Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Xe buýt kẹp chân, đẩy ngã cụ bà 70 tuổi

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.3K Lượt đọc
  • 18 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của forgett
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 2,450 Bài viết

    • 4,103 Được cảm ơn

    #1
    Khi bà Thảo vừa bước được một chân xuống điểm đỗ trên phố Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) thì cửa sau đóng lại, xe buýt từ từ lăn bánh khiến bà lão 70 tuổi bị kẹp lại một chân và đập gáy xuống đường...
    > Lái, phụ xe buýt bắt khách quỳ xin mở cửa

    Sáng 29/10, bà Lê Phương Thảo (70 tuổi) bắt xe buýt số 18 từ nhà ở phố Lương Định Của đến nhà người họ hàng trên phố Nguyễn Chí Thanh. 9h, đến điểm đỗ đối diện hồ Ngọc Khánh, khi bà vừa bước được một chân xuống đường thì cửa sau đóng sập lại, xe từ từ lăn bánh. Do bị kẹp chân phải nên bà Thảo ngã và đập gáy xuống đường. Phải đến khi người dân kêu lên thì lái xe mới dừng lại.

    Chia sẻ với VnExpress.net, anh Trần Đức Cường - con rể bà Thảo cho biết, lúc đầu bà bị choáng nên được lái, phụ xe đưa vào nhà người thân ở gần đó, nhưng khi gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ liền giữ lại để theo dõi vì nạn nhân bị tụ máu sau gáy. "Bà đã tỉnh táo nhưng tình trạng còn nguy hiểm", anh Cường nói thêm.

    Theo anh Cường, sáng 29/10 anh liên tiếp gọi điện thoại cho người quản lý tuyến xe buýt số 18 nhưng không thấy nghe máy. "Tôi thấy cần phải cảnh báo tình trạng xe buýt đi quá ẩu. Xe buýt vội vàng tấp vào bến, khi khách xuống chưa hết đã đóng cửa lao đi nên mới gây tai nạn. Gần nhà tôi, cũng có một cô bị kẹp chân kiểu này, ngã xuống đường và gẫy tay", anh Cường cho hay.

    Anh Cường cho biết thêm, mẹ anh rất minh mẫn và chủ yếu đi lại bằng xe buýt để thăm con cháu, họ hàng.

    tai_nan_xe_buyt
    Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ xe buýt số 20 của Xí nghiệp xe buýt 10.10 cán nát bàn chân một sinh viên trên phố


    Chiều cùng ngày, trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Anh Kha - phụ trách tuyến 18 của Xí nghiệp xe buýt 10.10 xác nhận: "Cụ già xuống chậm bị kẹp cửa sau, ngã xuống đường". Ông Kha đang nghỉ phép, không ở Hà Nội nên đã cử lái, phụ xe cùng cán bộ vào bệnh viện thăm nạn nhân.

    Theo ông Kha, nếu là buýt Daewoo của Hàn Quốc, khi đóng mà vướng thì cửa sẽ tự động mở ra nhưng xe buýt do Việt Nam đóng thì khi bị vướng cửa vẫn đóng vào.

    "Thông thường lái xe không nhìn thấy cửa phía sau nên phụ xe đứng quan sát và báo cho lái xe. Có thể do phụ xe không quan sát kỹ, lái xe tưởng hết người xuống nên đóng cửa đi. Đây là sự bất cẩn trong công việc", vị phụ trách tuyến chia sẻ.

    Theo ông Kha, do nạn nhân đang điều trị ở bệnh viện nên xí nghiệp chưa tìm hiểu kỹ nguyên nhân vụ việc. "Chúng tôi làm rất chặt, khách xuống xe mà bị tai nạn thì lái, phụ xe vẫn bị kỷ luật. Một tháng mà bị hai biên bản là phải chuyển công tác. Trong 3 tháng mà bị thêm một biên bản nữa là bị đuổi việc", ông Kha nói..

    Trước đó, ngay khi VnExpress.net phản ánh tình trạng lái, phụ xe buýt số 34 của Xí nghiệp xe điện Hà Nội đánh, chửi và bắt khách đi nhầm tuyến phải quỳ xin mới mở cửa, cơ quan này đã đuổi việc hai nhân viên lăng mạ hành khách. Đồng thời, thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã xác minh vụ việc và chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để làm rõ hành vi làm nhục người khác.

