Kỹ thuật thở trong Yoga luôn được xem là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp người học dễ dàng thực hiện các bài tập đúng cách cũng như đảm bảo tính hiệu quả sau quá trình luyện tập. Vậy làm thế nào để hít thở đúng cách khi luyện tập Yoga? Cùng tìm hiểu 3 bài tập thở dưới đây để có thể đạt hiệu quả cao nhất khi luyện tập bộ môn thể dục bổ ích này nhé!

Bài tập thở Yoga Anulom Vilom Pranayama

  • Ngồi thẳng lưng, mắt nhắm, hướng thẳng
  • 2 chân bắt chéo tự nhiên, tạo sự thoải mái cho cả 2 chân
  • Dùng ngón tay cái bịt bên mũi phải và hít sâu với bên còn lại trong khoảng 5 giây, sau đó thở nhẹ ra.
  • Tiếp tục dùng ngón nhẫn bịt bên mũi trái và mở bên mũi phải ra, hít sâu khoảng 5 giây, và thở nhẹ, đều.
  • Lặp lại động tác khoảng 10-15 lần.

x6kTJKE54tyD3kMp2w6pUGfifDpQ7cefa3msQX-T2mW8h8KwubkUW-iRjCT1MutJ5HcR7OL4ZTD0CZM-RZUqg97nL-sBIYDpv5rb7KDTiaguxxdkE_lVzNXqoQHNGPbSYZmHRgU-
Đây được xem là một trong những bài tập thở Yoga phổ biến và quan trọng nhất trong Yoga, giúp người tập có thể điều hòa nhịp thở, ổn định tinh thần và duy trì nhịp thở đều đặn khi thực hiện các bài tập. Bạn có thể thực hiện bài tập này vào mỗi buổi sáng với không khí trong lành để đạt hiệu quả luyện tập tốt nhất.

Lưu ý: Chống chỉ định với phụ nữ mang thai hay trong kỳ kinh nguyệt.

Bài tập thở Yoga Bhastrika Pranayama

  • Ngồi thẳng lưng thoải mái, mắt hướng thẳng
  • Bắt chéo 2 chân sao cho cho má bàn chân đặt lên đùi mỗi bên
  • 2 bàn tay duỗi thẳng, đặt lên đầu gối, lòng bàn tay hướng lên, ngón tay trỏ và tay trái chạm nhau.
  • Hít sâu bằng mũi để phổi chứa đầy oxi sau đó thở nhẹ ra bằng mũi hoặc miệng.
  • Lặp lại động tác khoảng 5-10 lần.

gRkni-sVuMOkIs10AhKdhfOKr1CdryZtMXxO22iyy07-MSNXrl1GYqjAaF0FxbdrIryAb4MPMkki2TWxBObvJgo-qVtY0j1VJ_cM9I27PStSTbcwdvTn0i_IKh6LElNJ0CfjeBxr
Việc luyện tập thường xuyên bài tập thở Yoga này có thể giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi, tạo sự thoải mái và khỏe mạnh cho toàn bộ cơ thể. Tăng khả năng tuần hoàn và lưu thông máu, cải thiện tốt nhất làn da cũng như làm chậm quá trình lão hóa.

Lưu ý: Chống chỉ định với những người bị bệnh tim mạch.

Bài tập thở Yoga Kapalbhati

  • Ngồi thẳng lưng tự nhiên, 2 chân bắt chéo nhau, mắt nhắm và hướng thẳng.
  • 2 tay duỗi thẳng, đặt lên đầu gối.
  • Hít sâu bằng mũi sao cho bụng phình ra.
  • Từ từ thở nhẹ sao cho bụng hóp vào.
  • Lặp lại 15-20 lần và tăng dần.

a6HdDCMP-7PCS0MFeeGDh7ehash04DFBKaqVbmcRZ3AE6vFMtwgpD-ua6wvj2ntzwG0PRxntbrrtmQ_-GKRYkmeDlfIHfz8IbqOFVLOQ46TK7CmVNRR0aUZWpPhewzSl6jFzXy1y
Không chỉ với Yoga mà đây được xem là một trong những bài tập thở đúng và cần thiết trong các sinh hoạt hàng ngày, việc hít thở sâu bằng cơ hoành sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình lưu thông máu, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, cho cơ thể luôn tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh.

Lưu ý: Luyện tập với cường độ cao không phù hợp với những người bị bệnh tim, cao huyết áp hay đang trong chu kỳ kinh nguyệt.

Chúc bạn thành công!