TIN TÀI TRỢ.

Sơn Tùng M-TP nói gì về "nghi án" đạo nhạc?

  • 0 Lượt chia sẻ
  • 5.71K Lượt đọc
  • 22 Trả lời

  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2

Cập nhật hằng ngày những tin tức chọn lọc từ Đọc Báo Giùm Bạn của Webtretho

Đến trả lời mới nhất
    • 825 Bài viết

    • 386 Được cảm ơn

    #1
    - Mổ khối u ở chân, dính nghi án đạo nhạc, Sơn Tùng M-TP đang phải đối diện với những tháng ngày đầy khó khăn và mệt mỏi. Trong cuộc trò chuyện với VietNamNet, nam ca sĩ đã có những chia sẻ hết sức thẳng thắn và chân thành.Phóng viên đã hiểu sai và diễn sai ý của tôi
    "Nghi án" đạo nhạc đang bị chỉ trích rất nhiều, bạn quan tâm chứ?
    - Mấy ngày qua có nhiều thông tin quy kết và cáo buộc tôi đã đạo nhạc nước ngoài trong những ca khúc của mình. Là người trong cuộc tôi cũng rất buồn. Nhưng tôi cũng xin nói rõ là trong 2 thành phần làm nên một ca khúc là giai điệu và phần beat nhạc. Xin khẳng định rằng phần giai điệu là do tôi sáng tác, phần beat nhạc do tôi lấy nguồn trên mạng.
    Tôi rất lấy làm tiếc là phần trả lời đầu tiên của tôi (qua điện thoại) về những lùm xùm này trên một trang mạng chưa được rõ ràng và chuẩn xác. Phóng viên đã hiểu sai và diễn sai ý của tôi và cho rằng tôi đã sử dụng "giai điệu có sẵn trong phần beat nhạc".
    20140604190318-tung4
    Cụ thể, trong bài Em đừng đi là thông tin không chính xác vì đơn giản đã là beat nhạc thì không thể có giai điệu trong đó. Tôi xin khẳng định rằng phần giai điệu là do tôi sáng tác dựa trên cảm hứng từ phần beat nhạc do tôi lấy trên mạng.tôi không sử dụng bất kỳ giai điệu nhạc ngoại nào để sáng tác ca khúc của mình. Việc tôi sử dụng và lấy cảm hứng từ beat nhạc ngoại cho một số sáng tác tôi thừa nhận bởi đó cũng là cách làm quen thuộc và xu hướng sáng tác hiện nay của nhiều nghệ sĩ trẻ. Đây là sự cố đáng tiếc trong việc diễn giải thông tin của tôi và báo chí. Cá nhân tôi cũng phải rút kinh nghiệm khi nói chuyện với báo chí mà không nói rõ nhất ý của mình.

    Dù như bạn nói là chỉ sử dụng beat nhạc ngoại nhưng hai ca khúc "Cơn mưa ngang qua" và "Em của ngày hôm qua" đang nằm trong BXH Bài hát yêu thích, nếu BTC vịn vào lý do ca khúc đó chưa hẳn "thuần Việt" và có biện pháp xử lý mạnh gỡ bỏ thì bạn sẽ...?
    - "Em của ngày hôm qua" là một sáng tác mới nhất của tôi được tung ra tháng 12/2013 do chính tôi viết nhạc và lời, phần phối khí do một nhạc sĩ tên tuổi của Việt Nam đảm nhiệm. Do vậy có thể khẳng định nó không ảnh hưởng đến các nghi vấn mà dư luận bàn tán thời gian vừa qua.

