Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

Sữa sạch lấy lại niềm tin người tiêu dùng

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.26K Lượt đọc
  • 0 Trả lời

Luôn tự hào là nguồn thông tin và kiến thức đáng tin cậy dành cho phụ nữ trưởng thành.

Theo dõi Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 7,641 Bài viết

    • 2,966 Được cảm ơn

    #1
    Trước nghi án nhiều hãng sữa uy tín được triệu phụ huynh Việt tin yêu bị nhiễm khuẩn, không ít người tiêu dùng tự vấn vào sự lựa chọn của mình. Trong suốt những tuần đầu tháng 8, nhiều bậc phụ huynh hoang mang chia sẻ trên các diễn đàn về việc chọn sữa nào cho con. Song, nghi vấn này chính thức khép lại khi ngày 3/9, Cục An toàn thực phẩm và Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand (5/9/2013) chính thức khẳng định các lô hàng Abbott Similac Gain Plus Eye-Q không nhiễm khuẩn độc và hoàn toàn an toàn để sử dụng.

    Sau tất cả, với tư cách là một thương hiệu uy tín toàn cầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Abbott đã minh chứng niềm tin của phụ huynh là hoàn toàn xứng đáng.

    Quyền không nghi ngờ vào sự lựa chọn của mình

    Khi nhận được thông báo chính thức từ Abbott Việt Nam về nghi vấn sữa nhiễm khuẩn và khuyến cáo đổi trả lô sữa trong diện nghi ngờ, không ít phụ huynh tỏ ra hoang mang và tự hỏi liệu sự lựa chọn Similac làm nguồn dinh dưỡng thiết yếu đầu tư cho sự phát triển toàn diện cho con mình là có khinh suất không. Những gì họ biết đến thương hiệu này như uy tín hơn 85 năm phát triển trên toàn cầu, được nghiên cứu lâm sàng, được các tổ chức y tế danh tiếng nhất khuyên dùng và có nhiều hoạt động hỗ trợ người tiêu dùng chuyên nghiệp nhất… chẳng lẽ không đủ để phụ huynh đặt trọn niềm tin.

    Nhưng sau khi được Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand chính thức xác nhận Similac Gain Plus hoàn toàn an toàn để sử dụng, các bậc phụ huynh có thể an tâm tin rằng “mình đã chọn đúng”.

    Anh Nguyễn Ngọc Anh (38 tuổi, Láng Hạ, Hà Nội) cho biết: “Thu hồi sản phẩm trong thời gian chờ kiểm nghiệm thực tế và chịu tai tiếng là hành động đáng khen của các doanh nghiệp. Trong bối cảnh vấn đề vệ sinh thực phẩm đang đè nặng lòng tin của chúng tôi thì thông tin vừa rồi đã củng cố niềm tin của tôi với các sản phẩm của Abbott, dù con tôi trong thời gian qua cũng phải tạm dừng uống loại stage 3 này, nay tôi an tâm cho bé dùng lại rồi.”

    Còn chị Đặng Như Chung (32 tuổi, ngụ tại Phú Nhuận) thì bày tỏ: “Vui lắm ạ! Không biết phải nói sao. Cảm ơn vì đã kiểm tra lại và công bố sự thật. Bé nhà tôi uống Similac từ 6 tháng tuổi tới nay. Tôi thấy thật nhẹ nhõm vì có thể cho con dùng tiếp, tôi vẫn sẽ luôn tin dùng các sản phẩm của Abbott.”

    Như vậy, trong khi người tiêu dùng đang càng ngày càng lo ngại về an toàn thực phẩm xảy ra hàng ngày, việc các doanh nghiệp chủ động thu hồi sản phẩm chỉ với mục đích phòng ngừa nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho người tiêu dùng thực sự là điểm sáng cho tinh thần trách nhiệm của Abbott và nhà phân phối mặc dù biết rằng thiệt hại về kinh tế và uy tín cho họ có thể là rất lớn.

    Hành động giá trị hơn mọi lời nói

    Trong hơn một tháng kể từ ngày tập đoàn Fonterra, đơn vị cung cấp nguyên liệu sữa lớn nhất của New Zealand, công bố thông tin nghi ngờ một lô sản phẩm của mình có nhiễm vi khuẩn có thể gây hại cho sức khỏe người dùng, khi phát hiện đường ống của nhà máy sản xuất sản xuất lô hàng này không bảo đảm vệ sinh, người tiêu dùng Việt Nam đã hiểu hơn thế nào là thu hồi để phòng ngừa và cách ứng xử của các hãng sữa đối với vấn đề an toàn thực phẩm, điều gần như còn xa lạ ở nước ta. Trên thế giới, ở các nước phát triển, nhất là ở các tập đoàn lớn có quy mô toàn cầu, chỉ cần phát hiện một khâu bị lỗi là họ lập tức thu hồi ngay. Điều này thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với chất lượng sản phẩm và với sức khỏe của người tiêu dùng, cũng là thước đo uy tín.

    Ở Việt Nam, ngay khi nhận được thông báo từ New Zealand, Abbott đã chủ động phối hợp với Cục An toàn vệ sinh thực phẩm phát đi thông báo và thực hiện đổi trả các lô sữa Similac GainPlus Eye-Q số 3 nằm trong diện nghi ngờ nhiễm khuẩn. Trong vòng 48h gần 90% sản phẩm Similac nằm trong diện nghi vấn đã được rút khỏi thị trường.Từ quan điểm của ngành công nghiệp thực phẩm, họ đã làm đúng khi đặt an toàn của cộng đồng lên trên hết. Tổng giám đốc Abbott Việt Nam, ông Jullian Caillet khẳng định: “Ưu tiên số một của Abbott luôn luôn là người tiêu dùng. Trách nhiệm của chúng tôi là cung cấp sản phẩm chất lượng cao và an toàn. Dựa vào những thông tin chúng tôi nhận được trước đây, chúng tôi đã thể hiện trách nhiệm trong việc nhanh chóng thu về những sản phẩm bị nghi ngờ nhiễm khuẩn trên thị trường. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp thích hợp để người tiêu dùng tin tưởng về sự an toàn của các sản phẩm của Abbott”.

    Lửa thử vàng, qua sự cố sữa nhiễm khuẩn, càng thấy rõ hơn cam kết của Abbott với tư cách một công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới được minh chứng một cách thuyết phục.

    Trí Nhân / Thông tin do công ty Tiêu Điểm cung cấp
  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT

Web Analytics