TIN TÀI TRỢ.

Tăng tai nạn giao thông và cách chức chủ tịch tỉnh

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.01K Lượt đọc
  • 17 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 23,100 Bài viết

    • 34,967 Được cảm ơn

    #1
    Như tin đã đưa, mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã kiến nghị cách chức chủ tịch tỉnh với tỉnh nào để tăng tai nạn giao thông 3 năm liên tục.

    Trước đề nghị gây sốc này của Bộ trưởng Bộ GTVT, Báo Lao Động đã có cuộc phỏng vấn nhanh một số chủ tịch tỉnh nằm trên những địa bàn nóng về tai nạn giao thông trong thời gian vừa qua với một câu hỏi: Ông (bà) có đồng ý với đề nghị này không? Và câu trả lời khá thống nhất là: Không!

    Nhận trách nhiệm, nhưng cách chức thì...

    “Chủ tịch tỉnh bận quá nhiều việc đâu chỉ có TNGT?”; “Để TNGT gia tăng, tôi xin nhận trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước, nhưng...”; “TNGT có quá nhiều nguyên nhân, vấn đề này cần phải mổ xẻ nhiều...”... Đó là những câu trả lời thẳng thắn (có phần bức xúc) của một số chủ tịch tỉnh trước kiến nghị gây sốc của Bộ trưởng Bộ GTVT.

    Chủ tịch tỉnh còn quá nhiều trọng trách

    Trưa ngày 1.2, trao đổi với PV Lao Động, ông Phạm Đình Cự - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - cho biết: "Tôi hoàn toàn chưa biết về ý kiến của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về việc “Kiến nghị cách chức Chủ tịch tỉnh nếu TNGT tăng 3 năm liên tiếp”. Kiến nghị là quyền của bộ trưởng, nhưng tôi cho rằng đây là vấn đề cần phải mổ xẻ nhiều, bởi chủ tịch tỉnh còn phải gánh vác nhiều trọng trách quan trọng khác trong việc quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”. Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai - ông Phạm Thế Dũng - cũng đồng ý kiến với ông Cự: "Đó chỉ là ý kiến cá nhân bộ trưởng Thăng.

    TainanQN22jpg-081159
    Vụ tai nạn xảy ra vào hồi 12h30 ngày 1.2, tại khu vực giao nhau giữa đường sắt và đường bộ thuộc địa phận xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi làm 3 người chết, 4 người bị thương. Ảnh: L.B

    Tôi khẳng định là chủ tịch UBND tỉnh chịu trách nhiệm trước Đảng, Chính phủ và nhân dân về tất cả mọi lĩnh vực quản lý nhà nước trên địa bàn; phải trực tiếp chỉ đạo, điều hành rất nhiều công việc chứ không riêng công tác đảm bảo trật tự ATGT". Ông Dũng bức xúc: Ngoài chuyện đảm bảo ATGT, thành tích của tỉnh còn rất nhiều trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội. Nếu chỉ vì TNGT tăng mà phủ nhận nỗ lực, thành tích của chính quyền và cá nhân đồng chí chủ tịch tỉnh để rồi “cách chức” như ý kiến của Bộ trưởng Bộ GTVT là một cách nhìn phiến diện, đồng thời cũng thể hiện nhận thức chưa đầy đủ về vai trò, trách nhiệm của bộ chuyên ngành đối với công tác quản lý nhà nước về giao thông tại các địa phương.

    Còn ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng - cho rằng: “Đó cũng là để nhắc nhở các tỉnh có hành động quyết liệt, ý thức hơn. Còn là lãnh đạo không ai muốn để xảy ra tình trạng đó, nhất là liên quan đến sinh mạng của người dân”. Song ông Anh cũng đắn đo: “Mình đưa ra giải pháp mạnh cũng là cái tốt, nhưng thực hiện đâu thể đơn giản như thế”.

    Nhiều nguyên nhân vượt tầm của tỉnh

    Hầu hết các vị chủ tịch tỉnh đều cho rằng, để xảy ra nhiều TNGT trên địa bàn có trách nhiệm của lãnh đạo địa phương, nhưng truy tìm nguyên nhân thì có quá nhiều, trong đó có không ít nguyên nhân vượt tầm của tỉnh. Chủ tịch tỉnh Gia Lai cho hay: Có những diễn biễn ngoài tầm của tỉnh, thuộc về trách nhiệm của cơ quan trung ương mà cấp tỉnh không thể khắc phục. Ví dụ: Về hạ tầng giao thông, tại Gia Lai có 5 tuyến quốc lộ đi qua với chiều dài 752km, nhiều năm qua, các tuyến quốc lộ không được Bộ GTVT nâng cấp, gây khó khăn cho lưu thông và quản lý trật tự, không thể phân làn cho xe khi nhiều loại phương tiện với vận tốc quy định khác nhau cùng lưu thông nên rất dễ tai nạn.

    Chưa kể, công tác quản lý đào tạo, sát hạnh cấp phép lái xe do bộ quản lý vẫn còn nhiều yếu kém, bằng lái thiếu thực chất... Còn theo Chủ tịch tỉnh Cao Bằng Nguyễn Hoàng Anh: Có hai nguyên nhân, thứ nhất là ý thức chấp hành của người dân, tình trạng sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện không thể tránh khỏi ở các tỉnh miền núi. Còn nguyên nhân cơ bản là do sự gia tăng phương tiện vận tải lưu thông. Lưu lượng xe trên đường tăng gấp 10 lần, lên đến 500 lượt xe/ngày đêm. Phương tiện tăng lên nhưng hạ tầng lại chưa đáp ứng đồng bộ. Theo lãnh đạo tỉnh Phú Yên thì ngoài ý thức của người tham gia giao thông còn kém, có thể nói nguyên nhân khách quan chủ yếu do mật độ phương tiện giao thông tăng đột biến, trong khi cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh không tăng...

