TIN TÀI TRỢ.

Không chỉ có sữa, đây là 5 thực phẩm giàu canxi cho trẻ

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 15.5K Lượt đọc
  • 0 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 28 Bài viết

    • 19 Được cảm ơn

    #1
    oThKUi_3qd3VxSsEJ7GFJn2bjT-D4niLgfvuhTutHiwk6aKYTATaQGs4SHQ5HVYMYd_D0yPGQsRjW638JnIUhO7XU2DSkg

    Bé gái nhà em năm sau lên lớp 3, trộm vía trong lớp con cũng thuộc dạng phát triển chiều cao tốt, lúc nào cũng thấy hơn các bạn khác một “khoảng kha khá” nên em vui ghê nơi các chị ạ, chẳng bõ công mình chăm sóc cho cô ấy đêm ngày. Nhiều chị thấy con em cao thì lại xuýt xoa: “Ba mẹ cũng cao ráo hèn chi dáng con như siêu mẫu nhí vậy!!!, hay “Ồ gen nhà này tốt thế, xem con bé cao chưa kìa” nhưng thực ra muốn con phát triển chiều cao tốt cũng phải có “chiêu” hết đó các mẹ, không phải cứ khơi khơi mà con tự dưng lại lớn nhanh thế đâu.


    Thấy các mẹ quan tâm về vấn đề chiều cao nhiều, hôm nay em xin bật mí về những thực phẩm chứa “đậm đặc” canxi em thường cho bé ăn để con có thể phát triển chiều cao một cách nhanh chóng. Nhiều mẹ chỉ chăm chăm vào việc cho con uống sữa mà quên mất rằng vẫn còn những thực phẩm khác chứa canxi nhiều không kém gì sữa, bỏ qua là thiếu sót cực kỳ đó nha :3

    Rau bina

    Đứng đầu trong danh sách những loại rau cung cấp canxi cực kỳ tốt đó chính là rau bina đó các mẹ. Rau bina hay còn gọi là rau chân vịt hoặc cải bó xôi chứa lượng canxi cực kỳ dồi dào vượt trội hơn cả sữa luôn đấy ạ. Chỉ 1 bát rau bina có thể cung cấp tận 245mg canxi cho cơ thể trẻ luôn khỏe mạnh, tăng cường phát triển chiều cao tối ưu.

    JJRjUD4-YJCZ22eo-X_UoX3gms8ltJGK8D1zhVLTnSIumqvBsZMWeeGzjAhPsiFLCBtXTsIuPQ6XyJ9RjAnM13cc1nOSuRg14sSdH_ywaU5DBPFUFCKtBpJqaf3mrwycMiE2lsc

    Hạt đậu gà

    Hạt đậu gà từng được mệnh danh là “hạt ngọc dinh dưỡng” rất tốt cho sức khỏe. Quan trọng là bên cạnh những khoáng chất khác như sắt, mangan, folate, chất xơ, kẽm,… loại hạt này còn rất nổi trội trong việc cung cấp canxi và phốt pho là 2 dưỡng chất thiết yếu trong công cuộc củng cố hệ xương, đặc biệt tốt cho con luôn đó các mẹ ạ. Một cốc rưỡi hạt đậu gà chứa khoảng 350 mg canxi, đây là lượng canxi rất cần thiết nếu mẹ muốn xương và răng của con luôn chắc khỏe cũng như hỗ trợ phát triển chiều cao cho bé nhanh chóng. Bên cạnh đó, loại hạt này còn có công dụng phục hồi, hỗ trợ xây dựng cơ bắp, cải thiện hệ tiêu hóa cực tốt luôn, đừng bỏ qua nhé các mẹ.

    Hạnh nhân

    Một loại hạt vừa ngon vừa chứa nhiều canxi em muốn giới thiệu cho các mẹ nhà mình đó chính là hạt hạnh nhân. Ban đầu em hay mua hạnh nhân vì ăn thấy vui miệng thôi nhưng ai ngờ tìm hiểu thì biết được đây cũng là một loại thực phẩm cung cấp canxi rất dồi dào, tận 320mg canxi cho một cốc hạnh nhân sẽ giúp con phát triển chiều cao nhanh chóng, hỗ trợ xương luôn chắc khỏe nữa. Vì thế nếu con hay đòi ăn vặt chị em có thể tập cho bé dùng thử các loại hạt, nhất là hạnh nhân xem sao nhé, vừa ngon lành vừa có lợi cho sức khỏe, đừng suốt ngày chỉ chăm chăm cho con snack, thức ăn nhanh, bánh kẹo ngọt, đồ chiên nhiều dầu mỡ,… chẳng tốt chút nào đâu ạ.

    UELSiIVg2i6ur_kcI2mjBOpvLNhZNPwbIounddtk5JreeFbTJuLYdetwUJcVVf2tooyojlswhL7DiqzBesA5vO_M2KVyZXtFwCpT1W0RsliHQj3-UqdNwGhfIKDf_mCvrVwYboA

    Phô mai


    Nhiều mẹ cứ nghĩa rằng nhắc đến canxi thì phải nhắc đến sữa, sữa là “chân lý cung cấp canxi nhưng thực ra các mẹ đã lầm to vì trong các chế phẩm từ sữa, phô mai mới chính là món ăn nhiều canxi nhất đấy ạ. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng, phô mai có hàm lượng canxi cao gấp 3 – 7 lần sữa. Phô mai lại còn vô cùng thơm ngon nữa chứ, đa số trẻ con đứa nào cũng thích cả nên các mẹ có thể yên tâm cho con sử dụng nhé.

    Các chế phẩm bổ sung canxi

    Một sai lầm nữa em thấy rất nhiều mẹ mắc phải đó chính là luôn nghĩ canxi bổ sung qua đường ăn uống đã đủ cho con. Thực ra không phải như thế đâu ạ vì thức ăn hằng ngày sẽ chỉ cung cấp một phần nhu cầu canxi cho trẻ, khoảng 30% mà thôi. Tốt nhất nếu mẹ muốn con “chóng lớn” thì hãy kết hợp cả chế độ ăn uống đa dạng và việc bổ sung trực tiếp các chế phẩm từ canxi luôn nhé. Điều quan trọng là mẹ phải tìm hiểu, chọn lựa sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và chất lượng đảm bảo, thành phần tự nhiên an toàn cho sức khỏe của con.

    OfGvybe_KeUTpIyt689WIyN3bcseEokS261m7ifEo-CzPUKqPKfogEZcc7url11tFkPWPMQko7rblNaVRXzIGVPfj6ciaNdnybZEUBJmeXkDkpo9nk0Jn1hWtlzJY8KMQT1R7_Y

    Tuy nhiên, sử dụng chế phẩm từ canxi cũng phải tuân theo liều lượng nhất định, cơ địa mỗi bé mỗi khác mà nên điều đầu tiên các mẹ cần làm đó là hãy cho bé đi khám để biết được con đang cần canxi ở mức độ nào. Sau đó chị em mới tiếp tục tìm cách bổ sung cho con theo đúng chỉ định của bác sĩ vì dư thừa canxi cũng có thể gây ra nhiều hậu quả khó lường đấy các mẹ ơi.

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT