TIN TÀI TRỢ.

Trẻ em lớp 2 đủ khả năng học xác suất, thống kê hay chưa?

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 2.81K Lượt đọc
  • 21 Trả lời

  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 10,442 Bài viết

    • 12,906 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #1
    Trong chương trình phổ thông mới, học sinh sẽ được học xác suất và thống kê ngay từ lớp 2 là thông tin gây xôn xao dư luận.

    >> Giáo trình lọt "đường lưỡi bò" phi pháp: Nhận thức chính trị quá kém
    >> Giáo trình tiếng Trung Quốc có "đường lưỡi bò": Thu hồi toàn bộ


    Mới đây, PGS.TS Ngô Hoàng Long - giảng viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã có những chia sẻ trên báo chí về việc thống kê và xác suất được xác định là một trong ba mảng kiến thức quan trọng của môn Toán trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

    Điều đáng chú ý, ông Long cho biết phần kiến thức thống kê sẽ được đưa vào giảng dạy bắt đầu từ lớp 2. “Ở lứa tuổi này, học sinh sẽ được làm quen với các khái niệm đơn giản về xác suất và thống kê và dần nâng cao hơn ở các cấp học cao hơn” - ông Long cho hay.

    Ở chương trình phổ thông hiện hành, chương trình này trước đây chỉ xác định một chút ở lớp 4-5 và lớp 7, lớp 10 và xác suất chỉ xuất hiện trong chương trình lớp 11.

    Tính ứng dụng của bộ môn xác suất - thống kê

    Thông tin kể trên ngay lập tức “vấp” phải những ý kiến trái chiều của dư luận, nhiều ý kiến cho rằng bộ môn xác suất, thống kê thực tế vẫn đang là một môn rất khó ở cấp học đại học, nhiều sinh viên phải cố gắng hết sức mới có thể “qua môn”, mang xuống lớp 2 có khiến cho học sinh ở lứa tuổi “biết ăn, biết chơi, biết ngủ” là ngoan có quá sức của các em?

    “Chúng tôi rất hoang mang khi nghe thông tin môn xác suất, thống kê sẽ được dạy ở lớp 2 trong chương trình phổ thông mới. Bản thân tôi khi đi học đại học cũng gặp nhiều khó khăn với môn học này, không biết trong chương trình mới thì các con sẽ được giải nghĩa như thế nào, các thầy cô giáo sẽ tìm cách truyền đạt ra sao cho học sinh nắm bắt được môn học này?” – chị Thu Hoài (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ về thông tin kể trên.


    2f598fd0594a67af88c3dfbb9e5abc73-1572924881-width447height636
    Một bài tập đơn giản thống kê mô tả của trẻ em tiểu học.

    Trên thực tế, việc đưa bộ môn thống kê mô tả vào cấp học tiểu học không phải là chuyện lạ lẫm gì trên thế giới. Nhiều nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới như Anh, Đức… đều có bộ môn xác suất (Probabilities) và thống kê (Statistics) trong chương trình học.

    Với những yêu cầu cơ bản như sau khi hoàn tất môn học, học sinh có thể hiểu được các khả năng xảy ra với một sự kiện (ví dụ khi tung xúc xắc có khả năng sẽ xảy ra những mặt nào…), có thể đọc và hiểu được số liệu trong biểu đồ cột, tròn…

    Ví dụ đây là một bài toán điển hình của bộ môn xác suất – thống kê được giảng dạy trong cấp học tiểu học tại Đức.

    Câu hỏi: Nếu tung 2 hột xúc xắc 6 mặt thì có thể được 13 điếm không ?

    A: 1) Luôn luôn. 2) Có khả năng. 3) Không.

    Chia sẻ về vấn đề này, thầy Lê Đức Vĩnh - nguyên Tổ trưởng tổ Toán, Học viện Nông nghiệp Việt Nam khẳng định rằng việc được tiếp xúc sớm với bộ môn xác suất, thống kê là một nhu cầu thiết yếu trong thời đại hiện nay.

    “Trong bộ môn Toán nói chung thì xác suất - thống kê có ứng dụng nhiều nhất trong thực tiễn. Các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội đều sử dụng kiến thức của môn học này. Lấy ví dụ: trong ngành Dược, khi áp dụng thử nghiệm một loại thuốc mới, quy trình sẽ được thử nghiệm trên động vật, khi thấy thuốc này có hiệu quả trên động vật ở một mức độ % nào đó (không phải 100%) thì sẽ tiếp tục được thử nghiệm trên người tự nguyện. Theo tôi biết, chỉ cần đạt khoảng 70% người thử nghiệm có hiệu quả khi sử dụng thuốc thì thuốc đó sẽ được coi như có khả năng chữa lành bệnh. Đó chính là kiến thức xác suất – thống kê khi được áp dụng vào cuộc sống” – thầy Vĩnh cho hay.


    bbwadtz-1572924430-width624height450
    Thầy giáo Lê Đức Vĩnh - nguyên Tổ trưởng tổ Toán, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

    Nhận định về môn học này, anh L.Đ.N - trưởng phòng một công ty kiểm toán tư nhân cho biết nên học thống kê ngay từ phổ thông để làm quen: “Kỹ năng đọc hiểu, bảng biểu số liệu là kỹ năng mà bất kỳ ai cũng nên nắm rõ, không phải chỉ để áp dụng vào công việc mà ngay cả cuộc sống. Lấy ví dụ đơn giản nhất là có thể đọc hiểu được bảng dữ liệu dinh dưỡng phía ở bao bì thực phẩm, giáo viên có thể tự làm bảng biểu thống kê tình hình học tập trong lớp, gia đình thống kê được chi tiêu để quản lý tài chính… Ngoài ra, hiện nay các nghề liên quan đế việc tổng hợp, phân tích, thống kê, dự báo các số liệu đang rất phát triển cho thấy được tầm quan trọng của bộ môn xác suất - thống kê trong cuộc sống hiện đại”.

    Dạy xác suất – thống kê từ lớp 2: Cần cẩn trọng

    Thày giáo Lê Đức Vĩnh cho rằng việc tiếp cận với kiến thức xác suất – thống kê ngay từ lớp 2 có lẽ còn hơi sớm đối với học sinh. “Ở lứa tuổi này, khả năng ngôn ngữ của các em chưa hoàn thiện, việc đưa các câu hỏi như tung một đồng xu thì sẽ có khả năng rơi ra mặt nào… thì tôi cho là hơi khiên cưỡng đối với khả năng của các em học sinh lớp 2. Theo tôi, tốt nhất nên để học sinh lớp 7, lớp 8, các em thạo về ngôn ngữ mới bắt đầu tiếp xúc với bộ môn này sẽ chuẩn hơn”.

    “Lâu nay chúng ta học môn xác suất – thống kê theo kiểu hàn lâm đó là dạy kiến thức xác suất trước rồi từ đó mới đi tới thống kê là kết quả được sinh ra từ xác suất. Nhưng ở nước ngoài họ thường dạy thống kê mô tả trước từ đó khái quát hóa lên khái niệm xác suất. Việc tiếp cận bộ môn này cũng cần được nghiên cứu để làm sao thực sự đơn giản đối với học sinh” – thầy Vĩnh nhận định.


    1_lrdq-1572924506-width608height368
    Học sinh lớp 2 liệu đã sẵn sàng để học kiến thức xác suất - thống kê. (Ảnh minh họa: IT)

    Cùng chung quan điểm trên, cô giáo Bùi Thu Hương (giáo viên Trường Tiểu học Tân Sơn, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cho hay, hiện tại kiến thức sơ đẳng của môn xác suất - thống kê đã được dạy trong cấp học tiểu học.

    “Hiện tại cuối lớp 3 các em đã bắt đầu được làm quen với các bài toán thống kê ở mức độ rất đơn giản và nắm bắt kiến thức rất tốt với khả năng tư duy ở lứa tuổi này. Tuy nhiên, nếu phần kiến thức này được dạy cho học sinh đầu lớp 2 thì sẽ tương đối khó khăn bởi khả năng ngôn ngữ của các em chưa phát triển đầy đủ, sẽ khó cho giáo viên giúp các em tiếp cận môn học” - cô giáo Thu Hương chia sẻ quan điểm về việc học xác suất – thống kê từ lớp 2.

    “Chắc chắn nếu kiến thức xác suất – thống kê được dạy ở lớp 2 trong chương trình giáo dục phổ thông mới thì giáo viên sẽ phải được tập huấn phương pháp giảng dạy, ngoài ra kiến thức cũng phải được sàng lọc rất kỹ càng để học sinh trong lứa tuổi này có thể hiểu. Cá nhân tôi cho rằng việc đưa kiến thức này vào lớp 2 là hơi sớm” – Cô Hương khẳng định.