    Tiến Dũng

    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/...cu-ba-70-tuoi/
    “Mẹ thương con ra ngồi cầu Ái Tử
    Vợ trông chồng đứng núi Vọng Phu
    Bao giờ nguyệt xế trăng lu
    Nghe con chim quyên kêu mùa hạ, biết mấy thu gặp chàng…”

    https://www.webtretho.com/forum/f186/.../index101.html
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của fastfive
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 452 Bài viết

    • 1,222 Được cảm ơn

    #2
    Khổ thân bà cụ quá. Cầu chúc cho bà chóng bình phục. Hình thức kỷ luật như trò hề. Đuổi việc thì lại xin chỗ khác thôi (mà lại còn ba lần mới đuổi)... Cứ quy ra thóc, nộp phạt nặng vào... không trả hết thì cho trả góp, trả đến hết đời luôn thì mới khá lên được.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 392 Bài viết

    • 1,064 Được cảm ơn

    #3
    Khổ thân bà cụ. Mình cũng đã vài lần đi xe buýt, lúc nào cũng nơm nớp lo khi cửa mở sẽ đóng lại ngay nên toàn phải nhanh nhanh để phi thân ra ngoài, sợ bị kẹp. Hồi loạt xe buýt mới được đưa vào hoạt động cách đây khoảng 8-9 năm thì phụ xe và lái xe còn tử tế lắm. Bao giờ cũng đi chậm rãi, chờ khách xuống hẳn mới đi. Giờ đường đông quá, sợ tắc đường, đi về bến trễ thì bị phạt nên mới xảy ra tình trạng vừa đi vừa mở cửa cho khách xuống này. Phụ xe và lái xe trẻ hóa cũng không ý thức như những người lái xe đứng tuổi. Chán lắm, giờ nghĩ đến đi đâu mà phải ngồi lên xe buýt thì ngại lắm.
    • Avatar của AppleGal
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 872 Bài viết

    • 1,782 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi fastfive Xem bài viết
    Khổ thân bà cụ quá. Cầu chúc cho bà chóng bình phục. Hình thức kỷ luật như trò hề. Đuổi việc thì lại xin chỗ khác thôi (mà lại còn ba lần mới đuổi)... Cứ quy ra thóc, nộp phạt nặng vào... không trả hết thì cho trả góp, trả đến hết đời luôn thì mới khá lên được.
    Người già, trẻ nhỏ, bà bầu đi xe buýt rất thương, nhất là vào giờ cao điểm. Hi vọng cụ bình an.
    Tuy nhiên em thấy lái xe và soát vé xe buýt cũng tội lắm chị ạ, lương bèo bọt, chậm giờ là phạt, áp lực tâm lý tham gia giao thông cả ngày rất căng thẳng, tiếp đón đủ thành phần xã hội lên xe. Hồi còn đi học, em thấy nhiều anh soát vé ân cần, lễ phép với người lớn tuổi lắm. Nhìn các anh dắt tay các cụ đưa lên, đưa xuống xe thấy cảm động lắm. Hồi đó nghe chuyện lương các anh dã choáng, giờ sau mấy năm vật giá thay đổi lương cũng không cải thiện là mấy, nghĩ thấy tội.
    • 2,781 Bài viết

    • 2,695 Được cảm ơn

    #5
    bác bạn quen của mẹ mình đi xe buýt, xuống xe ko kịp, bị kẹp cái vạt áo khoác vào ngã bị xe kéo gãy cả hai chân. Sợ quá, chắc chả bao giờ dám cho các cụ đi xe buýt nữa
    • Avatar của fastfive
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 452 Bài viết

