TIN TÀI TRỢ.

Học hỏi thói quen cuả những người luôn đúng giờ

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 33.7K Lượt đọc
  • 16 Trả lời

Cùng tham gia thế giới của Nàng - thế giới của những người phụ nữ hiện đại,

Theo dõi Nàng 2.0

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của Pippa
    • Thành viên
      Offline
    • 7 năm
    • 1,005 Bài viết

    • 3,132 Được cảm ơn

    #1
    Phần lớn chúng ta nằm trong số những người phải chạy vắt chân lên cổ để đi làm, đi họp, đi học mà vẫn trễ giờ như cơm bữa. Và chúng ta không thể hiểu được vì sao có những người lúc nào cũng bình thản mà chẳng bao giờ đi làm muộn, họ đã làm cách nào vậy?

    Quản lý thời gian không phải việc dễ nhưng cũng chẳng phải là quá khó. Vì mỗi người trong chúng ta đều có một quỹ thời gian như nhau mỗi ngày để tính toán và sắp xếp công việc, nên chúng ta có thể học hỏi cách làm và thói quen của những người biết nắm thời gian trong tay và không bao giờ trễ nải.

    1- Đến giờ dậy là phải dậy thôi

    Thức dậy là việc đầu tiên trong ngày bạn dễ dàng trì hoãn. Bạn bấm nút “snooze – báo lại” hoặc vô tình tắt luôn chuông báo thức và tiếp tục ngủ vùi; 30 phút sau, bạn bật dậy trong hoảng loạn và vắt chân lên cổ để chạy cho kịp giờ đi làm. Nếu bạn không muốn kịch bản này lập đi lập lại mỗi ngày, hãy đặt điện thoại hoặc đồng hồ báo thức ngoài tầm tay, càng xa càng tốt nhưng phải đảm bảo đủ gần để nghe thấy chuông. Việc bò ra khỏi giường để tắt báo thức đã giúp bạn rời khỏi giường để sẵn sàng cho ngày mới rồi, và nhớ đừng bò lại về giường nhé!

    180432209

    2- Chuẩn bị cho buổi sáng từ tối hôm trước

    Mọi người đều vội vào buổi sáng trước khi đi làm, đây là thời gian có thể nói là bận nhất trong ngày. Với những người ngăn nắp và có tổ chức, họ sẽ chuẩn bị cho buổi sáng của mình từ tối hôm trước. Quần áo đi làm chọn và ủi sẵn, túi xách và tài liệu soạn sẵn, bữa ăn sáng nấu sẵn chỉ cần hâm lại sẽ giúp bạn tiết kiệm được đáng kể thời gian. Hãy áp dụng hoặc yêu cầu chồng con bạn áp dụng tương tự để buổi sáng không phải đánh vật với thời gian và ra đường tất tả như chạy giặc nữa.

    3- Họ xong việc đúng giờ

    Thường thì những người hay trễ hạn bị mắc lại ở bước chuyển từ việc này sang việc khác; chẳng hạn bạn có một cuộc hẹn trong 1 tiếng đồng hồ nữa nhưng bạn không biết có kịp làm xong việc đang làm hay không, nếu cứ làm cho xong việc thì khả năng trễ hẹn là rất cao, còn nếu bỏ dở việc đang làm cho kịp hẹn thì rồi sẽ kéo theo những cái trễ khác. Vậy phải làm thế nào?

    Với những người có ý thức và biết quản lý thời gian, họ luôn chia thời gian cho từng công việc trước và biết rõ họ cần bao nhiêu thời gian để hoàn thành việc này trước khi chuyển sang việc khác. Không đơn giản là việc nào đến trước thì làm trước, họ cũng biết đánh giá mức độ quan trọng của từng việc để đầu tư thời gian hợp lý, bởi vì bạn biết đấy, có những việc rất mất thời gian nhưng lại chẳng mang lại được giá trị gì nhiều, nên nếu cứ cố gắng theo đuổi và cầu toàn cho mọi việc thì bạn cũng mất kha khá thời gian làm chuyện linh tinh rồi đấy.