    Thêm vào đó, đoạn QL1A qua đèo Cả ở Phú Yên quá nhiều đèo dốc nguy hiểm, nhiều vòng cua gấp khúc, trong khi nền đường yếu, kém chất lượng dẫn đến nhiều vụ TNGT xe lật, trượt dốc và thường xuyên bị ùn tắc GT nghiêm trọng. Tỉnh đã nhiều lần có văn bản kiến nghị Bộ GTVT đầu tư kinh phí nâng cấp toàn tuyến QL1A qua Phú Yên hoặc sửa chữa, nâng cấp từng đoạn. Thế nhưng, đến nay vẫn chưa được triển khai thực hiện ...


    7 địa phương ở nhóm “đèn đỏ”

    Chính phủ đã phê bình trưởng ban ATGT 7 tỉnh gồm: Bình Thuận, Cao Bằng, Bình Phước, Gia Lai, Long An, Phú Yên và Tây Ninh có số người chết do TNGT tăng liên tục trong hai năm 2010, 2011. Nếu đề xuất “cách chức chủ tịch tỉnh để TNGT tăng 3 năm liên tiếp” của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng được xem xét, thì người đứng đầu 7 địa phương kể trên đều đang ở khu vực nguy hiểm.

    8 vụ TNGT kinh hoàng năm 2011

    1. Tối 6.2.2011, tàu hoả đâm 6 ôtô tại cầu Ghềnh (Đồng Nai) làm 2 người chết tại chỗ và 24 người bị thương. 2. Chiều 30.3, tàu hoả bắc – nam đâm vào xe chở đoàn đi ăn cưới khiến 9 người thiệt mạng. 3. Tối 20.5, tàu du lịch Dìn Ký bị chìm trên sông Sài Gòn, 16 người đã thiệt mạng. 4. Ngày 13.6, xe tải BKS 54S – 3411 va chạm với xe du lịch trên đường cao tốc TPHCM – Trung Lương, làm 5 người chết tại chỗ và 3 người tử vong sau đó. 5. Chiều 7.10, xe ôtô 4 chỗ BKS 52P – 8312 đâm vào hàng loạt xe gắn máy đang dừng đèn đỏ làm 2 người chết. 6. Ngày 7.11, xe container BKS 79N – 2133 đâm xe khách trên QL1A địa phận tỉnh Bình Thuận khiến xe khách bốc cháy dữ dội, 10 người chết và 22 người bị thương. 7. Rạng sáng 7.12, xe chở gỗ bị lật tại huyện Tương Dương (Nghệ An) khiến 10 người chết và 4 người tử vong. 8. Sáng 25.12, tàu chở hàng Vinalines Queen bị chìm ở vùng biển Philippines, chỉ có một thủy thủ được cứu sống, 22 người còn lại vẫn ở trong tình trạng mất tích.

    Vinh Hải tổng hợp


    Quảng Ngãi: Tai nạn giao thông, 3 người chết, 4 người bị thương. Hồi 12h30 ngày 1.2, một vụ TNGT thảm khốc giữa xe ôtô với tàu hỏa đã làm 7 người trên xe ôtô chết và bị thương (ảnh trên). Tai nạn xảy ra tại khu vực giao nhau giữa đường sắt và đường bộ thuộc địa phận xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa và số người bị nạn trong gia đình từ thành phố Hồ Chí Minh về thăm quê. Tuy được cấp cứu kịp thời nhưng do chấn thương quá nặng, 3 nạn nhân: Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Sa Ly và một người tên là Lực đã tử vong. 4 người khác bị thương nặng.
    Lê Bảo


    Nhóm P.V

    http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Tang-t...ich-tinh/74260
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 23,100 Bài viết

    • 34,967 Được cảm ơn

    #2
    Tai nạn là tại tỉnh sai
    An toàn nhờ ở thiên tài chú #
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    3 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của wicket
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 9 năm
    • 15,337 Bài viết

    • 118,647 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #3
    Chính xác thì phải là tai nạn GT tăng ở tỉnh nào thì Giám đốc Sở GT ở đấy phải từ chức.

    Nếu trong 3 năm liên tiếp mà tai nạn GT trên toàn VN tăng liên tiếp thì Bộ trưởng GT từ chức.

    Nếu làm được thế thì là công bằng với tất cả mọi người.
    • 692 Bài viết

    • 2,028 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #4
    Thượng thư Thăng to mồm nhỉ.
    3 năm TNGT tăng liên tục cách chức chủ tịch tỉnh, thế toàn cõi Việt nam 3 năm tăng TNGT liên tục thì cách chức Thủ tướng à, nói vớ vỉn không chịu được.
    Bác này đúng là dân Dầu khí có khác, quen thói chọc xuống đất là hút tiền lên, cóc bao giờ lỗ nên làm việc gì cũng tràn đầy nhiệt tình cách mạng.
    Hic, bác Thăng mà phấn đấu lên được chức Thủ tướng thì dân cứ gọi xách dép chạy theo không kịp, bác ý lúc nào cũng chạy trước ô tô cả cây số.
    • 3,343 Bài viết

    • 3,660 Được cảm ơn

    #5
    Trích dẫn Nguyên văn bởi wicket Xem bài viết
    Chính xác thì phải là tai nạn GT tăng ở tỉnh nào thì Giám đốc Sở GT ở đấy phải từ chức.

