Bạn đang muốn giảm cân lấy lại eo ót trong thời gian ngắn nhất, rất đơn giản tham khảo 4 lời khuyên bổ ích dưới đây để giảm cân nhanh hơn.

1. Tránh mọi căng thẳng

Tình trạng căng thẳng, stress kéo dài khiến bạn thèm ăn nhiều và do đó, dễ béo phì hơn. Khi bị stress não tiết ra một lượng cortisol rất lớn làm gia tăng cảm giác thèm ăn (thèm đồ ngọt), khiến bạn ăn không kiểm soát được hành vi và gây ra tình trạng béo phì.

Chính vì vậy, để giảm cân hiệu quả và phòng chống béo phì bạn cần tránh căng thẳng bằng cách hít thở sâu, uống một ngụm trà ấm, đi bộ tránh xa nguồn cơn gây stress.

2. Uống nhiều nước

Trung bình mỗi người một ngày nên uống khoảng 2 lít nước để đảm bảo sức khỏe cũng như giúp ngăn chặn sự thèm ăn và giảm cân tốt hơn. Tuy nhiên, lượng nước trong cơ thể sẽ thất thoát đi rất nhiều nếu bạn đi vệ sinh, chơi thể thao hay vận động. Để tránh mất nước và bù lại lượng nước nhanh chóng bạn cần:

- Nên uống nước từng ngụm nhỏ vì cơ thể trong một thời gian dài chỉ hấp thu 200ml chất lỏng số còn lại sẽ đào thải qua hệ bài tiết. Vì vậy, uống từng ngụm nước nhỏ sẽ tránh sự mất nước.

- Uống nước ngay sau khi thức dậy. Vì trong lúc ngủ cơ thể bạn cũng bài tiết mồ hôi khiến bạn mất nước.

- Uống nước trước khi ăn. Sẽ làm gia tăng cảm giác no, giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn tốt hơn và sẽ giảm cân nhanh hơn.

- Uống nước trước và sau khi đổ nhiều mồ hôi như tắm hơi, tập thể dục.
Giữ nước trong cơ thể không chỉ tốt cho việc ăn uống giảm cân, nó còn giúp giữ độ ẩm cần thiết trong cơ thể, hoạt đồng giống một chất bôi trơn giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru để đốt cháy mỡ tốt hơn.

3. Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Cùng với chế độ ăn uống thì giấc ngủ cũng góp phần rất quan trọng giúp bạn giảm cân thành công. Đồng thời, giấc ngủ và ăn uống có liên quan mật thiết nhau. Thiếu ngủ làm gia tăng nồng độ ghrelin, một loại hormone kích thích sự thèm ăn, đồng thời làm giảm nồng độ leptin một hormone thông báo bạn đã no.

Theo tổ chức National Sleep Foundation, Mỹ, người lớn cần ngủ khoảng 7-9 giờ mỗi đêm để có khỏe hơn, đồng thời đốt cháy nhiều chất béo, giảm cân nhanh và gìn giữ vóc dáng cân đối hơn.

4. Ăn uống đúng cách

Chế độ dinh dưỡng trong ngày ảnh hưởng rất lớn đến trọng lượng và sức khỏe của bạn. Hầu hết mọi người đều ăn 3 bữa mỗi ngày, tuy nhiên một số lại bỏ đi bữa sáng hoặc bữa tối, hoặc ăn sáng rất qua loa và điều này làm tăng nguy cơ béo phì. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng bữa ăn sáng vô cùng quan trọng, nó giúp bạn có đủ năng lượng để làm việc và vận hành các cơ quan đốt cháy chất béo. Với bữa tối, nên ăn một ít các thực phẩm ít calo để tránh tích tụ mỡ gây béo phì.
Bên cạnh đó, để giảm cân hiệu quả bạn nên giảm thời gian ăn nhẹ không cần thiết, chỉ ăn khi thực sự đói và chọn trái cây tươi, thực phẩm ít calo để ăn.

Để không bị “buồn miệng”, thèm ăn bạn nên nhai kẹo cao su không đường sẽ tốt hơn. Uống một ngụm nước lọc vì có thể cảm giác khát bị nhầm lẫn thành cảm giác đói. Đi bộ hoặc tìm hoạt động gì đố để làm cũng là cách giúp bạn tránh xa đồ ăn vặt, giúp bạn giảm cân thành công..