    • 1,222 Được cảm ơn

    #6
    Trích dẫn Nguyên văn bởi AppleGal Xem bài viết
    Người già, trẻ nhỏ, bà bầu đi xe buýt rất thương, nhất là vào giờ cao điểm. Hi vọng cụ bình an.
    Tuy nhiên em thấy lái xe và soát vé xe buýt cũng tội lắm chị ạ, lương bèo bọt, chậm giờ là phạt, áp lực tâm lý tham gia giao thông cả ngày rất căng thẳng, tiếp đón đủ thành phần xã hội lên xe. Hồi còn đi học, em thấy nhiều anh soát vé ân cần, lễ phép với người lớn tuổi lắm. Nhìn các anh dắt tay các cụ đưa lên, đưa xuống xe thấy cảm động lắm. Hồi đó nghe chuyện lương các anh dã choáng, giờ sau mấy năm vật giá thay đổi lương cũng không cải thiện là mấy, nghĩ thấy tội.
    Thực ra, tất cả những cái đó, không phải mình ác cảm với lái xe phụ xe, mà là tính cẩn thận, nguyên tắc, sinh mạng của bao nhiêu người trong tay các bác này mà các bác không cẩn thận, thì phải trả giá thôi. Mình đang sống ở xã hội văn minh, nên cái gì nó cũng có giá của nó, bài học nào cũng là nước mắt và mồ hôi cả... nên có phạt như thế thì mới tiến bộ được, chứ phạt của mình, kỷ luật của mình như trò hề, nên mới tái phạm liên tục... trong vài tuần... mà hết xe nọ, lại đến xe kia có chuyện...

    Tư bản nó phạt nặng, nhưng nó cũng nhân đạo ở chỗ là nó cho trả góp... Tớ có anh bạn, thường lái xe thì chỉ được chạy đường cho mọi người chứ không được đi vào chỗ carpool (xe từ 2 người trở lên). Vì sợ muôn giờ, đi vào đường đó, lại còn đang kẹt xe, cứ vào rồi ra 3, 4 lần, cảnh sát nó ở đâu bên làn đường khác nó đếm xong nó kéo vào đưa cái vé phạt, cả thảy 4 lần, gần $1500, không trả được thì xin trả góp thôi... nhưng lần sau... có mà thách kẹo cũng chẳng dám coi thường pháp luật...

    Bạn cứ thử hỏi một thằng Mỹ nào bị uống rượu lái xe mà bị bắt mà xem. Thằng nào cũng rất chân tình là cạch đến già luôn, vì phạt nặng, lại còn mất công ăn việc làm vì nó bắt đi học (đóng tiền) cái việc mà ai cũng biết là không được uống rượu lái xe nữa chứ. Chi phí một lần tổng cộng ngót nghét $2500...

    Tai nạn là điều không tránh được, hai xe đụng nhau không sao, chứ cái trò đụng người (làm bị thương như cái cụ này), thuê luật sư dở nhất ở xã hội văn minh, thì bét ra cũng $100k bồi thường. Cái trò giao thông, sểnh một tí là chết người, mà sao... người VN rẻ quá...
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 941 Bài viết

    • 230 Được cảm ơn

    #7
    Hứ, NN thì cứ kêu gọi đi xe buýt chứ CN tuần trước tớ đi 1 lần tởn tới già.

    Xe nó chả dừng lại khi mình bước lên, bước xuống gi cả, toàn phải chạy theo nó thôi.

    Người đau tim, cao HA mà đi thì có ngày trên chết đó
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Laxuan
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 44 Bài viết

    • 89 Được cảm ơn

    #8
    Mình quanh năm đi xe buýt, khi gần đến điểm xuống phải ra cửa thật nhanh, thà đứng 1 tý rồi xuống còn hơn ngồi cố thêm chút, đến khi xuống mà chậm lại phía sau thì dễ bị kẹp lắm, không thì lúc xuống đường cũng lao đao.

    Mình nghĩ các ông bà già và phụ nữ có thai không nên đi xe buýt ở VN, chẳng thấy an toàn gì cả, nếu có đi thì đi vào giờ vắng ấy, chứ vào giờ cao điểm mà đi thì thôi rồi, thanh niên còn mệt huống hồ ông bà già.
    :Rose:Người con gái độc lập, tự tin là người con gái hấp dẫn
    Ba thứ trong đời khi đã qua không thể lấy lại được đó là thời gian, lời nói và cơ hội
    :Rose:
    • Avatar của TiUnTiIn
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 370 Bài viết

    • 631 Được cảm ơn

    #9
    khổ thân bác Thăng, trên bảo dưới chả nghe
    • Avatar của MyRom
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 234 Bài viết

    • 475 Được cảm ơn

    #10
    Dạo này nhìu tài xe bết zả zô mặt anh Thăng bôm bốp thế
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 496 Bài viết