    Cô giáo Thu Hương cũng cho biết mình từng nghiên cứu về môn học này ở lứa tuổi cấp 1, theo nghiên cứu “Hiểu về xác suất trong trong lứa tuổi tiểu học và cận tiểu học” của hai nhà toán học Tatjana HodnikČadež và Maja Škrbec người Slovenia, sau khi thử nghiệm trên 623 học sinh từ 4 tuổi tới lớp 3, các em đều có thể hiểu được sự khác nhau giữa các khả năng xảy ra của một sự kiện.

    “Tuy nhiên, để áp dụng ngay lập tức vào lớp 2 trong chương trình phổ thông mới, theo tôi cần phải có sự thận trọng” – cô Hương chia sẻ.

    Hà My

    http://danviet.vn/tin-tuc/tre-em-lop-2-du-kha-nang-hoc-xac-suat-thong-ke-hay-chua-1029206.html


  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 903 Bài viết

    • 3,553 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #2
    Oh cái bài trong hình mình họa là như thế nào nhỉ? Mình cũng không biết làm huhu. Táo có 2 quả là // ah? thế sao lại có mấy hình gạch chéo mấy cái /// là gì nhỉ?
    • 3,444 Bài viết

    • 21,405 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #3
    Dạy thêm kinh tế, chính trị, triết học...luôn cho đủ bộ
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Daisyvu
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 4 năm
    • 23 Bài viết

    • 66 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #4
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thien_than_trong_mua Xem bài viết
    Oh cái bài trong hình mình họa là như thế nào nhỉ? Mình cũng không biết làm huhu. Táo có 2 quả là // ah? thế sao lại có mấy hình gạch chéo mấy cái /// là gì nhỉ?
    Mình nghĩ là, trong giỏ có từng này quả:
    Apple 12 quả; mango 6; pinapple 8; Strawberry 14; watermelon 4 ( mỗi cột có gạch chéo là 5). 
    Sau đó các bé sẽ vẽ hình số lượng hình mặt cười (key) vào bảng dưới. Mỗi mặt cười tương đương 2 quả. 
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của hqlanchi
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 11 năm
    • 626 Bài viết

    • 1,656 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi little_oyster Xem bài viết
    Dạy thêm kinh tế, chính trị, triết học...luôn cho đủ bộ

    Cười ko ngậm được mồm với chị sò.
    Nói còn chưa rành đi học sác xuất thống kê, ko biết mấy người lớn ở trển nghĩ gì, đầu óc kiểu gì nữa.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 903 Bài viết

    • 3,553 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #6
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Daisyvu Xem bài viết
    Mình nghĩ là, trong giỏ có từng này quả:
    Apple 12 quả; mango 6; pinapple 8; Strawberry 14; watermelon 4 ( mỗi cột có gạch chéo là 5).
    Sau đó các bé sẽ vẽ hình số lượng hình mặt cười (key) vào bảng dưới. Mỗi mặt cười tương đương 2 quả.
    Cảm ơn chi, thật là hại não, Lớp 2 như vậy là hơi nặng, cách tính kiểu như thế lớp 3,4 phù hợp hơn.
    Con em học lớp 1 mới nửa kì mà làm toán toàn đố mẹo, chính tả thì làm tự phân biệt S/X CH/TR R/D/GI. Chữ nó viết còn chưa tròn vành làm gì đã kịp hiểu để phân biệt được như vậy. Xã hội phát triển hơn nhưng lượng kiến thức là hơi quá so với nhận thức của 1 đứa 6 tuổi.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 6,514 Bài viết

    • 9,945 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #7
    Nhìn đống giáo khoa lớp 1 đã thấy khủng khiếp, trẻ con đang chuyển tiếp môi trường, vẫn còn ham chơi mà bị ép nhồi nhét đủ thứ. Giờ chẳng biết cho con học ở đâu

