TIN TÀI TRỢ.

Tài xế Grab bức xúc vì bị các cửa hàng dán thông báo 'kỳ thị'

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 1.86K Lượt đọc
  • 3 Trả lời

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • Avatar của cynkul
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 5 năm
    • 263 Bài viết

    • 33 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #1
    Thông báo “Cấm Grab không lên tầng trên” xuất hiện ở một cửa hàng đã tạo nên làn sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, đặc biệt là các tài xế giao hàng công nghệ.




    qua1560334899_683
    Thông báo được dán ở quán trà sữa khiến nhiều tài xế Grab cho rằng mình bị 'kỳ thị'
    Mới đây, hình ảnh một quán trà sữa TocoToco trên phố Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, Hà Nội) dán thông báo “Cấm Grab không lên tầng trên” xuất hiện trên một số trang mạng xã hội. Dòng thông báo tạo nên làn sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng, đặc biệt là các tài xế giao hàng công nghệ.
    Điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi dường như một số cửa hàng đã và đang không tôn trọng các tài xế công nghệ. Nhiều tài xế cũng chia sẻ rằng bản thân cảm thấy bị coi thường về danh dự và nghề nghiệp nếu đang xếp hàng đợi mua trà sữa mà đọc được dòng thông báo trên.
    "Người ta đến mua thì người ta là khách, là thượng đế rồi, có xin xỏ gì đâu mà làm quá. Tuy là công việc nhưng họ là khách hàng gián tiếp của các bạn đấy", tài khoản Xuân Quang bình luận.
    Đồng quan điểm nêu trên, tài khoản Doãn Thành Nam chia sẻ: "Nghề gì mà chả là nghề cũng dùng sức lao động kiếm ra tiền có đi xin ai đâu mà sao lại kỳ thị Grab như vậy".
    Tuy nhiên, cũng có những ý kiến cho rằng phải chăng cũng có những tài xế thiếu ý thức, làm phiền đến cửa hàng và các nhân viên nên mới xảy ra hiện tượng như vậy.
    Trả lời Zing.vn, đại diện hệ thống TocoToco thừa nhận có sự việc như trên xảy ra tại cửa hàng ở phố Trần Thái Tông. Tuy nhiên, vị này khẳng định thông báo “Cấm Grab không lên tầng trên” không phải là chủ trương của hãng và cửa hàng.
    Trong khi đó, bà Nguyễn Thu Hiền (50 tuổi - chủ nhà mà quán trà sữa đang thuê mặt bằng) cho biết chính mình là người viết và dán thông báo tại lối lên tầng 2. Bà này lý giải nguyên nhân dẫn đến hành động là do một số tài xế giao hàng thiếu ý thức, thường xuyên kéo ghế gây tiếng ồn lớn. Thậm chí một số tài xế đập cửa lối lên phòng ở của gia đình. "Tôi từng tận mắt chứng kiến một tài xế giao hàng có hành vi trộm cắp nên rất bức xúc", bà Hiền nói.
    Hiện tờ thông báo với nội dung nhạy cảm tại quán trà sữa đã bị gỡ bỏ. Trên tầng 2, xuất hiện dòng thông báo yêu cầu khách hàng giữ trật tự để tránh ảnh hưởng đến chủ nhà.
    Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên các tài xế, giao hàng công nghệ bị phân biệt đối xử. Trước đó, vào cuối tháng 5/2019, cửa hàng Burger King ở địa chỉ 539 Nguyễn Tri Phương (quận 10, TP.HCM) cũng đã dán một thông báo yêu cầu các tài xế Grab Food, Go-Viet xếp ghế gọn gàng sau khi nhận đồ ăn (để mang đi ship), nếu không sẽ từ chối phục vụ.
    bur1560334899_6581
    Thông báo mới ở cửa hàng Burger King khiến nhiều tài xế bức xúc
    Bảng thông báo ngay lập tức tạo nên một làn sóng phản ứng từ phía cộng đồng xe công nghệ. Nhiều hội nhóm xe ôm công nghệ đã kêu gọi "vote 1 sao" để "dằn mặt" cửa hàng này.
    Theo họ, dù là gọi món để đi giao hàng cho người khác, nhưng bản thân các tài xế cũng là một vị khách và giúp mang lại doanh thu cho cửa hàng. Do vậy, những lời lẽ mà cửa hàng này đưa ra, chẳng khác gì phân biệt đối xử.

    Nguồn: https://doisongvietnam.vn/tai-xe-gra...-68918-13.html

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • Avatar của ChipIn
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 11 năm
    • 1,312 Bài viết

    • 6,768 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #2
    Mình ko đứng ở vị trí bạn Nhật hay tài xế Grab, mình đứng ở vị trí cửa hàng thì thấy như này: khách 9 người 10 ý, họ có quyền kêu ca là bình thường. Nếu shop cần cả khách Nhật như anh này và tài xế grab thì nên phân chia riêng khu vực để tránh gây ảnh hưởng cảm xúc của nhau. Chứ giờ phân tích về quyền bình đẳng, lòng trắc ẩn v.v... là rất khó. Anh này còn kêu ca chứ khách khác thì đơn giản là họ tìm quán khác, và nhiều khách như thế thì cửa hàng ko thích điều này.
    • Avatar của ChipIn
    • Thành viên Webtretho
      Online
    • 11 năm
    • 1,312 Bài viết

    • 6,768 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #3
    Ối não cá vàng nên mình post nhầm top. Sorry nhờ mod xóa giúp ạ! Tks mod!
    • 35 Bài viết

    • 264 Được cảm ơn

    #4
    Mình đi dịch vụ car của Grab thì thấy ổn, chứ dịch vụ giao hàng ăn thì chán quá. Không hiểu sao Grab giao hàng ăn 5 lần thì đến 4 lần đều có có thái độ rất kém, cứ gọi điện loanh quanh kêu em không tìm được nhà chị. Thời gian gọi điện hỏi đường rồi cứ 1 câu hỏi lại 2 câu kêu ca đường khó thì túm béng dân địa phương lại mà hỏi là xong. Mà nhà tớ đâu có khó tìm đâu. Đi đường lớn, đến một điểm rẽ vào là tới. Nhưng nhất định kêu em không biết đâu khó tìm quá. Có lần tớ bực mình hỏi 'nếu em không biết đường và ngại tìm đường thì em làm nghề này làm gì?' thì lại im, rồi một lúc sau cũng đến được đúng địa chỉ.

    Trong khi vẫn địa chỉ đó, NOW chưa bao giờ để khách phải giải thích lằng nhằng. Thái độ của các bạn nhân viên giao hàng bên NOW rất lịch sự và chuyên nghiệp. Nếu không có trục trặc gì trong việc hết hàng thì chỉ cần đúng 2 cuộc điện thoại ngắn gọn, một cuộc xác minh mua hàng, một cuộc là gọi xuống lấy đồ. Hết. Nhanh gọn lịch sự. Có hôm trời nắng, tớ gửi thêm tiền tip, các bạn nhất định không lấy. Về sau tớ rút kinh nghiệm, tip cho các bạn qua app vì app của NOW có thêm mục thưởng cho nhân viên giao hàng.

    Grab car ok, grab bike tớ chưa đi nhưng thấy mọi người bảo cũng ok. Mỗi grab food thì thái độ rất tệ. Tại sao thế nhỉ??? Khó hiểu thực sự.