    4- Tìm giải pháp cho những việc lặp đi lặp lại

    Nếu bạn cứ ngày ngày cuống cuồng tìm cho đủ nguồn sạc laptop, điện thoại, máy tính bảng trước khi đi làm, có lẽ bạn nên sắm thêm một bộ sơ cua để trong xe hoặc ở văn phòng. Nếu ngày nào bạn cũng phải lùng sục tìm chìa khoá và kính mát trước khi ra khỏi nhà, hãy tạo thói quen đặt chúng ở một vị trí cố định gần cửa. Khi bạn thấy rằng mình mất thời gian cho một việc vặt gì đó đến lần thứ ba, hãy tìm giải pháp để khắc phục nó.

    178416514_0
    5- Họ biết sử dụng thời gian chết

    Có một điều thú vị là những người thường xuyên làm mọi việc sát nút và trễ hẹn thường có tâm lý ngại chờ đợi hãy sợ phải ngồi không chẳng biết làm gì. Đó cũng là lý do vì sao họ hầu như không bao giờ đến sớm rồi lại phải ngồi đợi, thà để người khác đợi mình còn hơn mình phải đợi người khác. Vấn đề này thực ra khá dễ giải quyết, thời buổi này chỉ có chuyện đủ sức để làm không thôi chứ không hề có chuyện không có gì để làm. Nếu chỉ để giết thời gian chờ đợi, hãy cài vài ứng dụng đọc báo, trò chơi đơn giản hay mang theo một cuốn sách bạn đang đọc dở.

    6- Họ miễn nhiễm với bệnh “một tí nữa” hay “nốt cái này đã”

    Bạn sẽ hiếm khi nghe những người biết quản lý thời gian nói họ cần “làm nốt cái này đã” hay “còn sớm, để làm thêm cái này nữa thôi.” Nấn ná để làm thêm một việc gì đó ngoài kế hoạch không phải là cách tiết kiệm thời gian mà chỉ làm phí phạm thời gian thêm vì bạn hầu như chẳng thể kiểm soát được những việc phát sinh.

    Hãy tập chống lại thôi thúc trì hoãn để làm thêm việc này việc nọ và làm đúng việc bạn định và cần làm thôi.

    7- Dự trù thời gian trống cho những việc phát sinh

    Để công việc luôn chu toàn và đúng giờ giấc, những người biết cách quản lý thời gian luôn chêm những khoảng thời gian trống giữa các khung giờ cho từng công việc. Những khoảng trống này là cần thiết để họ giải quyết những việc phát sinh ngoài kế hoạch. Nếu bạn không tính toán tỉ mỉ được khoảng thời gian dự phòng giữa từng công việc, hãy dành cho mình ít nhất 15 phút buổi sáng và 15 phút buổii chiều cho những việc phát sinh nhé!

    8- Họ rất giỏi tính toán

    woman-clock-time

    Những người đúng giờ thường sống rất có kế hoạch. Họ biết họ cần làm gì trong một ngày, chi tiết có thể đến từng phút, thậm chí có thể đếm được cả thời gian đi lại, gửi xe, chờ thang máy trong mọi hoàn cảnh thời tiết, chính vì thế mà dù nắng hay mưa họ cũng rất hiếm khi muộn giờ. Nếu muốn trở thành người giờ giấc, bạn phải rèn luyện thôi. Bắt đầu từ việc tính toán và ghi lại thời gian bạn thực hiện các thói quen thường nhật, và bắt đầu lên lịch cho mình, ưu tiên việc quan trọng và cắt bỏ những việc chẳng cần thiết. Quản lý thời gian không có nghĩa là nhồi nhét công việc để làm được thật nhiều việc, đơn giản là bạn sắp xếp hợp lý để làm đủ việc mà vẫn thong dong và đúng hạn thôi.