    20140604190318-tung3

    Còn "Cơn mưa ngang qua", beat nhạc trong bài đó đúng là tôi sử dụng beat nhạc trên mạng. Từ đó, tôi mới được ê kíp hiện nay nhận đầu tư, ký kết hợp đồng. Tôi mong Hội đồng nghệ thuật và BTC sẽ có những đánh giá đúng mức với cách làm hiện nay của giới trẻ chúng tôi. Trường hợp ca khúc này bị gỡ bỏ cá nhân tôi và ê kíp sẽ tôn trọng.cleardot
    Sau những lùm xùm liên quan đến việc "đạo nhạc" cụ thể là lấy beat nhạc nước ngoài, liệu bạn có rút kinh nghiệm để những sáng tác sau này sẽ tự sáng tạo mà không cần lấy hay mượn bất kỳ của ai khác?
    - Kể từ lúc xác định đi theo con đường nghệ thuật chuyên nghiệp, cụ thể là tháng 12/2013 khi tôi đưa ra bài Em của ngày hôm qua là tôi đã không sử dụng nhạc beat nước ngoài trong các sáng tác của mình nữa rồi.
    Tôi chưa thấy mình cần phải "mọc sừng"
    Bạn là một nghệ sĩ trẻ mà người trẻ thì có quyền tự tin nhưng phải thú nhận rằng nhìn tác phong và thái độ của bạn trên một số sân khấu ca nhạc tôi thấy đôi khi bạn hơi ngạo mạn, tự tin quá mức. Bạn cố tỏ ra như thế phải không?
    - Phải thú thật với chị là tôi chỉ tự tin trong cá tính âm nhạc của mình thôi còn ngoài đời những ai đã tiếp xúc đều có một cảm nhận về tôi là một người đơn giản và dễ gần. Đôi khi tôi bị nhận xét là trẻ con nhưng tôi chưa già để thấy mình cần phải "mọc sừng".
    Bạn đang là một trong những gương mặt trẻ tuổi rất đắt sô. Việc chạy sô có ảnh hưởng tới việc học tập của bạn?
    - Tôi đang theo học ở Nhạc viện TP.HCM. Chúng tôi đang trong giai đoạn chuẩn bị nghỉ hè nên việc chạy sô của tôi không bị ảnh hưởng nhiều. Những ngày qua khi xảy ra sự việc ngoài mong muốn tôi rất buồn. Hi vọng mọi người có cái nhìn đúng đắn hơn, bao dung hơn để tôi tiếp tục cho ra đời những sáng tác mới phục vụ cho khán giả.
    20140604190318-tung1
    Bạn quê gốc ở Thái Bình, cuộc sống xa gia đình có gặp những khó khăn gì?
    - Cũng chẳng giấu gì chị cách đây vài tuần tôi có trải qua một cuộc tiểu phẫu ở chân loại bỏ một khối u. Mẹ tôi đã vào Sài Gòn để chăm sóc và giúp đỡ, động viên tôi. Hiện mẹ tôi vẫn đang ở bên tôi. Đó là nguồn động lực lớn nhất mà tôi có. Tôi tin vào nỗ lực của mình một ngày không xa sẽ được đền đáp xứng đáng.
    Ngoài âm nhạc nghe đâu bạn còn đang tham gia một dự án phim ảnh?
    - Vâng, đúng là tôi đang tham gia một bộ phim điện ảnh cùng với các anh Hứa Vĩ Văn, Ngô Kiến Huy,.. Dự án này chưa ra mắt nên tôi cũng chưa thể tiết lộ được nhiều. Ngày5/6 tôi sẽ lên đường lưu diễn ở Nga trong vòng 7 ngày cùng Văn Mai Hương, Hoàng Tôn... Trở về nước tôi sẽ có những dự án âm nhạc mới, hi vọng mọi người sẽ đón nhận.
    - Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
    Sơn Hà

    http://vietnamnet.vn/vn/van-hoa/1792...dao-nhac-.html
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)

