TIN TÀI TRỢ.

Thiết bị tiết kiệm xăng cho ôtô-môtô

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 2.94K Lượt đọc
  • 10 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 127 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #1
    Sưu tầm cái này cho các mẹ đỡ căng thẳng !
    function onResponseClick() { showDialog('MailTo.aspx?ArticleID=' + GetPostVariable("ArticleID", null), 350, 420) } Khoa học - Môi trường

    getTimeString('2006/08/17 14:05:00');Thứ Năm, 17/08/2006, 14:05 (GMT+7)
    ECOMAX - thiết bị tiết kiệm xăng

    ImageViewThiết bị tiết kiệm xăng cho ôtô và xe máy "Made in Việt Nam" ra đời đúng lúc cơn sốt giá xăng dầu đang nóng bỏng. Tiến sĩ Trần Lê Hưng (Viện Khoa học Vật liệu, Trung tâm Khoa học tự nhiên và Công nghệ quốc gia) kể rằng, năm 2000, một lần mày mò ở phố Huế để mua phụ tùng về lắp cho chiếc xe máy của mình, ông đã nhìn thấy một số sản phẩm tiết kiệm xăng của Mỹ và Nhật bày bán.
    Trông qua hai loại sản phẩm này, ông đã nhận ra thiết bị được làm từ vật liệu NdFeB (NeodinsắtBo), một loại vật liệu từ cứng, hay còn gọi là nam châm vĩnh cửu.
    Ông liền bỏ ra 800 nghìn đồng mua về tháo tung ra nghiên cứu và nhận thấy: Về nguyên lý, khi xăng chảy qua thiết bị, từ trường do nam châm tạo ra sẽ tác động lên chuỗi hydrocarbone có trong nhiên liệu và tạo ra tần số dao động. Nếu tần số dao động của chuỗi hydrocarbone có trong nhiên liệu cộng hưởng với một trong những tần số dao động do từ trường tạo ra thì dao động sẽ được tăng cường. Khi cộng hưởng, các mạch của các chuỗi hydrocarbone sẽ rung mạnh làm cho chúng bị biến dạng, dãn ra. Điều đó làm thay đổi tính chất hóa lý của nhiên liệu, làm chúng dễ cháy hơn, cháy kiệt hơn dẫn đến hiệu quả giảm triệt để nhiên liệu thừa, nâng cao được hiệu suất động cơ và giảm lượng khí thải độc hại...
    Tính năng của thiết bị trên là như vậy, nhưng giá thành nhập ngoại tương đối cao. Nắm được điều đó và thấy được lợi ích lớn của thiết bị này nếu được nghiên cứu cải tiến phù hợp với thị trường trong nước, Tiến sĩ Trần Lê Hưng đã cùng các nhà khoa học của Viện Khoa học Vật liệu nghiên cứu đề tài "Ứng dụng vật liệu từ NdFeB từ hóa tiết kiệm xăng dầu và từ hóa nước chống cặn cho nồi hơi" do ông làm chủ nhiệm. Trải qua không ít gian nan, sản phẩm đầu tay mang tên ECOMAX đã ra đời trong niềm vui lớn của toàn Viện.
    Hiệu quả thiết thực
    Để kiểm tra tính năng, tác dụng thiết bị, các nhà khoa học đã rất thận trọng, thử nghiệm nhiều lần, với nhiều loại xe. Ban đầu, thiết bị được thử nghiệm trong thời gian sáu tháng trên chiếc ôtô Toyota Crown, dung tích xilanh 2.400cc, dùng xăng A92 không chì, chạy trên đoạn đường Bắc Thăng Long - Nội Bài với tốc độ trung bình 70 km/giờ. Qua thử nghiệm nhiều lần đều cho thấy, động cơ đã tiết kiệm được tới 16,2% lượng nhiên liệu so với khi chưa lắp thiết bị ECOMAX. Cũng với chiếc xe đó, các nhà khoa học thử nghiệm trên đường phố Hà Nội, lượng xăng tiết kiệm được là 8,1%.
    Sản phẩm cũng đã được thử nghiệm trên hàng loạt xe Honda Dream 100cc, chạy với tốc độ trung bình 50km/giờ. Các kết quả thử nghiệm cho thấy, khi thiết bị đạt hiệu quả nhất thì tiết kiệm được 14,5% nhiên liệu. Các cuộc thử nghiệm cho xe chạy trong thành phố tiết kiệm được 10,6%. Tất cả các chủ xe đều nhận xét rằng, khi lắp thiết bị này, động cơ chạy êm và khỏe hơn.
    Ngoài thử nghiệm trên ôtô, xe máy, thiết bị ECOMAX còn được thử nghiệm trên máy phát điện của Liên Xô AB - 10, động cơ xe UAZ cũ mới phục hồi. Kết quả cho thấy, lượng tiêu hao nhiên liệu của máy giảm 19,23% so với lúc không lắp thiết bị.
    Công dụng của thiết bị ECOMAX tiết kiệm xăng cho ôtô, xe máy và góp phần giảm ô nhiễm môi trường. Hiện tại, nước ta có khoảng 16 triệu xe gắn máy và 400 nghìn ôtô chạy xăng. Nếu tất cả số xe trên đây lắp thiết bị tiết kiệm xăng ECOMAX và nếu tính tối thiểu mỗi xe máy tiết kiệm được 15.000 đồng/tháng, mỗi ôtô tiết kiệm được 100.000 đồng/tháng, mỗi tháng cả nước sẽ tiết kiệm được gần 80 tỷ đồng.
    Theo Tiến sĩ Hưng, sắp tới, khi thiết bị được đưa ra thị trường, các nhà khoa học của Viện Khoa học Vật liệu sẽ hướng dẫn miễn phí cho thợ sửa xe ở các cửa hiệu cách lắp đặt có hiệu quả. Hiện tại, khách hàng nào cần lắp ngay thiết bị ECOMAX, hãy đến Viện Khoa học Vật liệu, số 18, Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, để các nhà khoa học lắp đặt giúp và hướng dẫn cách điểu chỉnh garanti cho phù hợp, đạt hiệu quả tiết kiệm xăng cao nhất.
    Theo Nhân dân, An ninh thế giới

