Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Vụ sân bay Tân Sơn Nhất tê liệt vì mất điện: Đổ cho ‘thiết bị có lúc thế này thế khác’

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 2.03K Lượt đọc
  • 13 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 10,785 Bài viết

    • 13,062 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #1
    "Thiết bị được kiểm tra nghiêm ngặt và thường xuyên bảo dưỡng, có quy trình vận hành. Nhưng người còn có lúc ốm đau, thiết bị có lúc thế này thế khác", ông Đoàn Hữu Gia, Phó tổng giám đốc Tổng công ty quản lý bay VN, đã nói như vậy trong cuộc họp báo chiều 21.11.

    cupdien
    Hàng trăm người mòn mỏi chờ đón khách, người thân tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc xảy ra sự cố vào trưa 20.11 - Ảnh: Mai Vọng
    Nhận định sự cố mất điện khiến sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) tê liệt là đặc biệt nghiêm trọng, lần đầu tiên xảy ra tại VN, chiều qua Cục Hàng không VN đã tổ chức họp báo đột xuất, dưới sự chủ trì của ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không VN.

    Sập cả 3 hệ thống lưu điện

    Trái với thông tin ban đầu nói sự cố mất điện khiến sân bay tê liệt hơn 1 giờ, ông Lại Xuân Thanh khẳng định do mất điện cho hệ thống cung cấp thiết bị điều hành bay (điện lưới vẫn còn), dẫn đến việc mất năng lực cung cấp dịch vụ điều hành bay của Trung tâm kiểm soát không lưu đường dài - tiếp cận Hồ Chí Minh (AACC Hồ Chí Minh) trong 35 phút, từ 11 giờ 5 đến 11 giờ 40. Sự cố không chỉ dẫn đến mất năng lực điều hành của vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh, mà còn mang tính quốc tế, do ảnh hưởng đến hoạt động của các vùng FIR lân cận. Trong thời gian mất kiểm soát, có 54 máy bay đang hoạt động trong vùng FIR Hồ Chí Minh, số chuyến bay bị ảnh hưởng lên đến 92 đến/đi từ TSN, cũng như các chuyến bay từ các vùng FIR lân cận đến TP.HCM, đặc biệt có 8 chuyến bay đã tiếp cận chuẩn bị hạ cánh.

    "Đây là sự cố bất khả kháng của hãng nên theo luật Hàng không, các hãng phải thực hiện nhiệm vụ cụ thể như chăm sóc khách hàng, đảm bảo lịch trình..."

    Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không VN


    Nguyên nhân trực tiếp là hỏng bộ lưu điện, mọi nguồn điện từ điện lưới đến điện chạy máy nổ đều qua bộ lưu điện UPS. Mặc dù bộ lưu điện có hệ thống dự phòng 3 cấp, nhưng ngày xảy ra sự cố đã sập cả 3 hệ thống UPS do hỏng 1 bộ UPS, dẫn đến bị ngắt điện cả 2 UPS còn lại.

    Về ứng phó không lưu, theo ông Thanh, AACC Hồ Chí Minh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, thiết lập nguồn điện từ hệ thống máy nổ không thông qua UPS để khôi phục lại điều hành trong 35 phút. Dùng tín hiệu chỉ huy của Đài chỉ huy TSN điều hành theo phương pháp cổ điển không ra đa, điều hành an toàn 8 chuyến bay hạ cánh xuống TSN. Liên hệ với tất cả các FIR lân cận như Singapore, Malaysia, Lào… để phối hợp hiệp đồng ngăn chặn các chuyến bay, giữ các chuyến có kế hoạch bay vào FIR VN bay trở ra ngoài. Không xảy ra sự cố uy hiếp an toàn bay nào.

    Trường hợp xấu nhất

    Tại cuộc họp báo, ông Lại Xuân Thanh và ông Đoàn Hữu Gia đã trả lời trực tiếp các câu hỏi của phóng viên báo chí.

    Việc hỗ trợ điều hành dự phòng giữa ATCC Nội Bài và AACC Hồ Chí Minh thực hiện ra sao? Trường hợp xấu nhất khi cả hai gặp sự cố sẽ điều hành không lưu như thế nào, thưa ông?

