TIN TÀI TRỢ.

Chỉ giúp mình nơi học thiết kế thời trang

  • 7 Lượt chia sẻ
  • 134K Lượt đọc
  • 1.01K Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 266 Bài viết

    • 992 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1001
    Trích dẫn Nguyên văn bởi longbong2 Xem bài viết
    Vẫn thích cách chọn chủ đề của Học viện, nhưng năm nay xem ra chủ đề hơi đuối.

    Cách chọn chủ để các năm trước mang tính triết lý cao, có tính đương đại ... hoặc thiên về tuyên bố sứ mệnh với ngành.
    Không bao biện cho học viện, em cũng comment ở đây trong tâm ý constructive... là Chiến dịch truyền thông của LCDF đi theo lối mòn mất đi yếu tố mới....

    Ngoài ra còn 2 mảng việc, nếu xác định là một Training platform mang tính dẫn dắt ngành trong thời đại 4.0 thì LCDF phải đẩy mạnh ngay là
    1. Kết nối, định hướng, dẫn dắt và nâng tầm alumni. Tính đến nay học viện đã có tới trên 2 chục lứa sinh viên tốt nghiệp
    2. Khép kín chuỗi supply chain bằng việc đẩy mạnh kết nối với các DN thời trang trẻ trong nước cũng như ngoài nước thay vì các NTK đơn lẻ... vì những nhân tố này tác động không đủ mạnh đến ngành.

    Ảnh: Touch point một chiến lược truyền thông của gái diệu nhà Tân Hiệp Phát ạ
    mhlRjSR1KjDweYtBCypTNUZ4g7ZvGUYctwuaLBUNzJpH_GOeTD7EeBo7MWKyC86erCYCyvWxHhPtFZeLMcW65HlXUpgc
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 255 Bài viết

    • 859 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1002
    [QUOTE=Thobong11;37062840]Ngoài ra còn 2 mảng việc, nếu xác định là một Training platform mang tính dẫn dắt ngành trong thời đại 4.0 thì LCDF phải đẩy mạnh ngay là
    1. Kết nối, định hướng, dẫn dắt và nâng tầm alumni. Tính đến nay học viện đã có tới trên 2 chục lứa sinh viên tốt nghiệp
    2. Khép kín chuỗi supply chain bằng việc đẩy mạnh kết nối với các DN thời trang trẻ trong nước cũng như ngoài nước thay vì các NTK đơn lẻ... vì những nhân tố này tác động không đủ mạnh đến ngành.[
    QUOTE]Dư địa để triển khai hai mảng này là quá lớn. Tuy nhiên để triển khai thành công cần...
    1. Nhân sự chuyên trách có khung năng lực xứng tầm
    2. Chiến lược đủ chất
    3. Kế hoạch triển khai khả thi
    4. Kỹ thuật thành công phù hợp để đảm bảo các tiêu chí đúng, đánh trúng và đánh đạt.... mục tiêu
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 266 Bài viết

    • 992 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1003
    Cho đi thì còn mãi mãi, em lại lọ mọ nhặt nhạnh Danh sách các NTK tốt nghiệp Graduate Fashion Week: In:visible 2019.
    Ngày 1:

    1. Lưu Việt Anh: https://www.facebook.com/anh.luu.986
    2. Lê Hoàng Sơn: https://www.facebook.com/bo.son.376
    3. Kiều Bảo Trâm: https://www.facebook.com/ke.tieu.92
    4. Vũ Diệu Linh https://www.facebook.com/dieulinh.vu.5268
    5. Nguyễn Phương Thanh: https://www.facebook.com/pitheheadless
    6. Nguyễn Đại Nghĩa: https://www.facebook.com/nghia.gaga
    7. Nguyễn Thùy Trâms: https://www.facebook.com/nistanguyen
    8. Sai Seng Leng: https://www.facebook.com/aihsaileng.5
    9. Ngô Phương Linh: https://www.facebook.com/phuonglinh.ngo3198
    10. Lê Thúy Ngân: https://www.facebook.com/ami.lee.52
    11. Hoàng Minh Thư: https://www.facebook.com/jenny.thu.9
    12. Lý Phương Linh: https://www.facebook.com/linh.ly.1010
    13. Đàm Hồng Nhung: https://www.facebook.com/nhung.hi.92
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 266 Bài viết