    Sách Giáo Khoa Lớp 1 - Trọn Bộ 14 Cuốn
    1. Tiếng việt - tập 1


    2. Tiếng việt - tập 2


    3. Toán


    4. Tập viết - tập 1


    5. Tập viết - tập 2


    6. TNXH


    7. Vở BTTNXH


    8. Vở BTĐĐ


    9. Vở Bài hát


    10. Vở BT toán - tập 1


    11. Vở BT toán – tập 2


    12. Vở BT tiếng việt - tập 1


    13. Vở BT tiếng việt - tập 2


    14. Vở tập vẽ
    Thư viện https://cauchuyenhoanggia.blogspot.com/
    • Avatar của Honey.Bee
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 6,966 Bài viết

    • 14,928 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #8
    Giống kiểu dạy các con chơi súc xắc: đổ ntn để ra đc số 6 thôi í mà ~

    Dùng từ "xác suất thống kê" nghe to tát vậy thôi, chứ sẽ theo độ tuổi mà dạy chớ!

    Nhưng mà học cái j cũng đc, học có tdung ko.

    Chứ như mấy môn đại số tang cos, sin gì gì đấy, bây h đối với mình là như vịt nghe sấm luôn ~
    Hình học thì còn may ra.
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của hqlanchi
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 11 năm
    • 626 Bài viết

    • 1,656 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #9
    Coi vậy chứ cô trò tụi nó học hết đó chị Teddy ơi, vì ngày xưa bọn mình học có 1 buổi thôi, còn 1 buổi thì về mò cua bắt ốc. Còn bây giờ tụi nó học cả ngày, có đủ thời gian giải quyết hết đống sách đó. Còn hơn về nhà dán mắt vô ti vi hay ipad. Nhà mình là cũng quyết liệt lắm, ko cho đụng đến ipad các kiểu, nhưng phải thừa nhận vẫn phải có 1 khoảng thời gian nhất định để tụi nó xem ti vi, chơi game.
    Tuy nhiên 1 thực tế là 1 lớp thường trường công 50-55 bé/lớp, quá hãi hùng. Bé mà ko học trước vào lớp 1 khẳng định là bơi, ko bắt nhịp kịp. Ôi còn đâu cái thời cô cầm tay mình nắn nót từng con chữ!
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 6,514 Bài viết

    • 9,945 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #10
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hqlanchi Xem bài viết
    Nhà mình là cũng quyết liệt lắm, ko cho đụng đến ipad các kiểu, nhưng phải thừa nhận vẫn phải có 1 khoảng thời gian nhất định để tụi nó xem ti vi, chơi game.
    hồi xưa lúc có bầu dự định là ko có TV, nhưng cuối cùng cũng phải cho bé coi TV, và ông chồng m phát hiện ra, khi ba mẹ cố gắng dạy nó ko học,nhưng xem chương trình giáo dục trên TV thì nó học theo rất nhanh, trong thời gian ngắn đã biết rất nhiều từ vựng, chữ, số đếm, bài hát, ... mình kiểm soát và chọn lọc nội dung chứ ko cho xem linh tinh. điện thoại thì hắn rất tò mò nhưng hạn chế tối đa cho đụng vào. chỉ được gọi điện thoại khi cần thiết.
    để con tránh xa ipad, TV, game, ... thì ba mẹ phải dành rất nhiều thời gian cho con. chiều là m cho đi dạo, tập thể dục, học ngoại khóa, hoặc đến khu vui chơi (nơi ko có máy game), trung tâm thương mại, ... tối về chơi trò chơi, đọc sách, kể chuyện. Mỗi ngày được xem hoạt hình 30p- 1 tiếng, trong đó có lồng ghép nhiều bài học giáo dục xem cũng tốt ko sao cả.
    Giờ thì vẫn đang rất lo lắng về chương trình tiểu học ở VN
    Thư viện https://cauchuyenhoanggia.blogspot.com/
    • Avatar của Honey.Bee
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 6,966 Bài viết

    • 14,928 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi hqlanchi Xem bài viết
    Coi vậy chứ cô trò tụi nó học hết đó chị Teddy ơi, vì ngày xưa bọn mình học có 1 buổi thôi, còn 1 buổi thì về mò cua bắt ốc. Còn bây giờ tụi nó học cả ngày, có đủ thời gian giải quyết hết đống sách đó. Còn hơn về nhà dán mắt vô ti vi hay ipad. Nhà mình là cũng quyết liệt lắm, ko cho đụng đến ipad các kiểu, nhưng phải thừa nhận vẫn phải có 1 khoảng thời gian nhất định để tụi nó xem ti vi, chơi game.
    Tuy nhiên 1 thực tế là 1 lớp thường trường công 50-55 bé/lớp, quá hãi hùng. Bé mà ko học trước vào lớp 1 khẳng định là bơi, ko bắt nhịp kịp. Ôi còn đâu cái thời cô cầm tay mình nắn nót từng con chữ!
    Ủa mẹ nó có con học tiểu học ko?
    Chứ cái mẹ nó viết là ko đúng đâu!

