"Tôi không biết cô H.N là ai, chứ nếu nói thế ở quán, tôi sẽ giải quyết tại chỗ", lạnh sống lưng với phát biểu của bà chủ quán ăn khi khách chê dở

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.16K Lượt đọc
  • 0 Trả lời

Cùng tham gia thế giới của Nàng - thế giới của những người phụ nữ hiện đại,

Theo dõi Nàng 2.0

Đến trả lời mới nhất
    • 78 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #1
    Bạn em vừa mới đi Hà Nội về. Nó mang cho em hai hộp sấu và một bịch cốm to rồi ngồi luyên thuyên bao nhiêu chuyện. Nó nói đã đi khắp các địa điểm ở đây, quán xá từ nhỏ đến lớn nó cũng đã đến cả. Duy chỉ có quán bún mắng cháo chửi là tuyệt đối không bước chân vào bởi không muốn “trải nghiệm” cảm giác vừa ăn vừa bị chửi xối xả vào mặt. Nó nói lần sau ra Hà Nội cũng tuyệt đối không đến mấy quán này, làm dịch vụ làm cộc cằn thô lỗ quá thì có cho vàng nó cũng không thèm đến.

    Hầu như tâm lý khách hàng nào cũng vậy, đã chấp nhận mất tiền thì họ xứng đáng nhận về chất lượng dịch vụ tốt nhất. Còn quán nào lộn xộn thì nhất định lần sau họ sẽ không bao giờ ghé. Lẽ thường tình là như thế, ai muốn kinh doanh đông khách thì ngoài món ăn ngon thì phải biết chiều lòng khách, đẹp lòng khách đến vừa lòng khách đi. Ấy vậy mà nhiều quán không biết dựa vào lý lẽ gì mà lại tỏ ra hách dịch, coi thường khách hàng rồi còn lớn tiếng thách thức khiến nhiều người phải lắc đầu ngán ngẩm.

    Chuyện là có một cô gái chở mẹ đến quán Miến Lươn Phúc ăn món miến. Nghe nói quán này kinh doanh cũng được 6 năm nay, nổi tiếng nhất nhì ở ngoài Hà Nội. Thế nhưng vì không hợp khẩu vị nên cô ấy có để lại phản hồi về món ăn có vị quá ngọt như chè trên trang fanpage của quán. Ngay lập tức cuộc tranh cãi giữa cô gái và chủ quán nổ ra, bên nào cũng cố chấp bảo vệ quan điểm của mình.

    14
    Những bình luận căng thẳng giữa H.N và chủ quán Miến Lươn Phúc. Nguồn FB

    Được biết quán Miến Lươn Phúc có từ 6 năm nay, người dân Hà Nội đã quá quen với thương hiệu này. Quán còn được lên báo đài, có nhiều người nổi tiếng ghé thăm và nhận 7/10 điểm đánh giá trên một trang review ẩm thực online có hàng triệu người dùng tham gia. Tuy nhiên thời gian gần đây thì có nhiều ý kiến cho rằng miến lươn ở đây không ngon như lời đồn. Một số người còn tỏ ra thất vọng khi đã đến ăn thử. Và cô gái có tên H.N sau khi 2 lần cùng mẹ đến ăn đã thẳng thắn nhận xét rằng miến lươn ở đây không ngon, nước dùng quá ngọt (ám chỉ có dùng nhiều đường để làm ngọt nước) khiến mẹ cô bị tăng đường huyết đột ngột. Ngay lập tức, chủ quán miến lươn Phúc đã đáp trả một cách khá gay gắt, tạo nên cuộc tranh cãi ồn ào thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng.

    H.N viết như sau: “Em thấy quảng cáo trên FB về nhà hàng Miến lươn Phúc, nên sau khi ăn xong em có vào comment như trên ảnh về những trải nghiệm của mình khi thưởng thức. Cá nhân em thấy không ngon, và em viết theo những gì em nghĩ. Nhấn mạnh rằng nhà em không kinh doanh nhà hàng, em không bán đồ ăn, và tuyệt nhiên không kinh doanh bất kể mặt hàng gì liên quan đến món miến lươn, lời em nói đều rất khách quan, không hề có địch ý gì ở đây nhé. Thế nhưng chủ quán (hay con gái, nhân viên nào đó) vào bình luận như những ảnh em chụp.