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của tranguyen
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 726 Bài viết

    • 377 Được cảm ơn

    #2
    Tiếc nhỉ, tận HN cơ. Thế ngoài HN có bác nào dùng thử chưa nhỉ? cho mình biết ý kiến với
    Thanks, Tranguyen
    • 137 Bài viết

    • 13 Được cảm ơn

    #3
    Hay quá, nhưng ko biết khi nào ở TP HCM mới có nhỉ? Mình cũng quan tâm đến vấn đề này lắm. KHi nào vào tới TP nhờ các bác hô hoán lên dùm cho mọi người biết với các bác nhé!
    • 285 Bài viết

    • 106 Được cảm ơn

    #4
    Sao tôi cứ thấy khó tin thế nào ấy nhỉ, không lẽ các bác ý không biết bán cho bọn ô tô vừa kiém tiền vừa giúp cả thế giới trong cơn khó khăn này nhỉ, không lẽ bao nhiều nước nghiên cứu cái này không ra, VN lại làm ra, kể ra không dám khinh VN mình dốt nhưng mà khó tin vậy thôi, toi mà có ô tô ở VN tôi cũng chả dám xìa, nhỡ ra hỏng mất cái xe.
    • 127 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #5
    “Nhà khoa học” chữa bệnh... cho xe maý06:49' 27/02/2006 (GMT+7) (VietNamNet) - Quyết định "giải phẫu" chiếc xe @ để chữa "bệnh" hôi xăng, anh Nguyễn Danh Nam đã tìm ra giải pháp giúp tiết kiệm tới 50% nhiên liệu cho xe. Nhà khoa học “thường dân” này từng trải qua rất nhiều công việc khác nhau nhưng chưa việc nào dính đến chế tạo máy, ô tô…
    images914881_ongnam Anh Nguyễn Danh Nam đang kiểm tra lại sản phẩm của mình trước khi đi HN "trình làng".
    Một lần nghe có người quen giới thiệu về một "công nghệ mới" có thể tiết kiệm 50% lượng xăng cho xe ô tô, mô tô, tôi ngạc nhiên, bán tín bán nghi tìm đến công ty Long Life, nơi anh Nguyễn Danh Nam làm giám đốc. Anh Nam nhiệt tình cho tôi xem cơ cấu từng bộ phận của "công nghệ mới" mà anh đã chế tác.
    Tìm đến người từng sử dụng hỏi cho chắc ăn thì anh Ninh, một người từng dùng thử sản phẩm này cười khề khà trước bộ mặt tò mò đến thộn của tôi: "Không ngờ ông à, tôi canh xăng chạy thử đi thử lại mấy lần rồi, 1 lít chạy không dưới 100 cây số, mà xe tôi là xe Trung Quốc đấy...".
    Hiện tại, anh Nam chưa tung ra thị trường sản phẩm của mình vì còn đợi đang ký tác quyền nhưng ngày nào cũng có khách tìm đến công ty đặt lắp công nghệ mới này. Hỏi, cũng chỉ nhận được một câu ở rất nhiều khách hàng: "Dạ, người quen giới thiệu tới đây, khó tin nhưng chạy thử rồi mới thấy đúng sự thật là 1 lít xăng chạy hơn 100km."
    Lập dàn bài khám bệnh cho xe
    Anh Nguyễn Danh Nam sinh năm 1958 ở xã Cổ Dũng huyện Kim Thành tỉnh Hải Dương. Nhà nghèo, quê hương cũng nghèo nên học xong phổ thông anh xốc ba lô hành “Nam tiến”. Năm 1977 tham gia thanh niên xung phong ở Đồng Nai, bốn năm sau ra quân, anh không về quê mà lại vác ba lô vào Sài Gòn học nghề sửa máy công nghiệp ở trường nghề Thành Mỹ. Nhưng anh Nam lại khởi nghiệp bằng việc mở lớp dạy nghề cắt may và sửa máy may ở phường Trung Dũng, TP. Biên Hoà tỉnh Đồng Nai… Năm 2000, anh liên kết với ĐHSP TP.HCM mở trung tâm luyện thi đại học và hiện tại là giám đốc Công ty TNHH Long Life chuyên kinh doanh xe máy nằm ở số 5E Quang Trung Q. Gò Vấp, TP.HCM.
