TIN TÀI TRỢ.

Bà lão đã làm một việc bất ngờ khi bị mời ra khỏi ngân hàng vì rút số tiền quá ít

  • 113K Lượt chia sẻ
  • 1.02M Lượt đọc
  • 84 Trả lời

  • Trang 1/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 5

Cùng tham gia thế giới của Nàng - thế giới của những người phụ nữ hiện đại,

Theo dõi Nàng 2.0

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của Alex90
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 477 Bài viết

    • 597 Được cảm ơn

    #1
    Đã gần cuối giờ làm việc, một bà lão ăn mặc giản dị đi đến một ngân hàng rút tiền. Bà đến quầy rút tiền và điền sẵn vào tờ giấy lĩnh tiền theo mẫu. Sau đó bà đưa tờ giấy xin lĩnh tiền cho nhân viên giao dịch và nói: “Cô ơi! Làm ơn cho tôi rút 500.000, cảm ơn cô!”

    Cô nhân viên giao dịch nhìn bà rồi lại nhìn qua số tiền và lạnh lùng nói: “Có 500.000 thôi ạ! Bà đã có thẻ ATM rồi nên bà có thể đi ra ngoài rút bằng thẻ ATM được mà!”

    Bà lão hỏi: “Tại sao lại phải thế?”

    Cô nhân viên giao dịch trả lời: “Số tiền ít như vậy, bà ra rút trực tiếp từ cây ATM đi ạ!”

    Bà lão nói: “Tôi đã vào đến đây rồi, cô cho tôi rút tiền mặt ở đây luôn.”

    Nhân viên giao dịch có chút mất kiên nhẫn nói: “Đây là quy định, bà không còn việc gì thì mời bà ra ngoài ạ, đằng sau còn rất nhiều người xếp hàng.” Nói xong, cô gái đưa tờ giấy lĩnh tiền trả lại bà lão.

    giao-dich-vien-600x400

    Đừng xem thường bất kỳ khách hàng hay người bạn nào cả, đừng đánh giá người khác qua bề ngoài của họ. (Ảnh: thebank.vn)

    Bà lão không nói gì, liền đi ra hàng ghế chờ và viết một tờ giấy lĩnh tiền khác. Sau đó bà đem tờ giấy lĩnh tiền quay trở lại chỗ cô nhân viên giao dịch và nói: “Cô cho tôi rút toàn bộ số tiền trong tài khoản của tôi ra nhé, cảm ơn cô!”

    Cô nhân viên giao dịch thay đổi sắc mặt và lúng túng nói: “Bà ơi, bà muốn rút hết 2 tỷ ạ? Ngân hàng hiện tại tiền mặt không đủ từng này! Với lại rút số tiền nhiều như vậy thông thường khách phải báo trước ạ!”

    Bà lão lại hỏi: “Vậy tôi có thể rút tối đa được bao nhiêu?

    Nhân viên giao dịch trả lời: “Bà có thể rút từ 500 triệu trở xuống ạ!”

    Bà lão nói: “Cảm ơn cô! Vậy cô cho tôi rút 500 triệu cũng được!”

    Sau một hồi làm thủ tục, cô nhân viên đếm đủ số tiền 500 triệu và đưa cho bà lão.

    Không ngờ, bà lão rút từ trong đống tiền 500 triệu đó một tờ 500 nghìn rồi nói với cô nhân viên giao dịch: “Cô giúp tôi gửi lại 499,5 triệu, Tôi chỉ muốn rút 500 nghìn để thanh toán tiền mua hàng còn thiếu ở siêu thị bên đối diện kia thôi. Cảm ơn cô!”

    Cô nhân viên giao dịch lúc này đành ngậm ngùi làm việc mà không biết nói thêm lời nào…

    Đừng xem thường bất kỳ khách hàng hay người bạn nào cả, đừng đánh giá người khác qua bề ngoài của họ, đây không chỉ là nguyên tắc quan trọng cần thiết trong công việc làm ăn kinh doanh mà còn là cách đối nhân xử thế trong cuộc sống hàng ngày.