    9- Họ biết khi nào mình làm việc hiệu quả nhất

    Khi bạn lên kế hoạch và theo dõi lịch làm việc của mình thường xuyên, bạn sẽ biết được từng thời điểm trong ngày bạn làm tốt việc gì nhất. Nếu bạn tập trung và suy nghĩ tốt nhất vào buổi sáng, hãy dành thời gian này cho những công việc đòi hỏi chất xám nhiều nhất. Sắp xếp công việc theo năng lực trong từng thời điểm của một ngày giúp bạn tối ưu hoá được hiệu quả làm việc của mình và giữ được hứng thú với mọi việc.

    Bạn vốn là người đúng giờ hay là người hay trễ hẹn? Và bạn có "chiêu" nào để khắc phục "giờ dây thun" của mình không?

    http://i.imgur.com/YyH2geg.jpg
    [FONT=comic sans ms][I][B] Đủ bình dị để sống giữa nhân gian, đủ quái dị để không là ai khác [/B][/I][/FONT]
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 447 Bài viết

    • 460 Được cảm ơn

    #2
    Hay quá, phải học hỏi thôi :-D
    • Avatar của buinga
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 405 Bài viết

    • 986 Được cảm ơn

    #3
    Người ta nói 1 phút ngủ nướng bằng cả tiếng ngủ bình thường mà :-p. Nói chứ, mình vẫn thích cảm giác ngủ nướng, nhưng mình đặt đồng hồ trước 1 tiếng, sau đó đặt thêm cái sau 1 tiếng nữa. Mà đúng giờ 1 tiếng sau, điện thoại rung thì dậy hẳn. hihi
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Lilah_84
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 99 Bài viết

    • 59 Được cảm ơn

    #4
    Trời ơi, sáng nào cũng đập điện thoại bốp bốp mà vẫn không dậy nổi hiu hiu
    • 54 Bài viết

    • 69 Được cảm ơn

    #5
    Bực, tui dậy trễ, nhưng tui cũng bít khi nào làm việc hiệu quả nha, bực Nhắc tui vụ trễ sớm là bực, bực, bực....
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Sookie
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 4 năm
    • 294 Bài viết

    • 387 Được cảm ơn

    #6
    Quan trọng nhất là mấy ngày đầu tiên phải thiệt là quyết tâm, dậy sớm dc 1 vài hôm cái mình có đà dậy sớm hoài à đi làm sớm cũng khá thích, không phải chen lấn kẹt xe ở bãi gửi xe, mua được đồ ăn sáng, cà phê, rồi đi vào công ty cũng thảnh thơi không phải chạy bở hơi tai ra nữa :">
    • Avatar của Rodent
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 170 Bài viết

    • 87 Được cảm ơn

    #7
    Mình giải quyết được vụ ngủ nướng rồi, có điều dậy xong có nhiều thời gian hơn -> thích quá -> la cà chơi hết trò này đến trò kia, xem hết cái này đến cái kia -> rốt cuộc vẫn vắt chân lên cổ. Ai gù!
    • 287 Bài viết

    • 187 Được cảm ơn

    #8
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Rodent Xem bài viết
    Mình giải quyết được vụ ngủ nướng rồi, có điều dậy xong có nhiều thời gian hơn -> thích quá -> la cà chơi hết trò này đến trò kia, xem hết cái này đến cái kia -> rốt cuộc vẫn vắt chân lên cổ. Ai gù!
    Em cũng vậy, ngồi dưỡng da cũng mất hơn 30 phút, đợi cái này thấm rồi cái kia thấm, rồi ngồi nghĩ ngợi này nọ. Cuối cùng lại tá hỏa, vắt chân lên cổ, chạy xe thì phóng như bay @@. Chẳng biết làm sao sửa được tính nước tới chân mới nhảy nữa, hiuhiu
    • 432 Bài viết

    • 325 Được cảm ơn

    #9
    Toàn những điều mình đã biết rồi nhưng chưa bao giờ thực hiện được thôi!
    Meo meo meo, rửa mặt như Mèo
    • 31 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #10
    ôi sao mà mình tâm đắc với cái số 1 vs cái số 5 thế ko biết )

    Với cái số 1, có nhiều mẹ bảo là đặt chuông sớm 15ph hoặc nửa tiếng xong lại ngủ nướng thêm 15ph hoặc nửa tiếng, phải công nhận cảm giác này sung sướng thật . Cơ mà nó thực sự là 1 thói quen xấu đấy ạ, và thường mình sẽ ngủ rốn thêm 5ph, 10ph thế là vẫn cứ vắt chân lên cổ thôi. Mình đây là 1 ví dụ. Hồi mình học cấp 2, cô giáo cũng dạy cho cái mẹo này. Đấy là đặt chuông to và đặt ở giá sách để khi nghe thấy chuông thì phải ra khỏi giường và cố gắng đi đánh răng ngay ko vào giường lại nữa. Mình ngoan ngoãn làm theo khoảng 1 tháng thì thành quen, ko cần đặt đồng hồ (hồi ấy chưa xài điện thoại ) ở ngoài giá sách nữa nhưng cứ chuông là dậy. Ngẫm lại hồi đấy sông quy củ thế, mà bây h thì , lúc nào cũng nằm trong list đi làm muộn của phòng , cũng bị cái kiểu đặt chuông sớm xong ngủ thêm mấy phút ấy, nhưng hôm nào cũng vội thôi. Nên kinh nghiệm là để chuông đúng giờ và dậy luôn, lâu thành quen và mình ko còn nghĩ đến ngủ nướng nữa đâu ấy.

    Còn cái số 5 thì đúng thật , mình làm cái j cũng tính sát giờ, ko phải vì mình nghĩ ng khác đợi mình thì đc đâu, mình cũng ngại lắm khi ng khác phải đợi mình. Cơ mà cái kiểu tính giờ sát nút mới đi hoặc mới làm nó quen rồi ấy, còn sớm là thể nào cũng đủng đỉnh, xong đến khi muộn lại cuống cuồng lên. Bố mẹ mình toàn mắng mình "sớm ko vội thì tối ko vừa" , còn zai thì toàn mắng mình lề mề

    Thôi có khi phải in cái bài này về dán lên bàn làm việc mới đc. Sáng mai nhất định dậy đúng giờ
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 76 Bài viết

    • 21 Được cảm ơn

    #11
    Quyết tâm thực hiện, lần này là chắc chắc phải làm được. nói dậy sớm tập thể dục mà cả năm rồi không làm được.
    • 285 Bài viết

    • 27 Được cảm ơn

    #12
    Còn chuyên môn đi làm muộn 30 ngày đi làm phải 20 ngày đi muộn
    • 651 Bài viết

    • 105 Được cảm ơn

    #13
    sẽ có 1 khoảng thời gian mình chăm thế này này, rồi 1 ngày nào đó lười....thế là về sau cứ lười tiếp
    • 50 Bài viết

    • 15 Được cảm ơn

    #14
    Mình đi đâu rất hay đi trước giờ nhưng nhiều người giờ giấc cao su quá làm người đợi cũng ức chế, nhỡ hết cả việc mình dành cho việc khác. Nhiều khi vì chờ đợi lâu mất thời gian kéo theo cả lũ công việc trễ theo.
    • 8 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #15
    Nhiều khi mình là người đến và hoàn thành đúng giờ nhưng nhiều người lại không ý thức đuọc đièu đó.
    • 56 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #16
    Sáng nào dậy mình cũng cuống cuồng quên quên nhớ nhớ, phải học hỏi cách sắp xếp từ tối hôm trươc ngay mới được
    • 41 Bài viết

    • 13 Được cảm ơn

    #17
    em là chuyên gia đi học muộn đây, chả bao giờ đúng giờ được nên đang phải cố gắng thay đổi đây ạ.