    Chuyện bắt đầu từ chiếc xe máy hàng hiệu của anh. ”Mua được nó đã mừng, thế mà trùm chăn để nhà nhiều hơn chạy trên đường. Nó "ăn" xăng không chịu nổi, có ngày tốn tới 50.000 tiền xăng", - Anh Nam kể. Nhưng điều khiến anh bực bội nhất vẫn là "bệnh" rò xăng của "con" @. Nhiều lúc ngồi trong phòng làm việc mà mùi xăng bốc lên không chịu được, anh loay hoay tháo ra lắp vào mấy bận, cố tìm hiểu lý do. Nhiều đêm mất ngủ. Chán, lại chạy chiếc Wave đi làm… Hỏi bạn bè, người quen, hoá ra xe của rất nhiều người cũng bị tình trạng như vậy.
    Anh nhớ lại lần đầu tiên tháo banh chiếc xe tay ga hiệu @ 150 phân khối ở ngay trong sân trung tâm luyện thi, thầy Nguyễn Tấn Trung, giảng viên ĐHSP TP.HCM đang dạy ở đây bắt gặp.. Thầy có vẻ ngạc nhiên trước hành động kỳ quặc của Nam. Nam trả lời nửa đùa nửa thật: “Muốn xe hết mùi xăng thì phải tìm ra lý do, lập được một dàn bài rồi mới giải quyết từng vấn đề một. Nó giống như học trò của thầy làm bài vậy!”.
    Xe @, 1 xị xăng chạy 21 km
    Từ dạo ấy, ngày nào Nam cũng mày mò tìm hiểu các bộ phận đốt nhiên liệu của xe, tìm hiểu tại sao lại có hiện tượng thừa nhiên liệu để cải tạo chính chiếc xe của mình cho đỡ chảy xăng thừa, giảm mùi hôi.Anh muốn giữ lại chiếc xe chứ không phải vì nó hôi xăng, hay ngốn xăng quá nhiều mà bán nó đi.
    Vậy là anh bắt đầu rảo các nhà sách tìm mua những cuốn sách viết về động cơ ô tô, xe máy để đọc đồng thời hỏi bạn bè trong các lĩnh vực cơ khí, máy móc, động cơ đốt trong... Cuối cùng, giải pháp tiết kiệm xăng toàn diện cho động cơ cũng được anh hình thành dần dần với 5 phần cơ bản: phần chế hòa khí, phần điện, phần lọc gió, phần thoát nhiệt cho máy, phần giảm ma sát tổng hợp.
    Theo Vụ Năng lượng - Bộ Công nghiệp, hiệu ứng buồng đốt động cơ theo giải pháp tiết kiệm xăng của ông Nguyễn Danh Nam lên đến hơn 90%.
    Chỉ bằng một số dụng cụ, thiết bị lắp đặt thêm ở bên ngoài động cơ. Chi phí cho mỗi bộ thiết bị giải pháp tiết kiệm cho xe máy hiện tại giá 500.000đ, xe tay ga các loại 1triệu, xe ô tô 2triệu.
    Với xe mô tô, xe gắn máy khi áp dụng giải pháp này 1 lít xăng có thể chạy được trên 100 km thay vì 45 - 50 km, xe ga đạt gần 80 km thay vì 25 - 30 km như trước kia. Thử nghiệm với ôtô dung tích 2.000 phân khối, chạy 100 km chỉ mất khoảng 7 - 8 lít xăng trong khi thông thường phải từ 14 -15 lít.
    Ý tưởng cho giải pháp đã hình thành xong, anh bắt tay vào ngay nhưng cũng mất thời gian gần một năm trời để khắc phục từng bộ phận một, phần nào cũng được tìm hiểu kỹ để đưa ra giải pháp riêng biệt.
    Anh lật từng trang cuốn đề cương đề tài khoa học ra giải thích với tôi: “Trong 5 giải pháp trên, giải pháp hòa khí là quan trọng nhất vì luôn bị dư xăng. Khi xe chạy ở tốc độ cao từ 5.000 vòng - 10.000 vòng/phút, sức hút của pít-tông rất lớn, xăng bị hút lên nhiều nên cháy không hết. Thông thường 1gr xăng thì phải có đủ 15,84gr gió thì mới cho ra sự cháy hoàn hảo. Trong trường hợp này thì rất khó phân chia tỷ lệ hợp lý, cách khắc phục tình trạng này của tôi là cài chặt một con cóc thiết kế bằng mút vào ống cao su vào ống thông hơi.”.
    Khi hoàn thiện chế tác, chiếc @ dựng trong phòng ở không còn mùi xăng. Quan trọng là anh phát hiện ra xe chạy thấy ít hao xăng, một tuần chỉ chế xăng có một lần thay vì hai ba lần như trước.
    Vào một ngày Chủ nhật, quyết tâm chạy thử nghiệm trên chính chiếc @ của mình, anh mang ra một chai xị 240 mml và một chiếc phễu tự tạo được cắt từ chai nước suối. Từ trung tâm luyện thi chạy đến cầu Quang Trung Q.Gò Vấp, dừng xe lại, hút hết xăng từ bình xăng con, bình xăng lớn ra và đổ vào xe đúng một chai xăng 1 xị; Anh cho xe lao về phía Bình Chánh, chạy đến khi xe tắt máy thì xem đồng hồ km báo hơn 21 km. Mừng quá, ở lại đấy uống cà phê, đánh bi da tới 4h chiều mới về.
    Vui lắm, nhưng không dám nói cho ai nghe chuyện này cả chỉ vì anh muốn tiếp tục thử nghiệm, kiểm tra xem có phản ứng phụ nào không. Một thời gian sau, thấy xe vẫn chạy tốt, anh bắt đầu nghĩ đến chuyện chế tác rộng rãi bộ thiết bị giúp hạn chế lượng tiêu thụ xăng cho xe mô tô, ô tô góp phần giảm lượng khí thải ra môi trường.
    Chiếc bánh có 36 cách gói và bóc…
    Giải pháp được sản xuất rộng rãi, thời gian đầu anh Nam lắp giải pháp này để thử nghiệm là chính. Với khoảng gần 100 chiếc gồm cả ô tô và xe máy chủ yếu là ở TP.HCM đã được nhiều người sử dụng thử đánh giá cao.
    Anh Nguyễn Anh Ninh, F. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức TP.HCM sau khi chạy thử nghiệm một thời gian cho biết: “Trước Tết, anh Nam có lắp cho chiếc xe Dream Trung Quốc của tôi bộ giải pháp mới do anh chế tác, tính đến thời điểm này đã hơn 3 tháng nhưng xe tôi vẫn chạy bình thường, không có tác dụng phụ mà lại mạnh hơn trước. Điều đáng ngạc nhiên là hạn chế được 50% chi phí cho xăng”.
    Khi tôi sắp hoàn thành bài viết này thì anh Nam từ Hà Nội gọi điện vào cho tôi, khoe mới vừa ký xong hợp đồng với Công ty sản xuất xe máy Lisohaka ở Hà Nội, chuẩn bị lắp ráp và tung ra thị trường 2.000 sản phẩm có gắn thiết bị công nghệ mới của anh…. Ngoài ra, một số công ty lắp ráp xe máy khác ở Hà Nội cũng rục rịch mời gọi anh.
    Giải pháp công nghệ mới này đã được anh Nam đăng ký sở hữu tại Cục Sở hữu trí tuệ và chuẩn bị xin phép sản xuất rộng rãi trong thời gian sắp tới ở Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng…
    Không ít người bạn của Nam, khi nghe nói anh đang mày mò tìm công nghệ mới cho xe máy đã cho là gàn, hoài tưởng, viễn vông… “Không phải là người trong ngành chế tạo máy, còn lâu mới làm được”, họ nói. Những lúc ấy, anh chỉ cười trừ. Chỉ có thầy Nguyễn Tấn Trung, người đã có phen ngạc nhiên khi bắt gặp cảnh "nhà khoa học" tháo banh chiếc @ giữa sân trung tâm mấy năm về trước là giúp anh, ủng hộ Nam rất nhiệt tình.
    “Một chiếc bánh có 36 cách gói và bóc, chọn cách nào tốt nhất đó mới là vấn đề. Nghĩ thế nên tôi phải quyết tâm đi tìm cách tốt nhất”. Khi đã vượt qua giải pháp kỹ thuật rồi, chắc là việc thuyết phục thị trường không khó lắm với Nguyễn Danh Nam.
    • Avatar của Mẹ kk
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 12 năm
    • 3,170 Bài viết