    • 321 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #11
    Hà Nội: Xe buýt kẹp chân, hất ngã cụ bà 70 tuổi nhưng vẫn đi tiếp 14:09 30/10/2011
    Khi bà Thảo vừa bước được một chân xuống đường thì cửa sau đóng sập lại, xe từ từ lăn bánh. Do bị kẹp chân phải nên bà ngã và đập gáy xuống đường. Phải đến khi người dân kêu lên thì lái xe mới dừng lại
    Sáng 29.10, bà Lê Phương Thảo (70 tuổi) bắt xe buýt số 18 từ nhà ở phố Lương Định Của đến nhà người họ hàng trên phố Nguyễn Chí Thanh.
    9h, đến điểm đỗ đối diện hồ Ngọc Khánh, khi bà vừa bước được một chân xuống đường thì cửa sau đóng sập lại, xe từ từ lăn bánh. Do bị kẹp chân phải nên bà Thảo ngã và đập gáy xuống đường. Phải đến khi người dân kêu lên thì lái xe mới dừng lại.

    Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ xe buýt số 20 của Xí nghiệp xe buýt 10.10 cán nát bàn chân một sinh viên trên phố Phạm Ngọc Thạch.

    Anh Trần Đức Cường - con rể bà Thảo cho biết, lúc đầu bà bị choáng nên được lái, phụ xe đưa vào nhà người thân ở gần đó, nhưng khi gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ liền giữ lại để theo dõi vì nạn nhân bị tụ máu sau gáy. "Bà đã tỉnh táo nhưng tình trạng còn nguy hiểm", anh Cường nói thêm.
    Theo anh Cường, sáng 29.10 anh liên tiếp gọi điện thoại cho người quản lý tuyến xe buýt số 18 nhưng không thấy nghe máy. "Tôi thấy cần phải cảnh báo tình trạng xe buýt đi quá ẩu. Xe buýt vội vàng tấp vào bến, khi khách xuống chưa hết đã đóng cửa lao đi nên mới gây tai nạn. Gần nhà tôi, cũng có một cô bị kẹp chân kiểu này, ngã xuống đường và gẫy tay", anh Cường cho hay.
    Anh Cường cho biết thêm, mẹ anh rất minh mẫn và chủ yếu đi lại bằng xe buýt để thăm con cháu, họ hàng.
    Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Anh Kha - phụ trách tuyến 18 của Xí nghiệp xe buýt 10.10 xác nhận: "Cụ già xuống chậm bị kẹp cửa sau, ngã xuống đường". Ông Kha đang nghỉ phép, không ở Hà Nội nên đã cử lái, phụ xe cùng cán bộ vào bệnh viện thăm nạn nhân.
    Theo ông Kha, nếu là buýt Daewoo của Hàn Quốc, khi đóng mà vướng thì cửa sẽ tự động mở ra nhưng xe buýt do Việt Nam đóng thì khi bị vướng cửa vẫn đóng vào.
    "Thông thường lái xe không nhìn thấy cửa phía sau nên phụ xe đứng quan sát và báo cho lái xe. Có thể do phụ xe không quan sát kỹ, lái xe tưởng hết người xuống nên đóng cửa đi. Đây là sự bất cẩn trong công việc", vị phụ trách tuyến chia sẻ.
    Theo ông Kha, do nạn nhân đang điều trị ở bệnh viện nên xí nghiệp chưa tìm hiểu kỹ nguyên nhân vụ việc. "Chúng tôi làm rất chặt, khách xuống xe mà bị tai nạn thì lái, phụ xe vẫn bị kỷ luật. Một tháng mà bị hai biên bản là phải chuyển công tác. Trong 3 tháng mà bị thêm một biên bản nữa là bị đuổi việc", ông Kha nói.

    Theo Dân Việt

    http://chaobuoisang.net/ha-noi-xe-bu...iep-713577.htm
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,529 Bài viết

    • 3,312 Được cảm ơn

    #12
    Sao biết đi xe bus nguy hiểm cho người già mà người nhà vẫn cho cụ đi nhỉ?
    Còn 2 ông tướng lái và phụ xế thì thôi cho nghĩ đi là vừa.
    • Avatar của metincoi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 5,893 Bài viết