    Con mình ko hề đi học trc 1 buổi nào, chỉ đc học mặt chữ ở mẫu giáo và ở nhà mẹ dạy nhận từ kiểu flashcard thôi.
    Đi học lớp 1 mới đc học từ đầu mà ko hề bơi hay gì nha ~

    Ngoài cô CN còn có 1-2 cô phụ, giúp cô hỗ trợ trong quá trình dạy nữa, chứ ko phải chỉ có mỗi 1 mình cô với 50 cháu đâu nên mẹ đừng sợ.

    Cho con đi học trc, xong gặp phải cái lớp nào mà "nhiệt tình" quá, còn dạy luôn trc cả chương trình, đến khi con đi học thật lại sinh ra chủ quan vì "cái này con biết rồi", thì đến HK2 mới là con bơi bơi vì đuối do ko theo kịp các bạn í!
    • Avatar của bingo06
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 1,906 Bài viết

    • 7,224 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #12
    Trích dẫn Nguyên văn bởi Honey.Bee Xem bài viết
    Ủa mẹ nó có con học tiểu học ko?
    Chứ cái mẹ nó viết là ko đúng đâu!

    Con mình ko hề đi học trc 1 buổi nào, chỉ đc học mặt chữ ở mẫu giáo và ở nhà mẹ dạy nhận từ kiểu flashcard thôi.
    Đi học lớp 1 mới đc học từ đầu mà ko hề bơi hay gì nha ~

    Ngoài cô CN còn có 1-2 cô phụ, giúp cô hỗ trợ trong quá trình dạy nữa, chứ ko phải chỉ có mỗi 1 mình cô với 50 cháu đâu nên mẹ đừng sợ.

    Cho con đi học trc, xong gặp phải cái lớp nào mà "nhiệt tình" quá, còn dạy luôn trc cả chương trình, đến khi con đi học thật lại sinh ra chủ quan vì "cái này con biết rồi", thì đến HK2 mới là con bơi bơi vì đuối do ko theo kịp các bạn í!
    Tùy trường thôi bạn, vẫn nhiều trường 1 cô 1 lớp nhé! Con mình lớp 30 em ít hơn bạn kia nói nhưng chỉ có một. Năm nay nơi mình dân nhập cư nhiều quá nên trường con mình lớp một tận 15 lớp thiếu thầy cô trầm trọng, trong khi thời con mình học chỉ 7 lớp.
    Vào lớp 1 rồi thì nói tự bơi cũng ko ngoa, trừ học các trường tư ra thì trường công vẫn học mệt xỉu, xác nhận ko cho con học trc thì tư tưởng ba mẹ phải thư thả, phải ở nhà kèm thêm, ko thì cũng khó mà theo kịp.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 4,528 Bài viết

    • 17,951 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #13
    Thật ra nghe Xác suất Thống kê hoành tá tráng chứ thề luôn là đơn giản cực. Huống hồ người ta cũng nói là dạy bé Thống kê mà. Cái này còn đơn giản hơn các mẹ nghĩ. Các mẹ cứ lo quá.

    Học tập là một dạng nâng cao kiến thức bản thân, cho nên nó luôn là một chu kì: tiếp thu, hiểu một ít, tiếp thu thêm, tăng thêm tỉ lệ phần không hiểu, tiếp thu thêm lượng kiến thức, đột nhiên hiểu thêm cái phần mà lâu lắm rồi mình bỏ qua vì không hiểu lắm cộng thêm một ít hiểu phần mới tiếp nhận.... Cứ thế mà càng lâu năm thì lượng Hiểu Biết càng vững và sâu. Thế nên nếu cứ đợi lớn mới học thì y như rằng lờ mờ (nên dân châu Á mà sang Mỹ học thì toàn nhẹ nhàng vươn lên dẫn đầu đấy, chứ dân Á mà sinh ra ở đây mà không tự học, học thêm thì lên ĐH cũng bơi chết bỏ).