    Làm nghề dịch vụ, nhất là nhà hàng thì việc nhận được những góp ý thuận chiều hay trái chiều là lẽ đương nhiên. Khách hàng có trăm ngàn kiểu khách, thì khẩu vị của họ không phải ai cũng giống ai. Ngon khen – dở chê là lẽ thường tình. Một nhà hàng có tuổi đời 6 năm, dường như đã ngủ quên trên chiến thắng, và lợi nhuận đến từ khách hàng quen quá lớn cho nên những khách hàng mới như em và rất nhiều người khác đều không là gì cả. Thái độ trả lời thách thức, chê bôi khách không biết miếng ngon là gì, và trù mẹ em bị ung thư (mẹ em bị tiểu đường thôi nhé)”.


    27

    71
    35
    Không để sót câu nào, chủ quán Lươn Phúc liên tục đáp trả bình luận của cô gái. Nguồn FB

    Những hành động này của chủ quán nhanh chóng gây nên một làn sóng phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng mạng. Tiệm miến lươn nhận về gạch đá thậm tệ bởi những ngôn từ bị đánh giá là "hách dịch", coi thường khách hàng. Chưa kể, không riêng gì H.N. nhiều khách khác cũng bị chủ quán nói vuốt mặt không kịp với những lời lẽ khiếm nhã vì tội ý kiến xấu về món ăn, giá cả hay cách ứng xử của nhà hàng.

    Bạn T.D bình luận: "Tẩy chay quán miến lươn này đi, ghét nhất là đi ăn mà gặp chủ xấu tính như thế"

    M.Q bày tỏ ý kiến: "Hết bún mắng cháo chửi, giờ lại đến miến rủa"

    B.H bức xúc: "Sợ thật đấy, ai đời khách góp ý lại thái độ cộc lốc, hằn học, rồi bảo khách ung thư thế kia không. Bán hàng ăn kiểu đấy sớm muộn gì rồi cũng sập tiệm"

    K.D thắc mắc rằng: "Quán miến lươn này hình như năm ngoái cũng dính vụ xô xát với xe ôm thì phải?"...

    520
    Quán miến lươn Phúc. Nguồn internet

    Ngay lập tức, chủ quán miến lươn này là bà Phúc (58 tuổi) đã thanh minh về hành động của mình. Bà rất bức xúc và thẳng thắn chia sẻ rằng: "Từ hôm qua đến giờ tôi đã rất bức xúc. Chẳng hiểu sao sau khi nói qua lại với cô bé kia xong thì facebook tôi bị hack mất, nên tôi cũng không biết diễn biến sau đó thế nào. Chính tôi là người trả lời những bình luận của H.N chứ không phải nhân viên hay ai khác.

    Chúng tôi không có gì phải sợ cả, khách có muôn kiểu người, sở thích nọ kia, nhưng chẳng có ai đến đây mà chê như vậy cả. Người ta còn khen đồ ăn nhà tôi đắt nhưng ngon, lươn tươi mua hơn 200 nghìn/kg, về kỳ công chế biến đủ kiểu, ra bát miến có vài chục nghìn là quá rẻ rồi, mà toàn bộ nguyên liệu đến nước dùng, chúng tôi đều làm rất chất lượng, nước ngọt vì ninh cả nồi xương lươn như thế, lại bảo là tôi cho mì chính hay đường, rồi kêu ăn xong về mẹ tăng đường huyết. Mẹ bị tiểu đường, bị ốm thì đưa lên viện, chứ đưa ra quán tôi ăn miến làm gì? Miến nhà tôi có phải thuốc chữa bệnh đâu? Ăn xong rồi cô ấy chê cũng không đúng, ảnh hưởng đến kinh tế nhà tôi, tôi có quyền phản ứng lại chứ? Tôi không biết cô H.N là ai, chứ nếu nói thế ở quán, tôi sẽ giải quyết luôn tại chỗ.

    Bị nói là miến chửi tôi cũng đành chấp nhận, vì mọi người đang đánh giá theo trào lưu. Nhiều người trong số họ không biết giá trị của đồ ăn chúng tôi làm ra, toàn anh hùng bàn phím, những khách như thế tôi không cần. Bao năm nay tôi không quảng cáo mua danh gì cả, toàn khách đến ăn rồi họ giới thiệu giúp, ngon thế nào thì mới uy tín 6 năm qua chứ? Ai hiểu biết, khen miến lươn Phúc, tôi luôn cảm ơn họ, còn ai chê kiểu như cô H.N thì tôi không cần".

    Về phía H.N, cô gái trẻ bình tĩnh cho biết, hiện tại cuộc sống của cô vẫn ổn, không ảnh hưởng gì sau vụ ồn ào tranh cãi với chủ quán miến lươn: "Chủ quán không liên hệ với mình, và họ cũng chủ động xóa hết bình luận của họ trên mạng rồi. Có lẽ họ cũng không muốn rắc rối thêm nữa. Mình không nhớ rõ đến quán ăn vào ngày nào, chắc cách đây khoảng tầm hơn tháng.