    • 1,022 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #6
    ai dùng rồi cho ý kiến tý nhỉ, trong thời thóc cao gạo kém mà có cái này thì hay đấy
    • Avatar của U.F.O
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 1,175 Bài viết

    • 190 Được cảm ơn

    #7
    Đừng mong. Tiết kiệm xăng thì sẽ hại máy về lâu dài. Chả nhẽ đội ngũ kỹ sư hùng hậu sau mỗi chiếc xe lại không nghĩ ra hay sao
    “Thế giới quá rộng lớn. Những con người bé nhỏ cứ đi mãi, đi mãi trên khắp các con đường. Thế rồi tình cờ, hai trong số họ gặp nhau. Nói với nhau vài câu rồi rời đi. Giúp đỡ nhau tí chút để trở thành bạn bè. Hay nhiều rung động, yêu thương không tính toan, trao gửi hết tất cả bí mật mới khó khăn và thiêng liêng làm sao.”

    - Phan Hồn Nhiên -
    • 737 Bài viết

    • 41 Được cảm ơn

    #8
    Mọi người thử xem thông tin này có đáng mừng không?

    http://nhandan.com.vn/tinbaidadang/n...article=124357
    • 402 Bài viết

    • 156 Được cảm ơn

    #9
    Tớ chả tin. Chả biết có tiết kiệm được không không chừng lắm thêm bộ phận mới không phù hợp với thiết kế của xe sau một thời gian tiết kiệm chả biết được bao nhiêu nhienliệu mà động cơ lại hỏng be bét lúc đấy thì bắt đền ai.
    Mà bao nhiêu hãng SX xe lớn trên thế giới. Khi SX người ta đã cố gắng nghiên cứu làm thế nào để tiết kiệm nhiên liệu nhất mà xe vẫn bảo đảm chạy tốt chứ làm gì đến nỗi để các bác phải chế biến thêm.
    Tớ là nhất định không có lắp thêm đuôi vào cho hoa hậu đâu nhé:Laughing:
    • 629 Bài viết