    Nếu trong 3 năm liên tiếp mà tai nạn GT trên toàn VN tăng liên tiếp thì Bộ trưởng GT từ chức.

    Nếu làm được thế thì là công bằng với tất cả mọi người.
    Chuẩn quá, em cũng đang định nói thế, cách chức GĐ sở GT thi còn nghe được. Trách nhiệm của mình mà lại đá qủa bóng sang chân ng khác thì cũng kỳ.
    Make today the happiest day of your life!
    • Avatar của wicket
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 9 năm
    • 15,337 Bài viết

    • 118,647 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #6
    Mình lại nghĩ khác mọi người. Ko nhất thiết là bác # sẽ chuẩn trong mọi tình huống vì đúng là giao thông ko chỉ liên quan tới bộ GT. Mình thấy bác ý dám làm. Và các quyết định của bác ý vẫn còn quá sớm để khẳng định nhưng cá nhân mình thấy ko phải là sai hay tệ, có điều có vẻ bác hơi húng quá. Nhưng mình thích vì bác take action và push thằng khác take action. Chứ ko như các bác khác, chỉ thích nói với đá banh.

    Riêng chuyện chịu trách nhiệm này thì mình nghĩ bác # suy nghĩ chưa thấu đáo. Liên quan tới GT thì bộ/sở/ngành GT là người chịu trách nhiệm chính, còn các vị khác là liên đới thôi.
    • 3,538 Bài viết

    • 11,016 Được cảm ơn

    #7
    Trích dẫn Nguyên văn bởi wicket Xem bài viết
    Nhưng mình thích vì bác take action và push thằng khác take action. Chứ ko như các bác khác, chỉ thích nói với đá banh.
    Anh í acting giỏi lắm mẹ nó ạ, mà acting trong khái niệm của cinema nhé. Mẹ nó hem biết bản chất của anh í đâu!
    • 1,326 Bài viết

    • 2,824 Được cảm ơn

    #8
    Bộ GTVT không giải quyết được vấn đề của bộ mình nên toàn đá bóng đi lung tung. Muốn người khác thay đổi phải thay đổi từ nội bộ mình trước
    • Avatar của wicket
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 9 năm
    • 15,337 Bài viết

    • 118,647 Được cảm ơn

    Thành viên cảm ơn nhiều 2018Thành viên tích cực 2018
    #9
    Cái việc bác í có acting ko thì nói thật là mình ko biết.

    Nhưng nhìn vào việc từ khi bác í lên có một số việc được giải quyết triệt để (Đường Láng Hòa Lạc, đường Nam Thăng Long và việc thay đổi giờ học/làm) thì mình cho là bác ý có action và action được.

    Còn những thứ khác, nói thật là phức tạp mình ko biết mà có lẽ cũng ko muốn biết. Chỉ cần biết bác # với tư cách là BT BGT có thực hiện được vài cái gạch đầu dòng trong kế hoạch của Bộ là mình đánh giá bác ý cao hơn nhiều bác khác.
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 453 Bài viết

    • 1,338 Được cảm ơn

    #10
    Việc cần làm ngay là cách chức luôn ông bộ trưởng giao thông. Đại họa.
    • 23,100 Bài viết

    • 34,967 Được cảm ơn

    #11
    Tăng tai nạn giao thông: Vậy thì ai chịu trách nhiệm?

    Thứ Sáu, 3.2.2012 | 08:24 (GMT + 7)

    Trong bài trước, Lao Động đã phản ánh ý kiến của một số chủ tịch UBND tỉnh ở những địa bàn được coi là nóng về TNGT. Mặc dù các vị đều nhận trách nhiệm về tình hình gia tăng TNGT trên địa bàn, nhưng việc cách chức thì còn phải mổ xẻ nhiều vấn đề.

    Đố cách chức được ai!
    Tăng tai nạn giao thông và cách chức chủ tịch tỉnh


    Điều này có thể chia sẻ bởi gia tăng TNGT không chỉ có một nguyên nhân do năng lực quản lý yếu kém của địa phương, mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có các nguyên nhân ngoài tầm với của địa phương. Nhưng một câu hỏi đặt ra: Vậy thì trách nhiệm thuộc về ai? Chả lẽ lại đổ trách nhiệm cho tập thể - mà “tập thể” là một khái niệm quá chung chung, không có địa chỉ cụ thể.

    Nhiều nguyên nhân, nhiều người chịu trách nhiệm

    Quả thực, để xảy ra TNGT có quá nhiều nguyên nhân và mỗi nguyên nhân lại do bộ, ngành, địa phương chịu trách nhiệm quản lý, nên việc quy trách nhiệm cho một cá nhân có vẻ chưa khách quan và công bằng. Theo phân tích của các chuyên gia về nguyên nhân gây ra các TNGT thì có thể gom lại 4 nguyên nhân chính: Thứ nhất, do ý thức chủ quan của người tham gia giao thông; thứ hai, do hạ tầng giao thông quá kém; thứ ba, do các lực lượng kiểm tra, kiểm soát chưa làm hết chức trách; thứ tư, do buông lỏng quản lý của chính quyền địa phương.

