Webtretho thử nghiệm phiên bản mới

TIN TÀI TRỢ.

Vụ đứt cầu khi đám tang: Chờ hình ảnh "cúi đầu xin lỗi"

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.27K Lượt đọc
  • 3 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của riri89
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 6 năm
    • 4,787 Bài viết

    • 9,851 Được cảm ơn

    #1
    Hình ảnh "cúi đầu" xin lỗi sẽ phát đi một thông điệp: Việt Nam là "một dân tộc không chấp nhận cúi đầu" trước kẻ thù xâm lược, nhưng người Việt biết cúi đầu trước nỗi đau đớn, mất mát của đồng bào.

    Tôi đã bỏ cả buổi tối để đọc hết 60 bài về vụ sập cầu ở Lai Châu trên các báo Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Infonet, VnExpress, Lao Động, Nhân Dân, Chính Phủ, Giao Thông Vận Tải, Xây Dựng, Tin Tức, TTXVN, VTV, VOV, VTC, Thể Thao Văn Hóa, Pháp Luật, VietnamNet v.v... Tức là đọc hết đủ các báo lớn, báo nhỏ, báo trung ương và báo địa phương đưa tin về tai nạn khủng khiếp này.
    Tôi thấy các báo mô tả những hình ảnh tang thương, rùng rợn; sự đau đớn, mất mát vật vã của người dân; sự có mặt chỉ đạo khắc phục sự cố, động viên và hỗ trợ kịp thời của chính quyền địa phương; sự mẫn cán và quyết liệt của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, sự phối hợp nhịp nhàng của các ban ngành trong việc giải quyết hậu quả vụ sập cầu.
    Báo Giao Thông Vận Tải còn có một bài rất dài mô tả việc Bộ trưởng Đinh La Thăng đã hủy bỏ chuyến thị sát tại cầu Đông Trù, Vĩnh Thịnh theo kế hoạch để lập tức cùng đoàn công tác bay chuyến sớm nhất lên Điện Biên.
    Từ đây, Bộ trưởng đã đi ô tô hơn 5 tiếng đồng hồ tới Lai Châu và 9 giờ tối có mặt tại Bệnh viên Đa khoa Lai Châu để thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình nạn nhân. Ngay sau đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gọi điện trực tiếp cho Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị KimTiến đề nghị điều ngay những cán bộ giỏi nhất ở bệnh viện Đa khoa Lào Cai và các tuyến Trung ương lên hỗ trợ các bác sỹ tại đây nhằm cấp cứu kịp thời cho các nạn nhân.
    bo_truong_thang
    Từ Bệnh viện đa khoa Lai Châu, Bộ trưởng Đinh La Thăng báo cáo qua điện thoại đề nghị Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch UB ATGT Quốc gia điều trực thăng chở bác sỹ giỏi tăng cường cho bệnh viện tỉnh đang quá tải, thiếu bác sỹ phẫu thuật - Ảnh Giao thông Vận tải
    Bộ trưởng Thăng cũng đề nghị Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điều trực thăng để chở các bác sỹ của Bệnh viện Trung ương lên cấp cứu phẫu thuật kịp thời cho các bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch. Đọc những dòng chữ báo viết mà thấy ấm lòng.
    Vì tôi nghĩ, chuyện một Bộ trưởng Bộ này rút điện thoại ra để "đề nghị" Bộ trưởng bộ khác và đề nghị luôn cả Phó Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ công việc cấp cứu nhân dân nó rất... cơ động, không nghi thức giáo điều, không rườm rà phức tạp.
    Chỉ tiếc là, trong 60 bài báo tôi đã đọc, chưa thấy xuất hiện bất cứ một lời xin lỗi nào từ Chính quyền địa phương cũng như Trung ương. Sợ mình đọc nhiều hoa mắt, tôi phải dùng tính năng tìm kiếm của trình duyệt và tìm trong 60 bài báo đó thì luôn luôn nhận được... lời xin lỗi của trình duyệt vì không tìm thấy câu "xin lỗi" trong bài!
    Không nản chí, tôi mở rộng phạm vi tìm kiếm ở Google với từ khóa "sập cầu" "xin lỗi" thì chỉ thu được những kết quả từ năm 2007. "Bất luận vì nguyên nhân gì, tôi cũng xin lỗi toàn thể nhân dân, những người bị nạn và gia đình họ".
    Đó là lời xin lỗi của Bộ trưởng GTVT Hồ Nghĩa Dũng (lúc còn tại chức) trong cuộc họp báo ngay tại hiện trường, 5 ngày sau thảm họa sập Cầu Thơ làm 50 người chết. Trong cuộc họp báo này, hình ảnh các quan chức cao cấp của liên danh TKN (Nhật Bản, nhà thầu thi công) đứng lên, cúi rạp người xin lỗi những người bị nạn cùng gia đình của họ, xin lỗi nhân dân Việt Nam và Chính phủ Việt Nam là một hình ảnh giúp an ủi nhiều người trong cơn đau đớn tột cùng vì mất đi người thân ruột thịt.
    Nguoi_nhat_cui_dau_vu_can_tho_1
    Lãnh đạo công ty nhà thầu Nhật Bản đã cúi đầu xin lỗi vụ sập cầu Cần Thơ
    Đáng tiếc là một số quan chức Việt Nam đã ngồi yên trên ghế, ngay cạnh những người dân Nhật Bản trong tấm hình "lịch sử" đáng nhớ này. Để rồi sáng ngày 19/2/2014, Đại sứ Nhật Bản Hiroshi Fukada cùng đại diện Nhà thầu đã đến thăm cầu Cần Thơ và tưởng niệm 55 nạn nhân tử nạn trong sự cố sập hai nhịp dẫn cầu 7 năm về trước. Họ đặt vòng hoa, thắp hương tại đài tưởng niệm các nạn nhân tử nạn và thêm một lần nữa cúi rạp đầu để nói câu xin lỗi.
    "Với tư cách là Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, tôi thay mặt Chính phủ Nhật Bản xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình nạn nhân. Trong tương lai, tôi sẽ cố gắng và nỗ lực không để sự cố như vậy xảy ra", Đại sứ Hiroshi Fukada chia sẻ với phóng viên tờ VnExpress. Và trong bức hình tiếp theo này, vẫn không thấy có mặt một quan chức nào từ phía Việt Nam.
    Vậy nên trong sự cố đau thương đang diễn ra ở Lai Châu, tôi cho rằng không chỉ cá nhân tôi mà rất nhiều người dân chờ mong được thấy hình ảnh Bộ trưởng Đinh La Thăng và đại diện chính quyền địa phương cúi đầu xin lỗi nhân dân. Để phát đi một thông điệp rằng Việt Nam là "một dân tộc không chấp nhận cúi đầu" trước kẻ thù xâm lược, nhưng người Việt biết cúi đầu trước nỗi đau đớn, mất mát của đồng bào mình.