    • 19,185 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #13
    Trích dẫn Nguyên văn bởi doantieutu Xem bài viết
    Sao biết đi xe bus nguy hiểm cho người già mà người nhà vẫn cho cụ đi nhỉ?
    Còn 2 ông tướng lái và phụ xế thì thôi cho nghĩ đi là vừa.
    Mình cũng biết một cụ chưa già lắm (chưa đến 60 thì chưa phải là quá già nhỉ). Tính cẩn thận, nhanh nhẹn, đi xe buýt cũng bị tai nạn, ko phải do kẹp cửa mà do bác vừa bước một chân xuống đường thì xe đã chạy khiến bác ngã ngồi xuống đường, vỡ xương chậu và nằm trên giường hơn nửa năm. Bản thân mình đã từng là nạn nhân của trò đùa xe buýt khi bến xe chỉ có một mình mình đứng chờ. Mấy anh lái phụ xe thi thoảng rất vui tính tạt vào mở xe cái roẹt, mình chưa kịp đưa chân lên đã chạy, vừa chạy cửa xe vừa đóng. Mình cực kỳ ngạc nhiên vì sự thiếu văn hóa, thiếu chuyên nghiệp và coi thường tính mạng con người kiểu này. Tất nhiên không phải mọi lái xe và phụ xe đều như vậy.
    • Avatar của wuuw
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 494 Bài viết

    • 267 Được cảm ơn

    #14
    Trích dẫn Nguyên văn bởi AppleGal Xem bài viết
    Người già, trẻ nhỏ, bà bầu đi xe buýt rất thương, nhất là vào giờ cao điểm. Hi vọng cụ bình an.
    Tuy nhiên em thấy lái xe và soát vé xe buýt cũng tội lắm chị ạ, lương bèo bọt, chậm giờ là phạt, áp lực tâm lý tham gia giao thông cả ngày rất căng thẳng, tiếp đón đủ thành phần xã hội lên xe. Hồi còn đi học, em thấy nhiều anh soát vé ân cần, lễ phép với người lớn tuổi lắm. Nhìn các anh dắt tay các cụ đưa lên, đưa xuống xe thấy cảm động lắm. Hồi đó nghe chuyện lương các anh dã choáng, giờ sau mấy năm vật giá thay đổi lương cũng không cải thiện là mấy, nghĩ thấy tội.
    Thông điệp sắp tăng tiền vé đi xe buýt nhỉ
    Xét “ Hiệu ứng con bướm” và bản chất hỗn độn(trẻ gái sẽ mách cô giáo về bất cứ tội lỗi nào của anh mà cô ấy phát hiện= phụ nữ đáng bị đánh)cũng đã được kinh nghiệm dân gian truyền tụng từ lâu. Đó là câu ngạn ngữ “Sai một ly đi một dặm”
    Tôi hỏi: Thế 8% kia cô bằng lòng à? 8% đối với cô nhưng là 100% đối với học sinh, 100% đối với gia đình học sinh, đối với dòng họ học sinh. Cô cứ thản nhiên như không, chỉ quan tâm đến 92% kia, còn 8% lờ đi. Cô giáo cứ nghĩ càng lâu lại...càng khóc
    • 517 Bài viết

    • 496 Được cảm ơn

    #15
    Trích dẫn Nguyên văn bởi jimtran86 Xem bài viết
    Khổ thân bà cụ. Mình cũng đã vài lần đi xe buýt, lúc nào cũng nơm nớp lo khi cửa mở sẽ đóng lại ngay nên toàn phải nhanh nhanh để phi thân ra ngoài, sợ bị kẹp. Hồi loạt xe buýt mới được đưa vào hoạt động cách đây khoảng 8-9 năm thì phụ xe và lái xe còn tử tế lắm. Bao giờ cũng đi chậm rãi, chờ khách xuống hẳn mới đi. Giờ đường đông quá, sợ tắc đường, đi về bến trễ thì bị phạt nên mới xảy ra tình trạng vừa đi vừa mở cửa cho khách xuống này. Phụ xe và lái xe trẻ hóa cũng không ý thức như những người lái xe đứng tuổi. Chán lắm, giờ nghĩ đến đi đâu mà phải ngồi lên xe buýt thì ngại lắm.
    Chỗ đỏ đỏ mình thông tin lại chút: Lái xe Buýt chỉ bị phạt nếu cho xe xuất bến muộn ( thường là lượt đầu tiên do đi làm muộn, do nghỉ lâu quá quy định); không bao giờ bị phạt vì về bến trễ; mà chỉ bi phạt vì về bến sớm thôi. Nguyên nhân: lộ trình từ A-B đã được tính toán hợp lý, kể cả thời gian dừng đỗ tại các điểm dừng; nên nếu về bến sớm thì hoặc là lái xe đi quá tốc độ hoặc là lái xe bỏ điểm dừng.
    • Avatar của Tieu Ngoc
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 2,178 Bài viết

    • 2,718 Được cảm ơn

    #16
    Cái vụ nhảy lên, nhảy xuống, đeo bám theo xe buýt thì mình cũng phát khiếp lắm.

