Hãng bay đình đám chính thức lên tiếng gây sốc sau vụ nữ ca trưởng chỉ tay thẳng mặt và hất đổ hành lý của khách

  • 861 Lượt chia sẻ
  • 3.74K Lượt đọc
  • 0 Trả lời

Cùng tham gia thế giới của Nàng - thế giới của những người phụ nữ hiện đại,

Theo dõi Nàng 2.0

Đến trả lời mới nhất
    • 122 Bài viết

    • 5 Được cảm ơn

    #1
    Cận tết rồi các chị nhỉ. Mấy người con xa xứ đi làm ăn như em và không ít các chị em khác cũng phải tất bật đặt vé tàu, xe, máy bay cho dịp tết trước cả tháng ấy. Giờ gặp nhau câu cửa miệng hỏi thăm nhau không phải “ Khỏe không? Dạo này thế nào?” mà là “Khi nào về quê? Mua vé về chưa?”

    Nhưng mà ai mà biết trước là đường về nhà của một số người lại xa nếu gặp những tình huống trắc trở khó gỡ. Nói đâu xa xôi, ngay sáng nay em thấy ngay sự cố vụ hành khách đi máy bay bị trễ chuyến. Anh vì có lý do gia đình mà có thể là đặt vé may bay gấp. Chắc cũng ngốn anh cả mớ tiền rồi. Ra trễ vài phút thôi mà người ta không cho anh lên chuyến bay đó, còn bắt đóng phí phạt 440k. Bức xúc quá nên anh mới lớn tiếng cự cãi. Theo như đoạn clip thì anh có mặt từ 3h chiều, chờ hẳn 10 phút xếp hàng làm thủ tục bay. Vậy lúc này nhân viên hãng có thông báo cho hành khách có chuyến bay gần giờ check in để đến quầy ưu tiên để check in không? Vì thế nên liệt anh vào danh sách hành khách trễ chuyến nên phải đóng phí phạt. Vậy nếu như cách xử lý đóng phí này để làm tiền khách hàng không? Nhưng cái thái độ xử lý thiếu chuyên nghiệp khiến hành khách rất khó chịu. Sự khó chịu đó có phải nguồn cội từ đây không? Mà đàn ông không phải ai cũng ra có thói ra tay đánh phụ nữ. Chỉ có thái độ của người phụ nữ thiếu tôn trọng mới khiến người đàn ông đó có hành động thái quá như vậy. Trong đoạn clip thì thấy rõ đỉnh điểm là do 2 lần cô nhân viên đẩy chiếc túi hành lý của anh này rơi khỏi quầy thì anh này mới trở nên hung dữ tột độ như vậy. Đồ của người khác mà cô lại đối xử như vậy thì có phải là thiếu tôn trọng không? Đó là suy nghĩ của bản thân em thôi nhưng vụ việc này thì hãng bay lên tiếng thế này nè chị em.

    135
    Nữ ca trưởng và pha xử lý chiếc túi của nam hành khách gây bão mạng, ảnh: Internet

    Đại diện của hãng bay nổi tiếng trả lời với báo chí rằng: “Sau vụ việc xảy ra, hãng đã làm việc với nhân viên để giải quyết. Về hành vi mà nhiều người cho rằng nữ ca trưởng đẩy hành lý khách xuống đất là không chính xác. Lúc đó nữ ca trưởng chỉ định chuyển hành lý sang vị trí bên cạnh vì túi xách đang để trước mặt nhân viên, nhưng sơ ý bị rơi. Còn hành lý rơi xuống đất lần thứ 2 là do được để không khéo nên tự rơi xuống".

    Theo hãng bay cho biết thì nam hành khách này đã đến muộn, nhưng vẫn yêu cầu được check in để lên máy bay. Chuyến bay khởi hành 15h50 nhưng khách đến sau 15h10, nhân viên đã kết sổ trước 40 phút. Đại diện hãng này cho biết, lúc hành khách tới thì hãng đã kết sổ và không thể nhận thêm khách mới.

    Lời qua tiếng lại giữa 2 bên chúng ta là những người chỉ dựa vào thông tin của clip để đoán định tình hình. Một người khẳng định đến sân bay lúc 3h nhưng nữ nhân viên hãng bay cho rằng anh đến quầy thủ tục sau 3h10 thì không được phép làm thủ tục cho chuyến bay lúc 3h50. Nhưng theo như thông tin ở đoạn clip thì anh ta đến lúc 3h nhưng chờ làm thủ tục 10 phút thì đúng là trễ 40 phút là đúng rồi. Mọi tranh cãi sẽ chấm dứt khi có trích xuất camera từ sân bay Tân Sơn Nhất, để làm rõ giờ check-in của hành khách này. Do đó mà vụ việc đã tạm kết tại đây và đưa tới cảng vụ sân bay Tân Sơn Nhất để xử lý.

    222
    Ảnh: Internet

    Nhưng chúng ta là người ngoài cuộc cũng có thể nhìn sự việc bao quát hơn. Với các hãng bay hiện nay thì đều có dịch vụ check in online tại sao anh này không sử dụng nếu như đoán định được đường tới sân bay có thể bị trễ. Còn nếu tới trễ thì phải hỏi ngay nhân viên hãng là mình tới cận giờ làm thủ tục, phải làm sao để xử lý. Cớ làm sao mà tới giờ bay rồi mà còn đứng đợi 10 phút? Anh không cảm thấy nóng ruột sao? Chưa hết! Anh tỏ thái độ với người ta làm gì? Con gái nhà người ta nuôi lớn lên đi là công ăn lương, người ta cũng chỉ làm theo quy định mà thôi. Linh hoạt được thì người ta cũng làm chứ 440k của anh thì có phải cô ấy đút túi đâu. Chẳng thể ai nói anh hoàn toàn đúng nhưng trong trường hợp này anh sai ở chổ ăn nói thiếu nhã nhặn, lịch sự để dẫn tới to tiếng.

    Cô gái của hãng bay ơi! Cô cũng là người từng học qua trường và các lớp nghiệp vụ khác nhau. Với từng trường hợp khách hàng khác nhau có thể cô đã biết cách xử lý tình huống khéo léo có phải không? Đồ đạc để trên quầy của cô, nếu khuất tầm nhìn hoặc đó là vị trí không cho phép được để thì cô có thể yêu cầu khách hàng của mình. Nhưng cô cũng tự động tay động chân vào hành lý của khách hàng như vậy. Làm rớt đồ thì cô đã có tiếng xin lỗi để xoa dịu khách chưa? Chưa kể cô làm động tác đó 2 lần. Vậy người ngoài nhìn hành động của cô có còn là vô tình nữa không? Hãng bay của cô thường xuyên trễ chuyến bay thì các cô có biện pháp xử lý tình huống thấu tình đạt lý chưa? Nếu người nhà hành khách cô đang lâm trọng bệnh và có thể qua đời trong lúc đang chờ chuyến bay trễ của cô thì cô hay hãng bay của cô có đền bù được tổn thất về tinh thần đó không? Hay nếu vị khách nào của các vị đang cần phải hạ cánh đúng giờ để kịp ký kết hợp đồng kinh doanh với một vị khách hàng khó tính. Mà vì trễ chuyến bay đó mà hợp đồng không ký được, thất thoát cả tỉ đồng, chưa kể, mang tiếng làm ăn không có chữ tín… Và còn nhiều trường hợp khác nữa. Nếu như xét theo quy định khách hàng trễ chuyến bay thì phạt 440k còn hãng bay trễ chuyến bay thì phạt hãng bay bao nhiêu? Đền bù khách hàng bao nhiêu? Có văn bản nào thể hiện điều này không? Nam hành khách trong vụ bê bối cũng nói lên bức xúc của mình và của không ít người đã gặp phải. Hãng phải có chính sách rõ ràng chứ đừng chờ chực lấy tiền của khách nữa. Có thể các anh chị làm trong nghành bay sẽ có cái nhìn khác, còn người ngoài cuộc như em sẽ khác. Còn các mẹ có quan điểm thế nào?

    Mời xem thêm:

    Chỉ tay thẳng mặt và hất hành lý của khách xuống đất là cách cô đang phục vụ khách hàng đó hả???
    Từng tuyên bố không bao giờ tha thứ cho sự phản bội của chồng cũ nhưng giờ đây giữa Kim Hiền và DJ Phong là thế này đây...
    Hé lộ sự thật về cuộc đời vắn số và cái chết đau đớn của nữ danh ca Việt được mệnh danh “đệ nhất mỹ nhân sầu”!
    Chỉnh sửa lần cuối bởi moixinhmahong; 09/01/2018 vào lúc 02:50 PM.
  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT