Zumba được biết đến là một trong những môn thể thao, liệu pháp giảm cân vô cùng hiệu quả nhờ hoạt động đốt cháy mỡ thừa tự nhiên qua các bài tập vận động nhanh tại chỗ. Vậy làm thế nào để luyện tập Zumba giảm cân một cách chính xác và mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất?

Những sai lầm khi thực hiện Zumba giảm cân

Kết hợp luyện tập Zumba với chế độ ăn giảm cân

Nghiên cứu cho thấy, liệu trình giảm cân khoa học và mang lại hiệu quả tốt nhất là việc kết hợp chế độ ăn phù hợp với luyện tập thể thao. Tuy nhiên, với những chế độ giảm cân nhịn ăn và detox duy trì dinh dưỡng thì Zumba giảm cân là một trong những bài tập mà bạn cần loại bỏ tuyệt đối khỏi chế độ giảm cân của mình.

Nói một cách đơn giản, Zumba giảm cân là quá trình luyện tập đòi hỏi những vận động mạnh và nhanh tại chỗ trong khoảng 30-60 phút, điều này sẽ giúp giảm thiểu lượng calo và tiêu hao năng lượng lớn cho cơ thể. Việc loại bỏ hoàn toàn chế độ ăn sẽ khiến cơ thể thiếu dưỡng chất, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và quá trình giảm cân của bạn.

A4HKjLkqahayOoUdydxhrywP5h_wFM7D4PzhTqm6z_dmmIQEwTe9R13uQzN94kZJMjy_nVddWFeajiZWPRR8aVb-AeZl0Gi0wv8CzyHARrP_ficfzbA6IQW2PmR00DLaM5kWK8gj
“Ăn xả” sau khi tập

Nhiều chị em thường có thói quen nhịn ăn trước khi tập và nâng khẩu phần ăn sau khi nghỉ tập Zumba giảm cân để bù lại năng lượng đã tiêu hao. Tuy nhiên, đây lại là một trong những thói quen vô tình khiến quá trình luyện tập của chị em bị “phản tác dụng”. Bởi việc nhịn ăn trước khi luyện tập sẽ khiến chị em không thể duy trì năng lượng cần thiết cho buổi tập, gây nên các hiện tượng mệt mỏi, chóng mặt hay thậm chí là tụt huyết áp trong quá trình luyện tập. Đồng thời, việc ăn no ngay sau khi luyện tập sẽ gây nên tình trạng ăn ngấu nghiến, lượng thức ăn thu nạp không được kiểm soát cũng khiến vấn đề cân nặng trở nên nghiêm trọng hơn.

Sử dụng trang phục không phù hợp

Những bộ đồ quá chật hay quá rộng hoàn toàn không phải là sự lựa chọn đúng đắn cho các bài tập đòi hỏi sự vận động mạnh, nhanh như Zumba giảm cân. Rất nhiều chị em thường lầm tưởng về sự thoải mái khi luyện tập bởi lẽ các bộ đồ bó sát, thiếu co giãn hay không hút mồ hôi có thể là nguyên nhân hàng đầu gây khó khăn khi thực hiện các bài tập Zumba.

Đâu là cách luyện tập Zumba giảm cân hiệu quả nhất?

Không tự xây dựng chế độ giảm cân

Việc tự mình xây dựng chế độ ăn hay luyện tập giảm cân sẽ mang đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng, không chỉ đến hiệu quả giảm cân mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chính bạn.

Đừng ngại ngần nhờ huấn luyện viên hay các chuyên gia dinh dưỡng xây dựng cho bạn chế độ giảm cân phù hợp nhất bởi thể trạng mỗi người là khác nhau, việc lựa chọn chế độ ăn và luyện tập Zumba giảm cân phù hợp sẽ giúp bạn cải thiện tốt nhất vấn đề cân nặng và vóc dáng của mình.

Ax3Q5vcT4oecCvP5RN_Qc7IX8jjGx5OCk0NhAqDVZb8iJT7gpdWl7i_sJj6N-y7C6yVMwPgQzHfVPVUM_TVPOVYVfCRZrn05O2uCM5e0tuK5AI0yLT6jbSY1YGSKisYD7CDwxE-S
Đừng trở thành người “cuồng” luyện tập

Không phải bỗng nhiên mà mọi môn thể thao đều có “thời điểm vàng” bạn cần tuân thủ để đảm bảo hiệu quả và giảm thiểu tối đa nguy cơ chấn thương cho cơ thể. Với Zumba giảm cân, khoảng thời gian phù hợp nhất để thực hiện các bài tập là 30-60 phút/ ngày tùy thể trạng của bạn.

Việc luyện tập quá nhiều lần hay quá lâu không phải là sự lựa chọn khôn ngoan bởi nó không khiến bạn giảm cân nhanh hơn mà còn là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn kiệt sức và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe toàn diện.

Khởi động thật kỹ trước khi luyện tập

Các động tác khởi động luôn là một bước vô cùng quan trọng với người tập Zumba giảm cân bởi việc làm nóng cơ thể trước khi luyện tập sẽ giúp bạn làm tăng khả năng vận động cho hệ cơ, xương, khiến cơ thể trở nên linh hoạt hơn. Từ đó, giảm thiểu tối đa nguy cơ chấn thương hay đau nhức cho cơ thể trong quá trình luyện tập Zumba. Vì vậy, hãy nghiêm túc thực hiện các động tác khởi động nhẹ nhàng trước khi bước vào bất kỳ chế độ luyện tập nào.

Bổ sung đầy đủ năng lượng

Thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong quy trình luyện tập Zumba giảm cân. Bởi, việc luyện tập Zumba khiến bạn đổ mồ hôi và mất nước khá nhiều, vì vậy, lượng nước mất đi không được bổ sung đầy đủ sẽ dẫn đến tình trạng chuột rút hay tụt huyết áp vô cùng nguy hiểm. Hãy chắc là bạn luôn sẵn sàng để bổ sung lượng nước khoảng 200-300 ml sau mỗi 15-20 phút luyện tập.

Việc bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể trước khi luyện tập cùng là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý để đảm bảo khả năng hoạt động và năng lượng để duy trì các bài tập. Tránh ăn quá no hay để bụng rỗng trước khi luyện tập khoảng 2 giờ, có thể ăn nhẹ trước khi luyện tập khoảng 1 tiếng để đảm bảo năng lượng cho cơ thể.

Chúc bạn thành công!