    Thật ra thì sự việc sẽ không căng thẳng như vậy nếu như chủ quán miến không rủa mẹ mình. Đã làm ngành dịch vụ, nhất là về ăn uống thì khen chê là điều khó tránh khỏi. Nếu chủ quán nhận góp ý với thái độ tế nhị hơn thì đã không có sự việc hôm nay. Bản thân mình cũng không muốn đẩy sự việc đi quá xa nên mọi chuyện sẽ dừng lại ở đây thôi".

    416
    Một tô miến lươn của quán đăng trên facebook. Nguồn internet

    Thật ra hồi đầu mới nghe vụ này thì em cũng đã nắm được sơ lược về bản chất của bà chủ quán rồi. Dù là trong chuyện này H.N có phần hơi thẳng thắn khi đã sử dụng những từ ngữ chưa được khéo léo để góp ý món ăn ở đây. Đồng ý là cô dựa theo khẩu vị cá nhân để đánh giá nhưng cô sai lầm ở chỗ nói rằng mẹ cô bị tăng đường huyết sau khi ăn miến lươn ở quán. Nói như thế, chẳng khác gì đổ tại món ấy nên mẹ cô mới bị bệnh? Đây là phần lỗi ở cô.

    Còn về phía quán miến, trong câu chuyện này bà Phúc là người lớn nhưng lại có cách đối đáp rất tệ. Cái tệ ở đây là ở vị trí một người kinh doanh ăn uống, ý kiến khen chê của khách tất nhiên mình phải nhận về hết. Khách khen thì cảm ơn họ. Còn nếu họ chê thì cũng phải lưu ý rút kinh nghiệm chứ tại sao lại đôi co như vậy? Chắc bà này nghĩ đơn giản là động đến chén cơm của bà thì bà được quyền chửi cho biết mặt? Sai, đã chấp nhận kinh doanh thì chẳng khác nào làm dâu trăm họ, phải có khen chê thì mới phát triển được chứ? Chẳng lẽ đường đường là một chủ quán miến lươn 6 năm nay mà không biết được chuyện đơn giản này hay sao? Phải chăng bà này là người thích được xu nịnh nên mới thẳng thừng phán một câu: "Ai hiểu biết, khen miến lươn Phúc, tôi luôn cảm ơn họ, còn ai chê kiểu như cô H.N thì tôi không cần".

    Trong cách nói chuyện của bà này cũng thấy được cái tôi của bà quá lớn, không biết phân biệt phải trái. Xét thấy cô gái trong chuyện này đâu có gì là quá đáng, góp ý như vậy là quá nhẹ nhàng rồi còn gì nữa mà bà ta lại xù lông phản ứng gay gắt như vậy? Lớn tuổi rồi mà đi đôi co với người bằng tuổi con cháu mình như thế có đáng không? Lại còn muốn chứng minh là ta đây không phải dạng vừa bằng một câu: "Tôi không biết cô H.N là ai, chứ nếu nói thế ở quán, tôi sẽ giải quyết luôn tại chỗ". Ghê chưa, em khuyên các mẹ là đừng nên đến quán này ăn nha, không chừng vừa bị mất tiền vừa bị đánh bầm dập luôn đấy. Sợ quá, buôn bán thủ sẵn máu giang hồ trong người thế này thì nguy hiểm cho khách quá ạ. Hâm dọa đánh khách ngay tại quán để chứng minh gì? Ý muốn nói là vị khách này sai, dám chê quán của bà là đáng bị ăn đòn? Hay ý muốn nói là bà đây là tay anh chị máu mặt, khôn thì ăn rồi ngậm mồm đi về chứ không được ý kiến gì à?

    Nói chứ làm như cái trào lưu "ngược đãi" khách nó đang thịnh hành phải không các mẹ? Chuyện bún Ngan Nhàn chửi mắng khách xối xả, đến bà cụ đến ăn tô bún 30 ngàn còn bị chửi không kịp vuốt mặt. Rồi giờ đến quán này nữa thì đúng là bộ ba: bún mắng, cháo chửi, miến rủa. Bộ ba thương hiệu có cho vàng em cũng không dám tới đâu ạ. Người xưa nói miếng ăn là miếng tồi tàn thì mắc cớ gì bỏ tiền ra cho họ chửi mình? Vừa cúi đầu ăn vừa nghe chửi thì tội lỗi quá đi ạ. Vậy mà không hiểu sao mấy quán này vẫn đông khách mới ghê chứ. Thật không hiểu nổi.

