Thời tiết nắng nóng khiến ngay cả người bình thường cũng dễ cảm thấy khó chịu, phụ nữ mang thai thân nhiệt đã sẵn cao hơn người thường lại càng khổ hơn. Bạn hãy tham khảo và áp dụng những quy tắc nên và không nên dưới đây để có thể yên ổn trải qua đợt nóng này.

Đừng ăn ngủ thất thường! Thời tiết nắng nóng khiến nhiều người trở nên chẳng thèm ăn, ngủ không được, và điều này hoàn toàn không tốt chút nào. Hãy cố gắng ngủ sớm, dậy sớm, tận dụng lúc nhiệt độ giảm xuống vào ban đêm. Để dễ ngủ hơn, trước khi ngủ bạn có thể vận động nhẹ, đi dạo một vòng, tập hít thở để thư giãn; bên cạnh đó, hãy mở cửa sổ nếu có thể, dọn gọn, cất bớt đồ đạc cho phòng thoáng hơn, hoặc dùng điều hòa và đặt một chậu nước trong phòng.

Vào buổi trưa, bạn cũng nên tranh thủ nghỉ ngơi, chợp mắt một chút để hồi phục năng lượng, nhưng đừng ngủ lâu sẽ càng mệt mỏi hơn.

Hãy lưu ý việc chống nắng
, tránh ra đường lúc trời nắng gắt (khoảng từ 11 giờ trưa đến 3 giờ chiều), tránh ở ngoài trời lâu vì bạn sẽ dễ bị cảm nắng nếu không cẩn thận, và bạn biết đấy, nhiệt độ cao không an toàn cho bà bầu và thai nhi. Không chỉ tránh lúc trời nắng gắt mà bất cứ khi nào ra đường, bạn cũng nên bôi kem chống nắng, đội mũ, mặc áo dài che chắn để tránh ánh nắng chiếu trực tiếp vào cơ thể mình trong thời gian dài.

wholesale-summer-hats-mitchells-01
(Ảnh: Internet)


Đừng nằm quạt nhiều
, để quạt thốc vào người lâu, cũng đừng tìm đến nơi lộng gió để tránh nóng vì những việc làm này rất dễ khiến cho bạn bị bệnh.

Nên cố gắng ăn đủ - lượng và chất
. Dù bạn không có cảm giác thèm ăn nhiều như trong những ngày trời lạnh nhưng đừng ăn qua loa qua bữa, vì hiện tại bạn cần ăn cho nhu cầu của cả mình và con, nếu bạn bị thiếu chất thì con bạn sẽ trực tiếp bị ảnh hưởng. Chia nhỏ các bữa ăn sẽ giúp bạn dễ hấp thu và ăn cũng ngon miệng hơn; hãy ăn nhiều những món dễ nuốt, dễ tiêu hóa như cháo, súp, canh... tránh những món nhiều gia vị.

Đừng uống nước đá,
dù đây là thôi thúc, khao khát của bạn thì hãy nhớ các chuyên gia nói rằng nước đá lạnh sẽ dễ gây tiêu chảy hoặc các vấn đề tiêu hóa, dễ gây ho, viêm họng do hiện tại hệ miễn dịch của mẹ đang giảm hoạt động. Không chỉ thế, nước lạnh còn có thể ảnh hưởng đến con. Thay vào đó, hãy chỉ uống nước lọc để mát mát. Quan trọng là hãy nhớ uống nhiều nước nhé, và nên mang theo một chai nước bên mình để tiếp cho cơ thể thường xuyên.

pregnantdrinkwater
(Ảnh: Internet)


Hãy tìm và áp dụng nhiều biện pháp giải tỏa tâm lý
để cảm thấy thoải mái, vì trời nóng là lúc rất dễ có "khói bốc lên cao", không tốt cho cả mẹ và bé.

Đừng tắm lâu nhé
, mỗi lần tắm không nên kéo dài quá 15 phút đâu. Chuyện tắm táp tưởng đơn giản nhưng cũng cần chú ý nhiều đấy. Cũng liên quan một chút là chuyện đi bơi, bạn nên chú ý lựa chọn những hồ bơi vệ sinh tốt, đảm bảo an toàn để tránh vô tình nhiễm bệnh thay vì cảm thấy khỏe hơn.

Hãy mặc quần áo chất liệu vải nhẹ
, thoáng mát, hút mồ hôi, kích cỡ rộng rãi thay vì chọn quần áo chật, sát người. Quần áo màu sáng cũng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

<<< Dưỡng thai

<<< Mẹo và bí quyết an thai

<<< Thư giãn khi mang thai