    Ông Lại Xuân Thanh: Khi thiết kế đặt ra mục tiêu một trong hai ATCC Nội Bài hoặc AACC Hồ Chí Minh, đảm bảo điều hành được toàn bộ 2 vùng FIR với bề rộng 1,2 triệu km2. Sự kiện hôm qua đã chứng minh được đây là mục tiêu đúng đắn. Hôm qua, chúng tôi ngồi tại Hà Nội, màn hình ra đa bao quát toàn bộ vùng FIR Hồ Chí Minh. Sắp tới sẽ chính thức triển khai phương án trực tiếp điều hành AACC Hồ Chí Minh từ Hà Nội. Trường hợp xấu nhất khi cả hai ATCC Nội Bài, AACC Hồ Chí Minh gặp sự cố, sẽ có sự hỗn loạn trên bầu trời. Dưới mặt đất một ngã tư hỏng đã tạo nên sự hỗn loạn ghê gớm. Trong 35 phút hôm qua có 92 chuyến bay bị ảnh hưởng, nếu toàn bộ 2 vùng FIR Hà Nội và Hồ Chí Minh mất điều hành sự thiệt hại vô cùng lớn. Không loại trừ khả năng sẽ xảy ra tình huống trên, nhưng sự cố vừa qua là lời cảnh tỉnh để không được phép để xảy ra.

    Những hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố mất điện TSN có được bồi thường không ?

    Ông Lại Xuân Thanh: Vấn đề bồi thường cho hành khách là quan hệ dân sự giữa hãng hàng không và khách hàng. Đây là sự cố bất khả kháng của hãng nên theo luật Hàng không, các hãng phải thực hiện nhiệm vụ cụ thể như chăm sóc khách hàng, đảm bảo lịch trình…

    Vận chuyển hàng không - Tất cả cần phải tốt nhất

    Ông Lê Trọng Sành, nguyên Trưởng phòng Quản lý bay sân bay quốc tế TSN, nói: “Đây không chỉ là trách nhiệm của đơn vị quản lý bay mà còn của Cục Hàng không VN nữa. Sự cố này đã gây mất niềm tin, mất uy tín về ngành hàng không VN. Các hãng hàng không các nước muốn bay đến VN, thấy sự cố như vậy, liệu họ có muốn xin bay đến VN nữa không? Qua sự cố này, chúng ta cần rút kinh nghiệm nghiêm túc, đồng thời tiến hành kiểm tra ngay hệ thống thiết bị và cả con người quản lý, vận hành nữa. Tất cả đều phải tốt nhất, vì đó là vấn đề an toàn bay, nó liên quan đến sinh mệnh của hàng trăm con người trên mỗi chuyến bay”.

    Mai Vọng


    Thiệt hại về tiền do sự cố mất điện trên? Cục Hàng không đưa ra các giải pháp gì để không lặp lại sự cố tương tự, thưa ông ?

    Ông Lại Xuân Thanh: Thiệt hại về tiền chưa đủ thời gian để tính, do đang tập trung xử lý sự cố và sự cố kỹ thuật. Chúng tôi xin khất lại sẽ tính sau, nhưng việc tính toán không dễ, dù đã có thống kê đầy đủ bao nhiêu chuyến bị hủy, chuyển địa điểm hạ cánh… Cục Hàng không VN đã ký quyết định thành lập Tổ điều tra về sự cố kỹ thuật với các chuyên gia chuyên môn sâu về thiết bị, kỹ thuật. Trước mắt Cục đã yêu cầu Tổng công ty quản lý bay đình chỉ nhân viên trực tiếp vận hành hệ thống cấp điện và kíp trưởng kíp trực cấp điện ngày hôm qua.

    Hệ thống dự phòng cấp điện có thường xuyên được bảo dưỡng không? Tổng doanh thu của công ty là bao nhiêu, và bao nhiêu phần trăm được trích cho đầu tư thiết bị?

    Ông Đoàn Hữu Gia: Hệ thống thiết bị được đầu tư theo đúng quy trình, các hãng cung cấp cũng phải được ICAO công nhận, người được khai thác cũng được cấp chứng nhận. Thiết bị được kiểm tra nghiêm ngặt và thường xuyên bảo dưỡng, có quy trình vận hành. Nhưng người còn có lúc ốm đau, thiết bị có lúc thế này thế khác. Tổng doanh thu hằng năm của Tổng công ty quản lý bay VN hơn 2.000 tỉ đồng, hiện nay đã được cho phép trích lại 35% đầu tư, trong đó có đầu tư trang thiết bị.

    Lỗi do kiểm soát viên hiệp đồng

    Liên quan đến sự cố máy bay của Vietnam Airlines suýt va chạm với trực thăng quân sự huấn luyện hôm 29.10 tại sân bay TSN, chiều qua, ông Lại Xuân Thanh cho biết nguyên do vi phạm phân cách tối thiểu giữa 2 tàu bay. Đánh giá sơ bộ ban đầu do phối hợp hiệp đồng bay dân sự - quân sự, lỗi của kiểm soát viên hiệp đồng trong việc canh nghe các huấn lệnh của kiểm soát viên không lưu. Cục Hàng không và bên không quân cũng đã lập tổ điều tra sự cố, làm rõ và xử lý nghiêm trách nhiệm của cá nhân liên quan cũng như lỗi hệ thống. Ông Thanh khẳng định "chưa có kết luận về lỗi của chỉ huy bay quân sự". Điều này trái ngược với báo cáo hôm 18.11 của Tổng công ty quản lý bay VN cho rằng lỗi sự cố do “chỉ huy bay quân sự thiếu quan sát hoạt động bay của hàng không dân dụng trên màn hình ra đa hoặc bằng mắt, không hiệp đồng với kiểm soát viên không lưu tại TWR TSN”.

    Theo ông Thanh, tất cả các sân bay VN đều là sân bay quân sự kết hợp dân sự, yếu tố kết hợp rất quan trọng trong hoạt động bay cũng như đảm bảo an toàn hàng không. Để không lặp lại các sự cố, giải pháp trước mắt là tập trung vào rà soát phối hợp giữa quân sự và dân dụng, hoàn thiện, bổ sung sửa đổi các quy chế phối hợp cũng như việc thực hiện quy trình hiệp đồng giữa hai bên đã đảm bảo tuân thủ nghiêm chưa, cũng như rà soát việc đào tạo huấn luyện cho nhân viên hàng không trong quy trình điều hành bay.

    Tôi nghi thiết bị có vấn đề

    PGS-TS Nguyễn Thiện Tống, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Kỹ thuật hàng không - Trường đại học Bách khoa TP.HCM đã nhấn mạnh như vậy. Ông cho rằng: ”Cần xem lại hệ thống thiết bị điều hành bay tại trung tâm kiểm soát không lưu đã được đầu tư như thế nào, có được hiện đại hóa hay chưa? Nếu sắm xe cũ, xe chạy bị trục trặc, dù tài xế đã lo bảo trì bảo dưỡng rồi thì bắt lỗi tài xế sao được. Tôi nghĩ sự cố này không đơn giản là do mất điện, mà tôi nghi là do thiết bị có vấn đề”.
    Mai Vọng

    Kiểm soát viên không lưu là con cháu lãnh đạo

    Ông Lại Xuân Thanh cho biết, theo đánh giá nội bộ của Tổng công ty quản lý bay, 40% kiểm soát viên năng lực trung bình yếu, trong đó 8% yếu. Về tiếng Anh 30% kiểm soát viên không lưu không đạt tiếng Anh level 4 theo tiêu chuẩn của ICAO áp dụng chung cho toàn thế giới (level 6 tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ).

    Liên quan đến thông tin một trong 4 kiểm soát viên điều hành hôm 29.10 liên quan đến sự cố máy bay Vietnam Airlines suýt va chạm với máy bay quân sự huấn luyện là con cháu lãnh đạo Công ty quản lý bay miền Nam, ông Đoàn Hữu Gia, Phó tổng giám đốc Tổng công ty quản lý bay VN, nói: “Ngành nào cũng có con cháu cả, không riêng gì ngành hàng không. Thông tin này chúng tôi biết muộn hơn các bạn, con cháu của tổng giám đốc hay ai khi vào công ty cũng phải đáp ứng được năng lực và chịu trách nhiệm trước cơ quan. Chúng tôi đối xử bình đẳng với tất cả cán bộ nhân viên trong ngành”.
    Bạn nào quen giao diện cũ của f26 thì nhấn vào đây:
    https://www.webtretho.com/forum/f26/?styleid=50

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 10,785 Bài viết

    • 13,062 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #2
    Điều tra nguyên nhân sự cố mất quyền điều hành bay

    TT - Theo Cục Hàng không VN, đến trưa 21-11 thiết bị lưu điện (UPS) cuối cùng trong tổng số ba UPS tại Trung tâm Kiểm soát tiếp cận đường dài Hồ Chí Minh (ACC HCM) mới hoạt động trở lại.
    8n1vQa5F
    Thân nhân hành khách đợi ở sân bay Tân Sơn Nhất trong lúc vẫn còn nhiều chuyến bay chưa xếp được lịch hạ cánh (ảnh chụp lúc 13g55 ngày 20-11) - Ảnh: Mậu Trường
    Trước đó, liên quan đến sự cố mất điện tại ACC HCM, đến 15g40 ngày 20-11 mới có hai trong tổng số ba UPS hoạt động trở lại.

    Theo cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh, bình thường có ba UPS cùng song song hoạt động, tại thời điểm xảy ra sự cố ngày 20-11 sau khi hỏng một UPS, các nhân viên tại ACC HCM khởi động lại hệ thống thì làm sập luôn hai hệ thống còn lại.

    Cục Hàng không VN đánh giá đây là sự cố kỹ thuật đặc biệt nghiêm trọng, lần đầu tiên xảy ra tại VN, ảnh hưởng đến tất cả các chuyến bay hoạt động trong vùng thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR HCM) và các vùng thông báo bay lân cận.

    Cục Hàng không VN đã yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay VN (VATM) tạm thời đình chỉ nhân viên kỹ thuật, kíp trưởng kíp trực nguồn điện để phục vụ công tác điều tra sự cố.

    Cục đã chỉ đạo VATM tiến hành ngay việc rà soát công tác bảo đảm kỹ thuật của hệ thống duy trì nguồn điện, quy trình vận hành hệ thống thiết bị, quy trình ứng phó kỹ thuật nhằm loại trừ nguy cơ xảy ra sự cố tương tự, nâng cao bảo đảm kỹ thuật cho hệ thống thiết bị điều hành bay.

    Rà soát, đánh giá chi tiết toàn bộ diễn biến sự việc về thực hiện phương án ứng phó không lưu; xây dựng phương án, kịch bản để huấn luyện, đào tạo.

    Tìm hiểu nguyên nhân kỹ thuật, quy tắc quy trình vận hành, huấn luyện nhân viên. Cơ quan này cũng sẽ lập tổ điều tra để tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân của sự cố này làm rõ trách nhiệm của cá nhân và tập thể, báo cáo trước ngày 29-11.

    Theo đại diện của Hãng hàng không tư nhân VietJet Air (VJA), trong khoảng thời gian xảy ra sự cố tại ACC HCM ngày 20-11, tất cả các chuyến bay của các hãng hàng không đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và các chuyến bay qua không phận do khu vực phía Nam quản lý đều không thể cất và hạ cánh, tạm dừng khai thác do sự cố tại Trung tâm quản lý bay miền Nam.

    VJA có 10 chuyến bay bị ảnh hưởng do sự cố này và 54 chuyến bay sau đó cũng bị ảnh hưởng dây chuyền thay đổi giờ bay.

    Trong đó có chuyến VJ157 từ Hà Nội đến TP.HCM phải chuyển hướng tạm đáp xuống sân bay Buôn Ma Thuột trong thời gian chờ khắc phục sự cố.

    LÊ NAM

    http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20141122/dieu-tra-nguyen-nhan-su-co-mat-quyen-dieu-hanh-bay/675153.html


    Bạn nào quen giao diện cũ của f26 thì nhấn vào đây:
    https://www.webtretho.com/forum/f26/?styleid=50
    • 979 Bài viết

    • 608 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    Tìm mỏi con mắt, xuống biển mò... cái văn hóa Tự nhận trách nhiệm và Từ chức cũng không thấy đâu . Thôi thì không do người thì do máy móc vậy !
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,122 Bài viết