    Đoạn quốc lộ 1A qua Đèo Cả, Phú Yên có nhiều dốc hiểm nguy dẫn đến nhiều vụ tai nạn xe trượt dốc, lật xuống vực. Ảnh: Lưu Phong

    Như vậy cũng có thể thấy có 4 chủ thể phải chịu trách nhiệm: Việc giáo dục ý thức cho người tham gia giao thông chưa tốt; trách nhiệm đầu tư cơ sở hạ tầng còn bất cập thuộc trách nhiệm của Bộ GTVT và một phần thuộc chính quyền địa phương; việc kiểm tra, kiểm soát chưa tốt thuộc lực lượng CSGT, thanh tra giao thông; và cuối cùng là trách nhiệm quản lý của chính quyền địa phương.

    Ông Nguyễn Xuân Hào - Chánh Thanh tra Bộ GTVT - cho rằng, khi xảy ra TNGT có thể có nhiều nguyên nhân nên cần xem xét ở nhiều góc độ. Ví dụ, hiện tại các tuyến quốc lộ đang do Tổng cục Đường bộ quản lý, nhưng khi tai nạn xảy ra chỉ nêu tên địa phương, khi có tai nạn cũng thường chỉ có thanh tra giao thông địa phương tham gia.

    Trong quá trình thanh tra các DN vận tải, chúng tôi cũng nhận thấy còn một số bất cập trong công tác quản lý có thể là nguyên nhân gây mất ATGT. Như đối với xe chở khách, lực lượng thanh tra chỉ được kiểm tra khi xe dừng ở bến, khi đó trên xe chưa quá tải, nhưng khi xuất bến lại bắt thêm khách. Khi xe đang chạy trên đường, lực lượng thanh tra giao thông không thể dừng xe để kiểm tra, xử phạt.

    Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm

    Để xảy ra TNGT tăng vọt trong thời gian vừa qua, ông Nguyễn Hoàng Anh - Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng - thẳng thắn nhìn nhận: “Theo tôi, việc đầu tiên khi để xảy ra những việc như thế thì trách nhiệm thuộc về người đứng đầu. Trách nhiệm rõ ràng là trách nhiệm của tỉnh, bộ chỉ lo phần đầu tư thôi, còn lại mình phải làm”. Theo ông Anh, đối với bất kỳ lĩnh vực nào người đứng đầu cũng cần có các biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt động viên tất cả các ngành, các cấp có trách nhiệm đối với lĩnh vực mình được giao.

    Ông Nguyễn Xuân Hào cũng nhấn mạnh: Ý kiến của Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc đề nghị cách chức chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra TNGT tăng 3 năm liên tiếp là để đề cao trách nhiệm của các chủ tịch UBND tỉnh trước “quốc nạn” TNGT đang diễn ra. Tuy nhiên, khi xảy ra TNGT cần nhìn ở nhiều góc độ khác nhau. Nếu do chính quyền địa phương làm không nghiêm túc, không đến nơi đến chốn thì phải chịu trách nhiệm.

    Trở lại câu chuyện cách chức chủ tịch UBND tỉnh, thực ra, không riêng Bộ trưởng Thăng kiến nghị chuyện này. Cuối tháng 12.2011, trả lời báo chí, ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGTQG - cho hay, UB đang nghiên cứu đề xuất ban hành một nghị quyết mới trong đó sẽ có đầy đủ hình thức kỷ luật gồm cả đề xuất cách chức chủ tịch UBND tỉnh (đồng thời là trưởng ban ATGT của tỉnh) nếu để xảy ra TNGT nhiều và liên tục. Theo ông Hiệp, có nhiều nguyên nhân dẫn tới TNGT, tuy nhiên thực tế cho thấy nếu lãnh đạo địa phương nào dành sự quan tâm thì tình hình trật tự ATGT địa phương đó tốt.

    Tuy cả 2 ý kiến mới là đề xuất nhưng có thể thấy, đã đến lúc phải có một địa chỉ trách nhiệm cụ thể chứ không thể chung chung. Cũng cần nói thêm, tại Quyết định số 57/2011/QĐ-TTg - ngày 18.10.2011 về việc kiện toàn UB ATGTQG và ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã không quy rõ trách nhiệm đối với trưởng ban ATGT tỉnh, TP nếu để xảy ra TNGT. Hình thức xử lý trách nhiệm cao nhất, mới dừng ở việc 7 trưởng ban ATGT (là chủ tịch UBND tỉnh) của 7 tỉnh có số người chết do TNGT tăng liên tục trong năm 2010 và 2011 vừa bị Thủ tướng gửi công văn phê bình, yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

    (Còn tiếp)


    Một ngày, 31 người chết vì tai nạn giao thông. Cục CSGT đường bộ - đường sắt (Bộ CA) cho biết, ngày 2.2, toàn quốc xảy ra 32 vụ TNGT, làm chết 31 người, bị thương 16 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 30 vụ, làm chết 26 người, bị thương 13 người; đường sắt xảy ra 2 vụ, làm chết 5 người, bị thương 3 người.

    Tai nạn giao thông năm 2009, 2010 đều tăng so với năm trước. Theo Cục CSGT đường bộ - đường sắt (Bộ CA), năm 2008, cả nước xảy ra gần 15.000 vụ TNGT, làm chết trên 11.000 người, bị thương hơn 10.500 người. So với năm trước, năm 2009 tăng 1.788 vụ, giảm 47 người chết và tăng khoảng 2.500 người bị thương. Nếu tính trung bình thì số người thiệt mạng mỗi ngày do TNGT là hơn 31 người. Năm 2010, toàn quốc đã xảy ra 14.442 vụ TNGT, làm chết 11.449 người, bị thương 10.633 người, số vụ TNGT đã tăng 1.778 vụ so với năm 2009. Và chỉ 10 tháng năm 2011, toàn quốc đã xảy ra 11.036 vụ, làm chết 9.265 người và bị thương 8.379 người, so với cùng kỳ năm 2010 giảm 181 vụ (1,61%). Q.Hiệu

    NHÓM P.V

    http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Tang-t...ch-nhiem/74367
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    • 316 Bài viết

    • 606 Được cảm ơn

    #12
    Bác này chắc sắp mất chức
    • 231 Bài viết

    • 289 Được cảm ơn

    #13
    Đồng ý với hầu hết ý của bác này, trừ việc bác bảo dân Dầu khí chỉ chọc xuống hút lên, không bao giờ lỗ. Kính thưa bác là có lỗ đấy, và nếu lỗ thì lỗ rất nặng (1 giếng khoan có khi tới 100tr usd, mà tỷ lệ chọc trúng lúc đầu chỉ là 15-20%).

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 23-09-1980 Xem bài viết
    Thượng thư Thăng to mồm nhỉ.
    3 năm TNGT tăng liên tục cách chức chủ tịch tỉnh, thế toàn cõi Việt nam 3 năm tăng TNGT liên tục thì cách chức Thủ tướng à, nói vớ vỉn không chịu được.
    Bác này đúng là dân Dầu khí có khác, quen thói chọc xuống đất là hút tiền lên, cóc bao giờ lỗ nên làm việc gì cũng tràn đầy nhiệt tình cách mạng.
    Hic, bác Thăng mà phấn đấu lên được chức Thủ tướng thì dân cứ gọi xách dép chạy theo không kịp, bác ý lúc nào cũng chạy trước ô tô cả cây số.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của kakuta
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 693 Bài viết

    • 347 Được cảm ơn

    #14
    Đề nghi Thủ Tướng CP đưa BT # xuống giữ chức chủ tịch 1trong 7 tỉnh có tai nạn giao thông tăng
    trong 2 năm qua để nhanh "thăng"chức.
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 23,100 Bài viết

    • 34,967 Được cảm ơn

    #15
    Diễn đàn: Tăng tai nạn giao thông và cách chức chủ tịch tỉnh

    Chủ tịch tỉnh không chỉ lo mỗi mảng giao thông

    Thứ Tư, 8.2.2012 | 08:28 (GMT + 7)


    L.T.S: Dưới góc độ là bạn đọc, người trực tiếp tham gia giao thông, các ý kiến gửi về tham gia diễn đàn bày tỏ quan điểm muốn giảm TNGT thì phải nêu cao trách nhiệm cá nhân từ người tham gia giao thông đến người đứng đầu các cơ quan quản lý, có như vậy mới làm bớt đi nỗi đau cho mỗi gia đình và xã hội.

    Tăng tai nạn giao thông và cách chức chủ tịch tỉnh
    Tăng tai nạn giao thông: Vậy thì ai chịu trách nhiệm?
    Quy trách nhiệm cho ai?
    Bộ “đá quả bóng trách nhiệm” sang địa phương


    Diễn đàn Lao Động xin cảm ơn các ý kiến đã tham gia diễn đàn, thể hiện trách nhiệm cá nhân với xã hội, với đất nước.

    Bạn đọc Nguyễn Khắc Luân (ĐH Quốc gia Hà Nội) viết: Báo Lao Động ra ngày 8.11.2011 đăng ý kiến của một sinh viên Hàn Quốc đến Hà Nội học, sau ba năm từ một người chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông, nhưng đành phải từ bỏ ý thức nghiêm chỉnh của một công dân thì mới “hòa đồng” được trào lưu giao thông “mạnh ai nấy đi” đang khá phổ biến ở nước ta.

    Tai nạn giao thông - nỗi khiếp sợ của mọi người. Ảnh: t.l

    Byuen Hee Bong than thở rằng vì chấp hành luật giao thông nên đã nhận được không ít lời mắng là bị điên. Tôi đã có thời gian học tập ở nước ngoài, khi mới sang Pháp vẫn mang theo thói quen “đặc thù” của người dân Việt tham gia giao thông “đường ta ta cứ đi”, nhưng chỉ một lần bị phạt thế là nhớ đời. Ở nước họ, nếu không muốn tiêu hao túi tiền thì anh phải chấp hành nghiêm luật, phải tự tìm hiểu chứ chẳng có ai “hướng dẫn, tuyên truyền” để “mong” anh phải chấp hành luật cả. Thói quen hút thuốc lá nơi công cộng cũng vậy. Anh chỉ cần vứt điếu thuốc xuống đường là bị phạt.

    Không ít người “đổ lỗi” một trong những nguyên nhân dẫn đến gia tăng TNGT đó là ý thức của người dân trong việc chấp hành luật, điều đó hoàn toàn đúng, nhưng cũng cần đặt ra câu hỏi để tìm lời giải: Vì sao khi sang nước ngoài thì người Việt Nam lại chấp hành nghiêm luật của họ. Cái chính là luật của ta thì có, nhưng việc thực thi không nghiêm vì hiện tượng tiêu cực, xin xỏ... nên người tham gia giao thông nhờn với luật. Trách nhiệm mang tính chia đều.