    Nên cá nhân em thì ủng hộ thử nghiệm các phương pháp giáo dục mới, nhất là mấy phương pháp đó thật ra khá phù hợp cho các bé, chỉ là trước đó chúng ta đánh giá thấp khả năng tiếp thu của trẻ con nên cứ gào lên là quá sức thôi.
    5 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của Honey.Bee
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 10 năm
    • 6,966 Bài viết

    • 14,928 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #14
    Trích dẫn Nguyên văn bởi bingo06 Xem bài viết
    Tùy trường thôi bạn, vẫn nhiều trường 1 cô 1 lớp nhé! Con mình lớp 30 em ít hơn bạn kia nói nhưng chỉ có một. Năm nay nơi mình dân nhập cư nhiều quá nên trường con mình lớp một tận 15 lớp thiếu thầy cô trầm trọng, trong khi thời con mình học chỉ 7 lớp.
    Vào lớp 1 rồi thì nói tự bơi cũng ko ngoa, trừ học các trường tư ra thì trường công vẫn học mệt xỉu, xác nhận ko cho con học trc thì tư tưởng ba mẹ phải thư thả, phải ở nhà kèm thêm, ko thì cũng khó mà theo kịp.
    Ừa, thì là đi học tiểu học chứ có phải học mẫu giáo đâu mà cô chăm hết đc ~
    Với lại cô có trách nhiệm hướng dẫn, bm vẫn phải kèm chứ! Con mình mà!

    Nhưng lớp dưới 30 cháu thì 1 cô là đúng rồi. Trường điểm thì tiêu chuẩn cũng là dưới 35 cháu/ lớp mà.
    Lớp đông mới cần ng hỗ trợ cô nha.

    Bây h kể cả cấp 2 cũng bán trú, chương trình học thì chỉ 1/2 buổi là chính. Còn lại buổi chiều chỉ là mấy môn phụ và tg tự học, rèn luyện của con.
    Nên thật ra như bé nhà mình, về nhà là gần như ko có bài tập. Trừ phi bm muốn con ôn luyện thêm.

    Công tư gì thì cô cũng là giáo viên, ko phải bảo mẫu gia sư á!
    • 2 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #15
    Bạn có con học lớp 1 chưa mà khẳng định chắc chắn :" Bé mà ko học trước vào lớp 1 khẳng định là bơi, ko bắt nhịp kịp".
    Con mình năm nay học lớp 2, trước khi đi học lớp 1 bạn ý ko đi học thêm 1 buổi nào hết, cách cầm bút thậm chí mình cũng ko dạy. Mình cũng đấu tranh tư tưởng rất nhiều với việc cho con đi học trước vì thấy đa số các bạn đều học. Nhưng sau cùng mình nghĩ học là chuyện cả đời, còn tuổi thơ thì chỉ có vài năm nên mình quyết định ko cho con đi học trước. Lớp con mình học trường công, lớp có 50 bạn và chỉ có 21 bàn, có tới 7 bàn các con phải ngồi 3 người (trong khi bàn thiết kế là cho 2 bạn ngồi thôi)
    Và mình thấy bạn ý chẳng có gì là bị ngộp hay đuối so với các bạn cả, thậm chí luôn nằm trong top của lớp và lớp 2 đã được chuyển vào lớp mũi nhọn của trường.
    Mình nói ra thế này để các Mẹ có con chuẩn bị vào lớp 1 đừg quá áp lực chuyện học trước làm gì cả. Hãy để con được tận hưởng tuổi thơ và đừng quá tạo cho con cảm giác bị áp lực trong việc học hành mà hãy khuyến khích cho con cảm thấy hứng thú với học tập.
    Còn về việc đưa xác suất thống kê vào học ở lớp 2. Nhiều bạn chắc ko đọc hết bài báo hoặc thật sự ko hiểu bản chất của xác suất thống kê là gì mà đã auto chửi hoặc bảo các con không thể tiếp thu được. Xác suất thống kê nó có nhiều mức độ chứ đâu phải là vác xác suất của đại học cho bọn lớp 2 học đâu ạ.
    Mình ủng hộ đưa môn này vào cho các con học vì thật sự nó vô cùng kích thích tư duy của các con
    • 10,442 Bài viết