    • 40 Được cảm ơn

    #10
    Xăng lên 19.000 đồng/lít, nhiều người lo lắng không biết làm sao đê tiết kiệm khi sử dụng các phương tiện giao thông. Xin giới thiệu những giải pháp tiết kiệm xăng hiệu quả.
    Trên thị trường vài năm nay xuất hiện nhiều thiết bị được quảng bá là tiết kiệm xăng cho xe. Tuy nhiên, TS Lê Anh Tuấn, Trưởng Phòng Thí nghiệm động cơ đốt trong Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, người có nhiều nghiên cứu về tiết kiệm xăng, cho biết trên lý thuyết các thiết bị này có thể giảm tiêu thụ nhiên liệu chút ít, song chưa cơ quan nào khẳng định chúng thực sự hiệu quả. Vả lại, nếu chúng có tác dụng thì cũng không bù được chi phí mua sắm, chưa kể đến việc ảnh hưởng tới động cơ.
    Sử dụng cồn, gas
    tiet1Một thợ sửa xe trên đường Trương
    Định - Hà Nội đang sửa bộ chế
    hòa khí bị trục trặc do sử dụng
    thiết bị tiết kiệm xăng không đúng

    Theo TS Lê Anh Tuấn, trong hoàn cảnh hiện nay, dùng xăng pha cồn cho hiệu quả rõ rệt. Sản phẩm xăng pha cồn đã được thử nghiệm và có nhiều tín hiệu khả quan đã được thế giới áp dụng rộng rãi. Hiện đã có bộ tiêu chuẩn về cồn biến tính (cồn đã pha một số phụ gia) dành cho mục đích pha với xăng theo tỉ lệ 5%-10%.
    Xăng pha cồn có thể tiết kiệm ít nhất 10%-20% chi phí so với giá xăng. Theo tính toán, cả nước dùng khoảng 4 triệu tấn xăng/năm. Lượng sắn làm nguyên liệu chế tạo cồn tại VN đủ cung cấp cho 4 nhà máy công suất như Công ty Đồng Xanh. Nếu sử dụng 10% cho xăng thì tất cả các phương tiện ở VN có thể cung cấp được 1/4 trữ lượng.
    Ông Trần Khắc Huy, Giám đốc kỹ thuật Công ty Cổ phần Hyundai VN, tư vấn tiết kiệm nhiên liệu dành cho ô tô: “Có thể tiết kiệm 20%-30% nếu xe chạy cả xăng lẫn gas. Giá lắp đặt hệ thống chạy cả xăng và gas khoảng 500-1.500 USD, tùy loại. Đây là giải pháp đã được nhắc đến khá nhiều trong năm 2007 và đã được nhiều người lựa chọn”.
    Sử dụng xe đúng cách
    Bên cạnh đó, một sự lựa chọn khá “cổ điển” của người đi ô tô là mua xe sử dụng động cơ diesel. Theo ông Huy, động cơ diesel có thể đạt công suất 90%-95% so với chạy xăng.
    Ông Trần Khắc Huy khẳng định sự quan trọng của việc lái xe đúng cách: “Tiết kiệm xăng nhiều hay ít là do người lái. Cách đi xe không đúng có thể tăng 20%-30% nhiên liệu. Đối với ô tô, quan trọng nhất là phải đều ga, hợp lý giữa tốc độ và tay số. Không nên tăng ga hoặc phanh đột ngột. Khi bắt đầu vận hành, người chạy xe cần bơm lốp đủ hơi, không nên nhấn phanh liên tục, khi dừng nên trả về số nhỏ...”.
    Theo ông Huy, cần cân nhắc kỹ, nếu đi dưới 20 km thì không nên dùng ô tô, vì chu trình cho động cơ xe có thể đốt tối đa nhiên liệu trong khoảng 10 phút khi bắt đầu nổ máy. Bên cạnh đó, tốc độ cũng ảnh hưởng không ít đến việc tiêu hao nhiên liệu. Bên cạnh đó, việc chạy máy lạnh cho xe cũng tiêu hao từ 3%-10% chi phí nhiên liệu.
    Nên chọn xe đời mới
    Theo TS Lê Anh Tuấn, nếu có điều kiện, người tiêu dùng nên chọn loại xe thế hệ mới vì có động cơ được cải tiến, đặc biệt loại có hệ thống phun xăng điện tử. Hệ thống này giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa và giảm đáng kể lượng khí thải.
    Ngoài ra, muốn xe tiết kiệm xăng phải thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra. Cần sử dụng dầu nhớt phù hợp, thay nhớt đúng định kỳ. Khi được điều chỉnh động cơ hợp lý, xe sẽ chạy ổn định, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

