Hoa quả là nguồn cung cấp Vitamin dồi dào và đa dạng nhất. Ví dụ
+Xoài: rất giàu chất chống ôxy hóa, vitamins A,C, kali và chất xơ.
+ Đu đủ: rất giàu chất dinh dưỡng, với khoảng 118 calo/ quả. Ngoài ra, đu đủ cũng rất giàu vitamin C, kali, folat và papain – một loại enzym giúp làm mềm thức ăn và giúp cơ thể tiêu hóa các chất protein tốt hơn
+ Trái lựu: với ½ cốc nước ép trái lựu chứa khoảng 80 calo. Ngoài ra, loại quả này cũng chứa nhiều thành phần natri, vitamin B2, sinh tố B, niaxin, vitamin C, canxi và photpho.
+ Kiwi:Mỗi trái, kiwi chứa khoảng 70 calo và nhiều chất vi lượng tốt cho sức khỏe như kali, chất xơ, đặc biệt loại trái cây này chứa hàm lượng vitamin C gấp đôi một trái cam.
+ Bưởi : Là thành viên của gia đình họ cam quýt, bưởi cũng là một nguồn bổ sung vitamin C tuyệt vời làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Bưởi còn là một chất chống oxy hoá, vitamin C bảo vệ cơ thể chống lại stress, các bệnh liên quan với hen suyễn và viêm khớp…,
Chính vì vậy mình rất muốn cho con ăn hoa quả. Đợt đầu con mình lười ăn hoa quả lắm. Ăn một vài miếng là không chịu ăn nữa. Mình đã khám phá ra một cách cho con ăn được khá nhiều hoa quả. Đó là buổi tối sau khi ăn cơm, cả nhà ngồi xem ti vi, cùng nhau ăn hoa quả. Lúc thì bà đút cho 1 miếng, lúc thì bố đút cho 1 miếng, lúc thì mẹ đút cho 1 miếng… thành ra con ăn được rất nhiều hoa quả cácmẹ ạ

Còn đây là bảng khảo sát của mình hôm nay:
Sáng cháo bí đỏ
Trưa cơm gà trứng +thịt bò
Xế: Nước cam
Tối: Cơm tép rim + sườn rim
ngay4