    http://infonet.vn/vu-dut-cau-khi-dam...ost118693.info

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 3,405 Bài viết

    • 7,685 Được cảm ơn

    #2
    Cần làm rõ:

    1. Cây cầu có đc bảo dưỡng thuwofng xuyên, đảm bảo an toàn trong khuôn khổ cho phép (tối đa 1,5 tấn = 1,500 kg, tương đương khoảng 25 - 30 người lớn không?

    2. Có biển báo tải trọng tối đa ở cả 2 đầu cầu không? Có cảnh báo rõ ràng nguy hiểm không?

    Nếu có mà người dân vẫn cứ dùng quá tải (40 người) thì biết trách ai đây?
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của metincoi
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 5,889 Bài viết

    • 19,152 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    Trích dẫn Nguyên văn bởi contraiyeuquicuame Xem bài viết
    Cần làm rõ:

    1. Cây cầu có đc bảo dưỡng thuwofng xuyên, đảm bảo an toàn trong khuôn khổ cho phép (tối đa 1,5 tấn = 1,500 kg, tương đương khoảng 25 - 30 người lớn không?

    2. Có biển báo tải trọng tối đa ở cả 2 đầu cầu không? Có cảnh báo rõ ràng nguy hiểm không?

    Nếu có mà người dân vẫn cứ dùng quá tải (40 người) thì biết trách ai đây?
    Từ hôm qua tới giờ mình cũng nghĩ về vụ tai nạn này và cũng nghĩ giống bạn.
    Thứ nhất tải trọng cầu là bao nhiêu?
    Thứ hai có hướng dẫn ở đầu cầu về lượng người đi trên cầu không. Ở đây ai học qua phổ thông môn vật lý cơ học thì đều biết bài toán cộng hưởng lực. Với lượng người vượt quá tải trọng, lại cộng với lượng người đi qua quá lớn cùng một nhịp bước (đặc biệt những người khênh quan tài phải bước cùng nhịp để giữ thăng bằng) thì khả năng cầu đứt rất cao.
    • 1,301 Bài viết

    • 879 Được cảm ơn

    #4
    có nằm mơ thì các đầy tớ của dân cũng không làm thế đâu.khâm phục người Nhật
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)