    • 12,906 Được cảm ơn

    Thành viên viết bài nhiều 2018Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #16
    Tớ chỉ cần tất cả các giáo viên từ bậc tiểu học đến đại học, các quan chức từ bé đến to ngành giáo dục đọc thông viết thạo tiếng mẹ đẻ, không nói ngọng đi đã rồi muốn làm gì thì làm.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của bearbie
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 12 năm
    • 2,276 Bài viết

    • 3,317 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #17
    Trích dẫn Nguyên văn bởi maximax43kd Xem bài viết
    Tớ chỉ cần tất cả các giáo viên từ bậc tiểu học đến đại học, các quan chức từ bé đến to ngành giáo dục đọc thông viết thạo tiếng mẹ đẻ, không nói ngọng đi đã rồi muốn làm gì thì làm.
    còn nếu họ chưa được như vậy thì khỏi làm gì hết hả bạn, ngồi chơi xơi nước thôi? Hay cứ giữ y xì hiện trạng như bây giờ, khỏi cải tiến gì nữa?
    • Avatar của hqlanchi
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 11 năm
    • 626 Bài viết

    • 1,656 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #18
    Con mình 1 bé đã lớp 3 nhé, còn 1 bé sắp vào. Vào lớp là 55 bạn, 1 cô giáo + 1 cô bảo mẫu. Mình tin là có 1 bộ phận phụ huynh ko cho con học trước lớp 1 + khả năng bản thân bé thì đúng là cô trò vẫn có thể vượt qua lớp 1 hoàn hảo. Nhưng mình giả sử 55 bé đó hoàn toàn chưa biết gì hết, mọi người có thể tưởng tượng 1 cô giáo có thể làm nổi không? Mất hết 1 học kỳ ổn định lớp rồi thì 2 cuốn tiếng Việt với cơ man là vần sao mà nhét kịp, chưa kể hàng tá cuốn sách khác?
    Mình cũng chả phải ép bé con nhà mình học lắm, vì mình chả mong bé là thiên tài, chỉ mong bé an nhiên vui vẻ là được. Suy cho cùng con mình cũng chẳng đến nổi tệ đến nổi học ko ra gì. Nhưng con mình nằm trong số những bé đi học vài tháng trước, cầm viết đỡ cứng tay rồi.
    Theo mình à, tiếng Việt sớm muộn gì cũng biết hết, năm lớp 1 chỉ cần 1 cuốn là đủ.
    • Avatar của IKEA
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 8 năm
    • 2,561 Bài viết

    • 4,817 Được cảm ơn

    Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #19
    Bé nhà tui năm nay lên lớp 6. Đầu năm làm bài kiểm tra Anh văn chỉ đc 3 điểm, về mếu máo con ko hiểu gì hết. Nghe bé nói tui cũng hết hồn. Tui chủ quan thấy điểm cao nghĩ bé hiểu bài nên ko kiểm tra có biết đâu trước mỗi lần kiểm tra cô cho biết đề trước, học thuộc lòng cách làm, đến lúc kiểm tra viết nhoay nhoáy như con vẹt chứ có hiểu gì đâu. Lớp 6 bé học môn toán, cô dạy toán muốn ép hs đi học thêm nên bày ra trò ai học thêm cho biết bài kiểm tra trước, đc kêu lên bảng làm bài cho điểm. Ức chế thiệt.
    • 1,909 Bài viết

    • 2,199 Được cảm ơn

    Thành viên báo vi phạm nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #20
    Bài toán nó chỉ đơn giản vậy này: trong 1 cái giỏ có 15 viên bi đỏ, 5 viên bi xanh. Vậy con bốc trúng viên bi màu gì nhiều hơn?
    Xác suất và thống kê các bé ở nước ngoài được đưa vào dạy từ lớp 1 nên các mẹ đừng lo nặng. Trẻ ơn nước ngoài thì cũng ko học trước và độ thông minh và tiếp thu của trẻ nước ngoài và nước mình là như nhau hihi
    Lớp 1 con mình làm trên ixl họ đã lồng vào làm bài về tiền từng bước dạy về quản lý tài chính, dạy về biểu đồ và đọc số liệu biểu đồ, làm cả biểu đồ Venn nữa nên thực tế học như toán lớp 1 và lớp 2 của VN hiện nay ko có nặng đâu
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2