  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của mebongmh
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 360 Bài viết

    • 213 Được cảm ơn

    #2
    KHông biết bà lão này bao nhiêu tuổi nhưng quả là một người thông minh và đáng kính trọng.
    WnRym8
    qBzlm8
    • Avatar của Thoa22
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 4 năm
    • 6 Bài viết

    • 8 Được cảm ơn

    #3
    em hôm tr cũng bị y như thế này- cảm giác rất chi là bực mình. Em muốn làm cả internet banking luôn - thì rút tiền luôn một thể đỡ phải đi nhiều. Thế mà gặp chị trong ngân hàng nói, rồi làm việc luôn với chị đứng đằng sau em gửi tiền 10 triệu gì đó, chị ngân hàng đó bơ em luôn
    • 85 Bài viết

    • 28 Được cảm ơn

    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thoa22 Xem bài viết
    em hôm tr cũng bị y như thế này- cảm giác rất chi là bực mình. Em muốn làm cả internet banking luôn - thì rút tiền luôn một thể đỡ phải đi nhiều. Thế mà gặp chị trong ngân hàng nói, rồi làm việc luôn với chị đứng đằng sau em gửi tiền 10 triệu gì đó, chị ngân hàng đó bơ em luôn
    Hi... tội chưa... sao e không "đục" cô ta một cái nè...
    comment by WTT mobile view
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 182 Bài viết

    • 60 Được cảm ơn

    #5
    Cám ơn bài viết, học thêm được 1 cách ứng nhân xử thế ạ (y)
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 135 Bài viết

    • 64 Được cảm ơn

    #6
    Không biết có phải do quy định hay cô ấy không linh động ) kiểu lúc nào cũng muốn khách hàng lớn mà quên các khách hàng nhỏ
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 4 Bài viết

    • 4 Được cảm ơn

    #7
    đọc mà mãn nguyện với cái kết này top oi
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 560 Bài viết

    • 2,196 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #8
    Tôi thì lại thấy khác. Ngân hàng cũng có quy định của Ngân hàng, họ quy định không phục vụ rút tiền mặt số tiền quá ít để tránh lãng phí thời gian, để dành tài nguyên phục vụ cho những nghiệp vụ khác cần phải có nhân viên làm trực tiếp, còn rút tiền có thể dùng máy ATM thì yêu cầu khách dùng ATM. Cũng tuỳ theo quy định của Ngân hàng, có ngân hàng họ sẽ tính phí rút tiền tại quầy, còn rút từ ATM thì không mất phí, cò ngân hàng họ từ chối thẳng. Cách cư xử của bà này thì thông minh, nhưng mà hơi bị ỷ mình có tiền nên lấy tiền đè người. Bà không sai, mà ngân hàng cũng không sai. Cô nhân viên chỉ làm theo quy định, và cũng không sai. Bà không thích cách phục vụ có thể yêu cầu rút hết tiền và đi làm việc với ngân hàng khác (đương nhiên là vào lúc khác, sau khi đã thông báo trước với ngân hàng theo quy định). Đằng này bà dùng "thủ đoạn" để làm khó cô nhân viên, nhằm mục đích đạt được cái việc là đem 500,000đồng qua trả tiền cho siêu thị bên kia. Mất thời gian của mình và của người khác một cách vô lý, chẳng qua chỉ để thoả cái tính kiêu ngạo và ỷ mình có tiền nên muốn làm gì thì làm. Tôi chẳng thấy gì đáng kính ở đây. Mà cũng lạ, siêu thì nào mà chẳng quẹt thẻ được, mắc gì phải rút tiền mặt. Bà không được rút 500 có thể hỏi là bao nhiêu tôi mới được rút tại quầy, thường là giới hạn 2-3 triệu gì đó. Thì cứ rút nhiêu đó đi, có cần làm vậy không?

    Nhà báo viết bài này cố tình cài cắm vào vài chi tiết nhỏ, chẳng hạn như "bà lão ăn mặc giản dị", cô nhân viên "trả lời lạnh lùng" để ám chỉ là cô nhân viên thấy bà không có tiền nên coi thường. Xem kỹ lại sự thật không phải như thế, vì ngay từ đầu cô ta đã gỉai thích đây là quy định ngân hàng. Hơn nữa ăn nói cũng lịch sự đúng mực. Còn nếu thấy cô ta làm không đúng quy định, phân biệt đối xử, thì bà hoàn toàn có thể đòi gặp quản lý để khiếu nại. Không việc gì làm khó cô nhân viên.