    • 3,773 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #4
    Nghe câu nói của ông chỉ biết thở dài, đúng là đầu chỉ để mọc tóc. Người còn có lúc ốm đau, máy cũng phải có lúc thế này thế khác. Dạ thưa ông, để máy chạy tốt thì phải bảo trì, mà ai bảo trì thưa ông? Hổng lẽ máy nó tự bảo trì? Ai đảm bảo được công tác bảo trì lúc nào cũng được tuân thủ nghiêm ngặt hay là qua quýt cho xong? Hỏng 1 cái thì đã đành, đằng này hỏng cả 3 cái luôn

    Ngày trước hãng Qantas của Úc chuyển dịch vụ bảo trì máy bay từ Úc qua Malaysia, sau đó một loạt sự cố xảy ra, điển hình là vụ máy bay A380 của Qantas cất cánh từ Singapore đi Sydney bị nổ động cơ trên bầu trời Batam sau đó phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Changi, may ko có thiệt hai về người.

    Nên ta nói, quy trình thì ở đâu cũng giống nhau, nhưng con người và trách nhiệm của họ là khác nhau tuỳ quốc gia.
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 1,122 Bài viết

    • 3,773 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #5
    Cái này phải nói theo chị Kim Tiến nè, sai đâu xử đó, lỗi vac xin thì xử vac xin, lỗi của máy phải xử máy, hé hé

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bactruongkhiu Xem bài viết
    Tìm mỏi con mắt, xuống biển mò... cái văn hóa Tự nhận trách nhiệm và Từ chức cũng không thấy đâu . Thôi thì không do người thì do máy móc vậy !
    • Avatar của docmung
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 1,712 Bài viết

    • 5,822 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #6
    Chắc là do mấy con chuột nó cắn mất dây điện thôi đó mà. Hoặc do thím lao công không biết rút dây ra để chạy máy hút bụi thôi. Không sao đâu.

    Mèn ơi, lỡ mà có 2,3 máy bay suýt chạm dis nhau chắc VN lổi tiếng luôn toàn thế giới, khỏi cần cố gắng để sánh vai cùng các cường quốc năm châu nữa, khỏi cần xây các viện bảo tàng, viện này viện kia to nhất thế giới để lổi tiếng nữa.

    Phúc đức là không có chuyện gì xảy ra.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của LilyLam
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 5 năm
    • 915 Bài viết

    • 4,822 Được cảm ơn

    Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #7
    Cầu trời cho vài chục năm sau bác không ở Việt Nam, để lỡ có vào viện cấp cứu mà mất điện thì cũng không oan ức, thiết bị có lúc này lúc khác mà. Cầu trời!
    • 4,530 Bài viết

    • 18,898 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #8
    Ông Đoàn Hữu Gia: Hệ thống thiết bị được đầu tư theo đúng quy trình, các hãng cung cấp cũng phải được ICAO công nhận, người được khai thác cũng được cấp chứng nhận. Thiết bị được kiểm tra nghiêm ngặt và thường xuyên bảo dưỡng, có quy trình vận hành. Nhưng người còn có lúc ốm đau, thiết bị có lúc thế này thế khác. Tổng doanh thu hằng năm của Tổng công ty quản lý bay VN hơn 2.000 tỉ đồng, hiện nay đã được cho phép trích lại 35% đầu tư, trong đó có đầu tư trang thiết bị.
    Tham ăn mồm mép nhờn mỡ ĐÚNG QUY CHÌNH, Ngờ u zốt bao che chối trách nhiệm cũng ĐÚNG QUY CHÌNH luôn!
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 2,895 Bài viết

    • 7,142 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #9
    1 trong những nguyên nhân là do 5C
    40% kiểm soát viên không lưu trình độ trung bình, yếu

    Kết quả tự đánh giá nội bộ của Tổng công ty quản lý bay Việt Nam đã cho thấy, có 40% đội ngũ kiểm soát viên không lưu có trình độ trung bình và yếu, trong đó 8% là năng lực yếu.
    30% kiểm soát viên không lưu chưa đủ tiêu chuẩn ngoại ngữ

    Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục HKVN thừa nhận, Tổng công ty quản lý bay Việt Nam vẫn đánh giá, phân loại kiểm soát viên không lưu để cơ cấu lại nguồn lực nhằm thực hiện chính sách và kế hoạch đào tạo, huấn luyện nâng cao trình độ.

