TIN TÀI TRỢ.

Việt Nam sẽ có tàu cao tốc 200 km/h

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 917 Lượt đọc
  • 4 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của aBebi
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 5 năm
    • 3,797 Bài viết

    • 5,182 Được cảm ơn

    #1
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su...h-3154975.html

    9/3/2015 | 11:27 GMT+7
    icon_fbicon_twicon_google|icon_printicon_letter

    Việt Nam sẽ có tàu cao tốc 200 km/h

    Sau năm 2020, Việt Nam sẽ xây dựng tuyến đường sắt mới với tốc độ chạy tàu từ 160 km/h đến 200 km/h.

    Thủ tướng vừa phê duyệt chiến lược phát triển đường sắt đến năm 2020, tầm nhìn đến 2050. Theo đó, ngành giao thông sẽ tập trung nâng cấp các tuyến đường sắt hiện có, ưu tiên hiện đại hóa tuyến Bắc - Nam để đạt tốc độ chạy tàu 80km/h-90km/h với tàu khách và 50km/h-60km/h với tàu hàng.
    Giai đoạn đầu, ngành sẽ nghiên cứu xây dựng mới đường sắt tốc độ cao, đường sắt đôi khổ 1,435 m, điện khí hóa trên trục Bắc - Nam, chuẩn bị xây dựng trước những đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn như Hà Nội - Vinh, TP HCM - Nha Trang.

    china-rail-1367523252-500x0-5607-1425870100
    Một ga tàu cao tốc tại Trung Quốc. Ảnh: AFP.
    Ngành đường sắt sẽ khai thác toàn tuyến Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân, nghiên cứu xây dựng mới các tuyến Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Đồng Đăng, Biên Hòa - Vũng Tàu, Sài Gòn - Cần Thơ, Hải Phòng - Lạch Huyện và các tuyến nối với các cảng biển lớn, khu công nghiệp.

    Từ 2020 đến 2030, ngành giao thông sẽ xây dựng hệ thống đường sắt đạt tốc độ chạy tàu 160km/h-200km/h, đường đôi khổ 1,435 m và nâng cấp hạ tầng để có thể khai thác tàu cao tốc 350 km/h trong tương lai.

    Thủ tướng cũng phê duyệt quy hoạch tầm nhìn đến năm 2050 sẽ hoàn thành đường sắt đôi tốc độ cao khổ 1,435 m trên toàn trục Bắc - Nam; sau 2050 sẽ khai thác tàu cao tốc 350 km/h; hoàn thành tuyến đường sắt Tây Nguyên, đường sắt xuyên Á...

    Với chiến lược trên, ngành đường sắt được kỳ vọng sẽ đáp ứng tối thiểu 5%-8% thị phần vận tải hành khách và 5%-6% thị phần vận tải hàng hóa; đáp ứng hơn 30% thị phần vận tải hành khách đô thị tại Hà Nội và TP HCM.
    Đoàn Loan

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 2,465 Bài viết

    • 6,553 Được cảm ơn

    #2
    cái này có phải là cái dự án "đường sắt cao tốc" tốn 1/2 GDP của VN ko các mẹ ?
    news_264a65c0bd_2428b624_japan-sakura-005_21
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của iCasper
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 495 Bài viết

    • 3,850 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    Lại nhà thầu tk trúng mánh thôi. Một bộ phận hot girl, người mẫu lại sắp có tiền mở spa, mua khăn mua túi. Ai bảo kinh tế nước ta khó dự đoán nào?

    Gởi từ ứng dụng Webtretho của iCasper
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 4,311 Bài viết

    • 18,695 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Maybien90 Xem bài viết
    cái này có phải là cái dự án "đường sắt cao tốc" tốn 1/2 GDP của VN ko các mẹ ?
    Chính hắn, có khác là tốc độ từ 3-400km/h giờ hạ xuống 200km/h , còn chi phí thì chắc vẫn rứa
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 939 Bài viết

    • 2,320 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi binbin2014eee Xem bài viết
    Chính hắn, có khác là tốc độ từ 3-400km/h giờ hạ xuống 200km/h , còn chi phí thì chắc vẫn rứa
    Kỳ họp tới tôi sẽ đề nghị anh # bổ nhiệm Bin vào chân TGĐ công ty ĐSCT, đóng góp tương đối nhiều đới
    Cũng những người Phụ nữ ấy, trong ánh mắt của những người đàn ông khác ngoài chồng...
    họ trở nên dịu dàng, nữ tính và quyến rũ lạ thường
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)