    Chia sẻ với Bộ trưởng Đinh La Thăng, ông Trần Hòa ( TPHCM) viết: Giảm TNGT là mong muốn không chỉ của bộ trưởng mà cao hơn là ước nguyện của tất cả người dân. Có lần đọc báo, thấy thông tin về TNGT trong đó có cả gia đình cùng mất đi một lúc mấy người mà nghẹn lòng, nhất là vào dịp tết cổ truyền dân tộc, nhiều người muốn về quê để cùng vui tết với gia đình, nhưng cũng dễ bỏ mạng vì TNGT.

    Tôi có người lái xe khách thuê chạy tuyến đường dài, mỗi lần cháu đi là cả vợ, con ăn không ngon, ngủ không yên, nghe chuông điện thoại đã giật mình thon thót, cháu kể mình có đi đúng đường, chạy đúng tốc độ cũng vẫn không thấy an toàn. Sinh mệnh phó mặc cho may rủi, tất cả vì miếng cơm manh áo. Đường sá thì xuống cấp, nó không thể không xuống cấp vì mưa lũ quanh năm, tiền nhà nước “đổ” vào không xuể. Tôi chia sẻ với ông - trách nhiệm của người đứng đầu ngành GTVT khi TNGT đã trở thành tệ nạn.

    Cần phải có sự vào cuộc đồng bộ. Mới đây, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã giải thích trên báo về lời phát biểu của mình để dư luận hiểu đúng hơn, nhưng rõ ràng khi báo chí vừa đăng mà bộ trưởng thấy không phản ánh đúng nghĩa nên có lời ngay trên báo chí để dư luận thấy được bức xúc, mong muốn giảm TNGT của bộ trưởng, hẳn sẽ thuận lòng dân hơn.

    Nhà giáo Trần Thùy Dương (Hà Nội) trăn trở: Khi đọc báo thấy ý kiến của Bộ trưởng Đinh La Thăng tôi cũng thấy thảng thốt. Chí ít, ông cũng là chính khách, mỗi hành động, lời nói của ông đều được xã hội “mổ xẻ” nhiều chiều, ủng hộ có, phê phán có.

    Tôi mới đọc trả lời của ông trên phunutoday, ông nói rằng mình bị “chửi suốt”, “nghe quen rồi”, ông cho hay ông ra khỏi nhà lúc 6 giờ 30 và về nhà lúc 22 giờ 30 nên không gây tắc đường, ông nói: “Bây giờ mình phải tự điều chỉnh mình thì sẽ không gây ảnh hưởng tới ai cả. Mọi người cần phải tự điều chỉnh cho phù hợp”.

    Thưa ông, điều đó chỉ đúng với ông và một bộ phận nhỏ bậc làm cha làm mẹ mà con cái đã lớn không còn ở độ tuổi mẫu giáo, tiểu học mới “thoát ly” trách nhiệm gia đình để tự điều chỉnh không gây ùn tắc giao thông. Việc ông đi xe buýt rồi ông kêu gọi cán bộ Bộ GTVT cũng nên đi làm bằng xe buýt một tuần một lần.

    Sau đó ông lại kêu chính ông cũng trả lời trên VietnamNet ngày 5.12.2011 rằng: “Thực tế, với tình hình chất lượng xe buýt như hiện nay thì đến tôi còn chẳng thể đi nổi...”. Là Bộ trưởng ngành GTVT ông còn không chấp nhận nổi việc đi xe buýt sao ông lại đưa ra chủ trương người dân nộp phí với mong muốn là hạn chế xe cá nhân tham gia giao thông, tăng tỉ lệ đi xe buýt. Điều đó có mâu thuẫn không, thưa bộ trưởng...”.

    Ý kiến gửi về diễn đàn cho thấy, người dân ai cũng muốn thuận tiện khi tham gia giao thông. TNGT là nỗi ám ảnh bất kỳ với bất cứ ai khi ra đường, có những cái chết “bất ngờ” do người khác gây cho mình. Nhưng nỗ lực của người dân cần có sự tích cực vào cuộc của những cơ quan có trách nhiệm mới tạo sự đồng thuận từ dân đến cơ quan công quyền để giảm thiểu TNGT.

    Nhóm P.V bạn đọc

    http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Chu-ti...ao-thong/74886
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    • 23,100 Bài viết

    • 34,967 Được cảm ơn

    #16
    Bộ trưởng Thăng chịu trách nhiệm cùng các địa phương nếu TNGT tăng

    (Dân trí) - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Mạnh Hùng cho biết như vậy khi bị “chất vấn” về vấn đề trách nhiệm của Bộ trưởng Đinh La Thăng sau khi nêu ý kiến kiến nghị cách chức Chủ tịch tỉnh nếu TNGT tăng 3 năm liên tiếp.

    >> “Kiến nghị cách chức Chủ tịch tỉnh nếu TNGT tăng 3 năm liên tiếp”


    Một vụ TNGT kinh hoàng tại TPHCM hồi đầu tháng 10/2011 (ảnh: Trung Kiên)

    Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ GTVT tháng 2/2012, việc Bộ trưởng Thăng nêu ý kiến sẽ kiến nghị cách chức Chủ tịch tỉnh nếu tai nạn giao thông (TNGT) tỉnh đó tăng trong 3 năm liên tiếp được báo giới quan tâm đặc biệt và đặt nhiều câu hỏi.