    Và theo kết quả tự đánh giá nội bộ của Tổng công ty quản lý bay Việt Nam đã cho thấy, có 40% đội ngũ kiểm soát viên không lưu có trình độ trung bình và yếu, trong đó 8% là năng lực yếu.

    Đặc biệt đối với trình độ ngoại ngữ (tiếng Anh), qua kết quả đánh giá đã phân loại được 30% nhân viên kiểm soát không lưu không đạt được trình độ tiếng Anh mức level 4 (tiêu chuẩn tối thiểu của kiểm soát viên không lưu theo quy định của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế - ICAO).

    Theo tiêu chuẩn của ICAO, trình độ ngoại ngữ của nhân viên ngành hàng không được chia làm 6 mức (level). Trong đó mức 6 là cao nhất được đánh giá là khả năng nghe, nói đọc viết tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ.

    “Trước thực tế này, ngành hàng không phải tiến hành đào tạo tiếng Anh chuyên ngành trong lĩnh vực quản lý bay nhằm xử lý tốt mọi tình huống đối với đội ngũ kiểm soát viên. Nâng cao chất lượng tuyển dụng đầu vào, ưu tiên tuyển Kĩ sư không lưu, cương quyết không sử dụng những kiểm soát viên không đạt tiêu chuẩn vào trong những hoạt động chính”, ông Thanh nói rõ.

    Đại diện VATM - ông Đoàn Hữu Gia cũng khẳng định, đối với thông tin có nhân viên kiểm soát bay không lưu không đủ trình độ vẫn được tuyển dụng vào làm việc bởi có sự quen vẫn cần phải xác thực. Tuy nhiên, dù nhân viên đó là ai khi được tuyển dụng vào đều bình đẳng về quyền lợi và nghĩa vụ, cá nhận đó phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra sai sót và liên tục phải hoàn thiện năng lực của mình./.
    Nguyễn Quỳnh/VOV.VN
    Bài liên quan

    Phòng ngừa tai nạn hàng không, Vietnam Airlines siết chặt an toàn bay
    ICAO sẽ họp với Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế về an toàn bay
    Sân bay Tân Sơn Nhất tăng cường an ninh



    http://vov.vn/kinh-te/su-co-san-bay-...kem-366217.vov
    • Avatar của contau
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 5,893 Bài viết

    • 17,529 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #10
    Hỏng phải các đ/c đang ị ra lý do để xây SB Long Thành nhằm hốt 1 mớ sao?!
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 979 Bài viết

    • 608 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #11
    Vậy là Quan chức nào nói rằng xếp hạng sân bay TSN thuộc loại kém nhất là sai! Mở to con mắt ra mà xem trước khi phát biểu nhe !
    • 1,454 Bài viết

    • 4,229 Được cảm ơn

    #12
    cũng may VN ko có lò phản ứng hạt nhân. Chứ mai mốt ông chạy nhà máy điện hạt nhân, ổng cũng thỉnh thoảng cho phép máy móc nó đau ốm thì có mà toi 100tr dân nước này.
    Con bị ốm.
    Mẹ : Mẹ ru con ngủ nhé.
    Con : Đừng, coi chừng mẹ lây ốm đấy!
    Mẹ : K0 sao, mẹ ốm thì con chăm mẹ.
    Con : Ừ, mẹ lại đây.

    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 100 Bài viết

    • 44 Được cảm ơn

    #13
    May mà chưa có thiệt hại nào về người chứ có vấn đề gì ko biết còn ngồi đó đổ lõi này kia ko.
    • Avatar của haiconga
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 1 Bài viết

    • 0 Được cảm ơn

    #14
    Mình thì nghĩ do hệ thống mạng bị phá hoại.mình đã đọc comment của 1 số người phân tích rất logic từ 1 số trang báo,ko bao giờ 1 sân bay quốc tế mà ko có dự phòng sự cố,nhưng điều lạ là cả 3 nguồn dự phòng đều ko hoạt động.chúng ta có anh hàng xóm quý hóa khiến cả thế giới muốn tránh xa nhưng tại sao chúng ta lại cứ muốn nhích lại gần?chúng ta thật sự muốn nhích lại gần hay chúng ta buộc phải nhích lại gần?bác hàng xóm làm em chán quá!