    Theo nguoilaodong
    Nguồn: http://netlife.com.vn/vn/thoicuoc/32391/index.aspx
    onttella: Khách hàng được quyền YÊN TÂM & ĐƯỢC PHỤC VỤ :Rose::Rose::Rose:
    • Avatar của Lucky368
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 13 năm
    • 5,830 Bài viết

    • 8,547 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #11
    Trích dẫn Nguyên văn bởi U.F.O Xem bài viết
    Đừng mong. Tiết kiệm xăng thì sẽ hại máy về lâu dài. Chả nhẽ đội ngũ kỹ sư hùng hậu sau mỗi chiếc xe lại không nghĩ ra hay sao
    Thông tin này chắc là các bạn tin được rồi đấy ! onttella:

    Thứ Sáu, 09/05/2008 - 11:19 AM

    "Đồ chơi" Honda: Xe máy tiết kiệm xăng

    (Dân trí) - Honda mới đây đã tung ra một số loại xe “siêu tiết kiệm” có động cơ dung tích 50cc ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử nên mức tiêu thụ nhiên liệu đạt xấp xỉ 1lít/100km. Tại Hà Nội cũng đã xuất hiện loại xe này, với giá bán từ 1300 đến 1800 USD.



    Honda đưa ra rất nhiều sản phẩm phục vụ các thành phần khách hàng tiêu dùng: xe địa hình nhỏ, xe tay ga… và tất cả đều được thay bộ chế hoà khí bằng thiết bị phun xăng điện tử, tương tự công nghệ PGI-FI ở các dòng xe phân khối lớn hay đắt tiền khác của Honda đã xuất hiện ở Việt Nam như SH, Super Four… Tuy mới phát triển dòng sản phẩm này ở Thái Lan, nhưng những chiếc xe tiết kiệm này cũng đã có mặt tại Việt Nam thông qua một số đại lý xe máy tại Hà Nội.

    3


    Scooter Crea Scoopy, động cơ 50cc khởi động điện, phù hợp với khách hàng nữ, hộc để đồ khá rộng, dễ điều khiển và có nhiều màu sắc để lựa chọn. Scoopy có giá bán tại Hà Nội khoảng 1800 USD.

    7


    Honda Little Cub, dòng xe vang bóng một thời Super Cub giờ quay lại với những áp dụng công nghệ tiên tiến giảm chi phí nhiên liệu. Với kiểu dáng không thay đổi nhiều, Little Cub hy vọng sẽ thay đổi cách nghĩ của người tiêu dùng về sở hữu một chiếc xe máy: đồ trang sức hay phương tiện đi lại. Mặc dù chưa xuất hiện tại các cửa hàng xe máy, nhưng Little Cub thường được "dân chơi" bán trao tay ở mức 1300 USD.

    1



    Zoomer chiếc scooter tinh nghịch này rất phù hợp với giới trẻ, kiểu dáng mạnh mẽ với hai chiếc đèn pha gắn phía dưới một chiếc giá để hàng phía trước. Đồng thời, bình xăng 5 lít cũng rời bỏ chiếc yên nhường chỗ cho hộc để đồ và ngự trị ngay dưới tay lái phía trước. Zoomer có giá bán 1300 USD.

    5

    Tham khảo ở đây:
    :Rose: http://dantri.com.vn/otoxemay/Do-cho...8/5/231653.vip :Rose:

    Chẹp nhìn thấy khoái quá nhưng hết xiền mua xe , biết là có loại xe này thì bữa trước mình không mua xe kia để bi giờ mua loại này thì hay quá :Sad:

    Phút ưu tư !!!

    Lỡ một nhịp
    lòng ta đành chôn giấu ! 2

    Nỗi niềm riêng
    chẳng tỏ cùng ai ... 106

    Lòng buồn !
    qua tháng năm dài ... 12 12 12

    Rồi ta bỗng hiểu
    một điều ... thật chân lý !

    Hạnh phúc đó
    là vô cùng giản dị ...

    Ở bên ta
    và ... luôn vẫn ở quanh ta !!!


    -----------------------------
    Lucky368_TQH 9/2010