    Chưa hết, chuyện bà này buôn bán thì phải chấp nhận cực khổ chứ tại sao kể lễ là mua lươn giá bao nhiêu, đem về chế biến bán như thế nào chi vậy? Thì phải có làm mới có cái bán mà cho khách chứ đem ra nói làm gì? Trong khi cái người ta phản ánh là chất lượng nêm nếm không ngon chứ không hề nhắc gì đến chuyện mắc rẻ. Thành ra em có cảm giác bà Phúc này là người khá già mồm, cố bao biện cho hành vi của mình. Kiểu người này mà buôn bán cũng tồn tại được trong suốt 6 năm qua thì đúng là bó tay. Cố gắng chối quanh chối co lại còn bảo là đang bức xúc vì người khách này dám đem chuyện đăng lên facebook ảnh hưởng đến danh tiếng của quán bà ấy. Chỉ biết nói người chứ không nghĩ lại mình. Nếu sợ xấu hổ như vậy thì nên vào xin lỗi rồi rút kinh nghiệm là được chứ tại sao lại vào đôi co rồi còn cố tỏ ra khinh miệt khách hàng? Lại còn bảo là không được chê bai món ăn ở quán của bà thì làm ảnh hưởng đến kinh tế nhà ấy, bà ấy bắt buộc phải phản ứng. Em thấy trong chuyện này người gây thiệt hại về kinh tế của quán chính là bà ta chứ không ai khác. Càng cố chối tội lại càng vấp phải sự phản ứng gây gắt từ dư luận mà thôi. Không ai lại ích kỷ đến mức chỉ muốn được khen chứ không chấp nhận lời chê bai như vậy cả. Càng nói càng thấy bực mình.

    617
    Món miến lươn của quán. Nguồn internet

    Mà chuyện trù ẻo mẹ của cô gái kia bị bệnh ung thư thì thật là quá đáng. Chỉ vì góp ý về món bún mà bị rủa như vậy thì bà này chẳng khác nào gieo khẩu nghiệp. Đang thời làm ăn không biết tích đức mà ác mồm ác miệng không sợ bị quả báo hay sao ấy. Bà ta xù lông bảo vệ quyền lợi của mình thì được phép lăng mạ người khác như vậy hay sao? Thử hỏi lúc nhận tiền của khách có thấy bực mình hay không mà sao lúc họ góp ý lại mắng nhiếc họ không tiếc lời thế kia? Dù gì họ cũng là khách hàng của mình, ít nhiều gì cũng đã tin tưởng mới đến ăn quán của mình. Đã không biết ơn thì chớ lại còn quay lưng rủa xả như thế coi được không? Uy tín gầy dựng suốt 6 năm nay bị chính tay bà phá nát vì cái bản tính hung dữ, hồ đồ. Thử hỏi mai này ai còn dám tới quán bà ta ăn nữa?

    Nói mấy mẹ nghe chứ bây giờ không phải cứ có tiền là được phục vụ như "thượng đế" đâu nha. Có khi tốn tiền tới ăn còn bị mua thêm bực dọc vào người! Thế nên, đi ăn ngoài tiệm bây giờ ngoài chuyện là thú vui cuộc sống thì nó cũng là điều khiến mọi người e dè. Chỉ cần một ai đó "bóc phốt" rằng bị chủ quán, nhân viên ở tiệm nào đó mắng mỏ, coi thường, y như rằng sẽ có "bão" xảy ra. Dẫu biết bán quán ăn là làm dâu trăm họ, nhưng lùm xùm ở trên vẫn là bài học đáng nhớ cho những người làm nghề này. Dù đông khách nổi tiếng đến đâu, cũng nên nhớ rằng, tất cả những gì họ có đều nhờ thực khách mà ra, cả chủ - khách đều tôn trọng nhau thì cuộc vui nào cũng đều trọn vẹn, đẹp lòng cả người bán người mua. Huống chi trong trường hợp này cô gái cũng đâu có gì quá đáng mà chủ quán lại phản ứng gây gắt đến như thế. Bây giờ hàng quán nhiều lắm, làm ăn kinh doanh mà không vừa lòng thực khách thì họ sẽ bỏ đi ngay. Đến lúc đó đừng đổ lỗi tại khách khó tính hay tại ông trời phụ bạc, nên xem lại thái độ của mình trước thì hơn./.

    Bà chủ quán bún chửi Hà Nội vẫn còn chửi khách

    Xem thêm tại:
    Chỉ tay thẳng mặt và hất hành lý của khách xuống đất là cách cô đang phục vụ khách hàng đó hả???
    Thắt lòng trước cảnh nằm co rúm của những người vô gia cư trước cái rét như cắt da cắt thịt ở Hà Nội
    Ứa nước mắt trước chia sẻ của mẹ về Tân HHHV VN 2017: "Tết đến phải đi mua đồ sida về mặc vì..."

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT