TIN TÀI TRỢ.

Bà lão đã làm một việc bất ngờ khi bị mời ra khỏi ngân hàng vì rút số tiền quá ít

  • 113K Lượt chia sẻ
  • 1.02M Lượt đọc
  • 84 Trả lời

  • Trang 2/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • 3
  • ...
  • 5

Cùng tham gia thế giới của Nàng - thế giới của những người phụ nữ hiện đại,

Theo dõi Nàng 2.0

Đến trả lời mới nhất
    • 1 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #21
    Hôm trước mình vào ngân hàng gửi 1tr vào tài khoản. Chắc do mình là sinh viên không ăn mặc sang trọng nên ông bảo vệ theo mình vào tận trong rồi cứ đứng đó khi mình ra mới thôi. Gửi có 1tr nên cô nhân viên lúc nhập máy tính còn cười nhếch mép. Đến bao giờ người ta mới thôi coi thường khách hàng nhỏ đây?

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của chillaloyer

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của QOS2015
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 4 năm
    • 39 Bài viết

    • 56 Được cảm ơn

    #22
    Dầu gì đi nữa thì người ta đã đem tiền gủi vào ngân hàng để ngân hàng đầu tư thì họ phải được phục vụ. Sao ngân hàng lại có quy định quan liêu như vậy. Nhiều người già lớn tuổi họ không biết sử dụng thẻ ATM thì làm sao. Nếu khó khăn như vậy hèn chi mà người dân VN có tiền thì cất ở trong nhà chứ không muốn đem gửi vào ngân hàng. Chứ nếu như việc gửi tiền vào ngân hàng sinh lãi thì ai dại mà không muốn gửi. Nên xem lại quy định này.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Xoe
    • Xoe
      Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 136 Bài viết

    • 153 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #23
    Trích dẫn Nguyên văn bởi minhly2703 Xem bài viết
    Tôi thì lại thấy khác. Ngân hàng cũng có quy định của Ngân hàng, họ quy định không phục vụ rút tiền mặt số tiền quá ít để tránh lãng phí thời gian, để dành tài nguyên phục vụ cho những nghiệp vụ khác cần phải có nhân viên làm trực tiếp, còn rút tiền có thể dùng máy ATM thì yêu cầu khách dùng ATM. Cũng tuỳ theo quy định của Ngân hàng, có ngân hàng họ sẽ tính phí rút tiền tại quầy, còn rút từ ATM thì không mất phí, cò ngân hàng họ từ chối thẳng. Cách cư xử của bà này thì thông minh, nhưng mà hơi bị ỷ mình có tiền nên lấy tiền đè người. Bà không sai, mà ngân hàng cũng không sai. Cô nhân viên chỉ làm theo quy định, và cũng không sai. Bà không thích cách phục vụ có thể yêu cầu rút hết tiền và đi làm việc với ngân hàng khác (đương nhiên là vào lúc khác, sau khi đã thông báo trước với ngân hàng theo quy định). Đằng này bà dùng "thủ đoạn" để làm khó cô nhân viên, nhằm mục đích đạt được cái việc là đem 500,000đồng qua trả tiền cho siêu thị bên kia. Mất thời gian của mình và của người khác một cách vô lý, chẳng qua chỉ để thoả cái tính kiêu ngạo và ỷ mình có tiền nên muốn làm gì thì làm. Tôi chẳng thấy gì đáng kính ở đây. Mà cũng lạ, siêu thì nào mà chẳng quẹt thẻ được, mắc gì phải rút tiền mặt. Bà không được rút 500 có thể hỏi là bao nhiêu tôi mới được rút tại quầy, thường là giới hạn 2-3 triệu gì đó. Thì cứ rút nhiêu đó đi, có cần làm vậy không?

    Nhà báo viết bài này cố tình cài cắm vào vài chi tiết nhỏ, chẳng hạn như "bà lão ăn mặc giản dị", cô nhân viên "trả lời lạnh lùng" để ám chỉ là cô nhân viên thấy bà không có tiền nên coi thường. Xem kỹ lại sự thật không phải như thế, vì ngay từ đầu cô ta đã gỉai thích đây là quy định ngân hàng. Hơn nữa ăn nói cũng lịch sự đúng mực. Còn nếu thấy cô ta làm không đúng quy định, phân biệt đối xử, thì bà hoàn toàn có thể đòi gặp quản lý để khiếu nại. Không việc gì làm khó cô nhân viên.

    Nói chung, bài báo viết vô lý, không logic, nội dung ý tưởng lệch lạc.
    Tôi thích cách suy nghĩ của bạn, rất logic.
    Nhiều khi đoc báo, tôi thấy rất nhiều người bị "cảm xúc ngôn ngữ" đánh lừa. Cái này 1 phần là vì dụng ý của người viết muốn hướng độc giả tới 1 trạng thái nào đấy, cũng có thể không loại trừ chỉ phản ánh góc nhìn của 1 cá nhân.
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của chienloi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 4 năm
    • 160 Bài viết

    • 16 Được cảm ơn

    #24
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 233 Bài viết

    • 124 Được cảm ơn

    #25
    Trích dẫn Nguyên văn bởi mẹ Trâu Xem bài viết
    Mình thì đồng tình với bà cụ. Ko phải lúc nào cũng sẵn thẻ trong người, ví dụ như mình bị mất thẻ chưa kịp làm lại thì phải vào ngân hàng rút còn gì. Cô nhân viên ngân hàng làm dịch vụ mà ứng xử kém thế này mà các bạn cũng bênh được. Nếu 500K ko được rút thì có thể nhẹ nhàng bảo bà là bà ơi bà có thể rút hơn chút được ko, ngân hàng quy định tối thiểu phải rút 1000K chẳng hạn thì sẽ chẳng ai khăng khăng là 500K nếu trong TK có tiền. Đằng này lại "mời bà đi cho". Mình ở VCB cũng rút tiền kiểu này vài triệu tiền lương vì mất thẻ nhưng các em ấy vẫn làm cho mình và tế nhị bảo mình thẻ ATM đang được làm lại miễn phí chị ạ.
    Bạn ơi, nếu là rút và triệu như bạn là đúng với quy định của ngân hàng rồi nhé, nên việc bạn rút được chẳng có gì là phải bàn cãi cả. Nhưng mình thì chẳng bao giờ phải tốn thời gian để vào NH rút để làm phiền nhân viên NH để làm gì, vừa tốn thời gian phải chờ đợi của mình, vừa tốn thời gian của họ. Và mình cũng thấy là nhân viên ngân hàng này đã ứng sử đúng mà, cô ấy đã giải thích rõ cho bà ấy hiểu. Nếu như bà ấy ko mang theo thẻ hay mất thẻ thì có thể trình bày rõ ràng thì chẳng lẽ cô ấy lại từ chối giúp mình. Đằng này lại còn cố tình làm khó cô ấy. Bạn cứ nghĩ đi, nếu khách hàng nào mà cũng với số tiền nhỏ mà vào làm phiền nhân viên ngân hàng thì họ còn thời gian để làm những việc khác nữa ko? 1 ngày lượng khách ở Ngân hàng là rất đông bạn nhé.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 450 Bài viết

    • 88 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #26
    người già với lại họ đang cần tiền đề trả tien mua hàng o siêu thị bên cạnnh ma kg đem thẻ theo thi lam sao mà rút ATM dc bạn
    làm vậy là đúng
    • 3 Bài viết

    • 10 Được cảm ơn

    #27
    Nếu minhly2703 và Sworkman1981 đến một số nước như Hàn hay Nhật...ở, thì sẽ thấy rõ rang là văn hóa phục vụ khách hang của cô nhân viên như vậy là chưa được. Người viết bài này tập trung vào việc đề cao văn hóa ứng xử không chỉ nơi công cộng (nơi tự do nhất), mà còn đặc biệt quan trọng ngay trong công sở (nơi có quy định và phép tắc). Dù đã có quy định, nhưng gặp khách đã cất công xếp hang và làm thủ tục đầy đủ thì vẫn phải phục vụ tận tình, thậm chí nếu không được phép rút từ quầy thì phải nhấc mông dậy mà dẫn cụ già ra ATM nếu cụ không biết cách sử dụng thẻ. Cho dù có 1 ngàn người xếp hàng đằng sau thì vẫn phục vụ tận tình từng người một, đó là cách mà nhân viên công sở ở các nước phát triển làm việc (điển hình như ở Hàn, Sin, Nhật....). Bài viết có thể hư cấu, nhưng điều cần nói thì không sai vào đâu được.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của anhanhi0105
    • Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 10 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 1,277 Bài viết

    • 368 Được cảm ơn

    #28
    Cách xử lý của bà quá hay và quá cao tay.
    comment by WTT mobile view
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,482 Bài viết

    • 248 Được cảm ơn

    #29
    Trích dẫn Nguyên văn bởi minhly2703 Xem bài viết
    rút tiền có thể dùng máy ATM thì yêu cầu khách dùng ATM, rút từ ATM thì không mất phí. Bà không thích cách phục vụ có thể yêu cầu rút hết tiền và đi làm việc với ngân hàng khác. Mà cũng lạ, siêu thì nào mà chẳng quẹt thẻ được, mắc gì phải rút tiền mặt.
    Mình thì nghĩ khác, không phải ai cũng có thể/biết cách dùng thẻ ATM, nhất đây lại là 1 bà lão. Mẹ mình cũng là cán bộ ngân hàng về hưu, năm nay 70 tuổi và không dùng thẻ ATM vì không biết cách sử dụng/sợ.
    Mà rút tiền ở ATM thì lại mất phí chứ không phải không mất phí như bạn nói. Các cụ già thì thường tiết kiệm, nhất là những cụ đã trải qua thời kỳ khó khăn của chiến tranh, bao cấp. Thế nên việc các cụ tiết kiệm mấy nghìn tiền phí rút tiền ở ATM thì cũng bình thường.
    Bạn nói đúng, nếu bà lão không thích cung cách phục vụ của ngân hàng này thì có thể rút hết tiền để đi ngân hàng khác. Nhưng bà không làm thế, bà chỉ dạy cho cô nhân viên kia một bài học về việc làm vừa lòng khách hàng thôi, cũng may cho cô ta, chứ không mất đi 2 tỷ đồng tiền gửi thì chỉ tiêu huy động vốn của cô bé này cũng giảm đi đáng kể nhỉ, áp lực không nhỏ đâu, và kéo theo là giảm lương, thưởng, thi đua... nữa chứ.
    Người già thường cố chấp, nếu mình đã là người làm dịch vụ thì nên hiểu điều đó, và hiểu tâm lý khách hàng sẽ đem lại thành công không nhỏ cho công việc của mình đâu.
    278909
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 50 Bài viết

    • 21 Được cảm ơn

    #30
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #31
    Đúng vậy, nhiều người không làm Ngân Hàng nên không biết, vì khi làm 1 lần rút tiền thì quy trình như nhau, dù là 500,000 hay 500,000,000. Cũng chữ ký, cmnd, kế toán trưởng duyệt. Khách hàng rút ít tiền thì mừng chứ sao rút ít tiền lại phân biệt đối xử, vì rút ít thì tiền kia còn trong ngân hàng. Đi siêu thị muốn cho nhanh thì ATM nhanh hơn nhiều rút trực tiếp chứ. Bài viết gì tào lao.
    • Avatar của rishi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 305 Bài viết

    • 374 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #32
    Trích dẫn Nguyên văn bởi autumnmemory Xem bài viết
    Nếu minhly2703 và Sworkman1981 đến một số nước như Hàn hay Nhật...ở, thì sẽ thấy rõ rang là văn hóa phục vụ khách hang của cô nhân viên như vậy là chưa được. Người viết bài này tập trung vào việc đề cao văn hóa ứng xử không chỉ nơi công cộng (nơi tự do nhất), mà còn đặc biệt quan trọng ngay trong công sở (nơi có quy định và phép tắc). Dù đã có quy định, nhưng gặp khách đã cất công xếp hang và làm thủ tục đầy đủ thì vẫn phải phục vụ tận tình, thậm chí nếu không được phép rút từ quầy thì phải nhấc mông dậy mà dẫn cụ già ra ATM nếu cụ không biết cách sử dụng thẻ. Cho dù có 1 ngàn người xếp hàng đằng sau thì vẫn phục vụ tận tình từng người một, đó là cách mà nhân viên công sở ở các nước phát triển làm việc (điển hình như ở Hàn, Sin, Nhật....). Bài viết có thể hư cấu, nhưng điều cần nói thì không sai vào đâu được.
    Nếu như ở Hàn hay Nhật thì sẽ ko có Khách hàng nào như vậy cả. Sẽ chẵng có ai lãng phí thời gian của mình như thế: Điền mẫu, đợi xếp hàng để rút 500k; điền mẫu, đợi xếp hàng lần nữa để rút 500 tr (chấp nhận chịu mất lãi), lại điền mẫu để nộp 499.5 tr vào Tài khoản. Thay vì ra ATM rút 500k mất 1-2 phút. Mà bà ấy cũng ko bảo là mình mất thẻ hay ko biết dùng thẻ ATM nhé, nếu bà ấy nói thì cô nhân viên cũng đã nhờ người hướng dẫn rồi. Cho thấy bà ấy rất bảo thủ, không có mong muốn giải quyết vấn đề. Mục đích của bà chỉ để cô nhân viên phải làm theo những gì mình bảo. Tóm lại bà ấy làm thế không sai, nhưng mình không ủng hộ mọi người làm như thế.
    comment by WTT mobile view
    • Avatar của rishi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 305 Bài viết

    • 374 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #33
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Đốm nhè Xem bài viết
    cũng may cho cô ta, chứ không mất đi 2 tỷ đồng tiền gửi thì chỉ tiêu huy động vốn của cô bé này cũng giảm đi đáng kể nhỉ, áp lực không nhỏ đâu, và kéo theo là giảm lương, thưởng, thi đua... nữa chứ.
    Mình dám chắc 99.99% là 2 tỷ đấy không phải chỉ tiêu của cô nhân viên, hi! :-)
    comment by WTT mobile view
    • 2 Bài viết

    • 1 Được cảm ơn

    #34
    Bài viết đâu nói là Giao Dịch Viên không giúp bà cụ ra ATM rút đâu, cái này là bà cụ KHÔNG chịu, đòi rút tại quầy. Mình không biết là bà cụ trong bài viết có thật hay không nhưng nếu thật thì bà cụ LÀM QUÁ vấn đề.
    Với bạn cũng đừng so sánh Hàn ,Sin Nhật gì gì đó, tại vì thể chế, pháp luật, nó khác hoàn toàn. Với lại bên Nhật thì người ta rút ở ATM rồi mua từ đời nào rồi.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #35
    http://kenh14.vn/the-gioi/cu-ba-dai-...3093210399.chn
    Lấy thông tin bên này viết bài àh
    • Avatar của lhp2006
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #36
    Trích dẫn Nguyên văn bởi minhly2703 Xem bài viết
    Tôi thì lại thấy khác. Ngân hàng cũng có quy định của Ngân hàng, họ quy định không phục vụ rút tiền mặt số tiền quá ít để tránh lãng phí thời gian, để dành tài nguyên phục vụ cho những nghiệp vụ khác cần phải có nhân viên làm trực tiếp, còn rút tiền có thể dùng máy ATM thì yêu cầu khách dùng ATM. Cũng tuỳ theo quy định của Ngân hàng, có ngân hàng họ sẽ tính phí rút tiền tại quầy, còn rút từ ATM thì không mất phí, cò ngân hàng họ từ chối thẳng. Cách cư xử của bà này thì thông minh, nhưng mà hơi bị ỷ mình có tiền nên lấy tiền đè người. Bà không sai, mà ngân hàng cũng không sai. Cô nhân viên chỉ làm theo quy định, và cũng không sai. Bà không thích cách phục vụ có thể yêu cầu rút hết tiền và đi làm việc với ngân hàng khác (đương nhiên là vào lúc khác, sau khi đã thông báo trước với ngân hàng theo quy định). Đằng này bà dùng "thủ đoạn" để làm khó cô nhân viên, nhằm mục đích đạt được cái việc là đem 500,000đồng qua trả tiền cho siêu thị bên kia. Mất thời gian của mình và của người khác một cách vô lý, chẳng qua chỉ để thoả cái tính kiêu ngạo và ỷ mình có tiền nên muốn làm gì thì làm. Tôi chẳng thấy gì đáng kính ở đây. Mà cũng lạ, siêu thì nào mà chẳng quẹt thẻ được, mắc gì phải rút tiền mặt. Bà không được rút 500 có thể hỏi là bao nhiêu tôi mới được rút tại quầy, thường là giới hạn 2-3 triệu gì đó. Thì cứ rút nhiêu đó đi, có cần làm vậy không?

    Nhà báo viết bài này cố tình cài cắm vào vài chi tiết nhỏ, chẳng hạn như "bà lão ăn mặc giản dị", cô nhân viên "trả lời lạnh lùng" để ám chỉ là cô nhân viên thấy bà không có tiền nên coi thường. Xem kỹ lại sự thật không phải như thế, vì ngay từ đầu cô ta đã gỉai thích đây là quy định ngân hàng. Hơn nữa ăn nói cũng lịch sự đúng mực. Còn nếu thấy cô ta làm không đúng quy định, phân biệt đối xử, thì bà hoàn toàn có thể đòi gặp quản lý để khiếu nại. Không việc gì làm khó cô nhân viên.

    Nói chung, bài báo viết vô lý, không logic, nội dung ý tưởng lệch lạc.
    mình đã phải đăng nhập để like cho bạn
    Báo chí mà, mua vui cũng được vài hồi trống canh
    • 127 Bài viết

    • 34 Được cảm ơn

    #37
    xin lỗi mấy ce có làm bên ngân hàng là ngành hot hay j đi nữa thì nhân viên giao dịch chính là nhân viên bán hàng như mọi ngành hàng k nha, mà đã theo ngành bán hàng thì cái kim chỉ nam cho cv này chính là KH, "khách hàng sẽ trả lương cho các bạn". Vậy nên ko thể thấy Kh này có đk kte ko đủ thì ko csoc tốt bằng KH nhiều tiền k.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của erai1005
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 66 Bài viết

    • 15 Được cảm ơn

    #38
    Bài biết tôn vinh những chi tiết thông minh kiểu vụn vặt như thế không hay, cứ như Trang Quỳnh hay Ba Giai = Tú Xuất bắt bẻ từng câu từng chữ.

    Nếu là chi tiết cô nhân viên hướng dẫn bà rút tiền ở cây TAM gần đó thì hay hơn !
    • 560 Bài viết

    • 2,183 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #39
    Tôi thấy cái kết có thể như thế này: bà cụ rút tờ 500k ra rồi nói cô nhân viên là bây giờ tôi muốn nộp lại 499tr500ng này. Cô nhân viên nhỉ nhẹ: dạ giao dịch rút tiền đã xong nên cháu đã gọi số tiếp theo. Mời bà điền mẫu và ra bàn lấy số xếp hàng vào quầy nộp tiền mặt. Bà lão điền mẫu xong ra quầy lấy số thì anh bảo vệ đến lễ phép nói: dạ thưa bà, giờ đã hết giờ làm, ngân hàng chúng tôi chỉ phục vụ nốt các khách hàng đã có số xếp hàng chứ không nhận thêm nữa. Xin bà thông cảm hôm sau lại đến nhé. Thế là bà lão đem cả năm trăm triệu đi shopping.
    comment by WTT mobile view
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của rishi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 305 Bài viết

    • 374 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #40
    Trích dẫn Nguyên văn bởi erai1005 Xem bài viết
    Bài biết tôn vinh những chi tiết thông minh kiểu vụn vặt như thế không hay, cứ như Trang Quỳnh hay Ba Giai = Tú Xuất bắt bẻ từng câu từng chữ.

    Nếu là chi tiết cô nhân viên hướng dẫn bà rút tiền ở cây TAM gần đó thì hay hơn !
    Mình thấy thật đáng buồn là hành động của bà lão cũng ko hay ho gì nhưng lại rất nhiều người cổ súy, ủng hộ, tán dương, cảm thấy hả hê thậm chí ở đây có bạn còn khen là cách đối nhân xử thế. Chính vì vậy ở VN cái kiểu chơi xỏ người khác khi không vừa ý mình nó lại phổ biến đến vậy.
    comment by WTT mobile view
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 2/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • 3
  • ...
  • 5