Đây được coi là vùng mỡ “cứng đầu” nhất, để giảm được lượng mỡ ở vùng bụng dưới yêu cầu bạn phải có một chế độ tập luyện cực kỳ khắt khe. Nếu không, mọi cố gắng của bạn sẽ trở thành “công cốc”. Hiểu được điều đó, các HLV tại Leo Fitness Center đã đưa ra những thông tin hữu ích, để giúp bạn giành chiến thắng trong cuộc chiến dài hơi này.

Có vô vàn nguyên nhân gây ra béo bụng dưới Đầu tiền, phổ biến nhất phải kể đến tình trạng mấy cân bằng trong chế độ dinh dưỡng của bạn. Khi bạn ăn quá nhiều, nhưng lại vận động quá ít, dẫn đến việc tích mỡ. Tuy nhiên, lượng nhiều hay ít còn phụ thuộc vào cơ địa của bạn.

Tiếp theo là do tình trạng rối loạn nội tiết tố.
Khi đến độ tuổi nhất định, lượng estrogen, progesterone và testosterone trong cơ thể sẽ biến đổi. Và khi sự cân bằng mấy đi, bạn sẽ tăng cân, và tất nhiên lượng mỡ trong cơ thể cũng sẽ tích tụ lại. Bên cạnh đó, việc bạn thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone là cortisol cũng khiến bạn dễ dàng bị “béo phì”. Còn nguyên nhân nữa mà ít người ngờ đến là do gen di truyền. Một số người có tình trạng chỉ “thở thôi cũng béo”, trong khi đó những người có thân hình quả lê lại dễ dàng tích mỡ bụng ở vùng dưới.

Những cách để “đánh bay” vùng mỡ bụng hiệu quả
Chỉ có cách duy nhất là chăm chỉ tập luyện và có chế độ dinh dưỡng chuẩn và nghiêm túc. Những bài tập cardio ở cường độ cao, cùng với việc vận động toàn thân liên tục sẽ giúp quá trình “đốt cháy” mỡ thừa diễn ra nhanh hơn. Và bạn sẽ đạt được hiệu quả tập luyện như mong muốn. HLV Quân Iron, Leo Fitness Center đã đưa ra một vài lời khuyên, để “cuộc chiến” giảm mỡ bụng dưới của bạn diễn ra được thuận lợi hơn.

cardio-1

- Tăng cường các bài tập cardio Các bài tập tạ, chạy bộ thường xuyên ở cường độ cao và liên tục sẽ giảm được lượng mỡ bụng đáng kể. Tuy nhiên, với chế độ tập luyện như vậy bạn cần có sự hướng dẫn của các HLV thể hình chuyên nghiệp, cùng trang thiết bị tập luyện đạt chuẩn. Như vậy, vừa đảm bảo được hiệu qủa tập luyện, tránh được những chấn thương, và giữ được thành quả trong một thời gian dài.

– Đi bộ mỗi ngày Song song với việc tập luyện thường xuyên tại trung tâm, bạn nên dành thêm thời gian cho việc đi bộ. Vừa giúp cơ thể thả lỏng và được thư giãn, bổ trợ rất nhiều trong quá trình giảm mỡ bụng dưới. Tất nhiên, hoạt động này còn giúp bạn giải tỏa được căng thẳng, để cơ thể giảm bớt sự điều tiết cortisol. Theo nghiên cứu, nếu đi bộ đều đặn hàng ngày trong khoảng 1h, chúng ta sẽ giảm được 0,5 kg mỡ sau 1 tuần.

– Kết hợp với tập luyện yoga Mục đích của việc tập luyện yoga không phải để giúp giảm được mỡ bụng dưới. Mà đơn giản, để cơ thể bạn có quãng thời gian được nghỉ ngơi, tăng cường sự dẻo dai và duy trì nền tảng thể lực. Tập Yoga thường xuyên, sẽ giúp bạn duy trì được cảm hững tập luyện. Theo HLV Quân Iron, mỗi ngày bạn nên tập từ 35 – 50 phút, có thể tập tại nhà hoặc đến Leo Fitness Center.

IMG_0199

Ngoài việc xây dựng được các bài tập chuyên nghiệp, bạn cũng cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp để quá trình tập luyện đạt được hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn chưa biết cách để xây dựng được thực đơn hàng ngày, có thể đến Leo Fitness Center để được các HLV tư vấn hoặc theo dõi các bài viết đầy bổ ích trên fanpage chính thức của Leo.