Bạn có muốn một thân hình gọn gàng và săn chắc? Bạn có muốn bé con yêu quý nhà mình phát triển khỏe mạnh và năng động? Bạn có muốn những khoảng thời gian đặc biệt bên con? Thì đây, hãy tham khảo những bài thể dục vừa tập vừa chơi này nhé!

1. Xoay bóng

Tác dụng: Tập các cơ ở eo, bụng và hông.

Mẹ tập: Khuỵu đầu gối, chân mở rộng hơn vai, bụng hóp, tay giữ một quả bóng chụm ngang ngực và xoay người sang hai bên, chỉ di chuyển thân người trên. Thực hiện 30 lần với tốc độ nhanh dần lên. Mẹ có thể ngừng lại để chơi chuyền bóng với con một chút trước khi chuyển sang động tác tiếp theo.

Con chơi: Trong khi tập, bạn có thể đố con chuyền một quả bóng qua lại giữa hai chân bạn, hoặc đố bé dắt bóng vòng quanh bạn.

2. “Đá hậu”

Tác dụng: Mông, chân và lưng săn chắc.

Mẹ tập:
Chống tay vào bờ tường thấp hay chống lên ghế, đổ người về trước, thân người song song với mặt đất. Duỗi chân trái thẳng ra sau và cao đến ngang hông; nâng lên và hạ xuống 10cm khoảng 20 lần không nghỉ. Đổi bên và cũng thực hiện y như vậy.

Sau đó gập gót trái chạm mông, ngừng lại, rồi duỗi thẳng về vị trí cũ cao ngang hông. Làm 20 lần để luyện cơ gân khoeo. Đổi bên và thực hiện lại những thao tác ấy.

Con chơi:
Con có thể giả tiếng ngựa hí trong khi bắt chước làm theo mẹ.

3. Trượt đĩa nhựa


Tác dụng: Mông, đùi và bắp chân săn chắc.

Mẹ tập:
Đặt một chiếc đĩa nhựa cứng úp ngược xuống sàn hay mặt đất bằng phẳng, chân phải đặt trên đĩa, trọng tâm dồn về chân trái. Tay đặt trên hông (hay khó hơn là: giữ một quả bóng ngang tầm ngực), trượt đĩa nhựa ra càng xa càng tốt rồi kéo chân lại. Làm 30 lần và đổi bên.

Con chơi:
Bạn có thể đố con chơi những trò chơi với đĩa nhựa, chẳng hạn như ném đĩa nhựa vào mục tiêu, làm đồ chơi với đĩa nhựa, tô màu đĩa nhựa…

4. Nhảy “choi choi”


Tác dụng: Rèn luyện khả năng phối hợp các bộ phận cơ thể, đốt cháy mỡ thừa, giúp chân thon gọn.

Mẹ tập: Mẹ giữ một “em” thú bông ngang ngực trong khi thực hiện bật nhảy dạng chân. Cứ mỗi khi đến nhịp từ 3 sang 4, mẹ lại tung thú bông lên quá đầu và bắt lại trước khi nó rơi xuống đất. Đừng ngừng lại cho đến khi thực hiện được 30 cú tung.

Con chơi: Hãy để đám nhóc cũng nhảy nhót xung quanh, nhảy choi choi hay lò cò đều được. Và để cho thú vị hơn, thỉnh thoảng bạn cũng có thể trao đổi thú bông với con bằng cách ném qua lại với bé.

5. Bò lò cò



Tác dụng:
Cơ ngực, tay, lưng và chân rắn chắc

Mẹ tập:
Thảy một viên đá hay sỏi như khi chơi nhảy lò cò bình thường, chỉ khác là thay vì nhảy lò cò thì bạn “đi” trong tư thế chống đẩy, và không bao giờ được đặt hai tay hay hai chân vào cùng một ô. Nhặt viên đá rồi quay lại vị trí ban đầu. Bạn có thể thắng hoặc thua, nhưng quan trọng là khoảng thời gian bạn duy trì được ở tư thế chống đẩy này.

Con chơi:
Con sẽ là “đối thủ” của bạn trong cuộc chơi này, nhưng được phép nhảy lò cò như bình thường; hoặc bạn cũng có thể cho bé bò luồn dưới người trong lượt chơi của bạn, nhưng không được chạm vào người - ai chạm sẽ bị cù chẳng hạn!

6. Nhảy dây tưởng tượng


Tác dụng:
Đốt cháy năng lượng, khỏe chân và phát triển sự nhanh nhẹn

Mẹ tập:
Nhảy bằng cả hai chân trong khoảng từ 3 đến 5 phút, trong lúc đó xoay cổ tay liên tục giống như đang quay sợi dây “vô hình” và cố gắng nhảy thật đều không nghỉ càng lâu càng tốt.

Con chơi:
Nếu con bạn biết nhảy dây, hãy rủ bé cùng nhảy với bạn. Còn nếu không, bạn có thể vạch một đường kẻ trên sàn và bảo bé nhảy qua nhảy lại đường kẻ ấy, vừa nhảy vừa hát bài hát yêu thích.
Chỉ cần thực hiện 3 lần mỗi tuần, mỗi lần khoảng 20-30 phút để đốt cháy năng lượng và giúp cơ rắn chắc. Sau một tháng bạn sẽ thấy rất mừng cho mà xem, vì một công đã được những cả ba việc!

Chúc các bạn vui khỏe!

>>Chơi cùng con