    • 992 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1004
    Thôi thì có bao nhiêu em tặng lại bấy nhiêu. Bó tay với bạn thứ 25 & 26.... khi nào tìm được em sẽ bổ sung để nhà mịnh cần thì kết nối. Danh sách các NTK tốt nghiệp Graduate Fashion Week: In:visible 2019.
    Ngày 2:

    1. Nguyễn Thị Thu Hà: https://www.facebook.com/hancookqueen.ha
    2. Mila Khay: https://www.facebook.com/ka.mila.0118
    3. Phạm Thị Phương Nhung: https://www.facebook.com/phamnhunn
    4. Nguyễn Việt Anh: https://www.facebook.com/profile.php?id=100004028518014
    5. Trần Diệp Linh: https://www.facebook.com/diep.linh.5477
    6. Vũ Ngọc Anh: https://www.facebook.com/profile.php?id=100003813914100
    7. Vũ Thanh Vân: https://www.facebook.com/van.vu.3386
    8. Thái Thị Trung Anh: https://www.facebook.com/trunganh.0406
    9. Lương Thúy Ngọc: https://www.facebook.com/ngocthuyluongn
    10. Dương Thị Anh Thư: https://www.facebook.com/suah237
    11. Nguyễn Quỳnh Anh: https://www.facebook.com/jerny.anhanh
    12. Hoàng Duy Anh:
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 255 Bài viết

    • 859 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1005
    Nói về trend trong thiết kế hay trend thời trang với nhà mình ở đây thành ra múa rìu qua mắt chuyên gia.

    Trước áp lực chạy đua với A.I (trí tuệ nhân tạo), trend để được gọi là Osin mẫu mực trong thời đại mới đây nhà mình nhé.

    Xem ra là cả một cuộc cách mạng rồi...

    Ảnh: Sưu tầm
    7dTcj9bacB4oeU_Uno3ZL6QxKJ5Lvp0RC2DpOuQVr60KdpRhhUhMWhkjiNIJLADIeRsCTmg0sRnt4xP2d3IWt8Ie2nT_gg
    • 2 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #1006
    Mình đang tìm kiếm 1 địa chỉ học thiết kế uy tín, chi phí vừa phải ( mình cũng muốn theo học LCDF nhưng không đủ điều kiện). mình đã liên hệ và phân vân giữa 2 nơi này
    1 khóa học dài hạn của FACE kéo dài 1 năm và học theo chương trình sau: 64tr
    trang web : http://facefashionworkshop.com/

    Học kỳ I:
    1. Vẽ minh họa thời trang cơ bản - Fashion Illustration basic
    2. Kĩ thuật dựng rập 3D cơ bản - Draping basic
    3. Kĩ thuật may cơ bản - Sewing basic
    4. Lịch sử thời trang - Fashion History
    Học kỳ II:
    5. Vẽ minh họa thời trang nâng cao - Design Illustration
    6. Phương pháp phát triển bộ sưu tập - Fashion Design research & Development
    7. Kĩ thuật dựng rập phẳng 2D cơ bản - 2D Pattern making basic
    8. Kĩ thuật may nâng cao - Sewing advance
    9. Phương pháp xử lý chất liệu - Textile Design
    Học kỳ III:
    10. Kĩ thuật dựng rập 3D nâng cao - Draping advance
    11. Kĩ thuật dựng rập phẳng 2D nâng cao - 2D Pattern making advance
    12. Kĩ thuật TR Cutting (kĩ thuật tạo rập được phát triển bởi thầy Shingo Sato)
    13. Fashion Styling
    14. Fashion Marketing

    1 trung tâm khác là DEC học kéo dài 2 năm (và có thể hơn) và có chương trình học như sau:
    trang web : http://hocthietkethoitrang.com.vn/

    1.Cắt may chuyên nghiệp (1đến 1.5 năm ) 37 tr
    2. Phương Pháp Cắt, Dựng Mẫu Trên Mannequin - 23 tr
    3.
    Khóa Học Vẽ Thiết Kế Thời Trang Trên Máy cơ bản (6tr), nâng cao (8tr)
    4. Khóa Học Sáng Tác Trang Trí Trang Phục - 19tr
    5. Phương Pháp Sáng Tác Thiết Kế Thời Trang - 38tr
    và còn mấy khóa học khác nữa mình chỉ liệt kê 1 số khóa cần thiết nhất

    Mình biết học thời trang là học lâu dài và phải có điều kiện kinh tế tốt 1 chút mới theo được nhưng mình cũng cần 1 chỗ dạy có tâm với học sinh vì mình bỏ ra 1 khoản tiền lớn cộng với thời gian quý báu để theo đuổi đam mê mà.
    Các bạn trong group có bạn nào học qua 2 trung tâm này rồi cho mình xin ít review nhé.
    Cám ơn các bạn nhiều
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 255 Bài viết

    • 859 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1007
    Đoạn được đoạn post này trên face cá nhân một NTK trong GFW2019 năm nay:

    GỬI CON GÁI "NTK trẻ Diệp Linh Trần"
    6 tháng gian truân, vất vả, nhưng chỉ 5 phút trình diễn ngắn ngủi đã thổi hồn nghệ thuật vào từng sản phẩm
    "PEOPLE WILL STARE. MAKE IT WORTH THEIR WHILE “ - Harry Winston
    (tạm dịch: ‘’ Họ sẽ nhìn bạn chằm chằm. Hãy khiến họ được mãn nhãn“)
    Đó cũng là điều mẹ muốn nói với con.
    Sinh ra trong đế chế thời trang là một sự may mắn không thể phủ nhận nhưng cũng đồng nghĩa với việc phải nhận áp lực gấp đôi và nỗ lực gấp nhiều lần người thường mới có được “sự công nhận”.
    BST vừa rồi là bước ngoặt lớn trong cuộc đời con. Nó là dấu ấn sâu sắc, là cột mốc đánh dấu vị trí của con trong lĩnh vực nghệ thuật.
    Những lời trầm trồ tán thưởng và khen ngợi từ những tín đồ thời trang là minh chứng rõ nhất cho sáng tạo của con .Chỉ ít phút trình diễn thôi nhưng đối với mẹ đó là những phút giây “thăng hoa trong nghệ thuật“.
    Mẹ hiểu hơn bao giờ hết, sau ánh hào quang lung linh là là sự vất vả khủng khiếp với bao đêm trắng. Nhưng thời trang là thứ chảy trong máu mẹ cũng là dòng chảy trong người con. Dù có gian truân, vất vả đến mấy thì ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết mà mẹ truyền cho con không bao giờ tắt.
    Hãy luôn ghi nhờ điều đó – con gái của mẹ !

    Lại thầm mong bạn trẻ nào cũng có được sự thấu hiểu, hậu thuẫn và thổi lửa cho đam mê đích thực với thời trang như bạn trẻ này.

    Ảnh: St
    xnd0SCGcJTY8Krp3n2qO5p5Ijk3B2q44sroMJ_LYgf5VMJNFnWiP7-GhIP4TC8qyfwV1NzKlq3Ba9ljoyGeWG12DYGbSaA
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 266 Bài viết

    • 992 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1008
    Ngày xưa trước khi chọn ngành học, em đã có nghe nói đến cái gọi là não phải và não trái. Chọn ngành học (nghề) mà đúng với core năng lực của mình thì xác xuất thành công cao hơn.

    Giờ khi gặp khó khăn lớn trong công việc, nhà em lại nghi ngờ mình thực sự là não phải hay não trái?

    Liệu có re-format và luyện lại não không ạ?
    Ảnh: Cách xác định não phải não trái
    4jjqzGxP93HkMMnVm6VVLiHiqOj3_kY0ezrkKdqncdEPr_Y4rLogo3PtcmdNghXDMppCUCDjYkzGN_BNQzydX2MSQwV7
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 266 Bài viết

    • 992 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1009
    Trích dẫn Nguyên văn bởi chongyeuthong Xem bài viết
    Vingroup là đơn vị phát triển chủ đạo, phân khúc cao. Ngoài ra, có đến hàng vài chục đơn vị khác song hành trong mảng này. Nếu tính tổng nguồn cung các đơn vị khác so với Vingroup thì cũng không kém cạnh chút nào ạ.

    Có cái post này trên facebook thấy thú vị em xin phép được đăng lại vào đây.

    ZVaU9zX-lp66Hom4ToOSPtrfwwhmaY3mkUyzCnk35J1alkDdRv2URuMuNJTk9yf7vgm_fLGyrFIm7SJmaqNrqWzkTr8MmQ
    Món này giờ người ta nâng cấp thành phạm trù lẽ sống rồi. Có một bài viết khá hay về lẽ sống, em xin được quote nguyên văn vào đây...

    "IKIGAI - HÀNH TRÌNH TỰ NHẬN THỨC BẢN THÂN

    Một trong những nét đặc trưng nổi bật của xã hội Nhật Bản là sự đề cao tính quan trọng của công việc hơn thời gian cá nhân. Không có gì lạ khi hầu hết người nhật đều làm việc ngoài giờ cho đến đêm muộn mới trở về nhà. Các nhà tâm lý học, xã hội học đã có nhiều cách lý giải khác nhau về sự say mê làm việc của người nhật, nhưng với chính họ, lời lý giải đó chỉ nằm gọn trong từ Ikigai.

    HÀNH TRÌNH TỰ NHẬN THỨC BẢN THÂN

    Ikigai là một quan niệm sống của người Nhật, nghĩa đen là “lẽ sống”. Tìm kiếm Ikigai là hành trình tự nhận thức bản thân. Theo người Nhật, cuộc sống có Ikigai sẽ mang lại sự hài lòng và ý nghĩa cho mỗi người.

    Ikigai chính là lý do bạn thức dậy mỗi sáng và tận hưởng cuộc sống. Cụm từ Ikigai chỉ giá trị sống của mỗi đời người cũng như tinh thần làm việc không phải vì lợi ích kinh tế hay địa vị xã hội. Trong cuốn sách “Bàn về lẽ sống” (Ikigai ni tsuite) xuất bản năm 1966, nhà tâm lý học Mieko Kamiya giải thích: “Ikigai rất giống với hạnh phúc nhưng có một sự khác biệt tinh vi về sắc thái. Hạnh phúc là cảm giác nhất thời nhưng Ikigai là kim chỉ nam của hành động tích cực giúp ta hướng đến tương lai dù đang trải qua những việc không vui của hiện tại”.

    Người Nhật tin rằng việc tìm thấy và tận hưởng những niềm vui nhỏ thường ngày sẽ giúp bạn có cả cuộc đời trọn vẹn. Thậm chí ngay cả khi đang ở trong một tình cảnh khó khăn nhưng một người có mục tiêu để phấn đấu sẽ cảm nhận được Ikigai. Những việc làm khiến họ cảm nhận được Ikigai không phải những việc mà họ bị bắt buộc phải làm mà chính là hành động tự giác xuất phát từ nhu cầu của bản thân.

    ĐI TÌM IKIGAI

    Không phải người Nhật nào cũng lấy công việc làm Ikigai của cuộc đời mình, đặc biệt là thế hệ trẻ. Một khảo sát 2.000 người của Trung tâm khảo sát trung ương Nhật Bản năm 2010 đã cho thấy chỉ 31% câu trả lời công nhận Ikigai của cuộc đời mình là công việc.

    Với một số rất ít người, Ikigai được xác định từ rất sớm thậm chí khi họ còn là những đứa trẻ. Nhưng hầu hết mọi người đều mơ hồ về Ikigai hoặc không quá bận tâm đến nó. Tuy vậy trong văn hóa của người Nhật, Ikigai của mỗi cá nhân được mô tả ở 4 lĩnh vực:

    - Việc yêu thích
    - Việc làm giỏi
    - Việc làm ra tiền
    - Việc xã hội cần

    Khi mô tả 4 lĩnh vực này theo sơ đồ Venn thì Ikigai sẽ nằm ở trung tâm những điểm giao nhau của 4 lĩnh vực này.

    Trong cuốn sách “Bí quyết để có cuộc sống trường trọ và hạnh phúc của người Nhật”, nhà tâm lý học Hector Garcia và cộng sự Francesc Miralles đã đưa ra khái niệm về “Dòng chảy” để giúp một người nhận ra Ikigai của mình. Bạn có từng làm việc gì đó đến quên cả ăn uống, mệt mỏi chưa? Đó là lúc bạn đã bước vào trạng thái “Dòng chảy”. Hãy chú ý đến những khoảnh khắc như vậy bởi vì Ikigai của bạn tồn tại trong những thời khắc đó. Nếu thời gian bước vào trạng thái “Dòng chảy” càng tăng thì bạn càng đến gần với Ikigai.

    MÂU THUẪN GAY GẮT VỀ LẼ SỐNG

    Khái niệm Ikigai xuất hiện lần đầu tiên trong cuốn sử kí Taiheiki vào thế kỷ thứ 14. Ban đầu, Ikigai là khái niệm dành cho nam giới. Trong chiến tranh thế giới II, Ikigai của những người lính được hiểu là Shinigai – hi sinh vì điều gì. Có thể dùng khái niệm này để lý giải về tinh thần cảm tử của quân đội Nhật, Ikigai của người Nhật trong giai đoạn 1930 – 1945 là quốc gia và Thiên hoàng. Trong giai đoạn kinh tế thần kỳ, khái niệm Ikigai phát triển theo hướng cá nhân hóa dành cho những người đàn ông trụ cột của gia đình. Ikigai của họ chính là sự nghiệp, công việc và công ty. Còn đối với hầu hết phụ nữ, Ikigai là gia đình và con cái. Khái niệm Ikigai trong giai đoạn này gắn liền với khái niệm Ittaikan – cảm giác bản thân thuộc về điều gì, và khái niệm Jiko jitsugen – tự bản thân trải nghiệm.

    Tuy nhiên, các khái niệm này tạo nên nghịch lý trong quan hệ giữa mỗi cá nhân với gia đình và xã hội. Nếu Ikigai của người đàn ông thuộc về công việc và công ty thì gia đình sẽ ở vị trí nào trong cuộc sống của họ? Nếu người phụ nữ lấy Ikigai của họ là sự thuộc về con cái và gia đình thì chính bản thân họ không thể có được sự tự trải nghiệm của chính mình. Mâu thuẫn về quan niệm sống này vẫn còn tạo áp lực vô hình lên xã hội Nhật hiện đại.

    Ngày nay, Ikigai liên quan mật thiết đến đặc trưng xã hội xem trọng công việc của người Nhật. Ikigai là một trong những chìa khóa lý giải vì sao người Nhật say mê công việc, ngay cả khi đã 70 – 80 tuổi vẫn tiếp tục cống hiến. Ikigai cũng được xem là một nguyên nhân quyết định đến tuổi thọ và sự hài lòng trong cuộc sống. Với người Nhật, khi không cảm nhận được Ikigai thì cho dù đang ở đâu làm gì cũng không thấy niềm vui, dễ mệt mỏi, lười hành động, lười suy nghĩ, dẫu có cố gắng sống tích cực vẫn không thể vượt qua cảm giác chán nản.
    Qw8fO8KWppJjAVP3Kb7Euy27SRbeJDsc1PKSkVErKDU6xRD8ZUzI-L00_DmUUx4MCX6n_aisSJVC47DTdFRGfB3DSW0m

    Theo Kilalavn"
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 266 Bài viết

    • 992 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1010
    Kết quả nghiên cứu trên qui mô lớn với đối tượng quản lý cấp trung trở lên của Success Business về mục tiêu học tập trong giai đoạn kế tiếp cho Phát triển bản thân là ưu tiên số 1.

    Hôm nay nhặt được 10 thói quen thành công để Phát triển bản thân, em bỏ vào thớt lưu lại cho đỡ quên..
    gOUPvTv123EjKdB7vk22luyr5QxNQ_F160IMT7CtoJAsSSXCvo2qErAw9mHZJRgIFr0t4vrLnT9dQWUU_7oaxmhLMsJV
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 255 Bài viết

    • 859 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1011
    Thêm chút cho cộng đồng não phải này...

    "KIÊN TRÌ CHÍNH LÀ GỐC RỄ CỦA ĐỜI NGƯỜI, CHÌA KHOÁ CỦA THÀNH CÔNG• Tài năng x nỗ lực = kỹ năng
    • Kỹ năng x nỗ lực = thành tích
    Công thức thành công thì có nhiều, mỗi người lại nói một khác, vì chặng đường đi tới thành công của họ khác nhau. Nhưng tất cả đều có chung một điểm: Kiên trì.
    1. Tư duy đột phá:
    Đừng giải quyết vấn đề bằng chính cái tư duy đã tạo ra nó
    Người kiên trì không lặp lại sai lầm trong quá khứ. Họ thừa nhận nguyên nhân thất bại và dành thời gian chiêm nghiệm để học hỏi từ chính những sai lầm của mình.
    2. Quản lý cảm xúc của mình
    Những người có ý chí bền bỉ thường có vẻ ngoài hoạt bát và lạc quan. Họ thường nhắc nhở bản thân rằng khó khăn chỉ mang tính tạm thời, họ đã và sẽ tiếp tục vượt qua các chướng ngại ấy bằng cách tập trung và đề cao những điều mình có thể học được.
    3. Hãy gan lì, bền bỉ
    Người kiên trì thường đối mặt với nỗi sợ và tự tạo cho mình thái độ thích ứng tốt với hoàn cảnh; nhờ vậy họ có thể tập trung vào các giải pháp, ngay cả trong những thời điểm tồi tệ nhất. Tình hình càng xấu bao nhiêu thì họ càng mạnh mẽ bấy nhiêu
    4. Không ngừng phát triển
    Khi chúng ta cao lớn hơn các thử thách hay vấn đề của mình, cuộc sống trở nên nhẹ nhàng, dễ thở hơn. Người kiên trì luôn biết cách học hỏi không ngừng để trở nên dũng cảm, can trường hơn. Họ ý thức rất rõ chất lượng cuộc sống của chúng ta không được quyết định bởi các yếu tố bên ngoài, mà được định hình từ chính các yếu tố bên trong.
    5. Luôn sẵn sàng
    Người kiên trì giữ mình bận rộn với việc tìm kiếm giải pháp thay vì để cho đầu óc bị tê liệt bởi các ý nghĩ tiêu cực. Họ liên tục lên kế hoạch cho tương lai, thậm chí khi mọi thứ không có chút triển vọng nào.
    6. Đứng lên sau thất bại
    Thất bại không phải là bị vấp ngã mà là từ chối đứng dậy sau mỗi cú ngã. Người kiên trì có khả năng thích nghi rất tốt với hoàn cảnh và không bao giờ bỏ cuộc
    7. Động viên bản thân
    Người kiên trì tin vào chính mình. Họ làm việc chăm chỉ và tự khích lệ bản thân bằng các thành quả dù là bé nhất.
    8. Hãy hào phóng
    Những ai kiên trì luôn dành sự quan tâm của mình cho người khác, bất kể thời cuộc có khó khăn đến chừng nào. Có thể, chính sự quên mình này đã giúp họ khám phá ra sức mạnh tiềm ẩn của bản thân.
    9. Chú trọng các mối quan hệ
    Người kiên trì rất chú trọng các mối quan hệ của mình. Chính các mối quan hệ thân thiết, bền chặt sẽ là chỗ dựa tinh thần vững chắc giúp họ vượt qua khủng hoảng.
    10. Nuôi dưỡng mục đích sống
    Người kiên trì luôn hướng đến ý nghĩa thực sự của cuộc sống. Họ suy tư và tự tìm lấy cho mình một mục đích sống rõ ràng, thứ giúp họ nhìn nhận cuộc đời mình từ một góc nhìn rộng lớn hơn.
    Về bản chất, con người thường ngại thay đổi, nhất là khi sự thay đổi đến dưới dạng nghịch cảnh hay thách thức. Tuy nhiên, thay đổi là điều không thể tránh khỏi, việc nuôi dưỡng tính kiên trì không chỉ giúp chúng ta đón nhận thay đổi theo cách tích cực nhất, mà còn giúp ta học hỏi, phát triển không ngừng qua những trải nghiệm trong công việc và cuộc sống. Kiên trì không phải là đức tính bẩm sinh; bất kì ai cũng có thể rèn luyện đức tính quý giá này thông qua các phương pháp tư duy và điều chỉnh hành vi.
    Bạn có thể xây dựng thói quen kiên trì bằng 4 bước sau:
    Bước 1: Một mục đích xác định được hậu thuẫn bởi một khát khao cháy bỏng nhằm thực hiện nó.
    Bước 2: Một kế hoạch rõ ràng được thể hiện ua những hành động liên tục.
    Bước 3: Một tâm trí miễn dịch với những ảnh hưởng tiêu cực và gây nản lòng, bao gồm cả những lời bình phẩm thiếu tích cực của họ hàng, bạn bè hay những mối quan hệ quen biết.
    Bước 4: Kết giao thân thiện với một hay nhiều người cùng chí hướng sẽ khuyến khích bạn tiếp tục theo đuổi kế hoạch cũng như mục đích của mình.
    Luôn nhớ rằng: mỗi lần vấp ngã và đứng dậy sẽ giúp bạn tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm. Đó sẽ là những "sự giàu có" giúp bạn thành công sau trong tương lai.
    #nguoigieohat
    #phanquocviet
    Tôi là Phan Quốc Việt
    Phan Quốc Việt là chuyên gia số 1 trong lĩnh vực Du Học và Xuất khẩu lao động tại Tây Nguyên.
    - Với sứ mệnh: VÌ HÀNG TRIỆU THANH NIÊN TÂY NGUYÊN TRỞ THÀNH CÔNG DÂN TOÀN CẦU."
    • 255 Bài viết

    • 859 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1012
    Mình đọc được một bài viết thú vị. Tiếc rẻ nên đăng vào đây vì nghĩ nhiễu người theo dõi thớt của mình có thể cần....

    #ĐIỂM_MÙ_TƯ_DUY
    LÀM LÃNH ĐẠO NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐỌC
    Một chiếc xe hơi dù có 3 chiếc kính chiếu hậu vẫn có điểm mù dễ gây tai nạn. Tư duy của con người cũng thế. Lý trí giúp chúng ta đưa ra những quyết định hành động trước những sự kiện xảy đến với chúng ta, và chúng có điểm mù sẽ gây tại nạn cho chúng ta và những người khác.
    Trong tâm lý học hành vi, tất cả những gì về con người của bạn (tính cách, hành vi, tư duy, …) có thể chia ra bốn góc với cái tên là Johari Window:
    1. Góc mở: Những gì về con người của bạn, bạn biết và những người xung quanh cũng biết
    2. Góc khuất: Những điều về bạn mà chỉ có bạn biết nhưng lại muốn che giấu không cho ai khác biết
    3. Góc mù: Những điều về bạn mà những người xung quanh đều biết nhưng bạn lại không có ý thức gì về nó
    4. Góc ẩn: Những điều về bạn mà cả bạn và người xung quanh đều không biết. Đây có thể là góc tiềm năng mà bạn chưa khám phá.
    Chúng ta ai cũng muốn có thể sống thật với con người của mình và quan hệ với mọi người xung quanh được thân thiết hơn. Muốn vậy chúng ta cần hướng đến việc mở rộng góc mở và ngày càng làm nhỏ đi góc khuất, góc mù và góc ẩn.
    Góc khuất là những cảm xúc, suy nghĩ, thiên vị, khao khát,.... kể cả những sự kiện xảy ra với bạn trong quá khứ mà bạn muốn giấu kín không cho ai biết. Bạn sợ nếu người ngoài biết có thể sẽ có những đánh giá không đúng về bạn hoặc sẽ chối bỏ bạn,... Nếu góc khuất lớn sẽ ảnh hưởng đến việc xây dựng những mối quan hệ thân thiết trong cuộc sống. Tuy thế nó không nguy hại đến phát triển sự nghiệp bằng góc mù vì ít nhất bạn ý thức được những gì trong góc khuất.
    Góc mù bao gồm những gì về bạn mà bạn không thấy trong khi ấy thì ai cũng thấy.
    Theo tâm lý học thì tâm thức của con người có hai phần: ý thức và vô thức. Hai phần này như một tảng băng trôi trên đại Dương, phần ý thức là phần nổi nhỏ, phần vô thức lớn hơn nhiều là phần chìm. Những kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm hay những cảm xúc của cá nhân khi đối diện với các vấn đề trong cuộc sống dần trở thành thói quen hay định kiến trong vô thức của mỗi người. Tôi gọi kiểu tư duy đó là TƯ DUY KINH NGHIỆM. Đây là lối tư duy đem lại thành công cho rất nhiều người, khi mà những kinh nghiệm giúp chúng ta trưởng thành và xử lý các sự việc xảy ra trong cuộc sống một cách nhanh chóng. Tuy nhiên nó là thứ sinh ra những điểm mù trong tư duy của bạn. Những điểm mù đó có thể phân loại như sau:
