Thiền luôn được biết đến là một trong những phương pháp hàng đầu giúp cải thiện tinh thần, giải tỏa căng thẳng, stress và cân bằng cuộc sống hiệu quả. Yoga thiền là liệu pháp luyện tập không chỉ giúp nuôi dưỡng tinh thần mà còn là công thức hoàn hảo để cải thiện sức khỏe toàn diện. Vậy đâu là cách ngồi thiền Yoga đúng chuẩn để luyện tập hiệu quả nhất?

Lợi ích không thể bỏ qua của Yoga thiền

Cải thiện khả năng tập trung: Nghiên cứu cho thấy, việc luyện tập các bài tập Yoga thiền thường xuyên và đúng cách sẽ mang lại sự tập trung cao độ nhờ sự thay đổi điện từ của não bộ, giúp bạn cải thiện tính tỉ mỉ và cẩn thận hơn.

Tăng cường trí nhớ: Việc tập trung tâm trí, loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi trong khi thực hiện các bài tập Yoga thiền sẽ giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ giảm chất trắng trong não do ảnh hưởng từ tuổi tác, cải thiện liên kết và khả năng truyền đạt thông tin. Từ đó giúp nâng cao khả năng ghi nhớ và thư giãn đầu óc hiệu quả.

bP6-b7mzjOd5a0e7fqUh_PgvB7PAHODDYrAv__Isk9lZ7GhdtFg11sXngBw0OzdM-u_mDb1nwLfO2kxwqxJvsj7zKNnDY2czdm9e7c-_lGKWY5sd0iNiUSoqsY2UUDCe9Y5u2ETn
Loại bỏ căng thẳng, lo âu: Vùng não trước trán là khu vực giúp bạn kiềm chế các cảm xúc tiêu cực, việc duy trì cách ngồi thiền Yoga đúng chuẩn sẽ giúp vỏ não trước trán dày hơn, giúp bạn giảm thiểu tối đa trạng thái căng thẳng, lo lắng hay trầm cảm nghiêm trọng.

Cải thiện hệ tim mạch: Một trong những lợi ích hàng đầu của Yoga thiền là việc tăng cường khả năng tuần hoàn và lưu thông máu cho cơ thể cũng như lượng oxy được cung cấp đủ cho máu và các cơ. Điều này sẽ giúp cải thiện hệ tim mạch, duy trì sự khỏe mạnh cho tim và giảm thiểu tối đa nguy cơ đau tim hay đột quỵ nguy hiểm.

3 Cách ngồi thiền Yoga đúng chuẩn không thể bỏ qua

Tư thế xếp bằng

Cách tập:

  • Ngồi thẳng lưng tự nhiên, 2 chân xếp bằng.
  • Thả lỏng 2 tay, đặt lên 2 đầu gối, ngón trỏ và ngón cái chạm nhau.
  • Hít sâu bằng cơ hoành và duy trì nhịp thở đều, giữ tinh thần thoải mái và duy trì trong 2-5 phút.

6-xrbdKBrKSIMIPXype4-AKf9IxCSDWys_VGbYbP0-sMfanger8kKHM7bC4NT3FdndX4vb8RqzNOZUkjkEJz4YHvUdKAVfcdEPWiy9RLvUqE9He-F3r-xOB1CK_YzYKl8_DvX5cV
Tư thế xếp bằng được xem là cách ngồi thiền Yoga phổ biến và cơ bản nhất. Tư thế này đặc biệt phù hợp với những người lần đầu tiếp xúc với thiền Yoga hay gặp các vấn đề ở chân.

Tư thế bán già

Cách tập:

  • Ngồi thẳng lưng tự nhiên, đặt má chân phải lên đùi trái và duy trì trạng thái ngồi thoải mái.
  • Thả lỏng 2 tay và đặt lên đầu gối.
  • Duy trì nhịp thở đều, sâu và giữ tinh thần thoải mái, tịnh tâm.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 2-5 phút.

9Kc-3EBW81GsVA7TwpR_1Spwf_X5eHmo5rThdeu2YOmWLzY_eoRbtOO7vx8KeQuwS4mbHpW5d6FM5buoA8j0QqegaIKC3bcmoCwv1StY9pJTX8wPbRuwu5sEXuwQ8VSC51RliNqA
Cách ngồi thiền Yoga này sẽ giúp bạn duy trì thói quen ngồi thẳng lưng, làm mềm cơ và giảm thiểu tối đa nguy cơ chuột rút hay hay đau mỏi chân khi thực hiện các bài tập và tạo cân bằng cho cơ thể. Phù hợp nhất với những người đã từng tiếp xúc với Yoga hay Yoga thiền bởi khi này các cơ và khớp đã trở nên mềm và linh hoạt hơn, giúp bạn đạt hiệu quả luyện tập tốt nhất.

Tư thế hoa sen

Cách tập:

  • Ngồi thẳng lưng tự nhiên, chân xếp bằng thoải mái.
  • Từ từ dùng tay kéo chân trái đặt lên đùi phải và chân phải lên đùi trái, kéo sát về phía người.
  • Duy trì nhịp thở đều, thoải mái tinh thần.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 3-5 phút.

UVp40biAqqr-Ej_vv5A9z3xPTS6EP1Ifk3srVuWor3j673ko10ZlBC4M_bRWWrzBBxjZlZeKQrlVSn1sxDflQ0_n3k_8O_H8cFEUOO348HZ6WN3pSvak8tWtQYERzK6SWYvfjIpD
Tư thế hoa sen được xem là tư thế hàng đầu của các tín đồ Yoga thiền, bởi việc duy trì luyện tập Yoga không chỉ giúp loại bỏ căng thẳng, lo lắng hay mệt mỏi mà còn giúp bạn cải thiện sức bền và tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể.

Chúc bạn thành công!