Để xuất hiện với vẻ ngoài rạng rỡ nhất trong buổi hẹn hò, các cô gái thường dành nhiều thời gian cho việc chọn quần áo, trang điểm và cân nhắc giữa ba, bốn mùi nước hoa khác nhau mà không hề nhận ra rằng sự thu hút thực sự phải tỏa ra từ bên trong cơ thể.

Nếu bạn muốn có được vẻ đẹp toàn diện với sức hấp dẫn tự nhiên nhất, đừng chỉ chú ý trau chuốt vẻ bề ngoài. Hãy tự ban tặng cho cơ thể mình những dưỡng chất có lợi cho chuyện tình yêu, như là:

1. Sô cô la đen
Ăn sô cô la đen thường xuyên đã từng được chứng minh là có thể làm giảm Cortisol (hormone căng thẳng) và Catecholamine (một acid amin có thể kích hoạt sự nóng giận) trong cơ thể bạn. Gần đây, một nghiên cứu được công bố trong tạp chí Nutrients cho thấy sô cô la đen có thể kích thích cơ thể sản sinh Serotonin (chất dẫn truyền thần kinh, tạo ra cảm giác hạnh phúc). Kristin Kirkpatrick – Giám đốc trung tâm trị liệu Cleveland nói: “Ăn sô cô la đen có thể giúp bạn cảm thấy thư thái, tĩnh tâm và dễ hài lòng hơn”. Vì vậy, trước cuộc hẹn hò hãy ăn một thanh sô cô la đen có ít nhất 70% ca cao. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng khoảng 300gr sô cô la đen đã chứa tới 1700 calo. Nếu đang thực hiện một chế độ ăn kiêng, hãy chú ý đến khẩu phần ăn trong cuộc hẹn.

2. Nước dừa

Benefits-of-Drinking-Coconut-Water-20140819-07084064

Sau một ngày dài làm việc hoặc vận động thể chất, cơ thể bạn sẽ bị mất nước. Nếu không bổ sung kịp thời, bạn sẽ xuất hiện trong cuộc hẹn như một người vừa ốm dậy. Đây là mẹo giải quyết vấn đề: hãy uống một ly nước dừa. Vì có tác dụng điện giải cao, lại giàu khoáng chất và các loại vitamin, nước dừa sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi năng lượng. Không những thế, nước dừa đã được chứng minh là có thể mang lại làn da đẹp, mịn màng cho người uống thường xuyên.

3. Cần tây

Cần tây là một thực phẩm rất tốt cho các cuộc hẹn, đặc biệt là vào mùa nóng vì có tác dụng thanh nhiệt. Ngoài ra, cần tây còn nổi tiếng với khả năng lợi tiểu, có thể đem lại cho bạn một vòng eo thon gọn, phẳng phiu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng cần tây không phù hợp với những người bị bệnh huyết áp thấp và vì có nhiều chất xơ, loại rau này có thể khiến bạn ăn uống kém ngon miệng hơn trong cuộc hẹn.

4. Thịt gà

Món ăn giàu protein nhưng ít tinh bột này có thể giúp bạn giảm bớt cảm giác bồn chồn trước cuộc hẹn tình yêu. Thịt gà, đặc biệt là gà tây rất giàu L-tryptophan (một loại acid amin, có thể kích thích sản sinh Serotonin giúp bạn thấy thư giãn). Bạn nên ăn 100 gr thịt gà trước cuộc hẹn để cảm thấy thoải mái tâm lý hơn.

5. Hạt bí ngô

pumpkin-seeds-fb-20140819-07081124

Nếu bạn thường xuyên có cảm giác lờ đờ, mệt mỏi dù mỗi ngày đều ngủ đủ tám tiếng, có thể chế độ ăn của bạn đã thiếu Magnesium (Ma-giê). Magne có vai trò lớn trong quá trình phân hủy glucose, axid béo và các axid amin. Ngoài ra, Magne đã được chứng minh là có thể giúp ổn định huyết áp và bảo vệ tim mạch. Những sản phẩm giàu Magne như hạt bí ngô, chuối, bơ, rau xanh sẫm nên được bạn nạp vào cơ thể để có thể đến với cuộc hẹn trong phong thái tươi tỉnh nhất.

6. Quế - Hạnh nhân


14-greentea2-20140819-07082147

Với 815 calo, 30gr protein và 17,5gr chất xơ trên tổng lượng 140gr, hạnh nhân là món ăn tuyệt vời để bạn nhâm nhi vài giờ trước bữa ăn tối. Các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng khuyên rằng bạn nên ăn món hạnh nhân nướng quế, không chỉ vì hai loại thực phẩm này có mùi vị tương hỗ lẫn nhau, mà còn vì quế có tác dụng điều hòa lượng đường trong máu. Bên cạnh đó, quế cũng sẽ giúp bạn “xua tan” cảm giác ủ rũ trước khi đến với cuộc hẹn.


7. Trà xanh

14-greentea2-20140819-07082147

Nhâm nhi một tách trà xanh ít nhất 30 phút trước khi đến với cuộc hẹn có thể mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho bạn. Trong hơn 200gr trà xanh có chứa từ 24mg đến 40mg caffeine – đủ để làm bạn cảm thấy tỉnh táo suốt 2 - 3 giờ tiếp theo. Ngoài ra, một nghiên cứu cũng cho thấy rằng uống trà xanh có thể giúp giữ hơi thở thơm tho trong suốt hai giờ, hiệu quả hơn cả kem đánh răng, kẹo bạc hà, và thuốc xịt khử mùi miệng. Bạn có muốn một nụ hôn nồng nàn và thơm tho không?


8. Bánh mì nướng mật ong

tosty_hleb_med_chay_1920x1080-20140819-07080848

Đừng từ chối một bữa sáng ngọt ngào với bánh mì nướng mật ong nếu trưa nay bạn có cái hẹn với người ấy. Elizabeth Somer - tác giả cuốn sách Eat Your Way To Happiness nói: "Có một bữa sáng giàu Carb như bánh mì nướng mật ong sẽ giúp tăng nồng độ Serotonin mang lại cảm giác vui vẻ". Elizabeth khuyên bạn nên ăn hai quả chuối và bốn lát bánh mì nướng mật ong để có tâm trạng phấn chấn cho ngày làm việc mới và sẵn sàng đến gặp người ấy với nụ cười trên môi.



Nguồn: Gia Đình Việt Nam