    Cũng khá bất ngờ khi người chủ trì cuộc họp là Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng cho biết, câu nói của Bộ trưởng Thăng là nếu TNGT tăng 3 năm liên tiếp, Bộ trưởng Thăng và Trưởng các Ban An toàn Giao thông (ATGT) địa phương là Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch tỉnh sẽ cùng chịu trách nhiệm. Trách nhiệm này có thể bị kỷ luật tuỳ mức nhẹ, nặng khác nhau; cao nhất là cách chức.

    Sau khi báo giới tái khẳng định về phát ngôn của Bộ trưởng Thăng và việc một số lãnh đạo các tỉnh từng bị Thủ tướng phê bình vì để TNGT tăng cao nêu ý kiến tai nạn thường xảy ra trên tuyến quốc lộ, mà quốc lộ là do Bộ GTVT quản lý nên không thể nói là trách nhiệm của tỉnh, mà còn cả trách nhiệm của các cơ quan liên quan, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng cho rằng không nên căn vặn từng câu từng từ về vấn đề ATGT; dù là nói gì thì cũng vì hướng tới cái chung của toàn dân, của toàn bộ hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương nhằm góp phần thúc đẩy xã hội phát triển và mong có sự đồng thuận, chia sẻ của các địa phương để thực hiện mục tiêu duy nhất là giảm TNGT ở cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và bị thương.

    Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng cho hay: “Thực tế, từ năm 2003, Chỉ thị 22 của Ban Bí thư Trung ương đã quy trách nhiệm cho người đứng đầu địa phương phải chịu trách nhiệm về ATGT trên địa bàn quản lý. Đồng chí Bộ trưởng của chúng tôi không đùn đẩy trách nhiệm cho các địa phương mà đề xuất những ý kiến như vậy để cùng chịu trách nhiệm với các địa phương. Đó là sự thể hiện quyết tâm của người đứng đầu Bộ GTVT trên cương vị là Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia”.

    Cũng theo Thứ trưởng Hùng: “Đồng chí Bộ trưởng không nói cụ thể là tỉnh nào, địa phương nào cả. Trong chuyến công tác miền núi vừa qua của Bộ trưởng Đinh La Thăng, một số Chủ tịch tỉnh nơi đoàn đi qua cũng rất chia sẻ với Bộ trưởng về vấn đề này”.

    Thứ trưởng Hùng nói thêm về vấn đề TNNGT trong năm 2011, bình quân có tới hơn 1.000 người chết/tháng (chưa kể bị thương). Tại diễn đàn Quốc hội, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã nêu vấn nạn đó và gọi là “thảm họa”.

    Việc xử lý cán bộ để xảy ra TNGT, Thứ trưởng Hùng cho biết đã có quy trình. Nghị quyết 22 và 88 của Chính phủ đã quy định rõ về trách nhiệm theo từng cấp. Đơn cử như cách đây 3 năm xảy ra vụ chìm đò ở Quảng Bình, qua đó đã nói đến trách nhiệm của cấp huyện, cấp tỉnh rất rõ ràng khi để xảy ra TNGT.

    Theo thống kê của Bộ GTVT, trong tháng 1/2012 cả nước xảy ra hơn 1.000 vụ TNGT, làm chết 925 người, 761 người bị thương. So với cùng kỳ năm ngoái, TNGT giảm 203 vụ, giảm 106 người chết và 168 người bị thương.

    Riêng trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, xảy ra 393 vụ TNGT đường bộ và 9 vụ TNGT đường sắt. Trong đó, số vụ TNGT không tăng, tăng 1 người chết và giảm 27 người bị thương so với Tết Tân Mão 2011. Công tác đảm bảo trật tự ATGT dịp Tết được thực hiện tốt, an ninh trật tự tại các khu vực đầu mối giao thông được duy trì, bảo đảm an toàn; không xảy ra ùn tắc giao thông và các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, thảm khốc làm chết nhiều người. Trên toàn quốc không có hiện tượng đua xe trái phép.

    Ngày 31/1/2012, Bộ GTVT đã có Công điện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác đảm bảo trật tự ATGT, phấn đấu giảm TNGT trong những tháng đầu năm 2012, đặc biệt là trong dịp Lễ hội Xuân.

    Quỳnh Anh

    http://dantri.com.vn/c20/s20-563414/...-tngt-tang.htm
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 23,100 Bài viết

    • 34,967 Được cảm ơn

    #17
    TNGT tăng, cách chức chủ tịch tỉnh, tại sao không?

    > Tai nạn tăng, bộ trưởng, chủ tịch tỉnh cùng bị 'trảm'?

    TP - Con người là vô giá. Vậy mà trung bình mỗi ngày ở Việt Nam có hơn 30 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông (TNGT). Trong đó, chiếm phần không nhỏ là những lao động trẻ.

    Quy định kỷ luật Trưởng ban An toàn giao thông (thường là chủ tịch hoặc phó chủ tịch tỉnh) đã có, nhưng chưa ai bị cách chức vì để xảy ra nhiều vụ TNGT liên tục, chết nhiều người tại địa bàn quản lý.