    Nói chung, bài báo viết vô lý, không logic, nội dung ý tưởng lệch lạc.
    • 1 Bài viết

    • 7 Được cảm ơn

    #9
    Bài viết hư cấu mà, không 1 người già nào đòi rút tiền tiết kiệm trước kỳ hạn cả, tiền lãi mất đi do rút trước kỳ hạn còn lớn hơn 500k rất nhiều. Tôi nghĩ bà đó đã đăng ký và đã có thẻ thì chẳng có lý do gì không rút ngoài cây ATM cả. Tóm lại câu chuyện này chẳng giải quyết và giúp người khác rút ra được kinh nghiệm gì.
    comment by WTT mobile view
    7 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của annylam
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 28 Bài viết

    • 17 Được cảm ơn

    #10
    Bạn nói rất đúng. Mình chẳng thấy bà lão này thông minh và đáng kính ở đâu cả. Đề nghị WTT không nên đăng mấy bài viết tào nao này. Rút 500k vào NH rút làm gì trong khi rút thẻ nhanh , gọn lẹ ko phiền đến ai ?
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của rishi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 304 Bài viết

    • 375 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #11
    Mình hoàn toàn đồng ý với bạn. Bà ấy không chọn cách làm nhanh chóng là rút tại ATM lại chấp nhận cách phải đợi lâu ( lãng phí thời gian của xã hội) để đạt mục đích ban đầu, cách hành xử kiểu trẻ con. Có thể thấy bà rất bảo thủ, thích hơn thua. Tóm lại là bài viết hư cấu, người viết cũng không có kiến thức về Ngân hàng. Những người ủng hộ hành động của bà ấy thì mình cũng chịu.
    comment by WTT mobile view
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của haughty
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 129 Bài viết

    • 51 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #12
    Hư cấu quá xá.

    Thường rút tiền bất ngờ vậy mình sẽ bị lỗ tiền lời vì chưa tròn tháng. Nếu bà lão giận ngân hàng này và rút hết tiền ra gửi ngân hàng khác thì còn tin được.
    kPdKkPdKp7

    NB: 3.35kg - 52cm 1m: 4.6kg - 56cm 2m: 5.8kg - 60cm 3m: 6.5kg - 64cm 4m: 7.2kg
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của rishi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 304 Bài viết

    • 375 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi giadinhtre_123 Xem bài viết
    Không biết có phải do quy định hay cô ấy không linh động ) kiểu lúc nào cũng muốn khách hàng lớn mà quên các khách hàng nhỏ
    Bạn nhầm rồi, cô giao dịch viên không bỏ qua KH nhỏ nhé. Chỉ là cách giải quyết khác nhau thôi. Cố ta đã hướng dẫn ra ATM rồi.
    comment by WTT mobile view
    • 9 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #14
    mimh đồng ý với câu chốt của bạn.
    • 8 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #15
    Mình cũng đồng ý với ý kiến bạn Rishi. Người viết bài này thiếu kiến thức về Ngân hàng.
    Bản thân mình từng làm việc ở Ngân hàng hơn 3 năm. Và đúng là Ngân hàng có quy định số tiền rút tối thiểu khi giao dịch tại quầy thật. Như Ngân hàng mình làm là từ 5 triệu trở xuống thì mời khách hàng ra ATM. Một mặt để phổ biến hoá dịch vụ ATM, một mặt để giảm áp lực giao dịch tại quầy.
    Nhân viên Ngân hàng họ cũng là con người, tuy 4h30-5h Ngân hàng ngừng giao dịch nhưng họ ở lại đến 6-7h là chuyện bình thường. Những ngày cao điểm như gần lễ, tết... vài bộ phận còn ở lại đến 11-12h khuya. Gần hết giờ làm việc mà vào quầy chỉ để rút 500k, trong khi máy ATM ngay bên ngoài trong khi đằng sau còn rất nhiều người xếp hàng. Đã thế còn hành xử kiểu trẻ con thế kia, đúng kiểu ỷ có tiền bức người thật.
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 233 Bài viết

    • 124 Được cảm ơn

    #16
    Mình cũng đồng tình với ý kiến của các bạn ở dưới. Có thẻ ATM thì ra ngay cây để rút, trước cửa ngân hàng lúc nào chẳng có cây ATM, tại làm sao cứ phải vào ngân hàng vừa tốn thời gian của mình, của người khác. Lại có lối hành sử kiểu làm khó người khác nữa thế?
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,369 Bài viết