  1. CHỦ ĐỀ NỔI BẬT


    • 461 Bài viết

    • 713 Được cảm ơn

    #2
    thật sự 1 khán giả bình thường nghe mấy bài so sánh và nói thật , bọn fan nhạc hàn/ anti dùng chữ" ĐẠO NhẠC" là nói cho cố sức , chỗ giống nhau mình chẳng cảm nhận được . khái niệm ĐẠo nhạc theo mình hiểu là copy từ 51% trở lên mới dc phép dùng từ đó . còn nghe phần beats có na ná mà phũ nhận hết công sức người khác
    2 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 18 Bài viết

    • 13 Được cảm ơn

    #3
    Fann cuồng của KPOP thì đông và nguy hiểm lắm.
    • 68 Bài viết

    • 101 Được cảm ơn

    #4
    hong bao nghe nhạc của mấy thím này, nhạt nhẽo sáo rỗng
    • Avatar của Hababy1102
    • Thành viên tích cực 2015
      Offline
    • 6 năm
    • 1,666 Bài viết

    • 3,958 Được cảm ơn

    #5
    Mik nghe qua mấy bài nhạc gốc,vs mấy bản nhạc " đạo" của ST
    Thấy có giống nhau đoạn dạo đầu thôi,giống 1 ít.Còn lời nhạc,điệp khúc khác nhau mà

    Phong cách thì đạo của GD,nhạc đạo tứ tung ( bọn trẻ con nói vậy)
    Nhưng vẫn thấy e này hay đấy chứ
    1 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • 29 Bài viết

    • 16 Được cảm ơn

    #6
    Cái từ "đạo nhạc" có vẻ được lạm dụng quá, người ta cứ thấy có chút gì đó là lại gán cho bài đó thành đạo ngay.
    • 8 Bài viết

    • 6 Được cảm ơn

    #7
    E này sinh 94 chứ, shock tập 1, hồi trc có bài cơn mưa ngang qua,nghe mà nản,thế mà mấy đứa trẻ trâu cứ bật suốt,đau hết cả đầu
    • 331 Bài viết

    • 854 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #8
    Mấy bài Cơn Mưa Ngang Qua, Nắng Ấm Xa Dần, thì bạn ấy có thừa nhận là đạo beat rồi không nói làm gì. đến người lãng tai nghe cũng phải tháy phần beat giống 90%
    Bài Em của ngày hôm qua thì được sản xuất một cách thông minh hơn, e ấy vẫn viết lời và xào nấu trên nền nhạc gốc là Everynight của excid, sau đó phối khí lại phần nhạc nền lại cho mới, thế là xong, khỏi ai bắt bẻ, quả thật đây là công thức chôm nhạc một cách tinh vi bây giờ
    6 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của beoiuui
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 9 năm
    • 226 Bài viết

    • 161 Được cảm ơn

    #9
    Trích dẫn Nguyên văn bởi ilRapunzelli Xem bài viết
    Mấy bài Cơn Mưa Ngang Qua, Nắng Ấm Xa Dần, thì bạn ấy có thừa nhận là đạo beat rồi không nói làm gì. đến người lãng tai nghe cũng phải tháy phần beat giống 90%
    Bài Em của ngày hôm qua thì được sản xuất một cách thông minh hơn, e ấy vẫn viết lời và xào nấu trên nền nhạc gốc là Everynight của excid, sau đó phối khí lại phần nhạc nền lại cho mới, thế là xong, khỏi ai bắt bẻ, quả thật đây là công thức chôm nhạc một cách tinh vi bây giờ
    Còn bạn thì xào luôn của 1 bài báo trên mạng, nghe cứ như uyên thâm lắm nhỉ
    • Avatar của 4nnie
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 7 năm
    • 2,916 Bài viết

    • 3,729 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #10
    Người trong nghề thì xào nấu lại đơn giản thôi mà Khó có thể bắt bẻ nó được.
    • 825 Bài viết

    • 386 Được cảm ơn

    #11
    Mình nghĩ một ca khúc mà chỉ cần phối khí lại thôi thì nó cũng đã mang phong cách khác hẳn rồi, đằng này người ta cũng bỏ công sức hòa âm phối khí và sáng tác lời, bên cạnh đó ca khúc cũng rất hot khi xuất hiện, chứng tỏ sức hút cũng như giá trị không nhỏ của ca khúc.
    4 thành viên đã cảm ơn vì bài viết hữu ích (xem)
    • Avatar của tuoi_27
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 7,124 Bài viết

    • 8,276 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #12
    Nhạc bạn này hay nhưng lời thì chán quá.
    cVJSp7
    • 754 Bài viết

    • 5,191 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #13
    Đạo nhạc, đạo phong cách mà nhâng nháo thế? Fan cuồng bưng bô nhiệt tình nhỉ, "lấy của ng khác cũng được, miễn là hay" LOL đúng là thần tượng nào, fan nấy
    • 1,474 Bài viết

    • 3,197 Được cảm ơn

    #14
    Nhạc sĩ Nguyễn Cường khẳng định Sơn Tùng không đạo nhạc

    (Dân trí) - Sự việc ca sĩ trẻ- tác giả mới nổi, Sơn Tùng MTP bị tố đạo nhạc đang gây xôn xao cư dân mạng. Để rộng đường dư luận, phóng viên đã có buổi trò chuyện cùng nhạc sĩ Nguyễn Cường xoay quanh vấn đề này:

    Được biết nhạc sĩ đã đề cử ca khúc “Cơn mưa ngang qua” do ca sĩ Sơn Tùng thể hiện trong chương trình Bài hát yêu thích. Lý do gì nhạc sĩ đã đề cử bài hát này?
    Năm 2012 cái tên Sơn Tùng nổi lên như một hiện tượng âm nhạc của giới trẻ qua ca khúc Cơn mưa ngang qua, chỉ sau 2 tháng ra mắt ca khúc đã đạt hơn 1,7 triệu lượt nghe, con số khiến cho nhiều ca sĩ kì cựu phải ghen tị.

    Như đã biết chương trình Bài hát yêu thích là sân chơi dành cho những ca sĩ có khả năng hát live muốn chứng tỏ mình trên sân khấu cũng như để khán giả truyền hình được tiếp cận các ca khúc đang được yêu thích và để nhà tổ chức đo được thị hiếu âm nhạc tại thời điểm đó, chính vì lý do đó tôi đã đề cử bài hát Cơn mưa ngang qua do Sơn Tùng thể hiện.
    h0-0447e

    Ca khúc “Cơn mưa ngang qua” do nhạc sĩ đề cử đã giành giải nhất tháng 10/2012 trong chương trình, nhưng bị cho là giống phần hòa thanh (beat) ca khúc “Sarangi Mareul Deutjianha” của nhóm nhạc Namolla Famil (Hà Quốc), nhạc sĩ có cho đó là “đạo nhạc” ?

    Phải nói là tôi rất vui vì ca khúc tôi đề cử đã giảnh giải cao nhất của tháng, điều này chứng tỏ sự lựa chọn của tối một phần nào đó là hợp với thị hiếu khán giả đúng không? (cười)

    Để trả lời câu hỏi của bạn cũng như của nhiều độc giả, tôi xin nói rõ thế này: Trong một bài hát có 2 phần, một là hòa thanh và phần thứ hai là giai điệu và ca từ. Ví dụ, nhà soạn nhạc cổ điển người Đức - Johann Sebastian Bach là nhạc sĩ chuyên viết phần hòa thanh và nhờ kỹ năng điêu luyện trong cấu tạo đối âm, hòa âm, và tiết tấu, cũng như khả năng điều tiết nhịp điệu và hình thái nhà soạn nhạc này đã góp phần làm giàu nền âm nhạc Đức từ giữa thế kỷ thứ 18.

    Đã rất nhiều người sử dụng bản hòa thanh (beat) của ông để sáng tác phần giao điệu và lời. Điển hình là nhà soạn nhạc Pháp Charles Gounod, trong một phút ngẫu hứng do ấn tượng với bản Prétude No 1, ông đã cho ra đời ca khúc Ave Maria vào năm 1859 với phần hòa âm của Bach. Ông bị một số nhà phê bình chỉ trích là đã làm hỏng âm nhạc kinh điển của Bach. Tuy nhiên, chính Ave Maria là tác phẩm làm cho Gounod sống mãi và cho đến nay ca khúc này đã trở thành kinh điển và thường được gọi là Ave Maria của Bach/Gounod. Vậy thì quay trở lại vấn đề của Sơn Tùng, tôi khẳng định ca sĩ này không đạo nhạc.
    Có nhạc sĩ đã ám chỉ Sơn Tùng ăn cắp trí tuệ kiếm tiền phi pháp và thậm chí làm nhạt nhẽo, nông cạn hoá những tầng sâu tâm hồn của những người Việt trẻ tuổi hiện nay trên trang cá nhân. Nhạc sĩ có ý kiến gì về lời ám chỉ này?

    Lại phải nói thêm thế này. Như đã nói, việc dùng bản hòa âm phối khí có sẵn đã được áp dụng trên thế giới từ cách đây hàng trăm năm. Và đã có rất nhiều tác phẩm trở thành kinh điển ngòai Ave Maria của Bach/ Gounod

    Ngoài ra, việc khẳng định Sơn Tùng đạo nhạc hay ăn cắp trí tuệ là không đúng. Từ những năm 1980, khi học nhạc ở Học viện âm nhạc, tôi đã trải qua một thời gian đào tạo do giáo viên người Nga dạy, tức là làm giai điệu trên bản hòa thanh có sẵn. Đây là một môn học chính thức ở một trường chuyên về âm nhạc, vậy thì việc sử dụng bản beat có sẵn là hoàn toàn hợp lý, và đây cũng là xu hướng làm bài hát của giới trẻ Việt Nam hiện nay mà trên thế giới đã áp dụng cách đây trăm năm.

    Vấn đề ở đây là khán giả có chấp nhận xu hướng đó không lại là một câu chuyện khác. Phải khẳng định lại với các bạn là dùng bản hòa thanh có sẵn thì không thể gọi là ăn cắp nhạc.
    Nếu nói như nhạc sĩ thì việc dùng bản hòa thành (beat) có sẵn để sáng tác giai điệu là đúng, nhưng sẽ là thiếu sót nếu trong ca khúc không ghi nguồn gốc của bản beat mà chỉ đề tên sáng tác là Sơn Tùng?

    Ở Việt Nam chưa có truyền thống coi trọng người hòa thanh, phối khí nên các ca khúc thường chỉ có thông tin nhạc sĩ sáng tác lời, giai điệu hoặc phổ lời thơ và ca sĩ thể hiện. Phần hòa thành rất ít khi và hầu như không được giới thiệu. Điều này tôi nghĩ về phía BTC chương trình Bài hát yêu thích cần yêu cầu các ca sĩ bổ sung tác giả của bản beat trong bài bát để rõ ràng và tránh gây hiểu lầm cho khán giả.

    Nếu ai còn lăn tăn và hiểu rõ hơn về vấn để này có thể gặp trực tiếp tôi, tôi sẽ đối chất trực tiếp.

    link http://dantri.com.vn/giai-tri/nhac-s...hac-884341.htm
    5539642970_f7665355c6_m 5539631692_5252c3c12b_m
    • 727 Bài viết

    • 858 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #15
    MẤy cái loại nhạc này nghe cho vui thôi, tai nọ sang tai kia là xong, đạo cũng được chả đạo cũng chả sao
    Phương thức tốt nhất để bảo toàn một sự vật, là chừa ra khoảng cách và chỗ trống cho nó. Chiếm hữu và kỳ vọng đều sẽ không lâu dài.
    • 13 Bài viết

    • 2 Được cảm ơn

    #16
    Trích dẫn Nguyên văn bởi baby_yeudau Xem bài viết
    MẤy cái loại nhạc này nghe cho vui thôi, tai nọ sang tai kia là xong, đạo cũng được chả đạo cũng chả sao
    Đồng ý với bác, quan trọng là sự chấp nhận của người nghe hay không, ca sĩ bây giờ họ cũng chỉ cần sống bằng sự ủng hộ của khán giả thôi. Có khán giả, có fan là họ sống và nổi tiếng được rồi.
    • 11 Bài viết

    • 9 Được cảm ơn

    #17
    Không thích nghe mấy dòng nhạc trẻ này nên cũng không để ý lắm, cơ mà đến cty mấy lão lúc nào cũng xin hãy là em của ngày hôm qua mà nghe mãi cũng thành thuộc
    • 15 Bài viết

    • 11 Được cảm ơn

    #18
    Trích dẫn Nguyên văn bởi cutitthanyeu Xem bài viết
    Không thích nghe mấy dòng nhạc trẻ này nên cũng không để ý lắm, cơ mà đến cty mấy lão lúc nào cũng xin hãy là em của ngày hôm qua mà nghe mãi cũng thành thuộc
    Đúng rồi đấy bạn ạ, mình thì nhà hàng xóm có mấy đứa đang sinh viên, suốt ngày mở bài này, gần thuộc lời đến nơi rồi
    • 1,306 Bài viết

    • 1,628 Được cảm ơn

    #19
    Dương Khắc Linh: Phía Hàn Quốc đã phát hiện và phẫn nộ với Sơn Tùng M-TP


    Nhạc sĩ Dương Khắc Linh cho biết nguyên nhân anh chia sẻ quan điểm trên Facebook là do phía Hàn Quốc đã phát hiện và vô cùng phẫn nộ trước hành động "vay mượn beat" của Sơn Tùng M-TP.


    Những ngày vừa qua, vụ ồn ào "vay mượn beat" để sáng tác của Sơn Tùng M-TP đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi. Bất ngờ ngày hôm qua, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã có những chia sẻ trên trang cá nhân những kiến thức rõ ràng liên quan đến chủ đề "đạo nhạc" hay "vay mượn beat", như một lời gián tiếp phê phán hành động của Sơn Tùng M-TP.


    Chúng tôi đã tranh thủ có cuộc trò chuyện nóng độc quyền với nhạc sĩ Dương Khắc Linh trong những ngày anh đang bận rộn với công việc riêng tại Đà Nẵng về trường hợp của Sơn Tùng M-TP. Trong cuộc trò chuyện, Dương Khắc Linh nhấn mạnh đây là lần duy nhất và cuối cùng anh chia sẻ về vụ việc này với truyền thông.




    Anh nghĩ sao về trường hợp sáng tác trên beat của Sơn Tùng M-TP?


    Bản thân Linh đánh giá cao khả năng của Sơn Tùng. Điều Linh quan tâm nhiều hơn không phải là chuyện của cá nhân Sơn Tùng, mà là nhận thức của các bạn trẻ về vấn đề bản quyền. Linh không muốn vì một vấn đề này mà tất cả các bạn trẻ công nhận việc lấy beat viết nhạc là đúng.


    Điện ảnh là hình ảnh một đất nước, thì âm nhạc giống như tiếng nói của một đất nước. Văn hoá một đất nước được thể hiện rõ nhất trong nền nghệ thuật của nước đó. Và không có gì đâng xấu hổ hơn khi nước ngoài xem các ca khúc Top làm mưa làm gió tại Việt Nam và trong đó phát hiện không ít bài hát lấy beat (không xin phép) của nước khác. Họ sẽ đánh giá sao về nền văn hoá và con người Việt Nam?


