối tác với nhiều hãng lớn trên thế giới, các sản phẩm của Huawei hiện sử dụng 70% linh kiện do các công ty ngoài Trung Quốc cung cấp, trong đó 30% đến từ Mỹ.

    wol_error Ảnh đã được thu nhỏ. Vui lòng nhấn vào đây để xem kích thước thật 1280x853.
    Huawei-Mate7-5

    Bảo mật mạng (Cyber Security) là một vấn đề toàn cầu, vì vậy cần sự hợp tác của nhiều bên với nhau để cùng giải quyết. Nếu thật sự Huawei có vấn đề về an ninh mạng, hẳn Huawei không lớn mạnh và được sử dụng tại nhiều quốc gia như hiện tại. Vấn đề lớn nhất của Huawei là đến từ Trung Quốc nên dễ dàng bị liên quan đến câu chuyện bảo hộ thương mại và lợi ích thương mại của các quốc gia. Huawei có 10% thị phần tại Mỹ, và nếu Mỹ cũng cấm Huawei, người dân Mỹ sẽ phải chi trả số tiền nhiều hơn gấn 2-3 lần cho dịch vụ băng thông rộng so với người dân Châu Âu là điều chắc chắn.
    theo nguồn: voz

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #2
    đẹp quá đi mât
    • 56 Bài viết

    • 10 Được cảm ơn

    #3
    Huawei trở thành thương hiệu toàn cầu trong khoảng thời gian ngắn như vậy quả thật là một case study về kinh doanh đáng học hỏi. Ít ai biết được câu chuyện thành công phi thường của người sáng lập Huawei
    Love my family
    • 175 Bài viết

    • 44 Được cảm ơn

    #4
    Nhằm mục tiêu cho ra mắt thương mại trong năm 2020, các mạng 5G sẽ biến đổi ngành công nghiệp di động. Với công suất gấp 1.000 lần và tốc độ cấp 100 lần so với tốc độ của công nghệ LTE, 5G sẽ cho phép kết nối phổ cập chưa từng có cho khoảng 100 tỉ thiết bị
    Săm, lốp xe máy IRC – INOUE
    Phụ tùng chính hiệu cho các hãng xe máy nổi tiếng