    • 3,672 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #17
    Mình thì đồng tình với bà cụ. Ko phải lúc nào cũng sẵn thẻ trong người, ví dụ như mình bị mất thẻ chưa kịp làm lại thì phải vào ngân hàng rút còn gì. Cô nhân viên ngân hàng làm dịch vụ mà ứng xử kém thế này mà các bạn cũng bênh được. Nếu 500K ko được rút thì có thể nhẹ nhàng bảo bà là bà ơi bà có thể rút hơn chút được ko, ngân hàng quy định tối thiểu phải rút 1000K chẳng hạn thì sẽ chẳng ai khăng khăng là 500K nếu trong TK có tiền. Đằng này lại "mời bà đi cho". Mình ở VCB cũng rút tiền kiểu này vài triệu tiền lương vì mất thẻ nhưng các em ấy vẫn làm cho mình và tế nhị bảo mình thẻ ATM đang được làm lại miễn phí chị ạ.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 57 Bài viết

    • 3 Được cảm ơn

    #18
    Ko hiểu sao webtretho lại cho đăng những bài nhảm nhí như vậy. Rõ ràng bà lão sai, vậy mà còn có những người lên tiếng ủng hộ mà còn khen bà lão thông minh. Việc làm của bà lão chỉ gây tốn kém thời gian và làm việc ko khoa học. Cô nhân viên ngân hàng làm hoàn toàn đúng, chỉ trừ trường hợp bà lão ko có thẻ ATM hoặc chỉ được rút tiền bằng CMND thì mới nên rút trong ngân hàng.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của hondalan
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 31 Bài viết

    • 16 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #19
    Tôi thấy bài viết này có hư cấu, nhưng đã phản ánh sự thật về phong cách làm việc của nhân viên ngân hàng. Tôi đã từng bi cảnh vì gửi ít tiền mà phải đợi sau người gửi nhiều tiền mặc dù tôi đến trước. Rồi những thủ tục giấy tờ tôi không rõ nhưng có hỏi cũng chẳng ai hướng dẫn hoặc sẽ cho đi 1 vòng khắp các quầy. tôi chỉ đích danh luôn nhé đứng đầu là thái độ phục vụ của ngân hàng Nông nghiệp - NH này còn rất hay găm tiền của người gửi, 1 lần mẹ tôi gửi 100tr hơn 1 tuần sau tôi chưa nhận được, mẹ tôi ra hỏi thì cô nhân viên lạnh lùng bảo chưa chuyển, hay tiền BHXH công ty tôi chuyển hơn 1 tuần nay mà cơ quan bảo hiểm cũng chưa nhận được vì NHNN chưa chuyển tiền, xếp thứ 2 là một vài chi nhánh của vietcombank, viettinbank cũng không ngoại lệ. Túm lại là chỉ có một số ngân hàng cổ phần thì thái độ phục vụ còn tốt chứ một số ngân hàng lớn thì coi thừong khách hàng.
    • Avatar của haughty
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 129 Bài viết

    • 51 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #20
    Trích dẫn Nguyên văn bởi mẹ Trâu Xem bài viết
    Mình thì đồng tình với bà cụ. Ko phải lúc nào cũng sẵn thẻ trong người, ví dụ như mình bị mất thẻ chưa kịp làm lại thì phải vào ngân hàng rút còn gì. Cô nhân viên ngân hàng làm dịch vụ mà ứng xử kém thế này mà các bạn cũng bênh được. Nếu 500K ko được rút thì có thể nhẹ nhàng bảo bà là bà ơi bà có thể rút hơn chút được ko, ngân hàng quy định tối thiểu phải rút 1000K chẳng hạn thì sẽ chẳng ai khăng khăng là 500K nếu trong TK có tiền. Đằng này lại "mời bà đi cho". Mình ở VCB cũng rút tiền kiểu này vài triệu tiền lương vì mất thẻ nhưng các em ấy vẫn làm cho mình và tế nhị bảo mình thẻ ATM đang được làm lại miễn phí chị ạ.
    Mẹ Trâu không đọc kĩ bài rồi

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Alex90 Xem bài viết
    Cô nhân viên giao dịch nhìn bà rồi lại nhìn qua số tiền và lạnh lùng nói: “Có 500.000 thôi ạ! Bà đã có thẻ ATM rồi nên bà có thể đi ra ngoài rút bằng thẻ ATM được mà!”
    kPdKkPdKp7

    NB: 3.35kg - 52cm 1m: 4.6kg - 56cm 2m: 5.8kg - 60cm 3m: 6.5kg - 64cm 4m: 7.2kg
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 1/5

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2
  • ...
  • 5