    Mặc dù mình rất ác cảm với cánh xe buýt nhưng trong trường hợp này thì mình thấy do xui rủi thôi. Hồi xưa khi đi xe buýt, khi ngồi trong xe mình vẫn thường nghe thấy mỗi lần đưa khách đặc biệt là khi xuống xe khi có người già, phụ nữ thì cả tài xế, soát vé đều nhắc nhau cẩn thận kiểu như "coi chừng cái chân đó" "bầu nhe"...Rất nhiều người đi xe chưa có kinh nghiệm nên khi xuống xe thì quay mặt ra sau hoặc nhảy ngang rất nguy hiểm. Lơ xe tài xế nhắc họ cách xuống xe an toàn.

    Theo mình biết thì có quy định khách mà bị gì lúc lên xuống là nhà xe lãnh đủ nên họ rất sợ. Có thể họ làm không xuất từ cái tâm nhưng họ cũng ý thức cần phải hạn chế rủi ro hết mức.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,529 Bài viết

    • 3,312 Được cảm ơn

    #17
    Xui rủi gì ở đây mẹ nó. Làm ăn ẩu tả, vô trách nhiệm, coi thường tính mạng người ta chứ xui rủi gì. Biết là cụ già xuống xe thì phải chờ cho xuống hẳn rồi đi chứ, gấp gáp gì dữ vậy? Bênh vực tầm bậy cững bênh vực. Hay thật!
    Đuổi việc là còn nhẹ. Mà sao gia đình này ko kiện cty xe bết ta?
    • 214 Bài viết

    • 531 Được cảm ơn

    #18
    Trích dẫn Nguyên văn bởi forgett Xem bài viết
    Theo ông Kha, nếu là buýt Daewoo của Hàn Quốc, khi đóng mà vướng thì cửa sẽ tự động mở ra nhưng xe buýt do Việt Nam đóng thì khi bị vướng cửa vẫn đóng vào.
    "Thông thường lái xe không nhìn thấy cửa phía sau nên phụ xe đứng quan sát và báo cho lái xe. Có thể do phụ xe không quan sát kỹ, lái xe tưởng hết người xuống nên đóng cửa đi. Đây là sự bất cẩn trong công việc", vị phụ trách tuyến chia sẻ.

    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/...cu-ba-70-tuoi/
    Nói chung là chán toàn tập, từ quản lý, mua sắm... thấy rẻ là ham. Cho đến cấp dưới, làm việc lơ là bất cẩn. Bảo sao dân tình bất đắc dĩ mới đi xe buýt.
    Đọc cái này làm mình nhớ hồi có vụ thang máy, có bạn chia sẻ nếu nhà thầu xây dựng tham rẻ, mua thang máy của VN tự lắp hoặc ăn bớt mấy cái mắt thần ở cửa thì ra vào ko cẩn thận nó kẹp cho nát ... mông. Và bảo vệ thang máy thì ko nắm được quy trình xử lý kẹt thang. Ở đây là lái và phụ xe, làm việc ko theo quy trình nào hết. Cảm giác như việc họ phải quan sát khách lên xuống, nhìn gương... là việc nhớ thì làm.
    Đây mới là việc chính của bác #. Bác ko lo làm cứ đá lộn sang sân người khác.
    • Avatar của N&M
    • N&M
      Đang bị khóa tại diễn đàn
      Offline
    • 16 năm
    • Thành viên bị khoá
    • 1,492 Bài viết

    • 647 Được cảm ơn

    #19
    Gần nhà cũ của mình có bà chừng 70 tuổi cũng đã bị ngã khi xuống xe bus, cụ chết . Cá nhân mình và còn mình rất hay đi xe bus, nhưng mỗi khi lên hay xuống đều phải nói rất to "chưa xuống xong", nhất là khi đi với trẻ con. Có lần con mình đi xe số 28 xuống ở công viên Thủ lệ còn bị kẹt lại giữa chừng vì bé chưa xuống hẳn xe đã chuyển bánh và đóng cửa. Đi xe bus thì mình rất thích nhưng mong rằng xe bus chấn chỉnh , thay đổi nhiều hơn về phong cách phục vụ thì mới có thể trở thành phương tiên giao thông ưa thích của mọi người.