TIN TÀI TRỢ.

Vietjet muốn mua lại nửa sân bay quốc tế Nội Bài

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 3.18K Lượt đọc
  • 10 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của Crtalt
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 6 năm
    • 1,320 Bài viết

    • 2,771 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #1
    Nguồn: http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc...5152848931.htm

    25/02/2015 15:57

    (NLĐO)- Hãng hàng không tư nhân Vietjet đã đề nghị với Bộ GTVT về việc mua quyền khai thác thương mại nhà ga hành khách T1 của sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

    noibai-1424852679158
    Sảnh E của nhà ga T1 sân bay quốc tế Nội Bài

    Sáng nay 25-2, tại cuộc họp về huy động vốn xã hội hoá đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không, Bộ trưởng
    Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã đưa ra quyết định nhượng quyền khai thác sảnh E nhà ga T1 sân bay quốc tế Nội Bài cho hãng hàng không Vietjet.

    Trước đó, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet Nguyễn Thanh Hùng đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị cho phép Vietjet được nhượng quyền khai thác thương mại toàn bộ Nhà ga hành khách mới T1, cùng với nhà ga cũ T2 là 2 nhà ga của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong thời hạn 20 năm.

    Lý do Vietjet đưa ra đề nghị nói trên là nhà ga hành khách T1 hiện nay được sử dụng khai thác các đường bay nội địa kể từ sau khi nhà ga T2 đi vào hoạt động ổn định từ đầu năm 2015. Trong chiến lược phát triển của mình, Vietjet luôn mong muốn có được những cơ sở hạ tầng vững chắc tại các cảng hàng không, sân bay để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng bền vững của hãng; đồng thời cũng nhằm nâng cao hiệu quả khai thác nhà ga T1, tối ưu hoá công suất hoạt động của nhà ga.

    Trước đề nghị táo bạo của hãng hàng không tư nhân Vietjet mua quyền khai thác thương mại nhà ga hành khách T1 sân bay quốc tế Nội Bài, Bộ GTVT đã đáp ứng một phần đề nghị này bằng quyết định cho phép hãng được nhượng quyền khai thác khu vực sảnh E của nhà ga T1.

    Một số vụ chức năng của Bộ GTVT cho rằng cần cân nhắc kỹ đề nghị của Vietjet, có thể chỉ xem xét áp dụng thí điểm và trước mắt chỉ nên nhượng quyền khai thác sảnh E. Đây là khu vực trước đây được mở rộng thêm để chống quá tải cho nhà ga T1 trong khi T2 chưa hoàn thành. Hiện tại, sảnh E là khu vực khai thác các chuyến bay đi nội địa của hàng không giá rẻ, bao gồm Vietjet và Jestar.


    T. Hà - V. Duẩn




  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 1,122 Bài viết

    • 3,764 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #2
    • Avatar của TanMai99
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 5 năm
    • 160 Bài viết

    • 691 Được cảm ơn

    #3
    Bác nào nữa @,@ còn cả vốn từ ngân hàng tc nữa cơ. Mua lắm tàu bay, lương trả cao để cướp người, giá thì rẻ, mua nguyên cái ga hành khách, hổng hỉu lãi đâu nữa...
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Thuc.Nu
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 632 Bài viết

    • 2,023 Được cảm ơn

    #4
    Vieêtt đi tốt, phục vụ tốt. Làm ăn kinh doanh cứ đâu tốt thì ng ta theo thôi
    Quan Quan thư cưu
    Tại hà chi châu ...
    Yểu điệu thục mạng
    Quân tử hoảng hồn
    • 2,216 Bài viết

    • 4,326 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #5
    Nếu nhượng quyền khai thác mà nhà nước thu lợi đc cao hơn thì nên làm
    Chỉ nói lên sự thực tẩy chay gia đình họ lã mà cũng vi phạm. Thôi thì khỏi ký
    • Avatar của Gammy_bn
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 7 năm
    • 2,312 Bài viết

    • 4,455 Được cảm ơn

    #6
    Mình cũng tò mò ai chống lưng cho vietjet mà giàu ghê vậy @@
    Thực ra giá vnair với vietjet cũng xấp xỉ nhau nếu tính luôn tổng tiền.
    To be or not to be
    • 1,546 Bài viết

    • 6,111 Được cảm ơn

    #7
    Mua lại thì nhiều người mất ăn
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,182 Được cảm ơn

    #8
    Nghe lại tưởng mua đứt chứ là thuê 20 năm thôi ợ. Cái nhà ga nta xây bao nhiêu tiền, mua đứt thì có mà núi tiền. Thế này thì VNA muốn sử dụng nhà ga T1 thì lại phải thuê lại của Vjet à? Kể ra nếu bán được mà có lãi thì bán nhà ga này xong lại có tiền xây cái khác
    • 485 Bài viết

    • 2,823 Được cảm ơn

    #9
    Hãng vietjet này là cổ đông chính là của vợ chồng việt kiều tiệp hay nga mà là chủ resort ninhvan bay. cộng thêm là mr anh ba và ngân hàng tc nữa.2 cái đầu thì e k nói nhưng sợ nhất dính tới bọn tc bởi bọn này thâm lắm. dần dần lại rơi vào tay nó thôi.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 224 Bài viết

    • 53 Được cảm ơn

    #10
    công nhận VJA ăn nên làm ra quá! hy vọng sau này tung thêm vài đường bay giá rẻ nữa cho tui nhờ
    • 224 Bài viết

    • 53 Được cảm ơn

    #11
    Làm gì kệ nó, giá rẻ cứ đi thôi