    Vậy nguyên nhân lớn nhất để anh có những chia sẻ trên trang cá nhân của mình trong ngày hôm qua là...?


    Linh đã quyết định nói chuyện này vì một người bạn của Linh là producer người Hàn Quốc, có đồng nghiệp là người sáng tác ca khúc "Every night" của Exid. Họ đã phát hiện ra chuyện này, họ thực sự phẫn nộ và gọi điện cho Linh, còn Linh khi làm việc với họ thì cảm thấy rất xấu hổ. Không phải bởi một bài hát đó, mà hàng loạt các bài hát được nhiều ca sĩ "vay mượn" beat không có sự xin phép.


    Mục đích Linh về Việt Nam với mong muốn đóng góp cho nền âm nhạc chúng ta ngày càng đi lên. Linh xin nhắc lại, Linh không muốn chỉ trích một cá nhân mà chỉ muốn nêu rõ luật quốc tế đề ngăn chặn việc lấy beat trở thành một "xu hướng" được tung hô, biện hộ và về lâu về dài sẽ làm hỏng một thế hệ âm nhạc Việt.


    Anh có thể chia sẻ thường anh sáng tác một ca khúc như thế nào?


    Có rất nhiều cách sáng tác. Đôi khi Linh làm beat trước, hoà âm một bài hoàn chỉnh và sau đó viết giai điệu. Hoặc Linh viết ra một giai điệu trên đàn piano, sau đó sẽ hoà âm bài hát đó. Cuối cùng là đưa tất cả cho nhạc sĩ viết lời.




    Vậy có bao giờ anh gặp trường hợp như Sơn Tùng chưa?


    Linh chưa bao giờ sử dụng beat của một ca khúc đã được tung ra để viết giai điệu.


    Qua chuyện này, anh có chia sẻ gì với các bạn trẻ sáng tác hiện nay?


    Linh rất hâm mộ tài năng các bạn trẻ Việt Nam. Các bạn có thừa đủ tài năng để không phải lấy của ai. Linh thật sự không có tâm trí phải dìm hàng bất kỳ cá nhân nào, Linh muốn giúp đỡ các bạn còn không hết. Và Linh nhấn mạnh rằng, fan của Sơn Tùng M-TP bất chấp luật lệ phải trái để tung hô cho việc lấy beat không xin phép viết nhạc thì các bạn đang làm hại ca sĩ của mình, và làm hỏng lòng tự trọng của đất nước Việt Nam.


    Khi một nhạc sĩ sáng tác ca khúc, họ không chỉ đơn thuần đưa lên mạng hay đưa cho ca sĩ hát, mà họ còn phải có trách nhiệm với hậu quả và sức ảnh hưởng mà ca khúc đó tới các bạn trẻ và nền âm nhạc.


    Xin cảm ơn anh.
    • Avatar của tuoi_27
    • Thành viên Webtretho
      Offline
    • 11 năm
    • 7,124 Bài viết

    • 8,276 Được cảm ơn

    Thành viên tích cực 2018
    #20
    Trích dẫn Nguyên văn bởi baby_yeudau Xem bài viết
    MẤy cái loại nhạc này nghe cho vui thôi, tai nọ sang tai kia là xong, đạo cũng được chả đạo cũng chả sao
    Mẹ nó nói chuẩn này. Nghe nhạc bạn này (dù đạo hay không), dù là rất hay, nghe giai điệu rất mượt rất vào tai, nhưng nghe xong thì không có cảm xúc nào đọng lại. Chẳng hạn 1 bài hát buồn nghe xong cũng cảm thấy bồi hồi, một bài hát vui thì phải thấy rạo rực, nghĩa là nhạc và lời ăn khớp hòa quện nhau. Nhưng nhạc em này nghe hay mà không hiểu định nói điều gì nữa, nếu không nghe diễn giải từ bạn ấy.
    cVJSp7
  • Trang 1/2

    Chuyển tới trang

  • 1
  • 2