    Năm mới, đến nhiều tỉnh, nơi nào cũng treo khẩu hiệu phấn đấu với thành tích tăng trưởng kinh tế địa phương. Cùng với đó, những phần đất đẹp nhất cạnh các trục đường tỉnh lộ, quốc lộ mọc lên nhiều khu công nghiệp. Người, xe nườm nượp, ngang dọc như muốn thể hiện sự trù phú, sôi động.

    Dọc quốc lộ 5 (từ Hà Nội đi Hải Phòng), qua tỉnh nào cũng có nhiều nhà máy mới mọc lên; quốc lộ 1 từ Hà Nội vào Hà Tĩnh cũng thế. Giờ tan tầm, công nhân leo lan can sang đường (đã có trường hợp người đi bộ gây tan nạn bị toà xử thua).

    Từ năm 2007, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh trong một hội nghị triển khai Nghị quyết 32: “Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội là vì con người, nhưng nếu để xảy ra nhiều người chết do TNGT thì nhiệm vụ của các cơ quan chức năng đã hoàn thành chưa?”. Cách đây 8 năm, Chỉ thị 22 của Ban Bí thư Trung ương quy cho người đứng đầu địa phương phải chịu trách nhiệm về ATGT trên địa bàn quản lý. Nghị quyết 32 còn cụ thể hơn về điều này.

    Hiện, Bộ Công an đang tổng kết việc thực hiện Chỉ thị 22. Còn sau khi có Nghị quyết 32, mới có vài chủ tịch tỉnh bị phê bình (vì TNGT tăng liên tiếp nhiều năm). Chưa có người đứng đầu địa phương nào bị xử lý hình thức cao nhất: Cách chức.

    Mới đây, Chính phủ lại khẳng định coi việc đảm bảo ATGT ngang bằng mục tiêu phát triển kinh tế địa phương và huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Ủy ban ATGT Quốc gia cũng vừa kiến nghị xử lý nghiêm (mức cao nhất là cách chức) người đứng đầu địa phương nếu nhiều năm liên tiếp có số vụ TNGT, số người chết tăng...

    Mong sao, những chính sách đã ban hành được thực thi triệt để trong năm ATGT 2012 (lấy việc lập lại kỷ cương trật tự ATGT làm trọng). Chứ đừng để nước chảy, bèo trôi; địa phương tăng ngân sách, mà xem nhẹ mạng người.

    Đình Thắng

    http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/5663...khong-tpp.html
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/
    • 23,100 Bài viết

    • 34,967 Được cảm ơn

    #18
    Đà Nẵng: Bí thư quận huyện cũng phải tham gia làm giảm TNGT

    Thứ sáu, 17/02/2012 07:51


    (ĐSCT) Tại cuộc họp tổng kết tình hình ATGT năm 2011 và triển khai kế hoạch năm 2012 ngày 15-2-2012, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Văn Hữu Chiến chỉ đạo phấn đấu giảm 10% số vụ tai nạn giao thông, số người chết và bị thương so với năm 2011 trên địa bàn thành phố. Không để xảy ra các điểm ùn tắc giao thông kéo dài, không có đua xe trái phép; 100% phường xã đồng loạt ra quân và triển khai liên tục có hiệu quả Năm ATGT, tập trung giải quyết cơ bản về trật tự vỉa hè, lòng đường; không có chợ tạm, chợ cóc tụ tập trái phép lấn chiếm lòng lề đường; không để xảy ra các “điểm đen” về tai nạn giao thông...

    Một vụ TNGT tại ngã tư Điện Biên Phủ - Hà Huy Tập (Đà Nẵng) khiến 3 người thương vong

    Tại cuộc họp, ông Văn Hữu Chiến phê bình chủ tịch sáu quận huyện vắng mặt. Ông nhấn mạnh, tất cả thành viên Ban ATGT, nhất là chủ tịch UBND các quận huyện phải có mặt trong các kỳ họp của Ban ATGT.

    Theo báo cáo của Ban ATGT TP. Đà Nẵng, trong năm 2011 trên địa bàn xảy ra 194 vụ tai nạn giao thông, làm chết 133 người và bị thương 156 người. Trong đó có 190 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm chết 130 người và bị thương 155 người, 4 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm chết 3 người, bị thương 1 người. Tổng giá trị tài sản thiệt hại gần 510 triệu đồng. So với năm 2010, số vụ tai nạn giảm 40 vụ (194/234 vụ, giảm 17%), người chết giảm 40 người (133/173 người, giảm 23,12%) và người bị thương giảm 14 người (156/170 người, giảm 8,8%). Ngoài ra, lực lượng CSGT Đà Nẵng đã kiểm tra, phát hiện, lập biên bản trên 83.000 trường hợp vi phạm về trật tự ATGT; ra quyết định xử phạt trên 74.200 ngàn trường hợp (tăng 4,58% so với năm 2010), chuyển Kho bạc Đà Nẵng thu gần 26 tỉ đồng tiền phạt (tăng 21%).

    Xuân Hoài

    http://www.congan.com.vn/?mod=detnew...=942&id=463225
    Tôi thấy văn hóa tranh luận ở WTT rất có vấn đề. Nhờ Mod hủy nick của tôi đi. Xin cảm ơn.
    Những địa điểm nên ghé thăm: HỘI QUÁN NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI
    Hoạt động từ thiện của nhóm - Trái tim nhân ái: https://www.webtretho.com/forum/f479/
    Đề xuất hỗ trợ: https://www.webtretho.com/forum/f343/