    1. Mù kiến thức: Con người thường đánh giá quá cao vào kiến thức và khả năng của mình (Đọc thêm Hiệu ứng Dunning-Kruger). Khi kiến thức càng cao thì điểm mù càng lớn. Vì qua những khó khăn chúng ta đã vượt qua, trong vô thức chúng ta sẽ hình thành suy nghĩ “mình biết hết hay “mình làm được hết”. Chúng ta sẽ “chết” khi mang tư duy đó trong người, khi chúng ta đem kinh nghiệm của mình áp dụng vào một vấn đề tương tự trong quá khứ, nhưng nó lại có nhiều khía cạnh khác mà chúng ta không nhận ra. Khía cạnh ấy có thể là bối cảnh khác nhau, tính cách con người khác nhau,...
    2. Mù tin tưởng: Con người thường “nghe những gì muốn nghe, thấy những gì muốn thấy, và hiểu những gì muốn hiểu’’. Những thông tin đối chọi hay không phù hợp với suy nghĩ hoặc sự tin tưởng của chúng ta sẽ bị loại bỏ. Do đó sự thật đối với một người có thể khác với sự thật đối với người khác cho dù cùng một sự kiện.
    3. Mù cảm xúc: Cảm xúc làm mờ đi nhận thức của bạn. Khi bắt gặp một điều gì đó mới mẻ, cái chúng ta nhìn thấy đầu tiên là tiêu cực thì não bộ chúng ta sẽ bị điều hướng theo sự tiêu cực ấy, nhắm chứng minh chúng ta là đúng. Ví dụ khi mới gặp sếp của mình, thấy sếp nhuộm tóc bạch kim, chúng ta sẽ nghĩ người này chắc thuộc thành phần vớ vẩn, không ra gì. Và trong một thời gian làm việc chúng ta sẽ quan sát những điểm tiêu cực của sếp để chứng minh suy nghĩ của mình là đúng mà không chịu nhìn nhận những khía cạnh tốt đẹp hơn từ ông sếp này. Với các mối quan hệ, chúng ta có xu hướng chơi với những người có cùng tư duy quan điểm. Với một tổ chức thì điều này là một nguy cơ rất lớn.
    Cần làm gì để giảm điểm mù tư duy?
    1. Tập kiểm soát cái “Tôi”. Nếu kiểm soát được cái “Tôi”, chúng ta sẽ kiểm soát được cảm xúc. Nên nhớ điểm mù tư duy là những điều ai cũng thấy mà chúng ta không thấy về bản thân ta. Vậy nên khi kiểm soát được cảm xúc, chúng ta dễ dàng đón nhận thông tin, góp ý từ người khác. Và tư duy đa chiều sẽ giúp chúng ta phân tích quyết định nên xử lý như nào với góp ý đó. Xã hội ngày nay, EQ quan trọng hơn IQ rất nhiều.
    2. Tập bỏ dần quan niệm đúng – sai, phải – trái, tốt – xấu, thành – bại. Mọi điều chỉ có phù hợp hay không phù hợp. Ví dụ ở Việt Nam có quan niệm “Thương cho roi cho vọt”, nhưng nếu đem sang Mỹ áp dụng thì bạn có thể bị đi tù khi làm thế với chính đứa con mình đẻ ra. Quan niệm đó không có đúng sai, mà nó có phù hợp với cái bối cảnh hay không thôi.
    Trong bối cảnh đất chật người đông, sự cạnh tranh gay gắt biến thương trường thành chiến trường đổ máu theo nghĩa đen như hiện nay, chúng ta sẽ “chết” nếu chỉ dừng lại ở TƯ DUY KINH NGHIỆM. Chúng ta cần phải nâng tư duy của mình lên ở level cao hơn, đó là TƯ DUY SÁNG TẠO và TƯ DUY ĐỘT PHÁ.


    Ảnh: ma trận tư duy
    01JOriuHb50XPnzBPQpDJYaZEDZkWacwJvmUQtuF8_4AFqI24baDquph7er8Ry1iRBvlgFdDmmOh6tv98OeAoXQwxaQ-wA